px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 94 ชัยชนะคือทุกสิ่ง


 

หานเซิ่นกำลังบินอยู่ในอากาศ และใช้หอกปลาฉนากแทงลงไปที่ซินเสวียนเหมือนกับชาวประมงแทงปลา ซินเสวียนที่เปลี่ยนร่างเป็นสิงโตใช้กรงเล็บตะปบไปที่หอกอย่างแรง
โชคดีที่หอกนั้นแข็งแรงพอ ไม่งั้นคงจะหักด้วยกรงเล็บของเธอ

 

หานเซิ่นดึงหอกกลับมา และไม่โจมตีอีก เขาเพียงบินมองเธอจากข้างบน ไม่นานคนดูก็เริ่มเข้าใจว่าดอลลาร์พยายามถ่วงเวลา เพื่อรอให้เวลาเปลี่ยนร่างของซินเสวียนนั้นหมดลง การเปลี่ยนร่างต้องใช้พลังงานมาก เธอไม่สามารถเปลี่ยนร่างได้นานมากนัก ไม่งั้นมันจะทำร้ายร่างกายของเธอ

 

"น่าละอายที่สุด!"

 

"นายยังเป็นลูกผู้ชายอยู่รึป่าว?"

 

"พวกนายไม่รู้หรอ? นี่มันเป็นกลยุทธ์"

 

"ถ้าเธอบินได้เหมือนกันก็คงดี"

 

เสียงตะโกนของคนดูเริ่มแตกเป็น 2 ฝ่าย

 

เนื่องจากทำอะไรดอลลาร์ไม่ได้ ซินเสวียนจึงคืนร่างเดิม เพื่อประหยัดพลังงาน แต่ทันทีที่เธอคืนร่าง หานเซิ่นก็บินลงมา และเริ่มใช้ดาบฟันเธอทันที

 

ซินเสวียนพบคู่ต่อสู้มามากมาย แต่ก็ยังไม่เคยเจอการต่อสู้ที่สิ้นหวังแบบนี้มาก่อน เมื่อเธอเปลี่ยนร่างเป็นสิงโตหานเซิ่นจะบินหนีทันที แต่เมื่อเธอเปลี่ยนกลับมาเป็นร่างเดิมหานเซิ่นก็จะลงมาโจมตีเธอต่อ ใบหน้าของเธอเริ่มบูดบึ้ง เธอไม่สามารถใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่

 

"ฮาฮา ดอลลาร์ยอดเยี่ยมมาก เขาสู้โดยใช้มันสมอง"

 

"เขากำลังรังแกซินเสวียน เธอเกือบจะร้องไห้แล้ว"

 

"นี่มันน่าละอายมาก เขาไม่น่าเรียกตัวเองว่าลูกผู้ชาย"

 

หานเซิ่นไม่สะทกสะท้านกับเสียงวิจารณ์ เขาคิดว่าชนะก็คือชนะ ขอแค่ชนะก็จะได้เข้าไปสู่รอบต่อไป ซึ่งเป็นรอบที่เอาแชมเปี่ยนของแต่ละเมืองมาสู้กัน โดยผู้ที่ติด 10 อันดับแรกจะได้รับฉายาผู้ถูกเลือก และได้วิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิเป็นรางวัล

 

ซินเสวียนไม่คิดว่าดอลลาร์จะสู้แบบนี้ ซึ่งทำให้เธอไม่สามารถใช้พลังได้อย่างเต็มที่ สิ่งเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกดีก็คือดอลลาร์ไม่ใช่นักธนู ไม่งั้นเธอคงจะโดนเขาใช้ธนูยิงจากข้างบน และมันจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากมาก

 

"ดอลลาร์ นายเป็นลูกผู้ชายรึป่าว นายกล้าลงมาสู้กับฉันซึ่งๆหน้าไหมล่ะ?" ซินเสวียนพยายามท้าทาย

 

แต่หานเซิ่นไม่ได้สนใจและตอบไปว่า

 


"คุณเป็นทหารไม่เข้าใจหรอว่าชัยชนะคือทุกสิ่งทุกอย่าง? ถ้าเกิดผมให้คุณชนะในวันนี้แล้ว ถ้าคุณไปเจอกับแชมเปี่ยนจากเมืองอื่นที่บินได้เหมือนกัน คุณจะขอให้พวกเขาลงไปสู้กับคุณทุกคนรึป่าว?"

