px

เรื่อง : ฟาร์มขั้นเทพ
ตอนที่ 38 - การจัดส่ง


ตอนที่ 38 - การจัดส่ง

 

เซียะรั่วเฟยคิดว่าแม้ว่าบ้านพักตากอากาศในเขตชานเมืองจะสะดวกมาก แต่ก็สร้างขึ้นบนฐานของการมีรถ หากคุณไม่มีรถส่วนตัว ที่ตั้งวิลล่าไม่ได้อยู่หน้าหมู่บ้านแต่อยู่หลังหมู่บ้าน การนั่งแท็กซี่จึงไม่ใช่ทางออกระยะยาว

 

ยิ่งถ้าออกจากวิลล่ากลับเข้าเมืองจะต้องเดินออกมาไกลกว่าจะถึงทางหลวงแผ่นดินซึ่งไม่สะดวกที่จะรอรถประจำทางที่ผ่าน

 

ดังนั้นการซื้อรถยนต์จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับเซียะรั่วเฟย

 

โชคดีที่เมื่อเซียะรั่วเฟยเกษียณ เขาได้เปลี่ยนใบขับขี่ของกองทัพเป็นใบขับขี่ท้องถิ่น ตอนนี้ เขาสามารถขับรถได้โดยตรงหลังจากการซื้อรถ

 

ดังนั้น เซียะรั่วเฟยจึงไม่รีบร้อนที่จะออกไปจากที่บ้านพักตากอากาศในเขตชานเมือง และวางแผนที่จะไปดูรถในตอนบ่าย

 

เซียะรั่วเฟยแทบไม่ลังเลใจเลยในการเลือกซื้อรถ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจซื้อรถกระบะ

 

แม้ว่าเขาจะมีเงินอยู่ในมือเกือบ 500,000 หยวน และเขาก็สามารถซื้อรถร่วมทุนดีๆ ได้ แต่เงินจะถูกใช้ไปราวกับใบมีด ในอนาคตยังมีเรื่องใช้จ่ายเงินอีกมากมาย นอกจากนี้เซียะรั่วเฟยยังไม่ใช่คนที่ชอบอวด จากมุมมองที่ใช้งานได้จริง รถกระบะเหมาะสมที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

 

เพราะในตอนนี้ เซียะรั่วเฟยมักจะต้องขนย้ายสิ่งของต่างๆอยู่เสมอ เช่น การส่งต้นกล้าไม้อวบน้ำ การซื้อกระถางดอกไม้ กล่อง เมล็ดพืช เครื่องมือทำการเกษตร ฯลฯ หากคุณซื้อรถยนต์หรือรถออฟโรด มันจะไม่มีประโยชน์อะไร

 

หลังจากตัดสินใจได้แล้ว เซียะรั่วเฟยก็นั่งแท็กซี่และตรงไปยังแหล่งขายรถผลิตในจีนในเขตชานเมืองทางใต้ ซึ่งมีร้านขายรถแบบครบวงจรอยู่มากมาย

 

หลังจากใช้เวลาไม่นาน เซียะรั่วเฟยซื้อรถกระบะเกรทวอล มูลค่าประมาณ 100,000 หยวน รถกระบะนี้ยังเป็นรถที่มีจำนวนผู้ใช้สูงสุดในประเทศจีนอีกด้วย  มันเป็นรถที่ใช้งานอย่างแท้จริง

 

เซียะรั่วเฟยจ่ายเงินเต็มจำนวนทันที และทางร้านก็ให้ของขวัญตามปกติ เช่น ฟิล์ม แผ่นรองเท้า และบังโคลน เซียะรั่วเฟยจ่ายเพิ่มอีก 2,000 หยวน เพื่อขอฝาปิดท้ายรถแบบติดมากับรถ

 

เซียะรั่วเฟยมอบหมายให้ทางร้านจัดการเรื่องใบอนุญาต การประกันภัย ฯลฯ

 

นี่ไม่ใช่รถรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ใหญ่ ดังนั้นจึงมีรถอยู่ที่ร้านเลย เซียะรั่วเฟยให้พนักงานขายที่ร้านติดตั้งฟิล์มรถยนต์และบังโคลนเข้าที่แล้วจึงออกจากร้านไป

 

