px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 102 เจอกันรอบชิง


 

หานเซิ่นตั้งใจไว้แล้วว่าจะฝึกเพลงดาบวายุในการแข่งขันครั้งนี้ การต่อสู้ที่ผ่านมาทั้งหมดเขาใช้เพียงแค่เพลงดาบวายุเพียงอย่างเดียว ถ้าคนอื่นกล้าทำแบบเขา พวกเขาอาจจะตายเป็นร้อยๆครั้งแล้ว แต่ที่หานเซิ่นทำแบบนี้ได้เพราะว่าเขามีเกราะเลือดศักดิ์สิทธิ มันถึงทำให้เขากล้าที่จะฝึกฝนขณะประลอง

 

หานเซิ่นยอมแพ้ที่จะใช้หอกปลาฉนากแล้ว เนื่องจากทักษะหอกของเขานั้นยังไม่ดีพอ มันไร้ประโยชน์เมื่ออยู่ต่อหน้าคู่ต่อสู้ระดับแชมเปียนส์

 

ด้วยการต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่มีสไตล์หลากหลาย ทำให้เพลงดาบวายุของเขาก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ หานเซิ่นจะใช้เพียงแค่เพลงดายวายุในการต่อสู้ แล้วก็มักจะปิดฉากด้วยนักฆ่ากระหายเลือด

 

เนื่องด้วยเหตุผลนี้ ทำให้การต่อสู้ของหานเซิ่นนั้นไม่ค่อยน่าดูเท่าไรนัก เขามักจะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างฉิวเฉียด ในบางครั้งดูเหมือนว่าเขาเกือบจะแพ้ และมี 2 แมทที่คู่ต่อสู้ของเขาบาดเจ็บหนักมาจากการต่อสู้รอบก่อน ทำให้เขาชนะไปอย่างง่ายดาย คนต่างพากันคิดว่าเขาแค่โชคดี

 

รายงานข่าวด้านลบเกี่ยวกับดอลลาร์แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เริ่มมีคนไม่ชอบเฟิงหมิงเฉวียน และรายการของเขามากยิ่งขึ้น เพราะพวกเขาเอาแต่พูดว่าดอลลาร์จะชนะ ดอลลาร์นั้นไร้เทียมทาน แต่ก็มีคนอีกกลุ่มที่เริ่มเห็นด้วยกับพวกเขามาก เพราะถึงแม้ว่าดอลลาร์มักจะชนะอย่างฉิวเฉียด แต่เขาก็ยังคงชนะมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นข้อสนับสนุนคำกล่าวอ้างของเฟิงหมิงเฉวียน

 

ในขณะที่กลุ่มผู้วิจารณ์นั่นยิ่งวิจารณ์หนักขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่คิดว่าอีตงมู่จะชนะ พวกเขาจะหมั่นไส้เฟิงหมิงเฉวียนทุกครั้งที่เขาพูดถึงดอลลาร์

 

อีตงมู่ยังคงรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยม เขาฆ่าคู่ต่อสู้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว 2 รอบติดๆกัน ที่เขาทำได้แค่ 2 รอบก็เพราะว่าคู่แข่งของเขาจำนวนมากถอนตัวก่อนที่จะได้สู้กับเขา

 

ในการต่อสู้รอบที่ 3 ของเขานั้นคู่แข่งขอยอมแพ้ ทำให้ชื่อเสียงของอีตงมู่นั้นโด่งดังอย่างมาก ในตอนนี้สื่อจำนวนมากกำลังนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเขา และต่างก็ทำนายว่าเขาจะเป็นแชมเปียนส์ของปีนี้

 

การปรากฏตัวของเขา ทำให้ชื่อเสียงของถังเตียงลิ่ว และหลินเฟิงดูเบาลงไปทันที

 

ขณะที่รายการศูนย์กลางการแข่งขันของเฟิงหมิงเฉวียนนั้นกลายเป็นตัวตลก
'ดอลลาร์จะชนะ' การเป็นเรื่องขบขนของปีนี้ไป

 

เรื่องที่ดอลลาร์กับอีตงมู่ต้องพบกันก่อนจะถึงรอบ 10 คนสุดท้ายนั้น ถูกโพสลงในกาแล็กซี่เน็ตมากมาย ซึ่งทำให้เกิดประเด็นโต้เถียงที่ร้อนแรงขึ้น

 

"ฉันเฝ้าภาวนาทุกวัน ขอให้ดอลลาร์ชนะต่อไปเรื่อยๆ และเมื่อไรที่เขาเจอกับอีตงมู่ ดอลลาร์จะสอนให้อีตงมู่รู้ว่าใครนั้นคือของจริง"

 

"ฮาฮา พวกแฟนคลับของดอลลาร์เตรียมสวดภาวนาได้เลย เขาต้องถูกอีตงมู่ฆ่าแน่"

 

"ดอลลาร์จงเจริญ!"

