px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 137 วอเฟรมหนัก


 

ซื่อจื้อคังตกตะลึงกับคำตอบ แต่เขาก็ไม่อยากกลับคำพูด ทำให้เขาต้องจำใจเข้าชมรม

 

ในเช้าวันรุ่งขึ้น หวังเหมียนเหมียนส่งเอกสารการสมัครและรายละเอียดเกี่ยวกับชมรมไปให้พวกเขาทั้ง 4 คน

 

โชคดีที่ยังมี หวังเหมียนเหมียน หวังชุนและหลี่เจินเจิน ไม่อย่างงั้นพวกเขาคงจะทนเข้าชมรมวอเฟรมหนักไม่ไหวจริงๆ

 

แต่เมื่อมาถึงชมรม พวกเขาก็พบว่ามันแย่ยิ่งกว่าที่พวกเขาคิดไว้ นอกจากหวังเหมียนเหมียน หลี่เจินเจนและหวังชุนแล้ว ชมรมวอเฟรมหนักมีสมาชิกคนอื่นอีกแค่ 2 คนเท่านั้น คือเด็กหนุ่มตัวอ้วนๆกับหนุ่มตัวผอมๆอีกคน

 

หนุ่มคนอ้วนๆเป็นประธานชมรม ส่วนหนุ่มตัวผอมๆอีกคนเป็นสมาชิกปี 2 หานเซิ่นไม่รู้จักชื่อของพวกเขา เพราะหวังเหมียนเหมียนเรียกพวกเขาว่าประธานอ้วนกับลิงผอม

 

ประธานอ้วนยิ้มจนปากเกือบจะถึงหู เมื่อเห็นหวังเหมียนเหมียนหาสมาชิกใหม่ที่เป็นผู้ชายมาเข้าชมรมได้ถึง 4 คน แต่รอยยิ้มของเขาก็หายไปทันที เมื่อรู้ว่าพวกเขามาจากหน่วยธนู

 

เนื่องจากปีนี้หน่วยธนูรับนักเรียนด้วยโควต้าพิเศษ ซึ่งมาตรฐานความแข็งแกร่งของพวกเขาจะต่ำกว่านักเรียนหน่วยอื่นๆ ซึ่งมาตรฐานของนักเรียนหน่วยอื่นจะอยู่ที่ 11 แต่ของหน่วยธนูจะลดลงมาอยู่เพียงแค่ 10 ก็สามารถเข้ามาเรียนได้ ขอแค่ผ่านการทดสอบยิงธนูก็พอ

 

ความแตกต่างแค่ 1 เรทติ่งก็ถือว่าเป็นช่องว่างที่ใหญ่ ทำให้คนส่วนมากคิดว่านักเรียนหน่วยธนูเป็นนักเรียนที่อ่อนแอที่สุดในเหยี่ยวดำ

 

บวกกับการปฏิบัติการด้วยวอเฟรมหนักนั้นต้องใช้พละกำลังที่ค่อนข้างมาก ทำให้ประธานอ้วนและลิงผอมค่อนข้างผิดหวัง เมื่อรู้ว่าพวกเขามาจากหน่วยธนู

 

แต่พวกหานเซิ่นไม่ได้สนใจ พวกเขากรอกแบบฟอร์มการสมัครและส่งให้ประธานอ้วน

 

"นี่ก็ถือว่าดีนะ อย่างน้อยคู่แข่งของเราก็น้อยลงถ้าอยู่ชมรมนี้ เจ้าอ้วนกับเจ้าผอมนั่นก็ไม่น่าจะเก่งเท่าไหร่" ซื่อจื้อคังพยายามปลอบใจตัวเอง

 

"พี่หาน ก่อนอื่นพวกเราจะพาพี่ไปชมสนามฝึกซ้อมของชมรมก่อน"


หวังเหมียนเหมียนมีความสุขมากที่หานเซิ่นมาเข้าชมรม เธอกระตือรือร้นที่จะพาพวกเขาเดินชมสถานที่

 

"เหมียนเหมียน นั่นมันไม่ยุติธรรมเลย ทำไมถึงเรียกหานเซิ่นว่าพี่อยู่คนเดียว ทั้งๆที่พวกเราก็เป็นเด็กใหม่เหมือนกันหมด และหานเซิ่นก็อายุมากเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มเรา เขาแก่กว่าลู่เหมินแค่ไม่กี่วัน" ซื่อจื้อคังพูดอย่างเคร่งขรึม

 

หวังเหมียนเหมียนเอียงคอครุ่นคิดอย่างจริงจังและพูด


"ฉันแค่คิดว่าพี่หานเหมาะจะเป็นพี่ของฉัน"

 

"ทำไมล่ะ พวกเราไม่คู่ควรงั้นหรอ?" ซื่อจื้อคังยังข้องใจ เขาโพสต์ท่าโชว์มัดกล้ามของเขา

 

"มันไม่ได้เกี่ยวกับอายุหรือขนาดร่างกาย"


ดูเหมือนหวังเหมียนเหมียนจะไม่สนใจมัดกล้ามของซื่อจื้อคังเลย

 

ซื่อจื้อคังหมดคำพูด ซึ่งการที่หวังเหมียนเหมียนเรียกหานเซิ่นว่าพี่ ทำให้หลี่เจินเจินกับหวังชุนเรียกตามไปด้วย

 

