px

เรื่อง : ระบบสังเคราะห์ซอมบี้
บทที่ 49 เชือกผูกนภา


บทที่ 49  เชือกผูกนภา

 

“ผู้อาวุโสจิน นั่นซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 4!” ไป๋หวา มองไปที่ชายชราด้วยความตกใจ เมื่อได้ยินเช่นนั้นชายชราเองก็ตกตะลึง และหันไปสังเกตดวงตาของอาต้าและหงเย่

 

“ไอ้หนู เจ้าเป็นใครกันแน่!” ผู้เฒ่าจิน มองไปที่ เย่หลี่ และตะโกนถามออกมา เขาไม่เข้าใจจริงๆว่ามนุษย์สามารถควบคุมซอมบี้ได้อย่างไรอีกทั้งยังสามารถควบคุมได้ถึง 2 ตัวในขณะเดียวกัน ในตอนแรก ไป๋หวา ก็ไม่เชื่อว่าจะมีคนสามารถควบคุมซอมบี้ได้ แต่ตอนนี้คงทำได้แต่ยอมรับความจริง

 

“ฉันเป็นใครหรอ ก็เป็นคนที่พวกนายไม่สามารถยั่วยุได้ไงล่ะ!” เย่หลี่ พูดช้าๆ

“ฮ่าๆๆ”

ผู้เฒ่าจินหัวเราะเสียงดัง ราวกับว่าเขาไม่เคยได้ยินเรื่องตลกขบขันแบบนี้มาก่อนตั้งแต่เกิด

“เจ้าคิดจริงๆหรอว่าซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 4 2 ตัวนี้จะสามารถเอาชนะข้าได้?” ผู้เฒ่าจินมองดู เย่หลี่ อย่างดูถูก

 

“อาต้า  หงเย่ รู้ใช่ไหมว่าต้องทำอะไร” เย่หลี่ พูดขึ้นเสียงเบา

ทันใดนั้นอาต้าและหงเย่ ก็พุ่งทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว ความเร็วของพวกมันทำให้ทุกคนตกตะลึงถึงขีดสุด ผู้เฒ่าจินฟาดฝ่ามือออกไปเกิดลำแสงสีแดงพุ่งปะทะกับซอมบี้ทั้ง 2 ตัว

 

ผู้เฒ่าจินเป็นนักสู้พันธุกรรมระดับ A  เมื่อผู้เฒ่าจินและซอมบี้ทั้ง 2 ปะทะกัน ฉากทั้งหมดราวกับเป็นการปะทะกันของลำแสงจนสายตาของผู้มองแทบจับการเคลื่อนไหวไม่ทัน

“อึก!”

ไม่กี่วินาทีต่อมาผู้เฒ่าจินก็กระอักเลือดออกมาเต็มปาก เขาถอยหลังออกไปหลายสิบเมตรในขณะที่จ้องมองซอมบี้ทั้ง 2 ตัว

“บัดซบ เจ้าทำให้ข้าต้องใช้อาวุธวิเศษอันดับ 1 ของสำนักของเรา พวกแกทุกคนจงภูมิใจที่ได้ตายด้วยอาวุธวิเศษนี้” ผู้เฒ่าจินกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชา

“เชือกผูกนภา” 

ผู้เฒ่าจึงตะโกนเสียงดัง ทันใดนั้นก็เกิดวงล้อปรากฏขึ้นบนพื้นที่ที่อาต้าและหงเย่ยืนอยู่ 

 

ทันใดนั้นเชือก 2 เส้นก็ปรากฏขึ้นและมัดซอมบี้ทั้งสองเอาไว้แน่นด้วยกระบวนการทั้งหมดใช้เวลาน้อยกว่า 1 วินาทีเสียอีก

 เย่หลี่ รู้สึกตกใจมากเขาไม่คาดคิดว่าจะมีเชือกที่สามารถมัดซอมบี้ของเขาทั้งสองได้

 

