px

เรื่อง : ฟาร์มขั้นเทพ
ตอนที่ 11 - การจัดซื้อ


ตอนที่ 11 - การจัดซื้อ

 

เซียะรั่วเฟยพูดกับตัวเองขณะซื้อสินค้าจำนวนมาก

 

ทั้งหมดที่เขาเลือกเป็นพันธุ์ที่หายากมากและราคาก็ย่อมไม่ถูกอยู่แล้ว หลังจากนั้นไม่นาน เขาใช้เงินไป 60,000 ถึง 70,000 หยวน              

 

ในกรณีนี้ส่วนใหญ่เซียะรั่วเฟยซื้อต้นกล้า แต่บางครั้งพ่อค้าก็ขายต้นไม้ที่โตแล้ว และเขาก็ถ่ายรูปพวกมันส่งให้ดูตามความเหมาะสม ตัวอย่างเช่น เซียะรั่วเฟยตัดสินใจซื้อต้นไม้ที่โตเต็มวัยของต้นกระเช้าดอกไม้ด้วยราคา 20,000 หยวน หลังจากนั้นไม่นาน

 

เพราะอัตราการเติบโตของไม้อวบน้ำอย่างกระเช้าดอกไม้นั้นช้าอย่างน่ากลัว พวกมันเติบโตประมาณ 1 มิลลิเมตรต่อปี แม้ว่าจะมีมิติแผนที่จิตวิญญาณที่เร็วขึ้น 10 เท่า บวกกับข้อดีเฉพาะของน้ำในสระมิติและดิน ต้นกล้า ต้องใช้เวลาอย่างน้อยหลายปีเพื่อเพาะปลูกและเติบโต

 

ในกรณีนี้ หากมีพืชที่โตเต็มวัยให้ซื้อ เซียะรั่วเฟยจะไม่ปล่อยให้มันไปโดยธรรมชาติ เวลาที่ใช้ในการขยายพันธุ์ของกล้าไม้นั้นยังสั้นมาก

 

นอกจากต้นกระเช้าดอกไม้นี้แล้ว เซียะรั่วเฟยยังใช้เงินประมาณหนึ่งหมื่นห้าพันหยวนเพื่อซื้อโลกพระจันทร์สีขาว

 

เหลียงฉีเฉาสมควรเป็นผู้เชี่ยวชาญพืชอวบน้ำ ร้านค้าหลายแห่งที่เขาแนะนำยังคงมีพันธุ์หายากมากมาย แน่นอนว่าคุณภาพจะไม่เป็นที่รู้ได้จนกว่าจะได้รับสินค้าแล้วเท่านั้น

 

ตอนนี้การคุ้มครองหลังการขายของอีคอมเมิร์ซค่อนข้างดี และเหลียงฉีเฉาแนะนำร้านค้าที่มีชื่อเสียงทั้งหมด ดังนั้นเซียะรั่วเฟยจึงไม่ต้องกังวลมากเกินไป

หลังจากการซื้อ เซียะรั่วเฟยใช้เงินทั้งหมดไปมากกว่า 90,000 หยวนเพื่อซื้อต้นกล้าของพืชอวบน้ำที่ล้ำค่าหลายสิบต้นและพืชอวบน้ำที่โตเต็มวัยสองต้นซึ่งเป็นเรื่องที่เจ็บปวดหัวใจของเขาด้วย - มันเร็วเกินไปที่จะใช้จ่ายเงิน หนึ่งแสนห้าหมื่นดูเหมือนเยอะ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องใช้จ่าย!

 

เซียะรั่วเฟยไม่ได้เขียนที่อยู่สำหรับจัดส่งโดยตรงมาเป็นที่บ้านเช่าในสลัมของเขา แต่เลือกจุดจัดส่งของผู้ส่งสินค้า และแต่ละพ่อค้าก็เลือกจุดจัดส่งที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าเป็นการระมัดระวังอย่างยิ่ง

 

ในอีกไม่กี่วันต่อมา เซียะรั่วเฟยกำลังยุ่งอยู่กับการเปิดร้านค้าออนไลน์

 

เมื่อพิจารณาว่า Tmall มีไว้สำหรับบริษัทใหญ่ๆเป็นหลัก ไม่เพียงแต่คุณจะต้องจดทะเบียนบริษัท แต่ยังต้องจ่ายเงินมัดจำและค่าบริการทางเทคนิคที่มีราคาแพง ดังนั้นเซียะรั่วเฟยไม่ได้พิจารณาขั้นตอนนี้ในขณะนั้น แต่วางแผนที่จะเปิดร้านในเถาเป่าก่อน

