px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 91 รอบชิงชนะเลิศของสตีลอาเมอร์


 

ในวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในสนามประลองมีผู้ชมเต็มความจุ การที่แมทนี้ได้รับความสนใจขนาดนี้ต้องขอบคุณชื่อเสียงของทั้งดอลลาร์และซินเสวียน

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าซินเสวียนนั้นเป็นตำนานของสตีลอาเมอร์ไปแล้ว เธอเป็นแชมเปียนของสตีลอาเมอร์มาหลายปีติดต่อกัน ถึงแม้ว่าเธอจะไม่เคยได้เป็น ผู้ถูกเลือก แต่เธอก็เป็นที่ 1 ของสตีลอาเมอร์มาตลอดหลายปี บวกกับการที่เธอเป็นคนสวย ทำให้เธอเป็นเหมือนเทพธิดาของสตีลอาเมอร์ ทุกคนรักและก็กลัวเธอในเวลาเดียวกัน

 

แต่ในปัจจุบันดอลลาร์ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในตำนานของเมืองเช่นกัน ไม่มีใครรู้ที่มาเขา แต่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเขาเกิดขึ้นมามากมาย ทั้งการชิงวิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิจากเซินเทียนจื่อ และการฆ่าหลัวเทียนหยาง ทำให้ดอลลาร์ถูกมองในแง่ลบ แต่การที่เขาผ่านการทดสอบสู้กับหุ่นยนต์ด้วยเวลาเหลือเชื่อ และการต่อสู้กับชูร่าเขาทองเพื่อช่วยเด็ก ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่

 

เมื่อระดับตำนานมาเจอกัน ทำให้ทุกคนต่างก็อยากจะเห็นว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะจบลงเช่นไร ซินเสวียนยังคงเป็นเทพธิดาที่ไร้เทียมทานหรือว่าดอลลาร์จะขึ้นมาเป็นแชมเปี่ยนคนใหม่?

 

เมื่อซินเสวียนกับดอลลาร์เดินเข้ามาถึงเกือบจะพร้อมๆกัน ทำให้เสียงตะโกนเชียรของผู้คนดังขึ้นมาทันที


"ดอลลาร์ มาเดิมพันกันหน่อยไหม?" ซินเสวียนมองที่ดอลลาร์และยิ้ม

 

เมื่อคนดูได้ยินที่ซินเสวียนพูด พวกเขาก็เงียบเสียงลงทันที เพื่อฟังว่าซินเสวียนจะพูดอะไรต่อ

 

"จะเดิมพันอะไร?" หานเซิ่นตอบอย่างสงบ

 

"ถ้านายแพ้การต่อสู้ครั้งนี้ นายต้องมาเข้าร่วมกลุ่มของฉัน ฉันจะตั้งให้นายเป็นรองหัวหน้า แต่ถ้าฉันวิวัฒนาการแล้วไปยังก็อตแซงชัวรี่เขต 2 นายก็จะได้เป็นหัวหน้าคนต่อไป" ซินเสวียนพูดพร้อมกับยิ้ม

 

เสียงเฮดังเข้าในสนาม ผู้ชมต่างก็ไม่คิดว่าเธอจะพูดแบบนี้ออกมา กลุ่มของเธอมันไม่ใช้กลุ่มธรรมดาๆ มันเป็นตัวแทนของกองทัพในก็อตแซงชั่วรี่ แต่เธอกลับขอให้ดอลลาร์เป็นหัวหน้าคนต่อไป ถือเป็นเกียรติแก่ดอลลาร์มาก

 

"เสียใจด้วย ผมไม่ได้อยู่ในฐานะที่รับข้อเสนอนั้นได้"


หานเซิ่นปฏิเสธข้อเสนออย่างไม่น่าเชื่อ

 

"ทำไม?" ซินเสวียนมองดอลลาร์อย่างตกตะลึง ตำแหน่งหัวหน้าของกลุ่มที่ถูกสนับสนุนโดยกองทัพ มันเป็นบันไดสู่การก้าวขึ้นมามีอำนาจในกาแลคซี่ แต่ดอลลาร์กลับปฏิเสธมันโดยแทบไม่ต้องคิด

 

ผู้ชมต่างก็คิดว่าดอลลาร์เสียสติไปแล้ว เขาปฏิเสธข้อเสนอระดับนี้ได้


"มี 2 เหตุผล" หานเซิ่นยิ้มและพูด


"อย่างแรกก็คือคุณไม่มีทางเอาชนะผมได้"

 

คำตอบนี้ทำให้ซินเสวียนค่อนข้างช็อค "แล้วเหตุผมที่ 2 ล่ะ?"

