px

เรื่อง : Start With Contracting Sprites
บทที่ 1: โลกนี้ไม่ถูกต้อง


บทที่ 1: โลกนี้ไม่ถูกต้อง

 

 

ใกล้จะเริ่มต้นเทอมใหม่สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของเขา ซูฮ่าว ซึ่งกำลังเร่งงานอย่างบ้าคลั่ง จู่ๆ ก็สะดุ้งตื่นเมื่อหัวของเขากระแทกกับโต๊ะ

 

สายตาที่เหม่อลอยของเขากวาดดูหนังสือเรียนและสมุดงานบนโต๊ะ ทันใดนั้น เขารู้สึกเหมือนมีบางอย่างไม่ถูกต้อง

 

[คำถามปรนัย]

 

“ เมี้ยว เมี้ยว เมี้ยว ? ” ซูฮ่าวพูดขึ้น

 

นี่เป็นความคิดของใครที่เล่นพิเรนทร์รึเปล่า ?

 

เขามองดูสภาพแวดล้อมรอบตัว ซึ่งเต็มไปด้วยหนังสือเกี่ยวกับวรรณคดี คณิตศาสตร์ อังกฤษ ชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ และหนังสือที่พิมพ์สี หน้าปกมีภาพประกอบของสัตว์ที่มีลักษณะเฉพาะสองสามตัวและคำขนาดใหญ่สองสามคำ—ความรู้สไปรท์ฉบับพื้นฐาน เล่ม 1

 

เขาเดินไปห้องน้ำและล้างหน้า จากนั้นเขาก็กลับไปที่โต๊ะและหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาซึ่งเขาไม่มีความรู้สึกใดๆเลย

 

หน้าปกหนังสือค่อนข้างวิจิตร ขนาดเท่า D4 เท่ากับหนังสือเรียนวรรณคดีและคณิตศาสตร์ ขอบของหนังสือค่อนข้างยับและดูเหมือนถูกพลิกบ่อยๆ

 

ซูฮ่าวตรวจสอบอย่างละเอียด โดยคิดกับตัวเองว่าน่าจะเป็นหนังสือการ์ตูนที่เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งของเขาต้องทิ้งไว้ที่บ้านของเขา อย่างไรก็ตาม สายตาของเขาก็หยุดนิ่ง

 

มีข้อความสั้นๆ อยู่ด้านบนสุดของหนังสือ—หนังสือเรียนมาตรฐานสำหรับหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วไป

 

นอกจากนี้ยังมีข้อความเล็กๆ อีกบรรทัดหนึ่งอยู่ใต้ชื่อหนังสือ:

 

“ศูนย์วิจัยและพัฒนาการกวงหนานสำหรับทรัพยากรหลักสูตรพื้นฐานโรงเรียน

 

เขียนและแก้ไขโดยทีมบรรณาธิการสำหรับสื่อการสอนที่เกี่ยวข้องกับสไปรท์ ”

 

หลังจากพลิกเปิดหน้าแรกของหนังสือเรียน คำใหญ่สองคำ “ซูฮ่าว” ถูกขีดทับบนกระดาษด้วยอักษรตัวหนาและสวยงาม ราวกับว่ามังกรและงูถูกเขียนไว้ เขาถอนหายใจด้วยความชื่นชม… มันเป็นลายมือของเขาก็ได้ !

 

ทันใดนั้น ความคิดไร้สาระก็ผุดขึ้นมาในหัวของเขา

 

ซูฮ่าวหยิบโทรศัพท์มือถือของเขาขึ้นมาและปัดผ่านหน้าจอ มันสว่างขึ้น

 

การแจ้งเตือนปรากฏขึ้นที่ด้านบนของหน้าจอ มันเป็นแอพส่งข้อความของเพนกวิ้น ที่คุ้นเคย  เพียงว่าเพนกวินในภาพในแอพนั้นแตกต่างจากในความทรงจำของเขาบ้าง

 

มีข้อความจากหลิวเหริน

 

“ ซูฮ่าว พรุ่งนี้การทดสอบประเมินพลังวิญญาณ ฉันตื่นเต้นมากเลย ฉันจะไม่ล้มเหลวใช่ไหม ? ถ้าฉันไม่สามารถทำสัญญากับสไปรท์ได้… ฮืออออ ”

 

ซูฮ่าวถูกทำให้พูดไม่ออก

 

ฉันว่าฉันต้องหยุดพัก . . .

