px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 33 โพล่าไนท์


 

ในวันนี้หานเซิ่นไม่ได้เข้าไปที่ก็อคแซงชัวรี่ เขาอยู่ในห้องตัวเอง เพราะไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนหรือไปไกลขนาดไหนในก็อคแซงชัวรี่ เขาก็ยังไม่สามารถหามอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์หรือเลือดศักดิ์ได้สักที เพราะพวกซินเสวียน เฉวียนเกอ และเซินเทียนจื่อมีข้อมูลมากกว่า ทำให้มอนสเตอร์ระดับสูงถูกพวกเขาตัดหน้าไปหมด

 

หานเซิ่นเข้าไปในกาแล็กซี่เน็ต และเข้าไปในฟอรั่มที่ชื่อว่า'โพล่าไนท์' ซึ่งเป็นแหล่งรวมผู้คนจากดวงดาวต่างๆที่กำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่ในก็อตแซงชัวรี่ ผู้คนมักจะเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือสิ่งของที่ต้องการกัน ถึงแม้ในกาแล็กซี่จะมีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการให้คนเข้าไปแลกเปลี่ยนข้อมูล แต่คนส่วนมากจะชอบในโพล่าไนท์มากกว่า เพราะไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตน การที่จะใช้เว็บไซต์ทางการได้จะต้องสมัครด้วยข้อมูลจริงๆของเรา

 

เนื่องจากหานเซิ่นไม่ต้องการให้ใครรู้ตัวจริง เขาจึงใช้โพล่าไนท์ หานเซิ่นเข้าไปในส่วนฟอรั่มของสตีลอาเมอร์ ซึ่งมีกระทู้มากมาย มีมากกว่า 1000 กระทู้ต่อวัน

 

เขาเลือนดูไปเรื่อยๆ ส่วนมากจะเป็นพวกกระทู้รับซื้อไม่ก็ขายข้อมูล และก็มีพวกที่โพสต์รับคน ซึ่งพวกที่รวยๆมักจะใช้เงินจ้างคนคุ้มกันจากเมืองเดียวกัน เพื่อให้พวกเขาล่าได้อย่างสบายมากขึ้น

 

ช่วงนี้หานเซิ่นเองก็ไม่ค่อยมีเงิน เนื่องจากเขาไม่เจออสูรระดับกลายพันธ์หรือเลือดศักดิ์สิทธิมานานแล้ว และช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเขาก็ไม่เคยได้วิญญาณอสูรอะไรเลย ทำให้เขาตัดสินใจจะหางานดีๆสักงานทำ

 

หลังจากที่เลือนลงมาดูกระทู้ไปได้สักพัก เขาก็เจองานที่จ่ายเงินดีเข้า แต่เขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อชื่อของคนที่โพสต์ก็คือหลินเป้ยเฟิง หานเซิ่นยังไม่ได้เจอเขาเลย ตั้งแต่ที่จากกันตอนนั้น หานเซิ่นนึกไม่ถึงว่าเขาจะมาตั้งกระทู้ในส่วนของเมืองสตีลอาเมอร์

 

หลินเป้ยเฟิงไม่เพียงแค่โพสต์รับคนฝีมือดีเท่านั้น แต่เขายังรับซื้อวิญญาณอสูร และเนื้อมอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์ด้วย ดูเหมือนว่าเขาจะต้องการของดีทุกอย่าง และตั้งใจจะจ่ายอย่างงามสำหรับผู้ที่มาเสนอขาย แต่คนส่วนมากที่ตอบกระทู้ของเขา เหมือนจะเป็นแค่พวก 18 มงกุฎ เนื่องจากความต้องการวิญญาณอสูรระดับกลายพันธ์นั่นมีสูงมาก แต่มีคนขายมันน้อยมาก

 

หลังจากที่หาข้อมูลมาได้พักใหญ่ ในที่สุดหานเซิ่นก็เจองานที่ถูกใจ มีพวกกลุ่มเด็กหนุ่มหลายคนที่เพิ่งจะเริ่มเข้ามาในก็อตแซงชัวรี่ พวกเขาต้องการจ้างนักล่า เพื่อไปช่วยพวกเขาฆ่ามอนสเตอร์ระดับโบราณ พวกเขาต้องการคนที่สามารถรับมือกับมอนสเตอร์ระดับโบราณ 10 ตัวได้ด้วยตัวคนเดียว

 

พูดง่ายๆก็เหมือนงานพี่เลี้ยงเด็ก ค่อยป้องกันพวกเขาจากอันตราย ไม่ก็จัดการมอนสเตอร์ แล้วให้พวกเขาเป็นคนโจมตีปิดฉาก งานนี้ดูเหมือนจะไม่ยาก แต่จริงๆแล้วถือเป็นงานที่โหดหินเลยทีเดียว แม้แต่ผู้มีประสบการณ์ก็ยังไม่ค่อยอยากจะรับงานแบบนี้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะจ่ายเงินดี พวกเขาเสนอให้วันละ 1 หมื่นดอลล่าร์

 

