px

เรื่อง : ฟาร์มขั้นเทพ
ตอนที่ 10 - อัตราการไหลของเวลาเร็วขึ้นสิบเท่า


ตอนที่ 10 - อัตราการไหลของเวลาเร็วขึ้นสิบเท่า

 

สีเขียวนี้มาจากแปลงผักข้างแอ่งน้ำ

 

เซียะรั่วเฟยรู้สึกประหลาดใจที่พบว่าภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง เมล็ดผักทั้งหมดก็แตกหน่อ กล้าไม้บางชนิดมีความยาวถึง 1 นิ้ว และใบสีเขียวอ่อนก็เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา

 

ความมหัศจรรย์ของมิติแผนที่จิตวิญญาณ ทำให้เซียะรั่วเฟยตกใจอีกครั้ง-มันแตกหน่อในสองชั่วโมง และมันเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งล้มล้างกฎการเจริญเติบโตของพืชโดยสิ้นเชิง!

 

หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน เซียะรั่วเฟยก็นึกขึ้นมาในใจถึงความเป็นไปได้ และร่องรอยของความตื่นเต้นก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา

 

เพื่อตรวจสอบการคาดเดาของเขาในทันที เซียะรั่วเฟยออกจากมิติแผนที่จิตวิญญาณในทันที หยิบนาฬิกาปลุกขนาดเล็กข้างเตียงและกลับไปในมิติทันที

 

เขาเหลือบมองดูเวลาที่แสดงบนนาฬิกาปลุกอันเล็กๆ นั้นคือ 18:23 น.

 

เขาจำเวลานี้ไว้ เซียะรั่วเฟยค่อยๆ วางนาฬิกาปลุกขนาดเล็กลงบนพื้น และเดินออกจากมิติจิตวิญญาณ

 

เมื่อกลับมายังโลกภายนอก เซียะรั่วเฟยก็หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาทันที เรียกใช้ฟังก์ชันนาฬิกาจับเวลา และกดปุ่มจับเวลา

 

จากนั้น เซียะรั่วเฟยก็นั่งเงียบ ๆ ข้างเตียงพร้อมกับความคาดหวังและความวิตกกังวล เขามองดูตัวเลขบนนาฬิกาจับเวลาที่เดินอย่างต่อเนื่องจนนาฬิกาจับเวลาแสดงว่าผ่านไป 120 วินาที ซึ่งนั่นก็คือ 2 นาทีต่อมา หัวใจของเขาเต้นแรงและเขาก็กลับไปที่มิติแผนที่จิตวิญญาณ

เซียะรั่วเฟยแทบรอไม่ไหวที่จะหยิบนาฬิกาปลุกเล็กๆ ขึ้นมา เหลือบมองดูเวลาที่แสดงบนนาฬิกานั้น และทันใดนั้นเขาก็แสดงท่าทางที่มีความสุข

 

นาฬิกาปลุกขนาดเล็กแสดงว่าเป็นเวลา 6:43 น. แล้ว!

 

อันที่จริง โลกภายนอกใช้เวลาเพียง 2 นาที ในขณะที่นาฬิกาปลุกขนาดเล็กใช้เวลา 20 นาที

 

กล่าวอีกนัยหนึ่ง อัตราการไหลของเวลาของมิติแผนที่จิตวิญญาณนี้แตกต่างจากโลกภายนอกถึง 10 เท่า!

 

หลังจากหนึ่งวันในโลกภายนอก เป็นเวลา 10 วันในมิติแผนที่จิตวิญญาณ

 

ดังนั้นแม้ว่าเมล็ดผักจะปลูกได้เพียงสองชั่วโมงกว่า แต่ในมิติก็เกือบทั้งวันแล้ว ควบคู่ไปกับผลกระทบของดินในมิติและน้ำในสระมิติ ก็อาจมีบทบาทลึกลับของมิติในตัวเอง การเจริญเติบโตของพืชไกลเกินกว่าโลกภายนอกและมีคำอธิบายที่สมเหตุสมผล

 

การตัดสินของเขาได้รับการยืนยันแล้ว และจิตใจของเซียะรั่วเฟยก็มีชีวิตชีวาขึ้น

 

อัตราการไหลของเวลา 10 เท่า ทำให้เกิดความเป็นไปได้มากเกินไป

 

ตัวอย่างเช่น พืชผลที่ต้องใช้วัฏจักรการเจริญเติบโตสองเดือนภายใต้สภาวะปกติภายนอกอาจสุกเต็มที่ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ภายใต้ผลลัพธ์ร่วมกันของการเร่งของมิติและเวลา

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการปลูกพืชอวบน้ำครั้งต่อไปของเซียะรั่วเฟย มันมีผลชัดเจน

 

เพราะพืชอวบน้ำขึ้นชื่อว่าเติบโตช้า!

