px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 100 ศูนย์กลางการเเข่งขัน


 

เมื่อถึงรอบของหานเซิ่น คู่ต่อสู้ของเขาคือ เล่ยปาน ทันทีที่หานเซิ่นเดินขึ้นมาบนลานประลอง เล่ยปานเรียกวิญญาณอสูรธนูและลูกธนูของเขาออกมา และยิงลูกธนูไปที่หานเซิ่นทันที โดยลูกธนูที่เขายิงออกมานั้นมีทั้งหมด 3 ดอก ซึ่งพวกมันพุ่งออกมาแทบจะพร้อมๆกัน

 

หานเซิ่นประหลาดใจ เล่ยปานมีฝีมือธนูที่ไม่ธรรมดา อย่างน้อยๆก็ไม่ได้ด้วยไปกว่าหานเซิ่นเลย และอาจจะดีกว่าเขานิดหน่อยด้วย ถ้าดูจากลักษณะของธนูที่เขาใช้มันน่าจะเป็นธนูเลือดศักดิ์สิทธิ์ และลูกธนู 2 ใน 3 ลูกมีสีเขียวเข้ม ดูแล้วอาจจะเป็นลูกธนูอาบยาพิษคล้ายกับวิญญาณอสูรแบล็ตสริงเกอร์กลายพันธ์ ส่วนลูกที่ 3 ทำจากแก้วคริสตัลสีฟ้า และเมื่อฟังจากเสียงของมันที่ราวกับฉีดอากาศได้ มันอาจจะเป็นลูกธนูเลือดศักดิ์สิทธิ

 

'ในการประลองนี้ดูแล้วคงไม่มีใครเอาชนะได้ง่ายๆเลย' หานเซิ่นหลบลูกธนูที่ดูจะทรงพลังที่สุด คือลูกสีฟ้า และเรียกหอกปลาฉนากออกมาปัดลูกธนูอีก 2 ดอก

 

ลูกธนูชนเข้ากับหอกของเขาอย่างรุนแรง จนมันเกือบจะหลุดออกจากมือของหานเซิ่น

 

'หมอนี่ไม่ธรรมดาเลย เขาเป็นสุดยอดนักธนู และยังมีอาวุธที่ดีอีกด้วย' หานเซิ่นคิด เขารู้สึกยำเกรงคู่ต่อสู้ เขากำหอกแน่น และตรงเข้าไปหา เล่ยปาน

 

เล่ยปานนั้นไม่ได้เร็วอย่างเดียว แต่เขายังยิงธนูในขณะที่วิ่งไปด้วย ซึ่งความแม่นยำของเขาไม่ได้ตกลงเลยแม้ว่าเขาจะวิ่งอยู่ หานเซิ่นไม่สามารถไล่ต้อนเล่ยปานได้ด้วยหอก เขาต้องวิ่งตามไปขณะที่หลบลูกธนูไปด้วย

 

หานเซิ่นเริ่มรู้สึกนับถือคู่ต่อสู้คนนี้มาก เขามีฟุตเวิร์คที่ดี และยังสามารถยิงธนูได้จากทุกตำแหน่งอย่างแม่นยำ หานเซิ่นเองก็ฝึกธนูมามาก แต่เขาก็ยังเคยทำได้ถึงขนาดนี้ ความแม่นยำของเขาจะตกลงมากถ้าเขาวิ่งไปด้วย

 

เล่ยปานแข็งแกร่งกว่าเขามาก ถ้าวัดที่ทักษะยิงธนู ดังนั้นหานเซิ่นจึงไม่รีบจบการต่อสู้ เขาต้องการเรียนรู้เทคนิคจากคู่ต่อสู้ของเขา

 

การต่อสู้ของหานเซิ่นนั้นมีคนสนใจมาดูเป็นจำนวนมาก เพราะว่าชื่อเสียงของดอลลาร์ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับอีตงมู่แล้ว ฟอร์มการต่อสู้ของเขานั้นไม่ได้ดีเด่นอะไรเลย ตอนนี้ผ่านมากว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว แต่เขายังคงวิ่งตามหลังคู่ต่อสู้ไม่ทัน ทำให้ผู้ชมเริ่มง่วงนอน

 

ตอนนี้ทุกคนค่อนข้างผิดหวังในตัวดอลลาร์ ยกเว้นแฟนคลับของเขา และคนในสตีลอาเมอร์ เนื่องจากในการต่อสู้ครั้งนี้ เขาเจอกับคู่ต่อสู้ที่ไม่มีชื่อเสียงอะไร แต่เขากับดูยากลำบากในการเอาชนะมาก ดูแล้วดอลลาร์คงไม่มีโอกาสที่เป็นผู้ถูกเลือกของปีนี้ได้เลย

 

เมื่อการแข่งขันผ่านไปมากกว่า 1 ชั่วโมง หานเซิ่นเปลี่ยนร่างเป็นนักฆ่ากระหายเลือด และเข้าไปประชิดตัวเล่ยปาน หลังจากที่เขาเข้าประชิดก็เอาชนะเล่ยปานไปอย่างง่ายดาย เนื่องจากเล่ยปานไม่ถนัดการต่อสู้ในระยะประชิด

 

ในวันเดียวกัน สื่อทั่วทั้งกาแลคซี่ก็พูดถึงการต่อสู้ในสังเวียนของผู้ถูกเลือก ถึงแม้ว่าจะไม่มีรูปภาพประกอบ แต่พวกผู้สืบข่าวก็รายงานเกี่ยวกับการแข่งขันกันอย่างเป็นตุเป็นตะ

 