 

โดยไม่สนใจข้อความของเจ้าอ้วนเหริน เขาเปิดเบราว์เซอร์และเลื่อนดูข่าวที่กำลังเป็นที่นิยม

 

« ราชาสวรรค์หม่า เข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่เมืองเวทมนตร์ด้วย พาหนะเก้าหางที่ลุกโชติช่วง»

 

« กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการเลี้ยงดูสไปรท์รุ่นใหม่ เป็นประกาศคำสั่งสำคัญ »

 

« การแข่งขัน ผู้ฝึกสไปรท์ ระดับประเทศครั้งที่ 5 จบลงด้วยมหาวิยาลัยฟีนิกส์เพลิง คว้าแชมป์ ผู้เข้าแข่งจาก มหาวิทยาลัยเมืองมังกร, เฉินถิงได้ตำแหน่ง MVP »

 

ซูฮ่าวที่สับสนเลื่อนดูความคิดเห็น

 

@ในทุกวันและทุกคืน: มหาวิทยาลัยเมืองมังกรห่วยแตกนะครั้งนี้ เฉินถิง ของฉันไม่สามารถแบกอีกสี่คนได้หรอก !

 

@ความเดือนดานที่ไร้อำนาจ: ฉันได้ยินมาว่ารางวัลสำหรับการแข่งขันคือลูกเจี๊ยบไฟ ซึ่งเป็นสไปรท์รูปแบบพื้นฐานของ ฟีนิกซ์เพลิง มหาวิทยาลัยฟีนิกซ์เพลิง ใจกว้างขนาดนี้เพราะพวกเขารู้มานานแล้วว่าพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้หรือเปล่า ?

 

@เด็กน่ารักอยู่ในหมู่บ้าน: สไปรท์น่ารักมาก ทำไมพวกสไปรท์ต้องต่อสู้ ?  /ร้องไห้

 

ซูฮ่าววางโทรศัพท์มือถือลง หัวของเขาปวด

 

เขาเดาคร่าวๆว่าเกิดอะไรขึ้น

 

“ ฉันยังเป็นตัวของตัวเอง…  แต่โลกนี้ไม่ใช่โลกที่ฉันรู้จักอีกต่อไป ”

 

หลังจากหลายปีของการอ่านนวนิยายอย่างเข้มข้น ซูฮ่าวยอมรับความเป็นจริงได้อย่างง่ายดาย...

 

ทางแยกแห่งประวัติศาสตร์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 60 ปีที่แล้ว เทพดาองค์แรกบนโลกเกิดในเวลานั้น

 

จากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ทราบสาเหตุในจักรวาล กำหนดเป็นการฟื้นฟูพลังงานจิตวิญญาณ ในทางกลับกัน การฟื้นฟู นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมบนโลก พืชเติบโตอย่างอุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และภายในเวลาเพียงไม่กี่ทศวรรษสั้น ๆ พืชชนิดใหม่ก็ถูกค้นพบทีละชนิด

 

สัตว์ป่ากลายเป็นสัตว์ดุร้ายและว่องไวมากขึ้น แม้ว่าจะยังคงเป็นสัตว์อยู่ก็ตาม

 

มนุษย์ยังคงเป็นมนุษย์ ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ผู้คนจินตนาการถึง

 

และนั่นเอง… สไปรท์ที่เกิดจากจักรวาลโดยธรรมชาติมีความสามารถในการควบคุมเปลวไฟ น้ำ พืช ฯลฯ เทือกเขาที่เกิดเป็นสไปรท์ธาตุดิน แม่น้ำและทะเลสาบให้กำเนิดสไปรท์ธาตุน้ำ และสิ่งที่พืชถือกำเนิดคือ แน่นอน สไปรท์ธาตุไม้…

 

สไปรท์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นมิตรต่อมนุษย์ สไปรท์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังมีความสามารถที่สามารถแข่งขันและเหนือกว่าอาวุธปืนได้ หลังจากหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความสามารถของสไปรท์ได้ถูกนำไปใช้ในด้านต่างๆ มานานแล้ว นอกจากนี้ยังมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญและใหญ่หลายอย่าง

 

เมื่อเทียบกับโลกดั้งเดิม มีความแตกต่างที่ชัดเจนในสายวิจัยเทคโนโลยีที่นี่ เทคโนโลยีที่ให้บริการผู้คนกำลังพัฒนาด้วยความเร็วที่สูงขึ้น และยังมีสิ่งมีชีวิตที่น่าอัศจรรย์อย่างเช่น สไปรท์

 

“ การฟื้นคืนพลังวิญญาณในโลกแห่งสไปรท์ ?

