px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 57 หนองน้ำแห่งความมืด


 

หานเซิ่นกลับไปที่ห้องของเขา และนั่งหาข้อมูลต่อ

 

เขากำลังอ่านบทความหนึ่งบนกาแลคซี่เน็ต ที่ถูกโพสต์โดยสมาชิกจากเมืองสตีลอาเมอร์เมื่อนานมาแล้ว เขาเคยหนีการไล่ล่าจากมอนสเตอร์แล้วหลงเข้าไปในหนองน้ำแห่งความมืด

 

หานเซิ่นรู้จักหนองน้ำแห่งความมืด มันอยู่ห่างจากสตีลอาเมอร์ออกไป 200 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงใต้ ที่นั่นมีมอนสเตอร์มีพิษอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่ค่อยมีใครเลือกจะไปที่นั้น แม้แต่กลุ่มใหญ่ก็ยังไม่กล้าที่จะที่เข้าไปในหนองน้ำแห่งความมืด

 

ตามที่ผู้โพสต์บอกไว้ เขาอยู่ในสถานการณ์วิกฤต และต้องหนีเข้าไปใน หนองน้ำแห่งความมืด แต่โชคดีที่เขาสามารถผ่านหนองน้ำแห่งความมืดออกมาได้

 

เขาใช้เวลาเกือบ 6 เดือน ถึงออกมาจากหนองน้ำแห่งความมืดได้ ในขณะที่คนส่วนใหญ่จมลงไปในบ่อโคลน เขาพยายามหาเส้นทางที่หลีกเลี่ยงมอนสเตอร์ และเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากที่เขารอดมาได้

 

ผู้โพสต์บอกเล่าประสบการณ์ต่างๆมากมายในหนองน้ำแห่งความมืด


เมื่อเขาเดินเข้าไปในโซนที่มีต้นไม้เบาบาง แต่ต้นไม้แต่ละต้นมีลำต้นที่สูงและหนามาก บนพื้นดินรอบๆต้นไม้เหล่านั้นปกคลุมไปด้วยดอกไม้ที่สวยงามหลากหลายชนิด ในขณะนั้นผู้โพสต์คิดว่าเขาได้ออกมาจาก หนองน้ำแห่งความมืดเรียบร้อยแล้ว แต่เขาพบความจริงๆว่ามันเป็นเพียงแค่พื้นที่แปลกๆในหนองน้ำแห่งความมืดเท่านั้น บนต้นไม้ขนาดใหญ่เหล่านั้นมีรังแตนขนาดใหญ่อยู่จำนวนมาก รังที่เล็กที่สุดมีขนาดพอๆกับเตียงนอนหรูๆในโรงแรมเลยทีเดียว แตนแต่ละตัวที่บินอยู่รอบๆรังมีขนาดใหญ่พอๆกับค้างคาว

 

เขาฆ่าแตนไปได้กลุ่มหนึ่งทำให้เขารู้ชื่อของมันจากในหัว ชื่อของมันคือ แบล็คสตริงเกอร์ เป็นมอนสเตอร์ระดับโบราณ และเขายังโชคดีได้รับวิญญาณอสูรมาด้วย ซึ่งวิญญาณอสูรของมันคือลูกธนูที่คมกริบ และเคลือบด้วยพิษ หลังจากที่เขาออกมาได้ เขาก็ขายมันให้กับใครบางคนในราคาสูง

 

ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้เดินเข้าไปลึกกว่านั้น แต่เขาเห็นรังแตนอยู่รังหนึ่งที่มีขนาดใหญ่พอๆกับบ้านหนึ่งหลัง อยู่บนต้นไม้ที่สูงและใหญ่มาก แบล็คสตริงที่บินอยู่บริเวณรังนั้นมีสีแดง เขาเดาว่าแตนสีแดงตัวนั้นน่าจะเป็นมอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์

 

เขาโพสต์รูปของวิญญาณอสูรโบราณที่เขาเคยได้มาลงในเน็ตด้วย ซึ่งเป็นลูกธนูสีดำ ที่มีหัวธนูขนาดใหญ่พอๆกับหนู แต่เป็นสีดำเงาๆเห็นได้ชัดว่าถูกเคลือบด้วยพิษ

 

'น่าสนใจแหะ' หานเซิ่นคิด ถ้าเป็นเมื่อก่อน หานเซิ่นไม่กล้าที่จะคิดถึงหนองน้ำแห่งความมืด แต่ตอนนี้เขามีปีกวิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิ ทำให้เขาน่าจะบินผ่านบ่อโคลนเข้าไปในหนองน้ำแห่งความมืดได้ไม่ยาก


และในกรณีที่โดนมอนสเตอร์เล่นงาน เขาก็มีเกราะทองเลือดศักดิ์สิทธิ และวิญญาณอสูรนักฆ่ากระหายเลือด ทำให้เขาไม่น่าจะเสี่ยงมาก

 

ตามที่ผู้โพสต์เล่ามา มอนสเตอร์มีพิษที่ซ่อนตัวอยู่ในโคลนน่าจะอันตรายที่สุด ส่วนมอนสเตอร์ประเภทบินจะมีแค่แบล็คสตริงเกอร์กับนกที่เหมือนซากศพ ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ระดับโบราณเช่นกัน

 

'ไม่รู้ว่าป่าที่คนโพสต์เล่ามาอยู่ส่วนไหนของหนองน้ำแห่งความมืด น่าจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่าจะหามันเจอ'