หานเซิ่นส่งข้อความไปหาคนตั้งกระทู้ โดยไม่ทิ้งข้อความเสียงหรือรูปของเขา เขาไม่ต้องการให้ข้อมูลส่วนตัวของเขารั่วไหลออกไป ซึ่งเป็นเหตุผลที่เขาเลือกใช้โพล่าไนท์

 

หลังจากรออยู่สักพักเขาก็ได้ข้อความตอบกลับมา พวกเขาตอบมาว่าพวกเขาต้องการดูฝีมือของหานเซิ่นก่อนว่าดีแค่ไหน ก่อนที่จะตัดสินใจจ้าง ซึ่งหานเซิ่นเองก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เลยตอบตกลงไป พวกเขานัดพบกันที่สภานที่เเห่งหนึ่งในสตีลอาเมอร์

 

หลังจากนัดสถานที่กันเสร็จเรียบร้อย หานเซิ่นยังไม่ได้ปิดคอม แต่เขายังคงหาข้อมูลต่อไป ตอนนี้เขาเข้าไปในส่วนของการซื้อขายแลกเปลี่ยน หลังจากหอกวิญญาณอสูรของเขาถูกทำลายไป เขาก็พยายามล่าพวกมันอีกครั้ง แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เขาก็ยังไม่ได้เลยสักอัน

 

หานเซิ่นไม่ได้พยายามหาซื้ออาวุธวิญญาณอสูร เพราะราคาสูงเกินไป เขากำลังมองหาอาวุธประเภทธนูที่สร้างจากมือมนุษย์

 

อาวุธชั้นดีสามารถฆ่ามอนสเตอร์ระดับโบราณได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าเป็นมอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์ก็จะยากหน่อย แต่เขามีเงินไม่มากเลยไม่มีทางเลือก

 

หานเซิ่นสามารถใช้อาวุธได้หลากหลาย สมัยที่เรียนอยู่ เขาเคยฝึกการใช้ธนูอย่างหนัก เนื่องจากเขาวางแผนไว้ว่าถ้าได้เข้าไปในก็อตแซงชั่วรี่ เขาจะเน้นล่ามอนสเตอร์จากระยะไกล แต่ในตอนที่เขาเข้าไปใหม่ๆเขาไม่มีเงินจะซื้อธนูดีๆได้

 

ตอนนี้เขาพอจะมีเงินอยู่บ้าง และน่าจะเพียงพอที่จะซื้อธนูดีๆได้ เขาต้องการล่ามอนสเตอร์ด้วยธนูมานานแล้ว เพราะมันปลอดภัยกว่า และยังมีประสิทธิภาพสูง

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในก็อตแซงชัวรี่คือ คนที่โจมตีปิดฉากหรือปิดชีวิตมอนสเตอร์คนสุดท้ายจะเป็นคนเดียวที่มีโอกาสได้วิญญาณอสูร ถ้าใช้ธนูการที่จะแอบลาสช็อตก็จะง่ายกว่าการใช้อาวุธระยะใกล้

 

เนื่องจากอาวุธประเภทธนูต้องฝึกฝนเพื่อเพิ่มความแม่นยำ ทำให้คนส่วนมากนิยมดาบหรือมีดมากกว่า มีคนจำนวนไม่มากที่โพสต์ซื้อขายธนู

 

ในที่สุดหานเซิ่นก็เจอกระทู้ที่โพสต์ขายธนูชั้นดี กระทู้นี้ถูกตั้งมา 7 วันแล้ว แต่ยังขายไม่ออก เจ้าของเป็นคนที่เกือบจะวิวัฒนาการ และจะต้องไปยังก็อตแซงชั่วรี่เขตที่ 2 เขาจึงต้องการขายของที่ไม่ได้ใช้ ซึ่งของอื่นที่เขาโพสต์ขายดูเหมือนจะออกไปหมดแล้ว เหลือแต่พวกคันธนูและลูกธนูที่ทำมาจากโลหะอัลลอย

 

"คันธนูจากซีรีย์ Black Vader และลูกธนูจากซีรีย์ Saber!"

 

หานเซิ่นศึกษาเรื่องธนูมามาก ทำให้เขารู้จักธนูเกือบทุกชนิด

 

ในการทำธนู โลหะที่นำมาทำจะต้องไม่แข็งมาก เพราะถ้าแข็งมากเกินไปจะทำให้ขาดความยืดหยุ่น การรั้งสายธนูจะทำได้ยากมาก

 

คันธนูจากซีรีย์ Black Vader ถูกสร้างขึ้นมาจากโลหะอัลลอย 3 ชนิด ซึ่ง 2 ชนิดถูกผสมลงไปเพื่อความยืดหยุ่น และอีก 1 ชนิดเพื่อเพิ่มความแข็ง มันถูกผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษ ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะจากโรงงานบางแหล่งในกาแลคซี่เท่านั้น

 

ในบรรดาคันธนูที่ทำมาจากโลหะอัลลอย คันธนูจากซีรีย์ Black Vader เป็นประเภทคลาสสิค และราคาของมันก็มหาโหด อันที่ถูกที่สุดในซีรีย์นี้คือคันธนู Wanderer ซึ่งราคาประมาน 2 ล้าน ยังไม่รวมราคาซองธนูและลูกธนู

รีวิวผู้อ่าน