 

“ และที่นี่ ฉันคิดว่าฉันจะสามารถบดขยี้ทิวเขาด้วยหมัดของฉัน และตัดแม่น้ำและลำธารด้วยเท้าของฉันหลังจากการฟื้นคืนพลังงานทางจิตวิญญาณ

 

พ่อแม่ของเขายังคงเหมือนเดิม และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเขาก็เหมือนกับที่เขาจำได้

 

โรงเรียนที่ซูฮ่าวกำลังศึกษาอยู่คือเมืองชั้นหนึ่งสูง “อัน” ยังคงเป็นโรงเรียนมัธยมที่ดีที่สุดในเมืองอัน ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือเมื่อก่อนวิชาในโรงเรียนเคยถูกจัดหมวดหมู่เป็นสายศิลป์และสายวิทยาศาสตร์ ตอนนี้มีสไปรท์เพิ่มเติม นอกจากนี้ หลักสูตรสไปรท์ยังเริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อนักเรียนเข้าสู่ชั้นปีที่สามเท่านั้น

 

แน่นอนว่ายังมีชั้นเรียนภาคบังคับที่เกี่ยวข้องกับสไปรท์ที่นักศึกษาของสายศิลป์และวิทยาศาสตร์ต้องเข้าเรียนในช่วงปีแรกและปีที่สองของการศึกษา

 

ซูฮ่าวพบหนังสือเรียนปีสองสองสามเล่มบนชั้นหนังสือของเขา เช่น ประวัติศาสตร์เหล่าสไปรท์ เล่ม 1 สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการดูแลสไปรท์ในวัยเด็ก สไปรท์และผู้ฝึกสไปทร์ และอื่นๆ เขาถือหนังสือเรียนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสไปรท์ไปที่โต๊ะ

 

“ เหตุผลที่นักเรียนถูกแบ่งออกเป็นสายสไปรท์เฉพาะในปีที่สามของการศึกษาคือสามารถทำสัญญากับสไปรท์ได้ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นต้นไปเท่านั้น ?

 

“ นอกจากนี้ ฉันเลือกเรียนสายสไปรท์ เมื่อสิ้นสุดภาคเรียนที่แล้ว ? ”

 

ซูฮ่าวพบแบบฟอร์มใบสมัครหัวข้อเรื่อง

 

เขาโล่งใจแม้ว่าตอนนี้เขาจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสไปรท์ก็ตาม

 

“ ฮ่าวเอ๋อร์ พรุ่งนี้เป็นการทดสอบประเมินพลังวิญญาณ พักผ่อนให้เต็มที่และให้ตัวเองมีสุขภาพจิตที่ดีนะลูก ”

 

เสียงของแม่ซูมาจากห้องนั่งเล่น

 

หลังจากตอบกลับ ซูฮ่าวก็ปัดหน้าจอโทรศัพท์มือถือของเขา เมื่อเห็นว่าเพิ่ง 23:45 น. ก็ไม่หวั่นไหว

 

“ ดูเหมือนว่าเพื่อนหลิวเหรินยังกล่าวด้วยว่าพรุ่งนี้เป็นการทดสอบประเมินพลังวิญญาณ มันต้องทำอะไรกันแน่ ? ”

 

ซูฮ่าวเคาะโทรศัพท์มือถือของเขาอีกครั้งเพื่อค้นหาสิ่งต่างๆ

 

หลังจากนั้นไม่นาน

 

มันจำเป็นสำหรับมนุษย์ที่จะมีพลังวิญญาณเพียงพอในระหว่างกระบวนการทำสัญญากับสไปรท์ สหพันธุ์ผู้ฝึกสไปรท์ กำหนดปริมาณพลังวิญญาณที่จำเป็นในการทำสัญญากับ สไปรท์ ในช่วงวัยทารกเป็น "1" โดยทั่วไปแล้ว มนุษย์จะครอบครองพลังวิญญาณของหน่วยที่ 1 ขึ้นไปเท่านั้นหลังจากที่พวกเขาอายุ 16 ปี เมื่อนั้นพวกเขาจะสามารถทำสัญญากับสไปรท์และกลายเป็นผู้ที่จะรุ่งโรจน์… ผู้ฝึกสไปรท์ฝึกหัด

