px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 151 การค้นพบของเฟิงหมิงเฉวียน


 

"ผมไม่สามารถยอมรับเงื่อนไขแบบนี้ได้ เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทนได้ไหม?" หานเซิ่นพูดอย่างตรงไปตรงมา

 

ถึงเขามั่นใจว่าไม่แพ้แน่ๆ แต่เขาก็ไม่อยากที่จะพนันอะไรที่เป็นของคนอื่น ซึ่งวิชาควงมีดไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถถ่ายทอดให้คนอื่นได้

 

"ฉันรู้อยู่แล้วว่านายต้องมาไม้นี้"


จีเหยียนหรันพูดเหมือนว่าเธอเดาออกทุกอย่าง เธอพูดต่ออย่างดูถูก


"งั้นก็ไม่เป็นไร ถ้านายไม่อยากจะสอน งั้นนายก็แค่ทำให้ฉันดูเรื่อยๆจนกว่าฉันจะพอใจ ตกลงไหม?"

 

ในระหว่างที่หานเซิ่นกำลังครุ่นคิด และคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นอะไร


จีเหยียนหรันก็พูดยั่วยุ "นายเป็นผู้ชายรึเปล่า? แค่นี้ก็กลัวอะไร?"

 

"ก็ได้ เอาก็เอา" หานเซิ่นเซ็นต์สัญญาทั้ง 2 ฉบับ และสแกนมันด้วยคอมส่วนตัวเพื่อรับรองเอกสาร ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการเซ็นต์เอกสาร ในยุคนี้จะไม่มีใครสามารถปลอมลายเซ็นต์ได้ เนื่องจากมันต้องลิ้งค์กับคอมส่วนตัวของเจ้าของลายเซ็ตน์

 

จีเหยียนหรันรู้สึกมีความสุขมาก เธอคิดว่าการยั่วยุของเธอสำเร็จ หานเซิ่นถึงยอมเซ็นต์ เธอจึงรีบเซ็นต์เหมือนกัน

 

"นี่ของนาย ฉันจะไปดูการแข่งของนาย นายอย่าแกล้งตายจนไปแข่งไม่ได้ล่ะ" จีเหยียนหรันโบกสัญญาไปมาอย่างมีความสุข

 

"นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องเป็นคนพูด" หลังจากที่จีเหยียนหรันไปแล้ว หานเซิ่นก็ยิ้มออกมาเช่นเดียวกัน

 

เช้าวันถัดมา เฟิงหมิงเฉวียนกับทีมงานเริ่มเตรียมตัวสำหรับการถ่ายทอดสด รายการของเขาตัดสินใจโฟกัสไปที่โอวหยางเสี่ยวซานในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้เป็นหลัก และจะสลับไปที่การแข่งวอเฟรมกับหัตถ์พระเจ้าบ้าง เนื่องจากเป็นแค่การแข่งขันระดับโรงเรียน การถ่ายทอดสดทั้ง 3 อย่างก็ไม่น่าจะยากสำหรับพวกเขา

 

เฟิงหมิงเฉวียนใช้เวลาที่เหลือเข้าไปในหาข้อมูลในฟอรั่มของโรงเรียนเหยี่ยวดำ เพราะเขาเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้เขารู้จักโรงเรียนนี้ได้มากที่สุด

 

ไม่นานเฟิงหมิงเฉวียนก็เจอหัวข้อที่น่าสนใจ มีคนจำนวนมากกำลังพูดคุยกันเกี่ยวกับแฟนของจีเหยียนหรันว่าเป็นใคร

 

สำหรับคนที่ทำงานด้านสื่ออย่างเฟิงหมิงเฉวียน เขาเคยได้ยินชื่อของจีเหยียนหรันมาบ้าง เขารู้ว่าเธอเป็นประธานชมรมหัตถ์พระเจ้า และยังเป็นสาวงามประจำโรงเรียน แต่กระนั้นเธอก็ยังไม่ใช่ดาวที่คนในกาแล็กซี่จะรู้จัก และคงไม่ใครอยากจะรู้ว่าแฟนของเธอเป็นใคร ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ดึงดูดผู้ชมได้มาก

 

