px

เรื่อง : ระบบสังเคราะห์ซอมบี้
บทที่ 23 หลอมรวม


บทที่ 23 หลอมรวม

 

เสี่ยวฮุย เคยเห็นมนุษย์วิวัฒนาการจำนวนมากในสำนักดอกบัวขาวแต่เธอไม่เคยเห็นใครเหมือน เย่หลี่  เธอมองไปที่ เย่หลี่ ด้วยความมึนงงแต่ยังพบว่า เย่หลี่ ยังคงสงบเหมือนกับน้ำราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“ปรมาจารย์  ซอมบี้เหล่านี้เชื่อฟังคำสั่งคุณอย่างนั้นหรอ”  เสี่ยวฮุย ถาม เย่หลี่ อย่างระมัดระวัง

“เธอคิดว่ายังไงล่ะ?” เย่หลี่ หันไปถาม เสี่ยวฮุย 

 เสี่ยวฮุย รู้สึกตกใจเธอไม่รู้จะตอบอย่างไรเพราะในใจของเธอตอนนี้กำลังสับสน เธอไม่อยากจะเชื่อว่าซอมบี้ที่น่าหวาดกลัวของใครต่อใครนั้นจะเชื่อฟังคำสั่งของมนุษย์ ดังนั้นเธอจึงไม่เชื่อ

 

“ยังต้องการตามผมมาอีกไหม?” เย่หลี่ ถามทันที

“ปรมาจารย์ ถ้าฉันไม่ตามคุณฉันก็คงตายไปแล้ว!” เสี่ยวฮุย ก้มศีรษะลง ในขณะที่ เย่หลี่ ถอนหายใจอย่างลับๆและตัดสินใจที่จะปล่อยเรื่องนี้ไป จากนั้น เย่หลี่ ก็เดินไปข้างหน้าพร้อมกับ เสี่ยวฮุย ที่ยังเดินตามหลังเขาอย่างใกล้ชิด  เสี่ยวฮุย มองดูแผ่นหลังที่ผอมบางของ เย่หลี่  แต่ไม่รู้ทำไมเธอรู้สึกหวานในหัวใจของตัวเอง ราวกับว่าเธอได้พบรักในชีวิตของเธอแล้ว

…………..

 

  เย่หลี่ และ เสี่ยวฮุย อยู่ในเมืองนี้มาแล้ว 5 วัน และทั้ง 5 วันที่ผ่านมา เย่หลี่ ได้สังเคราะห์ซอมบี้เป็นจำนวนมาก ตอนนี้คิงคองทั้ง 4 กลายเป็นซอมบี้ระดับ 10 แล้วเหลือเพียงอีกขั้นเดียวพวกมันก็จะสามารถกลายเป็นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับหนึ่ง  นอกจากนี้พวกมันยังมีความสามารถพิเศษ ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่ามีอานุภาพเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นพลังลม ฝน สายฟ้า หรือไฟ

 

อาต้ายังคงเป็นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 2 ในขณะที่หงเย่นั้นเป็นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับหนึ่งอีกไม่นานหงเย่ก็จะกลายเป็นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 2 เช่นกัน และตอนนี้ตัว เย่หลี่ เองกลายเป็นผู้ปลุกพลังระดับ 8 ตอนนี้เขากลายเป็นผู้ปลุกพลังขั้นสูงของแท้

 

“ปรมาจารย์ คุณน่าทึ่งมาก”  เสี่ยวฮุย มองไปที่ เย่หลี่ ด้วยความเคารพในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอได้เห็นอะไรมามากและชื่นชมเคารพ  เย่หลี่ถึงขีดสุด

 เย่หลี่ ไม่พูดอะไรเพราะเขารู้ตัวดีว่าตอนนี้เขายังไม่ใช่ผู้แข็งแกร่งที่แท้จริง

“ฮู่”

เสียงที่คุ้นเคยปรากฏขึ้นอีกครั้งแต่ เย่หลี่ กับรับรู้ถึงสิ่งอันตรายเขามองไปตามเสียงและเห็นซอมบี้ตัวใหญ่ถือขวานยักษ์อยู่ในมือและกำลังจะโจมตีเขา ที่สำคัญที่สุดดวงตาของซอมบี้ตัวนี้เป็นสีเขียว

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าในเมืองนี้จะมีซอมบี้กลายพันธุ์ระดับหนึ่งจริงๆ” ด้วยเหตุนี้เย่หลี่ปล่อยอาต้าออกมาจากพื้นที่ระบบของเขา

“อาต้าจัดการซอมบี้ตัวนี้ซะ”

ตามคำสั่งของ เย่หลี่ อาต้า รีบวิ่งไปที่ซอมบี้ถือขวานยักษ์  ซอมบี้ถือขวานยักษ์เป็นเพียงซอมบี้กลายพันธุ์ระดับหนึ่งเท่านั้นแต่อาต้าเป็นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 2  เห็นได้ชัดว่าใครเป็นผู้แข็งแกร่งและใครอ่อนแอ

หมัดของ อาต้าเป็นเหมือน ลมทะลวงขึ้นท้องฟ้า ก่อนที่ซอมบี้ขวานยักษ์จะทันสับขวานลงมา หมัดของอาต้าก็ถึงเป้าหมายแล้ว

“ฮู่ โฮวว”

 ซอมบี้ขวานยักษ์พยายามที่จะลุกขึ้นต่อสู้แต่มันไม่สามารถต่อสู้กับอาต้าได้ เพราะความแตกต่างเรื่องความแข็งแกร่งนั้นเป็นช่องว่างที่ใหญ่เกินไป ขณะที่มันพยายามลุกขึ้นมันก็ถูกผลักลงอีกครั้งด้วยหมัดของอาต้า

เมื่อหน้าต่างของระบบปรากฏขึ้น เย่หลี่ ก็เก็บซอมบี้ขวานยักษ์เข้าไปในพื้นที่ของระบบทันที

ติง….

“ขอแสดงความยินดีกับนายท่านได้รับการสุ่มจับฉลาก 1 ครั้ง”

ในขณะนั้นเองเสียงของระบบก็ปรากฏขึ้นในใจของ เย่หลี่  และ เย่หลี่ เลือกที่จะจับฉลากทันที วงล้อเริ่มหมุนในใจของเขา

“ขอแสดงความยินดีกับนายท่านได้รับโอกาสหลอมรวม*1”

 เย่หลี่ ตกตะลึงโอกาสหลอมรวมอย่างนั้นหรอ?

โอกาสหลอมรวม:สามารถหลอมรวมซอมบี้เพศเดียวกันให้กลายเป็นซอมบี้ระดับสูงขึ้นโดยไม่สนใจระดับ

“ระบบ หมายความว่าฉันสามารถรวม  4 คิงคองกลับซอมบี้ตัวอื่นๆโดยไม่ต้องกังวลเรื่องระดับเท่ากันหรือไม่ ใช่หรือเปล่า?”

“ถูกต้อง”




รีวิวผู้อ่าน