 

เพื่อความปลอดภัย ต้องได้รับการรับรองโดยการทดสอบประเมินพลังวิญญาณที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนจึงจะสามารถทำสัญญากับสไปรท์ได้

 

พรุ่งนี้เป็นวันสอบประเมินผลที่ทางโรงเรียนร่วมกันจัด

 

ซูฮ่าวเข้าใจแล้ว เขาตื่นเต้นมาก

 

เขาไม่ได้ตั้งใจจะนอนเลย และเขาก็ไม่ได้นอนด้วย !

 

เขาพลิกดู ความรู้สไปรท์พื้นฐาน เล่ม 1, สไปรท์และผู้ฝึกสไปรท์  และหนังสือเล่มอื่นๆ บนโต๊ะทีละเล่ม อ่านด้วยความสนใจอย่างมาก

 

“ ดังนั้น เนื่องจากความแตกต่างในสภาพแวดล้อมที่เกิดสไปรท์ สไปรท์ของธาตุบางอย่างจึงหายากมาก ธาตุสามประเภท—ไม้ ดิน และน้ำ—เป็นสิ่งที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด สไปรท์ที่เหล่าผู้ฝึกสไปรท์ จากภูมิหลังครอบครัวทั่วไปสามารถทำสัญญาได้นั้นมาจากธาตุทั้งสามนี้

 

“ ดังนั้น เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เหล่าผู้ฝึกสไปรท์ และคนทั่วไปต่างก็เป็นกลุ่มที่แยกจากกันไม่ได้ ความหายากของสไปรท์ในช่วงวัยทารกและค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูที่สูงชันทำให้หายากมากสำหรับผู้ฝึกสอนสไปรท์ตัวจริงที่จะออกมาจากครอบครัวปกติ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เองที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการเพาะพันธุ์สไปรท์ทำให้สไปรท์ปรากฏอยู่ในสายตาของคนทั่วไปอย่างแท้จริง

 

“ ดังนั้น สัญญาระหว่างมนุษย์กับสไปรท์จึงเป็นประโยชน์ร่วมกัน ในทางกลับกัน การเติบโตของสไปรท์อาจเป็นประโยชน์ต่อ ผู้ฝึกสไปรท์ ด้วยเช่นกัน นอกจากการยกระดับความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณแล้ว ยังสามารถปรับปรุงโครงสร้างร่างกายของพวกเขาได้เล็กน้อย… แม้ว่าจะเทียบไม่ได้กับการพัฒนาของสไปรท์ก็ตาม สไปรท์เป็นสิ่งที่จักรวาลรักอย่างแท้จริง

 

“ อย่างไรก็ตาม วงจรการเติบโตของสไปรท์นั้นค่อนข้างยาว จากจุดกำเนิด พวกเขามักจะต้องใช้เวลาหลายทศวรรษ จนถึงเกือบหนึ่งศตวรรษกว่าจะถึงวัยผู้ใหญ่ สไปรท์ที่เป็นผู้ใหญ่เท่านั้นที่เริ่มมีความสามารถในการต่อสู้ แต่ถ้าพวกเขาต้องทำสัญญากับมนุษย์ จำนวนเวลาที่สไปรท์ต้องการเพื่อบรรลุวุฒิภาวะหลังจากที่พวกเขาเกิดมาสามารถสั้นลงได้หลายสิบเท่า ”

 

นี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีส่วนการต่อสู้สไปรท์ในการสอบเข้าวิทยาลัยหลังจากที่นักเรียนเริ่มทำสัญญากับสไปรท์ในปีที่สามของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย

 

ซูฮ่าววางหนังสือลง ภาพของสไปรท์ที่มีความสุขเติมเต็มจิตใจของเขา เขาตั้งตารอการทดสอบประเมินพลังวิญญาณในวันพรุ่งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

 

[ ติ๊ง! คะแนนสติปัญญา +1 ]

 

เสียงหนึ่งดังขึ้นทันที

 

นิ้วของซูฮ่าวแข็งค้าง เขาขยี้ตาและบีบต้นขาของเขา ในที่สุด สายตาของเขาก็มาถึง...

รีวิวผู้อ่าน