แต่เฟิงหมิงเฉวียนก็ยังคงอ่านมันต่อไป เขารู้สึกสนใจเป็นการส่วนตัว และหลังจากอ่านไปเรื่อยๆ เขาก็ต้องช็อคกับสิ่งที่เขาอ่าน

 

แฟนของจีเหยียนหรันเอาชนะหลี่ยู่เฟิงในเกมหัตถ์พระเจ้าได้ 20 คะแนน ช่างเป็นเรื่องที่ทำให้เฟิงหมิงเฉวียนรู้สึกระทึกใจขึ้นมาทันที

 

เขากำลังกังวลว่ารายการของเขาจะน่าเบื่อเกินไปรึเปล่า ถ้าออกอากาศแค่การแข่งของโอวหยางเสี่ยวซาน ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร เรทติ่งของเขาก็คงไม่ดีนัก

 

และตอนนี้เหมือนว่าเฟิงหมิงเฉวียนจะได้กลิ่นอะไรบางอย่างจากหัวข้อเกี่ยวกับแฟนของจีเหยียนหรัน

 

"ลิ่วมาดูนี่หน่อย" เฟิงหมิงเฉวียนเรียกผู้ช่วยของเขา

 

ลิ่วอ่านชื่อหัวข้อดูความสงสัยว่าทำไมเฟิงหมิงเฉวียนต้องเรียกเขามาอ่านอะไรแบบนี้ มันแค่เรื่องซุบซิบในโรงเรียนธรรมดา ซึ่งไม่น่าเอามาใช้ประโยชน์ในรายการได้

 

แต่หลังจากที่อ่านทั้งหมด เขาก็ต้องอ้าปากค้างและพูด


"นี่เป็นไปไม่ได้ คนที่สามารถชนะหลี่ยู่เฟิงได้ถึง 20 คะแนนจะต้องเป็นอันดับ 1 ใน 3 ของกาแล็กซี่แน่ เป็นไปได้ยังไงที่เราไม่เคยได้ยินชื่อคนๆนี้เลย?"

 

"มีพยานเห็นเหตุการณ์หลายคน นี่ต้องเป็นเรื่องจริงแน่ นายลองไปหาข้อมูลเพิ่มจะได้รู้ว่าคนอื่นๆคิดว่ายังไง" เฟิงหมิงเฉวียนพูด

 

ยิ่งลิ่วได้อ่านข้อมูล เขาก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปเรื่อยๆ


"คุณเฟิง พวกเราควรไปโฟกัสการแข่งหัตถ์พระเจ้าแทน ถ้าพวกเราถ่ายการแข่งของเขาได้ รายการของเราจะต้องเรทติ่งพุ่งกระฉูดแน่"

 

"ลิ่ว นายยังอ่อนหัด นายจำชื่อของเด็กคนที่เราคุยด้วยเมื่อคืนได้ไหม?" เฟิงหมิงเฉวียนพูดขึ้นทันที

 

"ไม่ ทำไมคุณถึงเอ่ยถึงเขาล่ะ?" ลิ่วทำหน้างง

 

"นายจำไม่ได้หรอว่าเขาพูดว่ายังไง? เขาบอกว่าเขาเอาชนะหลี่ยู่เฟิงได้ 20 คะแนน" เฟิงหมิงเฉวียนพูด

 

"คุณคิดว่านักเรียนคนนั้นเป็นแฟนของจีเหยียนหรันงั้นหรอ? ผมว่าไม่น่าจะใช่ เขายังเป็นแค่เด็กปี 1 หน่วยธนู และเขาก็เป็นสมาชิกของชมรมวอเฟรมหนัก ซึ่งการแข่งที่เขาสมัครทั้งหมดก็เป็นการแข่งขันวอเฟรม และเขาจะเป็นแฟนของจีเหยียนหรันได้ยังไง? ถ้าเขาถนัดหัตถ์พระเจ้าจริง ทำไมเขาถึงไม่สมัคร?" ลิ่วไม่เชื่อว่าหานเซิ่นจะเป็นแฟนของจีเหยียนหรัน

 

"ลิ่วความจำของนายสั้นมา เขาก็บอกอยู่ว่า หัตถ์พระเจ้ามันง่ายจนน่าเบื่อ"