 

เมื่อเทียบกับ Tmall ขั้นตอนการเปิดร้านใน เถาเป่านั้นง่ายกว่ามาก

 

แต่ยังต้องมีการรับรองต่างๆ

 

เซียะรั่วเฟยใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือเดิมของเขาและบัญชีเถาเป่าและอาลีเพย์ เพื่อส่งใบสมัครร้านค้า อัปโหลดรูปถ่ายเพื่อยืนยันตัวตนส่วนบุคคล หลังจากผ่านไปได้ก็สมัครใช้ร้านค้า

 

จากนั้น เซียะรั่วเฟยก็เริ่มปรับปรุงข้อมูลร้านค้าให้สมบูรณ์แบบ หลังจากที่คิดอยู่นาน เขาจึงตั้งชื่อร้านในเถาเป่า ว่า "ร้านเถาหยวนพืชอวบน้ำ" ชื่อนี้มาจาก "ธารดอกท้อ" ตามความเห็นของเซียะรั่วเฟย มิติแผนที่วิญญาณก็เปรียบเสมือนยูโธเปีย

 

ถัดมาก็คือ "ตกแต่ง" ร้านซึ่งที่จริงแล้วไม่มีอะไรให้ตกแต่ง เซียะรั่วเฟยเพิ่งเลือกเทมเพลตฟรีที่ทางเว็บให้มา และสร้างกรอบงานของร้านค้าออนไลน์

 

สำหรับเทมเพลตจะมีค่าธรรมเนียมของกระดิ่งและการแจ้งเตือนซึ่งเซียะรั่วเฟยจะไม่ใช้เงินไปในส่วนนี้

 

เนื่องจากยังไม่มีผลิตภัณฑ์เซียะรั่วเฟยจึงไม่รีบร้อน เขาคลำหาทางเองและค่อยๆ สร้างกรอบการทำงานของร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเขาเอง

 

สี่หรือห้าวันผ่านไป

 

ในช่วงเวลานั้น หลิงฉิงเซว่ได้โทรมาหาสองครั้งเพื่อขอให้เซียะรั่วเฟยออกไปทานอาหารเย็นด้วยกันแต่เขาปฏิเสธและได้ยินความคับข้องใจของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ทางโทรศัพท์ เซียะรั่วเฟยก็ทนไม่ได้ แต่ตอนนี้เขายุ่งมาก แถมยังป่วยหนัก ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปฏิเสธอย่างโหดร้าย

 

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา บรรดาพืชอวบน้ำที่เซียะรั่วเฟยซื้อทางออนไลน์เริ่มมาถึง และเขาก็เริ่มยุ่ง

 

ทุกครั้งที่เขาได้รับโทรศัพท์จากจุดรับพัสดุ เขาจะรีบไปรับโดยเร็วที่สุด ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้อวบน้ำที่ล้ำค่าและน่าหวงแหน และเป็น "เมล็ดพันธุ์" ที่ทำให้เขาทำเงินมหาศาลในอนาคต ในกรณีที่พวกมันหายไปจากจุดรับสินค้า มันก็สายเกินไปที่จะร้องไห้

 

สิ่งแรกที่เขาได้รับก็คือพืชโตเต็มวัยโลกพระจันทร์สีขาวซึ่งมีราคา15,000 หยวน

 

หลังจากที่เซียะรั่วเฟยนำมันออกมาเป็นครั้งแรก เขาก็ล็อคประตูและนำกล่องที่บรรจุมันไปยังมิติแผนที่จิตวิญญาณโดยตรง

 

กระถางต้นไม้เล็กๆ ที่ขายได้ 15,000 หยวน ซึ่งทางร้านก็ระมัดระวังเป็นพิเศษ และบรรจุภัณฑ์ก็แน่นหนามาก

เมื่อเปิดกล่องใหญ่ สิ่งแรกที่เซียะรั่วเฟยเห็นก็คือแท่งโฟมยัดไส้ เมื่อดึงแถบโฟมด้านบนออก เขาเห็นฝาพลาสติกใสที่มีกระถางดอกไม้ขนาดใหญ่ติดอยู่ข้างใน ในกระถางคือโลกพระจันทร์สีขาว มูลค่า 15,000 หยวน

 