 

ซินเสวียนนิ่งเงียบ พร้อมๆกับคนที่ตะโกนด่าดอลลาร์เริ่มลดเสียงของพวกเขาลง

 

เป็นเรื่องจริงที่ควรจะตระหนักถึง ไม่ใช่แค่ดอลลาร์เท่านั้นที่บินได้ภายในก็อตแซงชัวรี่ การที่บินไม่ได้เป็นถือว่าจุดอ่อนสำคัญของซินเสวียน ถึงแม้ว่าเธอจะชนะในวันนี้ คู่ต่อสู้คนอื่นๆก็อาจจะใช้วิธีนี้อีกในอนาคต

 

คนจำนวนมากที่สนับสนุนซินเสวียนเงียบลง ซินเสวียนยิ้มอย่างข่มขืน
"ฉันขอยอมแพ้ ไม่จำเป็นต้องสู้กันต่อไป"

 

ซินเสวียนรู้ว่าเธอมีจุดอ่อนที่สำคัญ และไม่คิดว่าดอลลาร์จะอาศัยประโยชน์จากมัน ตอนนี้ไม่มีทางที่เธอจะเอาชนะได้แล้ว เธอเลยเลือกที่จะยกธงขาวแทนการต่อสู้อย่างสิ้นหวัง

 

ซินเสวียนเริ่มรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ฝึกการใช้ธนูมา ไม่งั้นเธอคงจะใช้มันแก้ทางดอลลาร์ได้

 

"นายมาเอาใบอนุญาตระดับsได้ที่กลุ่มของฉัน"

ซินเสวียนพูด และเดินออกจากสนามประลองไป ซึ่งทำให้ดอลลาร์กลายเป็นเเชมเปี่ยนของปีนี้ไป

 

ชัยชนะของดอลลาร์มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย คนจำนวนมากพูดว่ามันไม่สมศักดิ์ศรี แต่หานเซิ่นไม่ได้ใส่ใจ ขอแค่เขามีโอกาสได้เป็นผู้ถูกเลือก และได้วิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิมาก็พอ

 

ซินเสวียนเดินออกจากสนามไปอย่างสง่างาม และเธอยังทำให้หานเซิ่นต้องคิดหนัก ถ้าเขาต้องการไปเอาใบอนุญาตระดับs เขาต้องเข้าไปเอาในที่ของเธอ ซึ่งเขาอาจจะถูกซุ่มโจมตีได้ หานเซิ่นรู้จักเธอดี ทำให้เขาไม่กล้าไปเอาใบอนุญาต เขาคิดว่าครั้งนี้เขาทำให้เธอหัวเสียมาก

 

การต่อสู้ของเมืองสตีลอาเมอร์เสร็จสิ้นลงอย่างเป็นทางการแล้ว ชื่อของผู้ที่ได้ 100 อันดับแรกถูกสลักลงบนแผ่นหินภายในสนามประลอง ชื่อแรกก็คือ "ดอลลาร์"

 

การต่อสู้ของแชมเปี่ยนแต่ละเมืองจะถูกจัดขึ้นในอีก 10 วันข้างหน้า ทุกคนในก็อตแซงชัวรี่เขต 1 สามารถดูการต่อสู้ได้ที่สนามประลอง ผู้ที่ได้ 10 อันดับแรกจะได้รับวิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิแบบสุ่ม และได้รับฉายา'ผู้ถูกเลือก'

 

ถ้าใครได้เป็นผู้ถูกเลือกครั้งที่ 2 หรือ 3 แล้ว พวกเขาจะไม่ได้รับวิญญาณอสูรอีก แต่พวกเขาจะได้อัพเกรดวิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิที่พวกเขาได้รับไปในครั้งแรก