เฟิงหมิงเฉวียนยิ้้มและพูดต่อ "ไปบอกทีมงานของเราเดี๋ยวนี้ว่าเราจะเปลี่ยนไปโฟกัสการแข่งวอเฟรมแทน เราจะถ่ายทอดสดการแข่งวอเฟรมทุกประเภท"

 

"คุณเฟิง เรายังไม่แน่ใจว่าเขาเป็นแฟนของจีเหยียนหรันจริงรึป่าว มันจะไม่เสี่ยงไปหน่อยหรอ? ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นแฟนของจีเหยียนหรันจริง เขาก็ถนัดแค่หัตถ์พระเจ้า มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะถนัดวอเฟรมด้วย" ลิ่วพูดด้วยความกังวล

 

"พวกเรายังมีทีมงานเหลือพอที่จะถ่ายทอดสดการแข่งของโอวหยางเสี่ยวซาน มันไม่น่าจะมีปัญหา แค่ทำตามที่ฉันบอกก็พอ" เฟิงหมิงเฉวียนพูดอย่างมั่นใจ

 

แม้ว่าเขาจะไม่สามารถมั่นใจว่าหานเซิ่นเป็นแฟนของจีเหยียนหรัน แต่เขารู้สึกว่าหานเซิ่นนั้นน่าสนใจ เขาไม่เชื่อว่าสายตาของเขาจะมองคนผิด หานเซิ่นจะต้องโชว์ฟอร์มในการแข่งขันครั้งนี้แน่

 

เฟิงหมิงเฉวียนเป็นคนที่ชอบเสี่ยงอยู่แล้ว ถ้าสำเร็จจะได้ผลตอบรับที่ดีมาก ถ้าไม่สำเร็จเขาก็จะไม่ได้เสียหายมาก เพราะการแข่งขันวอเฟรมผู้ชมก็ชอบดูกันอยู่แล้ว

 

ถึงแม้ลิ่วจะไม่เห็นด้วยกับเฟิงหมิงเฉวียน และเขาก็ไม่เชื่อด้วยว่าหานเซิ่นเป็นแฟนของจีเหยียนหรัน แต่ยังไงเขาก็ต้องทำตามคำสั่งของเฟิงหมิงเฉวียน ซึ่งเป็นหัวหน้าผู้ดำเนินรายการ

 

เมื่อสำนักข่าวอื่นๆเห็นสถานีชิงหัวย้ายอุปกรณ์ถ่ายทอดสดและทีมงาน พวกเขาก็รู้สึกว่ามีกลิ่นแปลกๆ แต่เมื่อพวกเขาสอบถามดูแล้วพบว่าสถานีชิงหัวจะย้ายไปถ่ายทอดสดการแข่งวอเฟรมเป็นหลักแทน พวกเขาก็โล่งใจ

 

ชมรมวอเฟรมของเหยี่ยวดำผลงานได้ไม่เลวก็จริง แต่ที่น่าจะเป็นไฮไลท์จริงๆคือการแข่งศิลปะการต่อสู้ และก็การแข่งหัตถ์พระเจ้าที่มีประธานสาวสวยและผู้เล่นระดับท็อปอย่างหลี่ยู่เฟิง

 

หลังจากที่พวกเขาทำงานกันทั้งวัน ในที่สุดสถานีชิงหัวก็ติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายทอดสดข้างๆสนามแข่งวอเฟรมเสร็จสิ้น ขณะที่เฟิงหมิงเฉวียนก็ยังคงหาข้อมูลในฟอรั่มของโรงเรียนต่อไป

 

แม้ว่าอุปกรณ์ส่วนมากจะอยู่ที่สนามแข่งวอเฟรม แต่พวกเขาก็ยังมีอุปกรณ์เสริมที่ยังติดตั้งอยู่ที่สนามแข่งศิลปะการต่อสู้ เพื่อติดตามการแข่งของโอวหยางเสี่ยวซาน

 

ชิงหัวเป็นสถานีเดียวที่เอาอุปกรณ์ชุดใหญ่ไปติดตั้งที่สนามแข่งวอเฟรม ขณะที่สถานีอื่นๆติดตั้งชุดใหญ่ที่สนามแข่งศิลปะการต่อสู้ ซึ่งเป็นรายการแข่งที่เหยี่ยวดำทำผลงานได้ดีที่สุดในปีที่ผ่านมา

รีวิวผู้อ่าน