px

เรื่อง : Super God Gene
ตอนที่ 165 คำเชิญจากดีกัง


 

ในห้องทำงานของหัวหน้าสถานีเทเลพอร์ตบนดาวรู้ก้า ซินเสวียนกับหยางม่านลี่กำลังดูวิดีโดการแข่งขันวอเฟรมของหานเซิ่น ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นของเฟิงหมิงเฉวียน

 

"ฝีมือการบังคับวอเฟรมของเขาดีขนาดนี้เลยหรอ?"


หยางม่านลี่ไม่อยากเชื่อว่าหานเซิ่นเป็นคนขับวอเฟรมจริงๆ

 

หานเซิ่นพึ่งเข้าเหยี่ยวดำได้ไม่กี่เดือน เเต่ฝีมือของเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้วิวัฒนาการแล้วในกองทัพเลย ซึ่งยากที่เธอจะเชื่อได้

 

ถึงแม้หยางม่านลี่จะรู้เรื่องที่หานเซิ่นผ่านหัตถ์พระเจ้าระดับผู้วิวัฒนาการ-3แล้ว แต่เธอก็ยังคงประหลาดใจเมื่อเห็นเขาขับวอเฟรมได้ระดับนี้

 

"หัวหน้า ตกลงดีกังติดต่อเข้ามาขอให้หานเซิ่นไปทดสอบใช้วอเฟรมใหม่ของพวกเขาจริงๆหรอ?" หยางม่านลี่ถาม

 

ดีกังคือหนึ่งใน 3 ผู้ผลิตหลักของกองทัพ ผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีตั้งแต่ชุดสูทสำหรับต่อสู้จนถึงยานอวกาศ ในแต่ละปีดีกังส่งสินค้าให้กับกองทัพจำนวนนับไม่ถ้วน และพวกเขายังผลิตสินค้าสำหรับขายให้ประชาชนทั่วไปด้วย ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าสินค้าของพวกเขามีคุณภาพสูง

 

แม้ว่าดีกังจะไม่ได้ขายสินค้าหลายอย่างเหมือนกับกลุ่มสตาร์รี่ แต่ชื่อของดีกังนั้นดีกว่ากลุ่มสตาร์รี่ แต่ที่กลุ่มของพวกเขาไม่ได้โด่งดังเหมือนกับกลุ่มสตาร์รี่ เพราะพวกเขาส่งสินค้าให้กองทัพเป็นหลัก ส่วนที่นำออกมาขายทั่วไปนั้นมีไม่มาก

 

ในปัจจุบัน กลุ่มดีกังกำลังเพิ่มการผลิตเพื่อขยายสินค้าสำหรับขายบุคคลทั่วไป การที่พวกเขาใช้ห้องแล็บของกองทัพในการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทำให้คุณภาพของสินค้าพวกเขาสูงมาก แต่ทว่าการทำธุรกิจนั้นจะหวังพึ่งเพียงคุณภาพอย่างเดียวไม่พอ กลุ่มดีกังยังด้อยกว่ากลุ่มสตาร์รี่ในด้านยอดขายมาก

 

ครั้งนี้ ดีกังคิดจะให้หานเซิ่นเป็นคนทดสอบสินค้า และเป็นพรีเซทเตอร์ช่วยโปรโมทไบโอนิเคิลวอเฟรมตัวใหม่ของพวกเขา ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับซินเสวียนและหยางม่านลี่มาก

 

ด้วยอิทธิพลของกลุ่มดีกัง พวกเขาสามารถหาสตาร์ระดับผู้วิวัฒนาการหรือผู้เป็นเลิศก็ยังได้ แต่พวกเขาก็ยังเลือกหานเซิ่น ซึ่งเป็นผู้ที่ยังไม่วิวัฒนาการ

 

ซึ่งนั่นทำให้หยางม่านลี่ไม่เข้าใจ แม้ฝีมือของหานเซิ่นจะดีมากในหมู่ผู้ยังไม่วิวัฒนาการ แต่ระดับของเขาก็ยังด้อยกว่าพวกสตาร์ที่วิวัฒนาการแล้ว เธอสงสัยว่ากลุ่มดีกังเห็นอะไรในตัวเขา

 

การได้เป็นผู้ทดสอบสินค้าของดีกังถือเป็นเรื่องที่มีเกียรติมาก ซึ่งหยางม่านลี่รู้ว่าพวกสตาร์ที่ได้รับเลือกส่วนใหญ่จะมีกองทัพหนุนหลัง หรือไม่ก็ต้องมีผลงานที่โดดเด่นในกองทัพ ครั้งนี้ดีกังเลือกนักเรียนโรงเรียนทหาร ซึ่งไม่ได้มีกองทัพให้การหนุนหลังและยังไม่เคยออกไปสู่สนามรบ การตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าช็อคอย่างมาก

 

"ม่านลี่ ติดต่อหานเซิ่นให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ นี่ถือเป็นเกียรติสำหรับหน่วยพิเศษเรา"


ซินเสวียนคิดว่าเธอตัดสินใจถูกที่เลือกเขาเข้ามาในหน่วย ผ่านไปไม่กี่เดือน หลังจากที่หานเซิ่นเข้าหน่วยพิเศษ กลุ่มดีกังก็ติดต่อมาทันที ซึ่งนี่จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยพิเศษกับกลุ่มดีกัง อาวุธส่วนมากของหน่วยก็เป็นของที่ดีกังผลิต

 

และครั้งนี้ เพื่อให้ซินเสวียนชวนหานเซิ่นไปทดสอบสินค้าของพวกเขาให้ได้ กลุ่มดีกังได้สัญญาจะส่งอุปกรณ์และอาวุธให้กับหน่วยมากขึ้น ซึ่งทำให้ซินเสวียนต้องรีบดำเนินการ

 

"ไว้เป็นหน้าที่ฉันเอง" หยางม่านลี่พยักหน้า


....