 

"ดอลลาร์จงเจริญ!"

 

....

 

ในรายการศูนย์กลางการแข่งขัน มักจะมีการสแปมข้อความ 'ดอลลาร์จงเจริญ' จำนวนมาก

 

หานเซิ่นเองก็รับรู้ข่าวสารที่เกิดขึ้นดี แต่เขาไม่สนใจ ตอนนี้เขาไม่ได้เห็นอีตงมู่เป็นคู่แข่ง ในสายตาของหานเซิ่นแล้ว ถ้าอีตงมู่เจอกับถังเตียงลิ่ว เขาจะมีโอกาสชนะแค่ 30% แต่ถ้าอีตงมู่เจอกับหลินเฟิง เขาแทบจะไม่มีโอกาสชนะ

 

คู่ต่อสู้คนเดียวที่หานเซิ่นให้ความสนใจคือหลินเฟิง ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เขาได้ไปดูการแข่งของหลินเฟิง ทำให้เขาเริ่มเข้าใจถึงความแข็งแกร่งของหลินเฟิง

 

เมื่อหานเซิ่นดูการต่อสู้ของหลินเฟิง เขาจะรู้สึกแปลกๆ และไม่อาจจะคาดเดากับจังหวะการต่อสู้ของหลินเฟิง มันทำให้หานเซิ่นรู้สึกกลัว

 

หานเซิ่นดูแทบทุกการแข่งขันของหลินเฟิง และเขาพบว่าเกือบทุกแมท หลินเฟิงจะชนะแบบฉิวเฉียด คู่ต่อสู้ทุกคนที่สู้กับเขาต่างก็มีฟอร์มการต่อสู้ที่โดดเด่น แต่พวกเขาทุกคนก็แพ้ทั้งหมด

 

'หนุ่มคนนี้น่ากลัวมาก' หานเซิ่นคิด หานเซิ่นรู้ว่าทักษะ และความแข็งแกร่งทางร่างกายของเขายังด้อยกว่าหลินเฟิง โชคดีที่เขาไม่ต้องเจอหลินเฟิงก่อนรอบ 10 คนสุดท้าย ไม่งั้นเขาอาจจะไม่ได้เป็นผู้ถูกเลือก

 

ถังเตียงลิ่วก็ยังคงฝึกหลบการโจมตีของหานเซิ่นอยู่เรื่อยๆ แต่เขาก็ไม่ได้พัฒนาไปมากเท่าไหร่ แต่หลินเฟิงกลับบอกเขาว่า เขาสามารถเอาชนะอีตงมู่ได้ไม่ยากแล้ว อีตงมู่นั้นเข้าใจหลักการของนักฆ่าแค่ผิวเผินเท่านั้น

 

หานเซิ่นยังคงชนะอย่างต่อเนื่อง ในรอบถัดไปคู่ต่อสู้ของเขาบาดเจ็บหนัก และเสียวิญญาณอสูรสำคัญไปจากการต่อสู้ก่อนหน้า ทำให้หานเซิ่นไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรมากก็สามารถเอาชนะเขาได้

 

พวกแฟนคลับของอีตงมู่ตั้งชื่อใหม่ให้หานเซิ่น "ลักกี้ ดี" เพราะส่วนมากเขานั้นจะชนะแบบฉิวเฉียด และบางครั้งก็ชนะคู่ต่อสู้ที่บาดเจ็บมาก่อนแล้ว

 

หลังจากจบการแข่ง หานเซิ่นเดินลงมาเจอลานประลอง และเห็นว่าหลินเฟิงเองก็พึ่งจบการต่อสู้ด้วย สนามประลองของพวกเขาอยู่ใกล้ๆกัน ทำให้หลินเฟิงเองก็เห็นเขาเช่นเดียวกัน เขาทำท่าทางประหลาดใจ และเดินตรงเข้ามาหาหานเซิ่น

 

สายตาของทุกคนต่างก็จับจ้องมาที่พวกเขาทั้ง 2 คน หลินเฟิงนั้นเป็นตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าฟอร์มในปีนี้จะไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ในขณะที่ดอลลาร์เองก็มีชื่อเสียงโด่งดัง และยังถูกจับตามองในการแข่งขันครั้งนี้

 

หลินเฟิงเดินเข้ามาหาหานเซิ่น เขายิ้มและยื่นมือออกมา
"ผมอยากจะทักทายคุณหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาส"

 

"เช่นกัน" หานเซิ่นจับมือกับเขา

 

หลินเฟิงยิ้มและพูดออกมา "เจอกันรอบชิงชนะเลิศ"


หลินเฟิงหันหลังเดินจากไป แต่คำพูดของเขา ทำให้พวกคนที่ได้ยินนั้นส่งเสียงเฮออกมา

รีวิวผู้อ่าน