แม้ว่าจะต้องใช้เวลาสองสามวันในการรอแผ่นป้ายทะเบียน แต่ถ้ามีใบกำกับการซื้อรถใหม่ก็จะไม่มีปัญหาใดๆเมื่อตำรวจจราจรตรวจสอบรถบนท้องถนน

 

หลังจากออกจากร้านขายรถ เซียะรั่วเฟยขับรถไปซื้อกล่อง สก๊อตเทป แถบโฟม แผ่นกันกระแทก และสิ่งของอื่น ๆ สำหรับส่งของทางไปรษณีย์ จากนั้นก็ไปที่เมืองอิเล็กทรอนิกส์เพื่อซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่และเครื่องพิมพ์ และซื้อกระดาษปริ้นสองสามกล่องแล้ว เขาก็ขับรถกลับไปที่บ้านพักตากอากาศในเขตชานเมืองพร้อมกับรถที่เต็มไปด้วยสิ่งของ

 

หลังจากกลับมาที่วิลล่า เซียะรั่วเฟยได้จัดการปัญหาชีวิตส่วนตัวของเขาก่อน

 

เขาเลือกห้องชั้นสองที่หันหน้าไปทางทะเล มีระเบียงเล็กๆ และห้องขนาดใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวเป็นห้องนอนของตัวเอง

 

หลังจากล็อกประตูอย่างระมัดระวังและดึงผ้าม่าน เซียะรั่วเฟยก็หยิบม้วนมิติแผนที่จิตวิญญาณออกมา และนำกล่องกระดาษแข็งที่บรรจุสิ่งของไว้ในกล่องที่อยู่ในมิติแผนที่จิตวิญญาณออกมา จากนั้นจึงนำผ้าปูที่นอน ของใช้ประจำวัน และของอื่นๆ ออกมาจากกล่อง

 

ใช้เวลาเล็กน้อยในการจัดวางเตียง วางของใช้ในบ้าน จากนั้นเซียะรั่วเฟยเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและเครื่องพิมพ์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ในห้องนอนของเขา

 

อินเทอร์เฟซเครือข่ายในห้องเป็นแบบสำเร็จรูป และเจ้าของบ้านจ่ายค่าธรรมเนียมบรอดแบนด์ไว้เป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อให้สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทางออนไลน์ได้

 

เซียะรั่วเฟยไปที่ประวัติการสั่งซื้อของเถาเป่า เพื่อสรุปข้อมูลคำสั่งซื้อทั้งหมดในแบบฟอร์มและพิมพ์ออกมา จากนั้นเข้าสู่มิติแผนที่จิตวิญญาณ พร้อมข้อมูลการสั่งซื้อ เขากำลังจะบรรจุต้นกล้าไม้อวบน้ำในมิติแล้วส่งด่วน จัดส่งให้เร็วที่สุด ค่าสินค้าราคาหลักแสน! ยิ่งลูกค้าได้รับสินค้าเร็วเท่าไร เขาก็ยิ่งได้เงินเร็วเท่านั้น!

 

เหตุผลที่เลือกแพ็คของในมิติเป็นเรื่องปกติเพราะอัตราการไหลของเวลาสิบเท่าสามารถประหยัดเวลาได้มาก สำหรับเซียะรั่วเฟยสิ่งที่มีค่ามากที่สุดคือเวลาอย่างไม่ต้องสงสัย

 

หลังจากเข้าไปในมิติแล้ว เซียะรั่วเฟยจะจัดเรียงเนื้อหาของแต่ละคำสั่งซื้อ หลังจากนั้นก็รวบรวมต้นกล้าไม้อวบน้ำตามคำสั่งซื้อ เสร็จแล้ว เขาจึงเริ่มบรรจุหีบห่อ

 

ก่อนบรรจุ ก็รดน้ำด้วยน้ำในสระมิติ จากนั้น ต้นกล้าไม้อวบน้ำแต่ละกระถางจะถูกห่อด้วยแผ่นกันกระแทกแล้วมัดด้วยเทปให้แน่น หลังจากใส่ต้นกล้าตามคำสั่งซื้อทั้งหมดลงในกล่องแล้ว ช่องว่างจะเต็มไปด้วยเม็ดโฟม และสุดท้าย ปิดกล่องให้แน่นด้วยสก๊อตเทป แล้วแปะเลขที่ใบสั่งซื้อไว้ด้านนอก

 