 

ผู้ถูกเลือกหลายคนจะได้เข้าสู้วงการบันเทิง ตัวแทนแต่ละบริษัทต่างๆจะพยายามเซ็นต์สัญญากับผู้ถูกเลือกด้วยเงินก้อนโต ปรกติผู้ถูกเลือกมักจะเป็นพวกคนหน้าเดิมๆทุกปี พวกหน้าใหม่จะไม่ค่อยมีโอกาสได้สอดแทรก แต่ปีนี้มีผู้ถูกเลือกหลายคนไปยังก็อคแซงขัวรี่เขต 2 แล้ว

 

หานเซิ่นไม่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิง สิ่งเดียวที่เขาต้องการคือวิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิที่เป็นรางวัล

 

มีตำนานเล่ากันว่าในบรรดารางวัลของผู้ถูกเลือกมีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่มีคนได้รับวิญญาณอสูรที่เป็นปีศาจสาวสวย มีคนรวยเสนอราคากว่า 1 พันล้านดอลลาร์บวกกับยานอวกาศเพื่อซื้อมัน ไม่มีใครรู้ว่าการแลกเปลี่ยนครั้งนั้นสำเร็จรึป่าว แต่ก็ไม่มีใครเคยเห็นวิญญาณอสูรนั้นอีกเลย มันอาจจะกลายเป็นหนึ่งในของสะสมของพวกคนรวยไปแล้วก็ได้

 

หานเซิ่นเองก็อยากจะได้วิญญาณอสูรแบบนั้นบ้าง แล้วเขาจะรวยไปทั้งชีวิต แต่ก่อนอื่นเขาต้องเป็นผู้ถูกเลือกให้ได้

 

มีเวลาแค่ 10 วันก่อนจะถึงวันประลอง หานเซิ่นไม่มีเวลาพอจะไปล่าจีโนพ้อยเพิ่ม เขาตัดสินใจใช้เวลาที่เหลือในการฝึกที่สถานีเทเลพอร์ต

 

ห้องฝึกแรงโน้มถ่วงเป็นการฝึกที่ดี การฝึกภายในห้องนั่น ทำให้ร่างกายของหานเซิ่นพัฒนาไปมาก รวมถึงวิชากายหยกของเขาด้วย

 

หลังจากที่เขาฝึกตามโปรแกรมฝึกของหยางม่านลี่เสร็จ เขาก็ใช้เวลาที่เหลือในการเล่นหัตถ์พระเจ้า หานเซิ่นนั่นเข้าใจแกมเบิลผิด แกมเบิลบอกให้เขาอัพเลเวล เขาหมายถึงให้ผ่านระดับ 1 แต่หานเซิ่นคิดว่าต้องผ่านทั้ง 4 ระดับ

 

นั่นทำให้หานเซิ่นเจอกับความยากลำบาก เขายังไม่ผ่านระดับเริ่มต้นหลังจากที่ลองมาแล้วหลายครั้ง

 

"เกมนี้มันต้องอาศัยความคล่องแคล่วสูงมาก รวมถึงต้องใช้กล้ามเนื้อทั้งแขน และการควบคุมกล้ามเนื้อให้ดี ถ้าใช้กายหยกตอนเล่นด้วยน่าจะทำคะแนนได้ดีขึ้น"
หานเซิ่นลองพยายามดู และแล้วคะแนนของเขาก็พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ในวันที่ 6 เขาก็สามารถผ่านระดับ 1 ได้เป็นครั้งแรก

 

หานเซิ่นรู้สึกไม่ชอบใจที่เขาใช้เวลานานมากกว่าจะผ่านระดับ 1 ทั้งๆที่เขาใช้กายหยกช่วยแล้ว แต่ทว่าแกมเบิลกลับช็อค เมื่อรู้ว่าหานเซิ่นผ่านระดับ 1 ได้แล้ว

รีวิวผู้อ่าน