ไฮไลท์หลักของการแข่งขันในรอบนี้คือการแข่งของอีตงมู่ ซึ่งประวัติของเขาก็ถูกเอามาเปิดเผยด้วย เรื่องที่เขาเป็นหลานของวุฒิสมาชิก และเรียนจบเกียรตินิยมจากโรงเรียนรอยัล ก่อนจะเข้าไปในก็อตแซงชัวรี่

 

ภูมิหลังของเขา และการที่เขาฆ่านักดาบมังกรในชั่วพริบตา ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาทันที

 

ชัยชนะของถังเจียงลิ่วเองก็ทำให้เขายังรักษาคะแนนนิยามของเขาไว้ได้ ไฮไลท์หลักอีกคนคือหลินเฟิง แต่ทว่านักข่าวกับให้เครดิตของคู่แข่งของเขาว่าแพ้อย่างสมศักดิ์ศรี

 

มีบทความเกี่ยวกับหานเซิ่นด้วย แต่มันค่อนข้างสั่น ซึ่งส่วนมากจะเน้นเกี่ยวกับความผิดหวังในตัวของดอลลาร์

 

นักข่าวส่วนใหญ่ใส่คำว่า 'ชนะอย่างฉิวเฉียดลงไป' 'เป็นชัยชนะที่หืดจับ' ไม่ได้มีการบรรยายอะไรมาก

 

ตอนนี้คนที่ดูการแข่งขันของเขา รวมถึงแฟนคลับของเขาบางส่วนก็คิดว่าฝีมือของเขานั่นอยู่ระดับกลางๆในบรรดาแชมเปี้ยนส์

 

ตอนนี้ทีมงานของรายการ 'ศูนย์กลางการแข่งขัน' กำลังประชุมกันในห้องประชุม ผู้กำกับสถานีซูกังเหนียนกำลังเคาะนิ้วอยู่บนโต๊ะ เขากำลังมองเฟิงหมิงเฉวียนที่นั่งอยู่ด้านขวาของเขา พร้อมกับยิ้ม และพูดแนะนำ
"เฟิง คุณคิดว่าพวกเราควรเปลี่ยนแปลงรายการของเราในวันนี้ไหม?"

 

เฟิงหมิงเฉวียนขมวดคิ้วราวกับรู้ว่าซูกังเหนียนนั่นต้องการจะพูดอะไร

 

ตั้งแต่ที่วิดีโอของดอลลาร์แพร่กระจายไปทั่วกาแล็กซี่ เฟิงหมิงเฉวียนก็ได้เข้ามาทำงานในสถานีชิงหัว และอยู่ในทีมของรายการ 'ศูนย์กลางการแข่งขัน' เพราะว่าเขาเข้ามาแทนที่หัวหน้ารายการคนเก่า เขาจึงถูกหลายคนในสถานีเพ่งเล็ง ซึ่งทำให้เขาตระหนักถึงความยากลำบากในอาชีพ

 

"คุณเฟิง พวกเราเป็นสื่อมวลชนก็ควรโฟกัสในประเด็นที่กำลังดัง รายการของเราจัดขึ้นมาเพื่อการประลองครั้งนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นพวกเราควรจะโฟกัสแมทการแข่งขันที่โดดเด่น"


ซูกังเหนียนหยุดชั่วครู่ ก่อนจะพูดต่อ
"พวกเรายังจะเน้นเนื้อหาไปที่ดอลลาร์ต่อ ถ้าเขามีแข่งขันที่น่าตื่นเต้นกว่านี้ แต่ตอนนี้เราควรเปลี่ยนไปโฟกัสที่การแข่งขันของอีตงมู่ก่อนดีกว่า คุณคิดว่ายังไง?"

 

"ที่ผู้กำกับพูดนั้นมีเหตุผล ในตอนนี้อีตงมู่กำลังดัง แน่นอนว่าพวกเราควรจะโฟกัสเขาก่อน ดอลลาร์แค่โชคดีฆ่าชูร่าที่บาดเจ็บได้ ในการแข่งขันครั้งนี้เขายังไม่แข็งแกร่งพอ มันยากเขาที่จะติด 1 ใน 100 ด้วยซ้ำ ไม่ต้องพูดถึงการเป็นผู้ถูกเลือกเลย เราไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องให้ความสำคัญเขาแล้ว ไปโฟกัสที่อีตงมู่จะดีกว่า เขามีโอกาสที่จะได้อันดับ 1 ในปีนี้"


ชายอีกคนในทีมพูดขึ้นด้วยใบหน้าที่ดุดัน และจ้องมาที่เฟิงหมิงเฉวียน ด้วยสายตาเย็นชา

 

เขาคือหวังจางชิง คนที่เคยเป็นหัวหน้ารายการ แต่ถูกเฟิงหมิงเฉวียนเข้ามาแทน

 

"ใช่แล้ว เอาแบบนี้แล้วกัน คุณเฟิง เราแค่นำเสนอเรื่องของอีตงมู่ไปก่อน" ซูกังเหนียนพูด

 

เฟิงหมิงเฉวียนรู้สึกโกรธมาก แต่เขาต้องปิดกั้นมันเอาไว้ เขาหันมองไปที่หวังจางชิงกับซูกังเหนียนด้วยสายตาเย็นชา และพูดอย่างใจเย็น
"ผู้กำกับซู ถ้าคุณยังต้องการให้ผมเป็นหัวหน้ารายการต่อไป ผมจะพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของดอลลาร์ ไม่ใช่แค่ช่วงแรกๆเท่านั้น แต่ในอนาคตต่อไปนับจากนี้ ผมจะบอกกับทุกคนว่า ดอลลาร์คนนั้นจะเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่นอน"

 

ทุกคนในห้องประชุมชะงักไปในทันที พวกเขาหันไปมองเฟิงหมิงเฉวียนราวกับว่าพวกเขามองคนบ้า

รีวิวผู้อ่าน