อาจกล่าวได้ว่ามีการป้องกันถึงขีดสุด โดยพื้นฐานแล้วจะหลีกเลี่ยงความเสียหายของต้นกล้าไม้อวบน้ำที่เกิดจากการคัดแยกอย่างรุนแรงของการส่งมอบด่วน

 

ต้นกล้าไม้อวบน้ำมากกว่า 100 กระถาง รวมเป็น 40 คำสั่งซื้อ เซียะรั่วเฟยใช้เวลาห้าชั่วโมงในการบรรจุให้เสร็จ - แน่นอนว่าในโลกภายนอกนั้นใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

 

เซียะรั่วเฟยใช้เวลาเป็นอย่างมากในการนำกล่องมากกว่าสี่สิบกล่องออกจากมิติแผนที่จิตวิญญาณ หลังจากดื่มน้ำในสระมิติสักสองสามอึกเพื่อฟื้นฟูจิตวิญญาณของเขา เขาวางกล่องกระดาษแข็งไว้บนรถกระบะแล้วขับตรงไปยังเขตฉางผิงซึ่งใช้เวลาขับรถเพียง 10 นาทีใกล้กว่ากลับเข้าเมืองมาก

 

เขาตรวจสอบแผนที่บนอินเทอร์เน็ตก่อนออกเดินทาง ดังนั้นเขาจึงพบร้าน SF Express อย่างรวดเร็ว

 

เซียะรั่วเฟยขอแบบฟอร์มการส่งพัสดุด่วนจากพนักงานปึกหนึ่งและเริ่มกรอกคำสั่งการส่งพัสดุด่วนตามข้อมูลการสั่งซื้อหลังจากกรอกแต่ละอันเสร็จแล้วเขาจะวางมันลงบนกล่องที่เกี่ยวข้องตามหมายเลขคำสั่งซื้อ ชั่งน้ำหนักและจ่ายเงินตามจำนวน

 

ขณะกรอกเอกสาร พนักงาน SF สองคนกำลังคุยกัน แม้ว่าเสียงจะไม่ดังมาก แต่เซียะรั่วเฟยก็ยังได้ยินอย่างชัดเจน

 

“เฮ้! คุณรู้ไหม? เกิดอุบัติเหตุกับรองผู้อำนวยการเจิ้งแห่งสำนักงานความมั่นคงสาธารณะของมณฑล!”

 

“จริงเหรอ? ไม่ใช่มันเป็นข่าวลือหรอกหรือ!”

 

“มันจะเป็นข่าวลือได้ยังไง? น้องสะใภ้ของลูกพี่ลูกน้องของป้าของฉันอยู่ในสำนักงานความมั่นคงสาธารณะ ข้อมูลของฉันน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง! บอกเลย ฉันได้ยินมาว่ารองผู้อำนวยการเจิ้งก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ปัญหาที่แท้จริงคือหลินไห่ รองผกก.สภ.คนนี้เคยใช้อิทธิพลคุ้มครองอันธพาลในหมู่บ้าน ละโมบเงิน แน่นอน ปกติเขาให้เกียรติรองผอ.เจิ้ง คราวนี้โชคร้าย... "

 

“บัดซบ! เจ้าหน้าที่เหล่านี้ไม่มีอะไรดี!”

 

“ใครว่าไม่ล่ะ ว่ากันว่านักเลงของหมู่บ้านยังคงเป็นผู้ใหญ่บ้าน และลูกชายของเขายังทำลายผู้หญิงจำนวนมาก! ฉันได้ยินมาว่าทั้งพ่อและลูกชายจะถูกตัดสินจำคุกอย่างน้อยสิบปี!”

 

......

 

เซียะรั่วเฟยอดไม่ได้ที่จะแสดงความพอใจหลังจากได้ยินคำพูดของพนักงานที่ร้านส่งพัสดุด่วน

 

เทียนฮุ่ยหลานออกมาด้วยตัวเองและแสดงความโกรธในที่สาธารณะ ประสิทธิภาพนี้สูงมากจริงๆ ใช้เวลาเพียงสองหรือสามวันก่อนที่สำนักงานความมั่นคงสาธารณะของ เขตฉางผิงจะถูกแผ่นดินไหว จงเฉียงและบิดาของเขาก็ถูกจับกุมด้วยเช่นกัน แม้แต่คนธรรมดาก็ยังบอกต่อ ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ!