เมื่อมาถึงสนามฝึกซ้อม พวกเขาทั้ง 4 คนก็ต้องช็อค เพราะตอนแรกพวกเขาคิดว่าชมรมที่มีสมาชิกน้อยแบบนี้ก็คงมีสนามฝึกซ้อมเล็กๆ พวกเขาไม่ได้หวังว่าสนามฝึกซ้อมมันจะใหญ่ขนาดนี้ แถมยังมีวอเฟรมหนักของจริงมาให้ฝึกซ้อมแทนการฝึกซ้อมด้วยภาพโฮโลแกรม

 

"เป็นยังไงบ้าง? เป็นเพราะการต่อลองของเหมียนเหมียนทำให้พวกเราได้ของพวกนี้มา" หวังชุนพูดอย่างภูมิใจ

 

หานเซิ่นตระหนักทันทีว่าทำไมชมรมเล็กๆแบบนี้ถึงได้มีสถานที่ฝึกและอุปกรณ์ที่พร้อมนัก มันเป็นเพราะอิทธิพลของหวังเหมียนเหมียน

 

ซึ่งมันทำให้หานเซิ่นตื่นเต้นมาก เพราะเขาสนใจเรื่องวอเฟรมอยู่แล้ว การฝึกซ้อมวอเฟรมให้ก้าวหน้าจะต้องมีห้องซ้อมและอุปกรณ์ที่พร้อม แม้จะเป็นวอเฟรมหนักก็ตาม ตราบใดที่ยังเป็นวอเฟรม หานเซิ่นก็ต้องการฝึกมัน

 

แต่วอเฟรมหนักต่างจากวอเฟรมปรกติพอสมควร ทั้งความแข็งแกร่ง ขนาดและแรงขับเคลื่อนก็สูงกว่ามาก ซึ่งมันใช้งานยากกว่าวอเฟรมปรกติมาก โดยปรกติมันจะถูกใช้ในสถานการณ์เฉพาะที่ยากต่อปฏิบัติการด้วยวอเฟรมปรกติ

 

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับหานเซิ่น ยิ่งใช้ยากเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะถ้าเขาใช้มันได้คล่อง วอเฟรมปรกติก็จะง่ายไปเลย

 

วอเฟรมหนักทั้ง 3 เครื่อง ในสนามฝึกซ้อมคือ 'Rhinoceros T' ' Porter RS' และ ' Builder'

 

Rhinoceros T เป็นวอเฟรมหนักรูปแบบ 4 เท้า ที่ไว้ใช้สำหรับการขนส่ง ซึ่งมันสามารถบรรทุกของได้เยอะมาก เท้าทั้ง 4 ของมันทำให้ง่ายต่อการเดินในสมรภูมิการรบทุกรูปแบบ อีกทั้งมันยังมีความสามารถในการขุดอุโมงค์ ซึ่งสามารถเอาไปใช้ทำเหมืองได้อีกด้วย

 

Porter RS เป็นรูปแบบ 4 เท้าเช่นเดียวกัน มันมีแขนและพลังขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งมาก มันสามารถใช้ได้ทั้งสำหรับต่อสู้และขนส่งสิ่งของ ซึ่งมันมาพร้อมกับอาวุธติดตัวหลายอย่าง และยังสามารถติดตั้งอาวุธเพิ่มได้อีก

 

Builder เป็นวอเฟรมหนัก 2 เท้า ใช้สำหรับการก่อสร้าง มันมีลักษณะใกล้เคียงกับวอเฟรมปรกติ แต่ทว่ามันมีแขน 4 แขน ซึ่งหนักและแข็งแกร่งกว่าวอเฟรมปรกติมาก

 

ภายในโรงฝึกยังมีเครื่องโฮโลแกรมสำหรับฝึกซ้อมปฏิบัติการด้วยวอเฟรมอีกประมาน 10 เครื่อง ซึ่งทำให้สมาชิกแต่ละคนสามารถใช้กันได้คนละเครื่องเลย

 

เห็นได้ชัดว่ารูทเมทของเขานั้นไม่ได้สนใจวอเฟรมหนักเท่าไหร่นัก พวกเขาชอบใช้เครื่องโฮโลแกรมจำลอง เพื่อฝึกการใช้งานวอเฟรมปรกติมากกว่า

 

บางครั้งคนในชมรมก็จะใช้ Rhinoceros T แต่ในขณะที่ Porter RS และ Builder ไม่มีคนใช้เลย ซึ่งพวกมันใช้งานยากกว่ามาก

 

โดนปรกติแล้วทหารที่มีหน้าที่ใช้วอเฟรมหนักมักจะมียศต่ำ ขณะที่พวกนายทหารระดับสูงๆแทบไม่มีโอกาสต้องใช้วอเฟรมหนักเลย พวกรูทเมทของหานเซิ่นเลยไม่ค่อยสนใจมัน

 

หานเซิ่นชอบ Porter RS และ Builder มาก เขามักจะใช้พวกมันฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ ถ้าเขามีเวลา ความสามารถในการใช้วอเฟรมของเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากการที่เขาฝึกกับเครื่องโฮโลแกรมและวอเฟรมของจริง

 

ขณะที่สมาชิกห้อง 304 กำลังมีความสุขกับการได้เข้าร่วมชมรมวอเฟรมหนัก คนอื่นๆในโรงเรียนก็กำลังยังคงยุ่งอยู่กับการหาตัวแฟนของจีเหยียนหรัน โดยเฉพาะจ้าวเหลียนหัว ซึ่งถูกลิ่วเจี้ยนกั๋วกดดันมาให้รีบหาตัวเขาให้พบ

รีวิวผู้อ่าน