px

เรื่อง : ระบบสังเคราะห์ซอมบี้
บทที่ 33 คนหนึ่งอยู่ไม่ได้


บทที่ 33  คนหนึ่งอยู่ไม่ได้

 

 เสี่ยวฮุย มองไปที่ใบหน้าของ เย่หลี่ ครั้งแรกที่พวกเขาเจอกันเธอพยายามขอร้องให้ เย่หลี่ พาเธอไปส่งที่ฐานอันหนาน แต่หลังจากที่อยู่ด้วยกันหลายวันเธอเริ่มคุ้นเคยกับ เย่หลี่ และไม่ต้องการไปฐานอันหนานอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นเธอกลับ เย่หลี่ ได้ทำเรื่องอย่างว่าลงไปแล้ว

“พี่ใหญ่ ฉันอยากอยู่กับคุณ”

ไม่กี่วินาทีต่อมา เสี่ยวฮุย ก็รวบรวมความกล้าและพูดขึ้น อย่างไรก็ตาม เย่หลี่ สายหัว “สำนักดอกบัวขาวกำลังตามหาเธออยู่ตอนนี้ มันจะอันตรายมากสำหรับเธอที่จะอยู่ที่นี่”

“แต่ว่า…”

 

ก่อนที่ เสี่ยวฮุย จะพูดจบเธอก็ถูก เย่หลี่ ขัดจังหวะ

“ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรแล้ว ฉันตัดสินใจที่จะส่งเธอไปฐานอันหนาน”  เย่หลี่ มองไปที่ เสี่ยวฮุย และพูดขึ้น ใบหน้าของเธอซีดเซียวและเต็มไปด้วยความเหงา เธอรู้ว่าเธอไม่มีอำนาจที่จะลบล้างการตัดสินใจของชายหนุ่ม

 

ในวันรุ่งขึ้น เย่หลี่ เปิดกล่องสมบัติ ซอมบี้ เสร็จและออกไปพร้อมกับเสี่ยวฮุย

 ถนนวันนี้เงียบผิดปกติไม่เห็นซอมบี้แม้แต่ตัวเดียว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ เย่หลี่ สังเคราะห์ซอมบี้ในเมืองแห่งนี้หมดไปแล้วหรือพวกมันซ่อนตัวอยู่ ในความคิดของ เย่หลี่  มีมนุษย์หลายหมื่นล้านคนบนโลกใบนี้และกลายเป็นซอมบี้ถึง 70% ดังนั้นใครๆก็สามารถจินตนาการได้ว่ามีซอมบี้จำนวนมากแค่ไหน

 

“พี่ใหญ่ คุณต้องการไปที่ฐานอันหนานจริงหรอ?”

 เสี่ยวฮุย มองไปที่ เย่หลี่ ด้วยสายตาวิงวอนเธอต้องการที่จะอยู่เคียงข้างเขา

 

“ฮ่าๆๆ ไอ้หนู  เสี่ยวฮุย  ในที่สุดพวกนายก็ปรากฏตัวออกมา!”

ทันใดนั้นก็มีเสียงตะโกนดังขึ้น  เย่หลี่ เงยหน้ามองตามเสียงและเห็นคน 5 คนยืนอยู่บนอาคารสูง 6 ชั้น ทั้ง 5 คนสวมเสื้อสีขาวและมีอักษรสีแดงอยู่ที่หน้าอก “สำนักดอกบัวขาว” และผู้นำของกลุ่มนี้ก็คือผู้พิทักษ์แมงป่อง

“ตุบ ตุบ ตุบ”

หลังจากพูดจบผู้พิทักษ์แมงป่องและนักสู้พันธุกรรมของสำนักดอกบัวขาวทั้ง 4 คนก็กระโดดลงมาห่างจาก เย่หลี่ 10ก้าว

 

 นอกจากผู้พิทักษ์แล้วที่เหลืออีก 4 คนล้วนเป็นมนุษย์วิวัฒนาการระดับหนึ่ง  ในขณะนี้ใบหน้าของผู้พิทักษ์เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ ในมุมมองของเขา  เย่หลี่ ไม่รอดแน่

 

“เด็กน้อย นายคิดไม่ถึงใช่ไหมที่เจอกันอีก” ผู้พิทักษ์แมงป่องมองไปที่ เย่หลี่ อย่างดูถูกเหยียดหยาม

“ใช่ ฉันไม่นึกเลยว่าสุดท้ายแล้วนายก็เลือกที่จะเอาชีวิตมาโยนทิ้ง”  เย่หลี่ ยิ้มจางๆ

เมื่อผู้พิทักษ์ได้ยินสิ่งนี้สีหน้าของเขามืดมนลงทันที เขาไม่เข้าใจว่าทำไม เย่หลี่ ยังคงนิ่งเฉยแม้แต่ขณะที่อยู่ในสถานการณ์นี้

 

“เจ้าหนูซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 3 ของแกอยู่ที่ไหน ทำไมไม่เรียกออกมา!” ตอนนี้มีเพียง เย่หลี่ กลับ เสี่ยวฮุย เท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นเขาเป็นเพียงผู้ปลุกพลังระดับสูง แต่ก็เท่านั้นในเมื่อต่อหน้าพวกเขมีมนุษย์วิวัฒนาการระดับหนึ่ง ผู้พิทักษ์จึงพูดออกมาอย่างดูถูก ในขณะเดียวกัน เย่หลี่ ก็รู้สึกเบื่อหน่าย ทำไมผู้พิทักษ์แมงป่องถึงพยายามพูดจาที่เหมือนกับตบหน้าตัวเอง? 

 

“อยากจะเห็นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 3 ของฉันจริงๆหรอ”  เย่หลี่ มองไปที่ผู้พิทักษ์แมงป่องอย่างเฉยเมย นับตั้งแต่ที่ เย่หลี่ ปล่อยให้อาต้าเอาชนะผู้พิทักษ์ ผู้พิทักษ์ก็พยายามหลบหนีอย่างสุดชีวิต ทำให้ เสี่ยวฮุย รู้ว่า เย่หลี่ นั้นเป็นคนที่มีอำนาจทุกอย่างและถ้าได้อยู่ใกล้เขาเธอเองก็ไม่กลัวสำนักดอกบัวขาวอีกต่อไป

 

“ไอ้หนู ณ จุดนี้มีอะไรที่นายจะแสร้งทำเป็นพูดเหนือกว่า?กับอีแค่ผู้ปลุกพลังระดับสูงตัวเล็กๆ ฉันว่านายควรจะแสดงสิ่งที่มีออกมาให้หมดไม่อย่างนั้นนายก็จะตายเร็วเกินไป” ผู้พิทักษ์มองไปที่ เย่หลี่ อย่างเย้ยหยัน

“ฮ่าๆๆ”

หลังจากพูดแบบนั้นผู้พิทักษ์และนักสู้อีก 4 คนหัวเราะดังลั่น 

ดังคำกล่าวที่ว่าบาปในสวรรค์ยังคงได้รับการอภัยแต่บาปตามประสงค์ของตนเองนั้นจะคงอยู่ไม่ได้ 

เนื่องจากผู้พิทักษ์ตั้งใจแน่วแน่ที่จะตัดสินประหารชีวิต เย่หลี่ เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทำตามความปรารถนาของเขา



รีวิวผู้อ่าน