 

"ผมจะได้ไปก็อตแซงชัวรี่เขต 2 ก่อนคุณ ดังนั้นแม้ว่าผมจะยอมทำตามข้อเสนอของคุณ ผมก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไร" หานเซิ่นพูดอย่างสงบ

 

เป็นคำตอบที่หยิ่งทรนงมาก ด้วยกลุ่มของเธอ ซินเสวียนสามารถหาจีโนพ้อยได้ง่ายกว่าคนปรกติมาก ขณะที่ดอลลาร์มีตัวคนเดียว แต่เขากับบอกว่าจะวิวัฒนาการก่อนเธอ
แต่กับไม่มีใครรู้สึกว่าดอลลาร์พูดเกินจริง มันเหมือนว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้หมดสำหรับดอลลาร์

 

ซินสวียนยิ้ม "’งั้นฉันคงต้องเสนออย่างอื่น แต่ถ้านายแพ้ นายต้องบอกฉันว่าตัวจริงของนายคือใครกันแน่"


คำพูดของซินเสวียนเรียกเสียงเฮจากผู้ชมทั้งสนามได้ทันที ทุกคนต่างก็อยากรู้ว่าดอลลาร์เป็นใครกันแน่

 

"แล้วถ้าคุณแพ้ล่ะ?" หานเซิ่นยิ้มและถาม

 

"นายกำหนดมาได้เลยว่าต้องการอะไร" ซินเสวียนท่าทางมั่นใจมาก ราวกับว่าเธอไม่มีทางแพ้

 

"ใบอนุญาตเรียนวิชาระดับ s ของสถาบันเซนท์"


หานเซิ่นยังคงหมกมุ่นอยู่กับวิชาไฮเปอร์จีโนของสถาบันเซนท์

 

"ตกลง" ซินเสวียนตอบตกลงทันที ราวกับว่าใบอนุญาตเป็นแค่ของธรรมดาสำหรับเธอ

 

"งั้นก็มาเริ่มกันเลย" หานเซิ่นชักดาบของชูร่าออกมา หานเซิ่นไม่กล้าประมาทเมื่อคู่ต่อสู้เป็นถึงคนที่มีจีโนพ้อยมากที่สุดในสตีลอาเมอร์ เธออาจจะเหลือแค่อีก 10 จีโนพ้อยเลือดศักดิ์สิทธิก็จะครบทั้ง 4 ประเภท

 

หานเซิ่นยังไม่เคยเห็นซินเสวียนใช้ความสามารถเต็มที่มาก่อน แต่เขาก็ยังมั่นใจว่าเขาจะเอาชนะเธอได้

 

หานเซิ่นได้เปรียบซินเสวียนมาก เขารู้จักและเข้าใจเธอดี เธอจะไม่มีทางรู้ความจริงว่าดอลลาร์คือหานเซิ่น คนที่สู้กับเธอมานับครั้งไม่ถ้วน ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นฝ่ายอัดหานเซิ่นซะส่วนใหญ่ แต่เขาก็รู้จักวิธีการต่อสู้ของเธอดี ในขณะที่ซินเสวียนไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับดอลลาร์มาก

 

ซินเสวียนยื่นมือออกไป จากนั้นก็มีผีเสื้อสีม่วงแสนสวยออกมาเต้นอยู่บนฝ่ามือของเธอ แล้วเปลี่ยนเป็นมีดสีม่วง ตอนนี้เธอดูสง่างามราวกับเทพธิดาจริงๆ

 

หานเซิ่นเคยเห็นมันมาก่อน ตอนแรกเขาคิดว่ามันเป็นมีดระดับกลายพันธ์ แต่เขาเพิ่งรู้เมื่อไม่นานมานี้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นระดับเลือดศักดิ์สิทธิ เธอเคยใช้มันสู้กับมังกรปีกม่วง แต่ดูไม่ค่อยเป็นผลกับมังกรที่ตัวใหญ่มากนัก แต่กระนั้นมันต่างจากหานเซิ่นที่เป็นมนุษย์ หานเซิ่นไม่รู้ว่าถ้าโดนพิษเขาไปจะทนได้ขนาดไหน

 

ดังนั้นหานเซิ่นจะไม่ให้ซินเสวียนมีโอกาสในการโจมตี เขากวัดแกว่งดาบของชูร่าด้วยเพลงดาบวายุ ซึ่งว่องไวราวกับจะตัดอากาศได้ มันคล้ายกับตอนที่เขาใช้ปิดชีวิตหลัวเทียนหยาง

 

ซินเสวียนยิ้มออกมา เธอเคลื่อนที่หลบดาบของหานเซิ่นราวกับผีเสื้อเต้นระบำ และแทงมีดเข้าไปที่คอของหานเซิ่น

 

หานเซิ่นลุยต่อไปโดยไม่สนใจมีดของเธอ เขาฟันดาบสวนกลับไปทั้งๆแบบนั้น

 

การโจมตีแบบนี้ หานเซิ่นเป็นฝ่ายได้เปรียบมาก ถ้าซินเสวียนไม่ยอมหลบ เธอจะถูกฟันขาดเป็น 2 ท่อน ในขณะที่หานเซิ่นมีเกราะเลือดศักดิ์สิทธิป้องกัน

 

"ขี้โกง" ซินเสวียนไม่สบอารม เธอเคลื่อนที่ไปด้านข้าง เพื่อหลบการโจมตีของหานเซิ่น

รีวิวผู้อ่าน