px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 161 สัตว์เลี้ยงวิวัฒนาการ


 

หลังกับไปที่ห้องในสตีลอาเมอร์ หานเซิ่นต้องผงะเมื่อพบกับเสือดำที่มีตา 3 ตา ขนาดใหญ่ และกรงเล็บของมันเหมือนกับเหล็กสีดำ เขาไม่อยากจะเชื่อว่าเจ้านี่คือแมวเหมียวของเขา และเขาก็ยิ่งประหลาดใจกว่าเดิมเมื่อเช็คข้อมูลของมัน

 

ประเภทของวิญญาณอสูร แมว 3 ตาเลือดศักดิ์สิทธิ : สัตว์เลี้ยง (เปลี่ยนร่างและวิวัฒนาการ)

 

เป็นคำอธิบายที่เข้าใจง่าย แต่มันก็ยังช็อคสำหรับหานเซิ่น เพราะหลังจากที่มันกินเนื้อแฟนท่อมแอนท์ระดับกลายพันธ์เข้าไป มันก็น่าจะเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์เลี้ยงระดับกลายพันธ์ที่ต่อสู้ได้ นี่เป็นสิ่งที่หานเซิ่นคิดตอนแรก แต่หลังจากที่มันเปลี่ยนร่าง มันกับวิวัฒนาการขึ้นไปเป็นสัตว์เลี้ยงเลือดศักดิ์สิทธิ ซึ่งหานเซิ่นไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วย

 

หานเซิ่นเรียกมันกลับมาเป็นวิญญาณอสูรอีกครั้ง และเทเรพอร์ตกลับไปที่กาแล็กซี่ เขาต้องการหาข้อมูลในเน็ต
"นี่มันเกิดขึ้นได้ยังไง? ผมอ่านข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมามาก แต่ไม่เคยเห็นมีใครบอกว่ามันวิวัฒนาการได้ด้วย"

 

หลังจากหาที่ข้อมูลอยู่นาน ในที่สุดเขาก็เจอข้อมูลที่น่าสนใจในฟอรั่มพอล่าไนท์

 

ชื่อไอดีของคนโพสต์คือ 'สัตว์เลี้ยงคือชีวิต' เขาเป็นคนที่คลั่งไคล้ในวิญญาณอสูรประเภทสัตว์เลี้ยง เพราะว่าวิญญาณอสูรประเภทสัตว์เลี้ยงนั้นหาค่อนข้างหายาก และยังดูแลได้ยาก ซึ่งคนส่วนมากจะไม่อยากเลี้ยงพวกมัน ทำให้ไม่ค่อยมีใครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการวิวัฒนาการของสัตว์เลี้ยง

 

แต่'สัตว์เลี้ยงคือชีวิต'เลี้ยงสัตว์เลี้ยงมานับ 1000 ตัวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และพวกมันเกือบทั้งหมดก็เปลี่ยนร่างแล้ว

 

ในบรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งหมดของเขา มีสัตว์เลี้ยงที่เป็นหมาตัวเล็กระดับสามัญ ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนร่าง มันได้วิวัฒนาการเป็นสัตว์เลี้ยงระดับโบราณ

 

'สัตว์เลี้ยงคือชีวิต'ได้โพสต์รูปของสัตว์เลี้ยงระดับโบราณลงในฟอรั่ม และยังบอกอีกว่าสัตว์เลี้ยงมีโอการวิวัฒนาการหลังจากที่เปลี่ยนร่างได้

 

ถึงแม้ว่าโพสต์นี้จะเป็นโพสต์ที่เก่า แต่ก็มีคนจำนวนมากเข้าแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของเขา คนส่วนมากจะบอกว่า สัตว์เลี้ยงคือชีวิต นั้นแต่งเรื่องโกหก เพราะว่ามีคนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอีกจำนวนหนึ่งยังไม่เคยเห็นมันวิวัฒนาการหลังจากเปลี่ยนร่างมาก่อน แต่ก็มีบางคนเหมือนกันที่บอกว่าสัตว์เลี้ยงของพวกเขาวัฒนาการณ์

