px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 61 ทำไมถึงไม่หลบ?


 

ในตอนนี้เฟิงหมิงเฉวียนกำลังนั่งหมดหวังกับสถานการณ์ชีวิตของเขา เขาคือนักข่าว และมีรายการเป็นของตัวเองเกี่ยวกับก็อตแซงชัวรี่ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นรายการยอดฮิตก็ตาม แต่รายการของเขาก็เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 

แต่ด้วยการตัดสินใจของผู้ใหญ่ระดับสูงบางคน ทำให้เขาถูกส่งมาอยู่ที่ดาวเคราะห์ที่ห่างไกลอย่างดาวรูก้า โดยให้เหตุผลว่า ต้องการให้เขามาเปิดตลาดใหม่ๆที่ดาวดวงนี้

 

ตอนนี้รายการของเขาตกเป็นของพวกนักเรียนจบใหม่ ซึ่งเป็นพวกที่มีเส้นสาย และเป็นญาติของพวกบอร์ดบริหาร บรรดาพวกแฟนคลับเก่าของรายการต่างก็เรียกร้องอยากให้เขากลับไป แต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เฟิงหมิงเฉวียนเข้าใจดีว่าเขาคงไม่ได้กลับไปอีกแล้ว

 

ดาวรูก้ามีทรัพยากรน้อย และอยู่ห่างไกลจากเขตเศรษฐกิจ ดังนั้นที่นี้จึงไม่ค่อยมีข่าวใหญ่สำคัญๆ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เฟิงหมิงเฉวียนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการไปสัมภาษณ์พวกคนมีชื่อเสียงไปวันๆ

 

"ทำยังไง ถึงจะได้ออกไปจากที่แบบนี้นะ?"


เฟิงหมิงเฉวียนบ่นพึมพำ ในขณะมองไปที่ถนน พร้อมกับถือแก้วเหล้าในมือ


ถึงแม้จะอยู่ในอารมณ์ที่หดหู่ แต่ด้วยนิสัยของนักข่าวทำให้เขามองดูรอบๆอยู่ตลอดเวลา

 

ทันใดนั้นก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ด้วยความเป็นนักข่าวมืออาชีพ เฟิงหมิงเฉวียนเปิดอุปกรณ์บันทึกภาพของเขาทันที

 

"ยานเหาะของพวกชูร่า!"


เมื่อเฟิงหมิงเฉวียนเห็นยานเหาะหัวใจของเขาก็เต้นรัวทันที เขารีบขึ้นไปยังจุดที่สูงที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ และเริ่มบันทึกภาพ

 

ในตอนนี้เฟิงหมิงเฉวียนเองก็สังเกตเห็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆด้วย เมื่อเขาเห็นชูร่าเขาสีทองเดินออกมาจากยานเหาะ เขาก็ทั้งรู้สึกตื่นเต้น และก็กังวลในเวลาเดียวกัน

 

เขาตื่นเต้นก็เพราะว่านี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา ยานเหาะของชูร่าที่ตกลงมาในดาวรูก้าคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากมาก บวกกับชูร่าที่ออกมาเป็นถึงระดับขุนนาง นี่เป็นโอกาสที่เขาจะได้กลายเป็นนักข่าวที่มีชื่อเสียง

 

แต่ในเวลาเดียวกัน เขาก็กังวลเกี่ยวกับเด็กคนนั้น แต่เขาก็ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้

 

ด้วยจิตวิญญาณนักข่าว สิ่งที่เขาทำได้ตอนนี้คือการบันทึกเหตุการณ์ตรงหน้า และนำไปเผยแพร่ให้กับสาธารณะชนได้รับรู้

 

แต่เมื่อเขาเห็นชูร่ากำลังจะใช้ดาบฟันไปที่เด็กผู้หญิง สีหน้าของเขาก็ถึงแสดงความหวาดกลัวขึ้นมาทันที และร้องออกมาอย่างช่วยไม่ได้


"ใครก็ได้ โปรดช่วยเด็กคนนั้นที"

 

แต่ยากที่จะมีใครตอบสนองเขา ทีมช่วยเหลือยังเดินทางมาไม่ถึง แต่ถึงแม้ว่าจะมียานเหาะมาถึงแล้ว ก็ยากที่จะขึ้นไปจอดบนความสูงระดับนั้นได้ นี่เป็นสถานการณ์ที่สิ้นหวังจริงๆ

 

ตูม!


สิ่งมีชีวิตที่สง่างามสีทองบินฝ่าเปลวไฟเข้าไปช่วยเด็กผู้หญิงคนนั้น โดยการอุ้มเด็กผู้หญิงด้วยมือข้างหนึ่ง และใช้มืออีกข้างจับไปที่ดาบของชู่รา จากนั้นก็มีเลือดไหลลงไปตามดาบ

 

เฟิงหมิงเฉวียนรู้สึกว่าหัวใจของเขาแทบจะหยุดเต้น

 

"ใครบางคนกำลังช่วยชีวิตเด็ก..."