 

หานเซิ่นพากู่หมิงกลับมาถึงเมืองได้อย่างปลอดภัย และกำลังอยู่ในช่วงอารมณ์ดี แม้ว่าการเดินทางครั้งนี้เขาจะไม่ได้ล่ามอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์หรือเลือดศักดิ์สิทธิเลย แต่เขาก็ทำให้กลุ่มของเซินเทียนจื่ออ่อนแอลง และยังเพิ่มศัตรูให้กับพวกเขาได้ ยิ่งกว่านั้นเขายังได้วิญญาณอสูรกลายพันธ์มาอีก 2 ดวง

 

ทันทีที่เขากลับมาถึงเมือง เขาก็ถูกหยางม่านลี่เรียกตัวทันที ซึ่งทำให้หานเซิ่นรู้สึกปวดหัวนิดๆ แม้หยางม่าลี่จะหุ่นดี แต่เธอก็มักจะเย็นชากับหานเซิ่นเป็นประจำ หานเซิ่นพยายามอยู่ห่างเธอให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ระหว่างซินเสวียนกับหยางม่านลี่ หานเซิ่นคิดว่าซินเสวียนยังดูสมเป็นผู้หญิงมากกว่า

 

"ดีกังติดต่อมาเชิญให้นายไปทดสอบวอเฟรมใหม่ของพวกเขา เตรียมตัวด้วยเมื่อนายกลับไป ดีกังจะส่งคนไปที่เหยี่ยวดำ เพื่อตกลงเรื่องเซ็นต์สัญญากับนาย ถ้านายมีความกังวลหรือต้องการอะไรก็ให้พูดออกมาตอนนี้ และพวกเราจะไปคุยกับทางดีกังให้เอง"
หยางม่านลี่พูด และวางเอกสารให้หานเซิ่นดู


"นี่คือรายละเอียดเกี่ยวกับการเป็นคนทดสอบสินค้าให้กับดีกัง"

 

"ผมสามารถปฏิเสธมันได้ไหม?" หานเซิ่นหยิบเอกสารขึ้นมาอ่านและถาม

 

"ทำไม?" หยางม่านลี่ช็อค มันถือเป็นงานที่มีเกียรติมาก แม้แต่พวกดังๆในกองทัพหลายคนก็ยังไม่มีโอกาสแบบนี้ เธอเองก็ฝันว่าสักวันจะได้รับโอกาสแบบนี้ใช่เดียวกัน

 

ด้วยโอกาสดีๆแบบนี้ แต่หานเซิ่นกลับถามว่าเขาสามารถปฏิเสธมันได้รึเปล่า ซึ่งทำให้หยางม่านลี่ไม่เข้าใจเป็นอย่างมาก

 

"ผมต้องช่วยพวกเขาในการโฆษณา และยังต้องออกงานโชว์ ดูแล้วมันน่าจะต้องทำงานหลายอย่าง" หานเซิ่นพูด

 

หยางม่านลี่รู้สึกโกรธ และอยากจะบีบคอให้หานเซิ่นตายซะเดี๋ยวนี้

 

"นายไม่ต้องการเป็นคนทดสอบให้พวกเขาเพียงเพราะมันเป็นงานที่หนักเนี่ยนะ?"


หยางม่านลี่กำหมัดแน่น เธอพยายามควบคุมตัวเองไม่ให้ชกหน้าหานเซิ่น

 

'ทำไมดีกังถึงต้องเลือกคนพันธุ์นี้ด้วย ไม่เข้าใจจริงๆ' หยางม่านลี่คิดอย่างขมขื่น

 

หลังจากหยางม่านลี่สงบลง เธอส่งเอกสารให้หานเซิ่นอีก 2-3 ฉบับและพูด


"ลองดูให้ดีๆก่อน และบอกมาถ้านายยังต้องการอะไรอีก"

 

หานเซิ่นพอใจข้อเสนอของพวกเขามาก เขาจะได้รับค่ารับค่าเหนื่อย และยังได้รับสินค้าที่เขาเป็นคนทดสอบแบบครบชุด ซึ่งฟรีค่าซ่อมแซมตลอดอายุการใช้งาน

 

นั่นหมายถึงว่าหานเซิ่นจะได้รับวอเฟรมที่เขาเป็นคนทดสอบ และยังไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่ดอลลาร์เดียวในการดูแลรักษา

 

แม้ว่าหานเซิ่นจะไม่รู้มูลค่าของไบโอนิเคิลวอเฟรม แต่สินค้าของกลุ่มดีกังมีคุณภาพสูงอยู่แล้ว แม้แต่สินค้าระดับล่างสุดก็ราคาหลายล้าน และยังคุณภาพสูงกว่าของกลุ่มสตาร์รี่

 

"ผมมีเงื่อนไขอย่างหนึ่ง" หานเซิ่นมองหยางม่านลี่และพูด

รีวิวผู้อ่าน