 

"สัตว์เลี้ยงวิวัฒนาการได้จริงๆ และดูเหมือนจะมีแค่วิญญาณอสูรประเภทสัตว์เลี้ยงเท่านั้นที่มีโอกาสวิวัฒนาการได้ ส่วนวิญญาณอสูรประเภทอื่นจะไม่สามารถวิวัฒนาการได้"


หานเซิ่นรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่แค่วิญญาณอสูรแมวเหมียวของเขาที่วัฒนาการณ์เท่านั้น แต่เขายังมีความหวังเต็มเปี่ยมกับวิญญาณอสูรร็อคเวิร์มเลือดศักดิ์สิทธิ

 

ถึงโอกาสวิวัฒนาการจะมีน้อย แต่มันก็ได้เกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเขาครั้งหนึ่งแล้ว และจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าร็อคเวิร์มซึ่งเป็นเลือดศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ววิวัฒนาการไปอีก มันจะไปอยู่ที่ระดับไหน?

 

แต่หานเซิ่นก็รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต่อให้คิดยังไงก็คิดไม่ตก นอกจากต้องลองด้วยตัวเอง เขาแค่โชคดีที่อสูรแมวเหมียววิวัฒนาการได้ แต่สำหรับร็อคเวิร์มมันคงไม่ง่าย


ถึงความเป็นไปได้จะมีไม่มาก แต่หานเซิ่นก็ยังคงเลี้ยงดูร็อคเวิร์มต่อไป

 

เมื่อเห็นเจ้าเหมียวสามารถเปลี่ยนไปมา ระหว่างโหมดต่อสู้กับโหมดสัตว์เลี้ยงได้ตามที่หานเซิ่นต้องการ หานเซิ่นก็ยิ้มออกมา

 

เมื่อกลับมาที่สตีลอาเมอร์อีกครั้ง จุดหมายปลายทางของหานเซิ่นในครั้งนี้คือทะเลทรายปีศาจ เนื่องจากตอนที่ไปครั้งที่แล้ว เขาไม่สามารถล่าได้ตามที่ใจต้องการ เพราะเขาต้องคอยคุ้มกันหวังเหมียนเหมียน แต่ครั้งนี้หานเซิ่นตั้งใจไว้แล้วว่าเขาจะต้องล่าราชาจิ้งจอกเลือดศักดิ์สิทธิให้ได้ เขาจะจับมันทำบาร์บีคิวถ้าเขาเจอมันอีกครั้ง

 

หานเซิ่นสวมใส่ชุดเกราะด้วงทมิฬเลือดศักดิ์ในที่ลับตาคน และเรียกวิญญาณอสูรแมวเหมียวออกแล้วเปลี่ยนมันเป็นโหมดต่อสู้

 

ขนของมันเหมือนกับโลหะทังสเตน และขนาดของมันใหญ่กว่าเสือโคร่งถึง 2 เท่า หานเซิ่นขี่มันไปเหมือนกับสัตว์อสูรประเภทขี่ และเขาพบว่ามันวิ่งได้ไวกว่าวิญญาณวัว 3 ตากลายพันธ์ของเขาเสียอีก

 

และเมื่อไหร่ก็ตามที่มันเห็นมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ เจ้าเหมียวจะวิ่งตรงเข้าไปสังหารมันทันที พวกมอนสเตอร์ระดับต่ำจะหลีกเลี่ยงที่จะเข้ามาใกล้เมื่อได้กลิ่นของมันเข้ามาใกล้ๆ

 

"ฮาฮา เลี้ยงมันมาตั้งนาน ตอนนี้มันช่างคุ้มค่าจริงๆ มันดีกว่าวิญญาณอสูรประเภทสัตว์ขี่มาก"