 

หลังจากได้ยิน เซียะรั่วเฟยก็อารมณ์ดี และความเร็วในการกรอกแบบฟอร์มก็เร็วขึ้นมากเช่นกัน

 

ในไม่ช้าเขาก็กรอกแบบฟอร์มทั้งหมดและแปะติดไว้

 

พนักงานหลายคนช่วยเขาย้ายกล่องบรรจุและชั่งน้ำหนักและเรียกเก็บเงิน มีคำสั่งซื้อมากกว่า 40 รายการและค่าขนส่งด่วนมากกว่า 500 หยวน การส่งของจำนวนมากในคราวเดียวถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ ดังนั้นพนักงานทุกคนจึงมีทัศนคติที่ดี

 

หลังจากที่เซียะรั่วเฟยจ่ายเงิน พนักงานก็พูดขณะเปิดบิล:

 

"คุณครับ ถ้าคุณส่งพัสดุบ่อยๆ จำนวนเงินที่มากขึ้น เราสามารถลงนามในข้อตกลง เมื่อคุณโทรหาเรา เราจะไปรับที่ประตูบ้านโดยตรง! และอัตราค่าธรรมเนียมก็มีส่วนลดได้เช่นกัน"

 

“โอเค!” เซียะรั่วเฟยพูดโดยไม่คิดแม้แต่น้อย “ฉันมีคำสั่งซื้อประมาณ 40 หรือ 50 รายการทุกเดือน และอาจมีมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต แต่ฉันอาศัยอยู่ไกลหน่อย ขับรถประมาณ 10 นาทีจากที่ว่าการอำเภอ ได้หรือเปล่า?”

"ไม่มีปัญหา!" พนักงานกล่าวว่า "นี่คือตัวอย่างข้อตกลง คุณสามารถดูได้ ในกรณีของคุณ เราสามารถให้ส่วนลด 20% หากคุณมีความร่วมมือระยะยาว คุณสามารถได้ส่วนลดเพิ่มขึ้น"

 

เซียะรั่วเฟยหยิบมันขึ้นมาดู พยักหน้าแล้วพูดว่า:

 

“ไม่มีปัญหา เรามาเซ็นสัญญากันเถอะ!”

 

พนักงานไปพบผู้จัดการทันที และหลังจากลงทะเบียนหมายเลข ID และข้อมูลที่อยู่ของเซียะรั่วเฟยแล้ว เขาก็พิมพ์ข้อตกลงอย่างรวดเร็ว และทั้งสองฝ่ายลงนามร่วมกัน

 

ผู้จัดการจับมือกับเซียะรั่วเฟยและกล่าวว่า:

 

"คุณเซียะ ขอบคุณที่เลือกเรา SF Express! ฉันหวังว่าจะได้รับความร่วมมือที่ดีในอนาคต!"

 

"ด้วยความยินดี!" เซียะรั่วเฟยก็พูดด้วยรอยยิ้ม

 

“อีกอย่าง คุณเซียะ คุณสามารถนำแบบฟอร์มคำสั่งส่งของด่วนกลับไปที่บ้านได้” ผู้จัดการกล่าว “นอกจากนี้ เรายังมีเทมเพลตคำสั่งส่งของด่วนให้ดาวน์โหลดบนเว็บไซต์ของเรา คุณต้องกรอกข้อมูลตามเทมเพลตบนคอมพิวเตอร์ของคุณ และคุณสามารถพิมพ์คำสั่งส่งของด่วนได้โดยตรง "

 

“จริงเหรอ?” เซียะรั่วเฟยพูดอย่างมีความสุข “เยี่ยมมาก ขอหนึ่งร้อยแผ่นก่อน!”

 

เขาเพิ่งกรอกคำสั่งส่งของด่วนมากกว่า 40 รายการ มือของเซียะรั่วเฟยก็เริ่มจะเจ็บ ถ้าเขาสามารถพิมพ์ได้โดยตรง มันจะสะดวกมาก

 

ไม่กี่นาทีต่อมา เซียะรั่วเฟยก็ออกจากร้าน SF พร้อมกับแบบฟอร์มคำสั่งส่งของด่วนจำนวนมาก

 

เขาเพิ่งขับรถกระบะกลับมาที่บ้านพักตากอากาศ และก่อนที่เขาจะลงจากรถ โทรศัพท์ที่คอนโซลกลางก็ดังขึ้น...

 

 

...

รีวิวผู้อ่าน