แน่นอนว่ายังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ตัวอย่างเช่นเซียะรั่วเฟย สามารถเข้าไปในมิติแผนที่จิตวิญญาณเพื่อพักผ่อนในขณะที่มั่นใจในความปลอดภัย จากการนอนหลับ 8 ชั่วโมง เวลานอกเวลาจะผ่านไปน้อยกว่า 1 ชั่วโมง ดังนั้นเขาจะมีเวลาทำอย่างอื่นมากขึ้น

 

เซียะรั่วเฟยคิดอยู่ครู่หนึ่งและหลังจากสงบสติอารมณ์ลงเล็กน้อยแล้วเขาก็เดินไปที่สระน้ำและดื่มน้ำในสระไปสองสามอึกใหญ่ ๆ เขาก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาในทันที

 

เขาชื่นชมดอกไม้สีฟ้า สีเหลือง และสีแดงแปลก ๆ บนต้นไม้ที่ไม่รู้จักซึ่งอยู่ข้างๆสระน้ำมาระยะหนึ่งแล้ว  ดอกไม้นี้ดูเหมือนจะมีเสน่ห์แปลก ๆ ทุกครั้งที่เซียะรั่วเฟยเข้ามาในมิติดวงตาของเขาจะถูกดึงดูดโดยไม่ตั้งใจ

 

เขาเคยชินกับการชื่นชมดอกไม้แปลก ๆ นี้ทุกครั้งที่เข้ามา

 

หลังจากเพลิดเพลินกับดอกไม้ เซียะรั่วเฟย ออกจากมิติแผนที่จิตวิญญาณ เขาซ่อน มิติแผนที่จิตวิญญาณไว้ข้างๆ ร่างกายอย่างระมัดระวัง - นี่คือสมบัติที่สำคัญที่สุดของเขา ไม่ว่าเขาจะสามารถหารายได้เพียงพอสำหรับแม่ของหูจือสำหรับการปลูกถ่ายไต การดูแลติดตามผล และค่าฟื้นฟูสมรรถภาพหรือไม่ ในอนาคตมันทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับสิ่งนี้

 

ไม่มีอะไรในตอนกลางคืน

 

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น เซียะรั่วเฟยซ่อนแผนที่จิตวิญญาณไว้ที่ร่างของเขา ล็อคประตูและออกจากบ้านเช่า และเดินไปที่จัตุรัสซานชาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสลัม ก่อนที่จะดำเนินการ "แผนการใหญ่เพื่อสร้างโชคลาภ" ที่นั่น ยังคงเป็นงานเตรียมการบางอย่างที่ต้องทำ

 

จัตุรัสซานชานเป็นชุมชนเมืองขนาดใหญ่ที่สามารถตอบสนองความต้องการในการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานได้

เซียะรั่วเฟยพบร้านโทรศัพท์มือถือในตอนแรกและซื้อสมาร์ทโฟนมูลค่าประมาณ 1,000 หยวน แม้ว่าเขาจะทำเงินก้อนใหญ่ได้มากกว่า 200,000 หยวน แต่ เซียะรั่วเฟย ยังคงนิสัยประหยัดและยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องใช้จ่ายเงินในภายหลัง ซึ่งห่างไกลจากคำว่าสิ้นเปลือง

 

หลังจากซื้อมือถือแล้วเขาก็ซื้อเบอร์ใหม่มา ตอนนี้ระบบระบุชื่อจริงยังไม่ได้ดำเนินการอย่างสมบูรณ์  เซียะรั่วเฟยซื้อบัตร "สามไม่มี" ได้ง่ายๆ ซึ่งราคาก็ไม่ได้ถูกนัก แต่เบอร์นี้ จะใช้ชั่วคราวในอนาคตอันใกล้ , เซียะรั่วเฟยไม่ได้สนใจมากเกินไป

 

จากนั้นเขาก็ไปที่ธนาคารใกล้เคียงเพื่อเปิดบัตรใหม่ และโอนเงินหนึ่งแสนหยวนจากบัตรธนาคารของเขา อย่างไรก็ตาม เขาได้เปิดฟังก์ชันต่างๆ เช่น การชำระเงินผ่านธนาคารออนไลน์