หานเซิ่นคิด ในขณะที่เขากำลังโทรไปหาช่างฝีมือดี ที่เขาซื้อลูกธนูเมื่อคราวก่อน

 

เมื่อพวกเขามาถึงสถานที่นัดพบกันแล้ว หานเซิ่นเอาลูกธนูที่พังให้เขาดู และถามเขาว่าเขาจะซ่อมมันได้ไหม เขาตอบว่า
"ไม่ คุณสามารถเชื่อมมันด้วยเครื่องมือ แต่ความแข็ง และสมดุลของมันจะไม่เหมือนเดิม ลูกธนูนี้มันหมดสภาพแล้ว"

 

"คุณจะเอามันไปรีไซเคิลไหม? มันคือลูกธนูโลหะz 1.2% มันน่าจะมีค่ามั้งถูกไหม?"

 

"5000 ดอลลาร์" ช่างตอบ

 

"ผมซื้อมันมา 3 แสนดอลลาร์ แต่โลหะzมีค่าแค่ 5 พันดอลลาร์เองหรอ?" "ผมซื้อมันมา 3 แสนดอลลาร์ แต่โลหะzมีค่าแค่ 5 พันดอลลาร์เองหรอ?" หานเซิ่นถามขณะที่เบิกตากว้าง

 

"ไม่งั้นคุณก็ต้องเก็บมันไว้เอง" ช่างตอบแบบสบายๆ

 

"โอเค 5000 ก็ได้" หานเซิ่นคิดว่ายังไงเขาก็ต้องได้วิญญาณอสูรลูกธนู เขาคงไม่ต้องใช้ลูกธนูโลหะzอีกต่อไป


เขาได้รู้มาจากซูเสี่ยวเฉียวว่า ต้นทุนในการผลิตโลหะzนั้นต่ำมาก แต่ที่ราคามันสูง เพราะถูกผูกขาดและปั่นราคา

 

หานเซิ่นส่งซากลูกธนูให้ช่างไป ขณะที่เขาก็มอบเงิน 5000 ดอลลาร์ให้หานเซิ่น หานเซิ่นเก็บเงินเข้ากระเป๋าไป และถาม"คุณพอจะมีลูกธนูโลหะzที่ดีกว่านี้ไหม?"

 

ตอนที่เขายิงมังกรปีกม่วงนั้น ลูกธนูปักเข้าไปได้เพียง 3-4 นิ้ว และมังกรก็ตายจากการกระแทกกับพื้น ถ้าเขายิงมันตอนที่มันยังไม่บาดเจ็บมันแทบจะไม่มีผลอะไร ดังนั้นหานเซิ่นไม่ต้องการลูกธนูระดับนี้อีกต่อไป

 

"ไม่ ลูกธนูโลหะz 1.2%คือสูงสุดที่เรามี แต่ว่าเรามีมีดโลหะz 5% คุณต้องการไหม" ช่างตอบ

 

"เท่าไหร่" หานเซิ่นรู้ดีว่าโลหะz 5% ไม่ใช่สิ่งที่จะหาซื้อได้ง่ายๆ

 

"3 แสนดอลลาร์" ช่างตอบ

 

"3 แสน!นั่นมันราคาลูกธนูโลหะz 1.2% มีดโลหะz 5%ก็ 3 แสนด้วยหรอ?" หานเซิ่นมองไปที่ช่างด้วยความสงสัย

 

"การทำมีดนั่นง่ายกว่าทำลูกธนูมาก" ช่างอธิบาย

 

"โอเค ผมซื้อ" หานเซิ่นส่งเงินให้เขาทันที

 

ถึงราคา 3 แสนมันจะสูงถ้าเทียบกับต้นทุนการผลิต แต่นี่ก็ถือว่าถูกมากถ้าเทียบกับราคาตามร้านปรกติที่ราคามีดโลหะz 5%จะอยู่ที่ 2-3 ล้าน และช่างคนนี้ก็ฝีมือไม่ธรรมดา ลูกธนูที่เขาทำมีคุณภาพสูงกว่าลูกธนูสตาร์ไลท์เสียอีก

 

"ฉันไม่ได้เอามันมาด้วย ตามมา" ช่างตอบ และเดินเข้าซอยไป

 

หานเซิ่นตามเข้าไปตามซอยที่ทรุดโทรม และลงไปคลังสินค้าใต้ดินแห่งหนึ่ง หานเซิ่นพบว่ามีเครื่องมือในการผลิต และอุปกรณ์จำนวนมากวางอยู่โดยรอบ
ช่างพาหานเซิ่นเข้าไปในห้องห้องหนึ่งที่ดูเหมือนคลังอาวุธ เพราะว่ามีอาวุธหลากหลายชนิดถูกวางเรียงรายอยู่ภายในเต็มไปหมด

 

ช่างหยิบมีดยาว 8 นิ้วออกมา แล้วโยนมันให้กับหานเซิ่น


"อะนี่คือมีดที่พูดถึง เอามันไป และกลับไปได้แล้ว"

 

หานเซิ่นถูกดึงดูดโดยมีดเล่มหนึ่งที่วางอยู่ตรงผนังฝั่งทิศเหนือ รูปทรงของมีดดูธรรมดา แต่มันเป็นเพียงอาวุธอันเดียวที่วางไว้ที่ผนังฝั่งทิศเหนือ ขณะที่ผนังอีก 3 ด้านนั้นมีอาวุธวางอยู่เต็มไปหมด

รีวิวผู้อ่าน