 

วิญญาณอสูรประเภทสัตว์ขี่จะไม่โจมตีมอนสเตอร์ตัวอื่นก่อน ถ้าคนเรียกยังไม่ออกคำสั่ง และความสามารถในการต่อสู้ของพวกมันก็ไม่สามารถเทียบกันได้ ตอนนี้เจ้าเหมียวไม่ต่างจากเครื่องจักรสังหาร

 

มีข้อเสียอย่างเดียวคือเวลาที่มันวิ่ง มันเคลื่อนไหวรุนแรงเกิน ทำให้นั่งได้ไม่ค่อยสบายเหมือนกับวิญญาณอสูรสำหรับขี่ทั่วๆไป

 

ในการเดินทางมาที่ทะเลทรายปีศาจครั้งนี้ หานเซิ่นแทบจะไม่เจอมอนสเตอร์เข้ามาขวางทางเลย อาจจะเป็นเพราะว่าพวกมันกลัวเหมียว หานเซิ่นขี่มันมุ่งตรงไปทางที่เขาเคยพบกับราชาจิ้งจอกทันที

 

หานเซิ่นพบว่าตอนนี้ชีวิตของเขาสบายกว่าเดิมมาก หลังจากมีสัตว์เลี้ยงเลือดศักดิ์สิทธิ เขาไม่แม้แต่จะต้องกระดิกนิ้ว พวกมอนสเตอร์ธรรมดาๆ เหมียวสามารถฆ่ามันได้ทันทีด้วยการตะปบเพียงครั้งเดียว กรงเล็บที่แหลมคมของมันสามารถตัดกะโหลกหนาๆของพวกมอนสเตอร์ระดับต่ำได้อย่างสบาย

 

แมว 3 ตาเลือดศักดิ์สิทธิมีหน้าที่ไล่ฆ่าพวกมอนสเตอร์ ส่วนร็อคเวิร์มเลือดศักดิ์สิทธิมีหน้าที่กินอย่างเดียวเหมือนเครื่องกำจัดขยะ มันสามารถกินมากเท่าไหร่ก็ได้ และผลลัพธ์ที่ออกมาคือร็อคเวิร์มตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนจะไม่รวดเร็วเหมือนกับตอนที่มันกินเนื้อมอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์

 

"งูทะเลทรายระดับโบราณถูกฆ่า คุณได้รับวิญญาณอสูรงูทะเลทรายโบราณ เมื่อกินเนื้อของมัน คุณมีโอกาสได้รับ 0-10 จีโนพ้อยโบราณ"

 

หานเซิ่นมองดูเหมียวฉีกงูทะเลทรายเป็นชิ้นๆ และได้ยินเสียงดังขึ้นมาในหัวของเขา

 

"ฮาฮา เยี่ยมจริงๆ นี่เป็นอะไรที่วิเศษที่สุด!" หานเซิ่นเรียกวิญญาณอสูรงูทะเลทรายระดับโบราณออกมา และพบว่ามันเป็นอาวุธประเภทหอก

 

ตั้งแต่ใช้ชีวิตอยู่ในก็อตแซงชัวรี่มา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาออกมาล่าแล้วรู้สึกสนุกที่สุด เจ้าเหมียวมีหน้าที่ล่า และร็อคเวิร์มมีหน้าที่กำจัดซากมอนสเตอร์ ส่วนเขาแค่นั่งอยู่อย่างเดียว

 

หานเซิ่นรู้สึกผิดหวังที่ไม่เห็นพวกจิ้งจอกทะเลทรายแม้แต่ระดับกลายพันธ์ และยิ่งไม่ต้องพูดถึงราชาจิ้งจอกเลย

 

"แปลก... หรือว่ามีใครมาฆ่าพวกจิ้งจอกไปหมดแล้ว?" หานเซิ่นขมวดคิ้ว

รีวิวผู้อ่าน