 

หลังจากเสร็จธุระ เซียะรั่วเฟยก็เดินไปรอบ ๆ อีกครั้งโดยแอบจำตำแหน่งของจุดรับส่งสินค้าหลายแห่งใกล้กับสลัม

 

ด้วยวิธีนี้ เวลาเช้าวันหนึ่งได้ผ่านไปแล้ว

 

เซียะรั่วเฟยบังเอิญพบสถานที่ที่จะจัดการกับอาหารกลางวัน และหลังจากกลับถึงบ้าน เซียะรั่วเฟยก็ยุ่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์

 

เขาใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่เพื่อสมัครบัญชีเถาเป่า และบัญชีอาลิเพย์ และในขณะเดียวกันก็ผูกบัตรธนาคารใหม่ที่มีฟังก์ชั่นการโอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์กับบัญชีอาลิเพย์

 

จากนั้น เซียะรั่วเฟยก็เริ่มค้นหาผู้ขายพืชอวบน้ำบน Tmall

 

อันที่จริงเขายุ่งมาพักหนึ่งแล้วด้วยการซื้อสิ่งหนึ่งซึ่งก็คือต้นแม่พืชอวบน้ำ

 

แม้ว่า เหลียงฉีเฉาจะนำเสนอให้พืชอวบน้ำแก่ เซียะรั่วเฟยจำนวนมากก่อนที่เขาจากมาในวันนั้น แต่พันธุ์เหล่านี้ก็ธรรมดามากและเห็นได้ชัดว่าไม่ตรงตามข้อกำหนดของเส้นทางระดับไฮเอนด์ของเซียะรั่วเฟย เขาไม่สามารถหวังได้เสมอว่าพืชอวบน้ำทั้งหมดอาจเกิดกลายพันธุ์เป็นผลผลิตที่ล้ำค่าขึ้นได้ ในมิติแผนที่จิตวิญญาณ

 

ดังนั้น วิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือการซื้อกล้าไม้อวบน้ำอันล้ำค่า จากนั้นจึงใช้มิติแผนที่จิตวิญญาณ เพื่อทำให้กล้าไม้โตในระยะเวลาอันสั้น จากนั้นใช้พืชที่โตเต็มวัยของพันธุ์อันล้ำค่าเหล่านี้เป็นต้นแม่เพื่อขยายพันธุ์และจำหน่ายต้นกล้า

 

เซียะรั่วเฟยเป็นคนรอบคอบ ดังนั้นเขาจึงสมัครบัญชีใหม่โดยเฉพาะ และซื้อหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนค้นหาเบาะแสในอนาคต

 

ท้ายที่สุดเขาจะผลิตและขายกล้าไม้อวบน้ำอันล้ำค่าจำนวนมากในอนาคตอันใกล้นี้หากผู้ดูแลติดตามข้อมูลการซื้อต้นกล้าในครั้งนี้เขาอาจยังพบสิ่งผิดปกติและเปิดเผยความลับของมิติแผนที่จิตวิญญาณ

 

ดังนั้น เซียะรั่วเฟยจึงค่อนข้างจะใช้เวลาในการหาหมายเลขโทรศัพท์มือถือใหม่และสมัครบัญชีใหม่ทั้งชุดเพื่อทำสิ่งนี้

 

เมื่อวานนี้ที่แผงเซียนเจ้าเนื้อ เหลียงฉีเฉายังบอกเซียะรั่วเฟย ถึงข่าวมากมายในการพูดคุยเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงพ่อค้าที่มีชื่อเสียงบางคนที่ขายต้นกล้าไม้อวบน้ำบนเถาเป่า และTmall

 

ดังนั้น เขาจึงใช้บัญชีใหม่เพื่อค้นหาร้านค้าของพ่อค้าเหล่านี้โดยตรงบนอินเทอร์เน็ต และเริ่มทำการซื้อครั้งใหญ่

 

“พัดหยกที่ดีที่สุดที่มีผ้าลายภูเขา ตัวนี้ใช้ได้!”

 

“มีเวียงจันทน์กลายพันธุ์สีชมพูอ่อนไหม ต้องแบบนี้!”

"ลวดลายหินดิบ คุณรอมันอยู่!"

 

......

 

...

 

 

รีวิวผู้อ่าน