“ฮ่าๆๆ”  ไป๋หวา หัวเราะเสียงดังด้วยความสะใจ เขากล้าสาบานกับตัวเขาเองว่าไม่เคยภาคภูมิใจขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

“  เย่หลี่ เอ๋ย  เย่หลี่  ตอนนี้รู้หรือยังว่าสำนักดอกบัวขาวของฉันนั้นน่ากลัวแค่ไหน”  ไป๋หวา กล่าวอย่างพึงพอใจในขณะที่เขามองไปที่ เย่หลี่  ไป๋หวา ไม่คิดว่าผู้อาวุโสจินจะนำสมบัติของสำนักมาด้วย นี่คือสิ่งที่เขาไม่คาดคิดมาก่อน

 

“ไอ้หนู แม้ว่าข้าจะไม่รู้ว่าเจ้าควบคุมซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 4 2 ตัวนี้ได้อย่างไรแต่วันนี้เจ้าจะต้องตาย!!” ผู้เฒ่าจินมองไปที่ เย่หลี่ และกล่าวขึ้น

 เย่หลี่ กำลังโทษตัวเองดูเหมือนว่าเขาจะประเมินมนุษย์ของโลกใบนี้ต่ำเกินไป เมื่อเขาเห็นอาต้าและหงเย่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ตอนนี้เขาทำได้แต่พึ่งพาตัวเองเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม...สวรรค์ไม่เคยทอดทิ้งหนุ่มโสด!

แม้ว่า เย่หลี่ ไม่ต้องการเปิดเผยว่าเขามีดาบสังหารมังกร แต่เนื่องจากสถานการณ์ในตอนนี้เขาทำได้เพียงใช้มันเท่านั้น

ดังนั้น เย่หลี่ จึงนำดาบสังหารมังกรออกมาจากพื้นที่ของระบบตอนนี้อัตราการซ่อมแซมปัจจุบันของดาบสังหารมังกรอยู่ที่ 10% รอยสนิมยังคงลดลงไปอย่างมากแต่ก็ยังมีให้เห็น และเนื่องจากมันเป็นอาวุธศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่ มันก็น่าจะตัดเชือกผูกนภา เหล่านี้ได้เช่นกัน

 

“สหายตัวน้อย แกกลัวจนปัญญาอ่อนไปแล้วหรือถึงเอาดาบหักๆออกมาและคิดจะใช้ดาบหักๆนี้ทำลายเชือกผูกนภา?” ไป๋หวา มองไปที่ เย่หลี่ อย่างเย้ยหยัน 

ใบหน้าของผู้อาวุโสจินก็เต็มไปด้วยความรังเกียจเช่นกัน ในตอนแรกเขาคิดว่า เย่หลี่ จะเป็นผู้มีความสามารถคนหนึ่งแต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อพบว่า เย่หลี่ นั้นปัญญาอ่อนเกินไปที่จะใช้มีดขึ้นสนิมแบบนั้นตัดอาวุธวิเศษของเขา

 

 เย่หลี่ ยิ้มให้กับตัวเองโดยคิดว่าเขาคงทำให้สองคนนี้ต้องตกตะลึงอีกครั้งเสียแล้ว เขาไม่คิดว่าผู้อาวุโสจินและ ไป๋หวา จะโง่เขาขนาดปล่อยให้ เย่หลี่ ตัดเชือกผูกนภาง่ายๆ

 เย่หลี่ ค่อยๆเดินไปด้านข้างของอาต้าและหงเย่ อย่างสบายๆ จากนั้นเขาก็ฟันไปที่เชือกผูกนภาที่ผูกบนร่างของอาต้าและหงเย่ 

“แกร็ก!”

เชือกผูกนภาที่กล่าวกันว่าตกน้ำไม่ไหลตกไฟก็ไม่ไหม้ได้ถูกผ่าครึ่งอย่างง่ายๆด้วยดาบขึ้นสนิม

 

รีวิวผู้อ่าน