มันมีเหง้าขนาดใหญ่ซึ่งดูเหมือนหัวไชเท้าขนาดใหญ่ แต่มันแข็งกว่าหัวไชเท้าและพื้นผิวถูกปกคลุมด้วยชั้นของขี้ผึ้ง

 

บนเหง้าโล่ง มีใบสีเขียวหนาแน่นและแต่ละใบมีขนปุยสีขาวเหมือนหิมะเมื่อมองแวบแรกดูเหมือนหมอกและฝนสวยงามมาก ชวนให้หลงใหล

 

เซียะรั่วเฟยนำโลกพระจันทร์สีขาวออกจากกล่องอย่างระมัดระวังและย้ายไปที่สระมิติ

 

จากนั้นเขาก็ค่อยๆ ดึงเม็ดดินที่ละเอียดรอบๆ เหง้าออก และดึงโลกพระจันทร์สีขาวออกจากกระถางทีละน้อย

 

ถ้าเหลียงฉีเฉาเห็นการกระทำของเซียะรั่วเฟย อดไม่ได้ที่จะด่าว่าเขาที่กระทำต่อโลกพระจันทร์สีขาวอันล้ำค่าเช่นนี้ ดึงออกมาแบบนี้ได้ยังไง? มันจะไม่เป็นเรื่องรุนแรงหรอกหรือถ้าคุณถูกดึงให้ตายแบบนั้น?

 

นอกจากนี้ยังมีความเฉพาะเจาะจงมากในการเปลี่ยนดินให้กับไม้อวบน้ำ แน่นอนว่าคนทั่วไปเช่นเซียะรั่วเฟยไม่เข้าใจมากนัก

 

อย่างไรก็ตาม เซียะรั่วเฟยทำเช่นนี้ด้วยเหตุผลและในขณะเดียวกันเขาก็มีความมั่นใจ

 

เขาค่อยๆ แยกโลกพระจันทร์สีขาวออกจากกระถาง จากนั้นจึงเทส่วนผสมของดินเม็ดเล็กๆ ที่เดิมปลูกด้วยโลกพระจันทร์สีขาวออกจากกระถาง แล้วใช้พลั่วตักดินมิติบางส่วนมาผสมให้เข้ากัน

 

เซียะรั่วเฟยเชื่อว่าการเพิ่มดินมิติให้กับพืชจะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของโลกพระจันทร์สีขาวได้อย่างแน่นอน

 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อโลกพระจันทร์สีขาวหรือไม่ เซียะรั่วเฟยไม่กังวล เขามีมิติแผนที่ทางจิตวิญญาณที่มีมนต์ขลัง เช่นเดียวกับดินและน้ำในสระ จะไม่ปลูกได้ดีได้อย่างไร?

 

เแน่นอนว่าเมื่อ เซียะรั่วเฟยนำดินจากกระถางต้นพืชผสมกับดินมิติใส่กลับเข้าไปในกระถางดอกไม้ ปลูกโลกพระจันทร์สีขาวขึ้นมาใหม่ และรดด้วยน้ำในสระมิติ โลกพระจันทร์สีขาวซึ่งแต่เดิมค่อนข้างเหี่ยวเฉาเนื่องจากเดินทางไกล และการขนส่งก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาทันที

 

ถ้าเหลียงฉีเฉาเห็นฉากนี้ เขาจะต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน

 

ในวันถัดมา เซียะรั่วเฟยยังคงได้รับพัสดุสำหรับพืชอวบน้ำเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ที่โตเต็มวัยหรือต้นกล้า เขาก็ทำเช่นเดียวกัน หลังจากผสมกับดินมิติแล้วพวกเขาก็ปลูกมันอย่างระมัดระวังในมิติแผนที่จิตวิญญาณ

 

เพื่อความสะดวก เขาวางกระถางพืชอวบน้ำอันล้ำค่าที่ปลูกไว้ข้างสระมิติ

 

และด้วยนิสัยที่ถูกปลูกฝังในกองทัพ เซียะรั่วเฟยได้จัดกระถางดอกไม้เหล่านี้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ในแวบแรกพวกมันดูเหมือนทหารเข้าแถวเพื่อรอรับการตรวจแถว

 

ยิ่งกว่านั้น ไม้อวบน้ำที่ได้รับการรดน้ำจากน้ำในสระมิติล้วนเติบโตได้ดีและมีพลัง นอกจากนี้ พวกมันล้วนแต่เป็นพันธุ์ที่ล้ำค่าและดูเหมือนน่าพึงพอใจอย่างยิ่ง

 

...

รีวิวผู้อ่าน