เฟิงหมิงเฉวียนร้องไห้ออกมาอย่างหยุดไม่ได้

 

หานเซิ่นช็อค เมื่อเขาใช้มือจับไปที่ดาบซามูไรของชูร่า แต่เกราะทองเลือดศักดิ์สิทธิของเขาไม่สามารถป้องกันคมดาบของชูร่าได้ ฝ่ามือของเขาฉีกออก ถึงแม้จะไม่ได้เป็นแผลที่ลึกมาก แต่เขาตระหนักดีว่าชูร่าตัวนี้เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากจะเอาชนะได้

 

หานเซิ่นบินถอยกลับด้วยปีกของเขา ขณะที่อุ้มเด็กผู้หญิงไว้ แต่หานเซิ่นรู้สึกเย็นมาจากข้างหลัง เลยรีบหันกลับไปดู เขาเห็นชูร่ากำลังยกดาบฟันมาที่เขา และเกือบถึงตัวเขาอยู่แล้ว

 

หานเซิ่นหมุนตัวในอากาศ เพื่อหลบการโจมตีของชูร่าไปได้อย่างฉิวเฉียด ชูร่าเหยียบอากาศ และโดดไปยืนที่ข้างตึก แล้วมองมาที่หานเซิ่น

 

'ไอ้ตัวนี้มันเคลื่อนที่ในอากาศได้งั้นหรอ ไม่น่าจะเป็นไปได้?'


หานเซิ่นคิด และบินไปตึกที่อยู่ข้างๆ เขาพังกระจก และส่งเด็กผู้หญิงเข้าไปหลบข้างใน แต่เมื่อหานเซิ่นมองเข้าไปข้างใน เขาพบว่านี่เป็นห้องเรียน และมีเด็กตัวเล็กๆนับ 10 คนกำลังนั่งตัวสั่นอยู่ที่มุมห้อง

 

"บ้าเอ้ย…" ก่อนที่หานเซิ่นจะได้เข้าใจสถานการณ์ ชูร่าก็ปรากฏตัวต่อหน้าเขา และใช้ดาบฟันมาที่หานเซิ่น

 

หานเซิ่นสามารถหลบการโจมตีครั้งนี้ได้ แต่ถ้าเขาหลบพวกเด็กที่อยู่ข้างหลังจะต้องไม่รอดแน่ๆ ถ้าชูร่าสามารถเข้าไปในห้องนั่นได้ไม่มีทางที่มันจะปล่อยศัตรูนับ 10 รอดชีวิตไปได้ มันจะต้องฆ่าให้มากที่สุดเท่าที่มันจะทำได้ หานเซิ่นตัวแข็งเป็นหิน เขาไม่กล้าที่จะหลบ

 

ไม่มีทางที่หานเซิ่นจะปล่อยให้มันเข้าไปได้ เมื่อเผชิญหน้ากับดาบ หานเซิ่นเอียงตัวหลบเพื่อหลีกเลี่ยงจุดตาย พร้อมกับชกหมัดไปที่หน้าของชูร่า

 

ชูร่าแสดงความประหลาดใจเล็กน้อย ราวกับมันไม่ได้คาดคิดว่าหานเซิ่นจะไม่หลบการโจมตี และปล่อยหมัดสวนมาแบบนี้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ฟันเต็มแรง แต่ดาบของมันก็ตัดผ่านชุดเกราะเข้าไปที่ไหล่ของหานเซิ่น ทำให้เกิดเสียงของโลหะปะทะกับกระดูก

 

ในเวลาเดียวกันหมัดของหานเซิ่นเองก็เข้าที่หน้าของชูร่าเต็มๆ ทำให้มันกระเด็นถอยหลังไป วัสดุที่นำมาทำเป็นหน้ากากของชูร่านั้นแข็งแรงมาก มันไม่ร้าวแม้จะโดนหมัดของหานเซิ่นในขณะที่เขากำลังแปลงร่างอยู่

 

ชูร่าเหยียบอากาศพุ่งเข้ามาหาหานเซิ่นอีกครั้ง เพื่อจะเอาดาบของมันที่ติดอยู่ที่ไหล่หานเซิ่น

 

แต่หานเซิ่นไม่ต้องการคืนให้มัน เขาหยุดมันด้วยฝ่ามือข้างหนึ่ง และใช้มืออีกข้างชกไปที่ลำคอของชูร่าเต็มแรง แต่ชูร่าก็สวนกลับด้วยการชกไปที่หน้าอกของหานเซิ่น จากนั่นก็กลายเป็นการต่อสู้ด้วยหมัด ในเวลาไม่นานหานเซิ่นก็เริ่มกระอักเลือดออกมา

 

"ทำไมเขาถึงไม่หลบ? ทำไมเขายังยืนสู้อยู่ตรงนั้น เขาสามารถหลบการโจมตีนั่นได้?"


เฟิงหมิงเฉวียนพูดออกมาด้วยความสงสัย ในขณะนี้เฟิงหมิงเฉวียนกำลังถ่ายทอดสดเหตุการณ์ทั้งหมดลงในเน็ต

รีวิวผู้อ่าน