px

เรื่อง : INVINCIBLE โลกอมตะ
บทที่ 34: วางแผน


เฉินฟงและบางส่วนของสาวกของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วงได้ย้ายเข้าฉากต่อสู้อย่างรวดเร็ว มีรอยเท้าที่สกปรกประทับอยู่ในพื้นดินและเครื่องหมายดาบบนต้นไม้โดยรอบ
เฉินฟงเดินต่อไปตามรอยเท้าขณะที่สาวกอื่น ๆ ติดตามมาอย่างใกล้ชิดในด้านหลังของเขา หลังจากที่พวกเขาเดินมาประมาณสี่สิบลี้ พวกเขาก็เริ่มก้าวเดินเร็วขึ้นเมื่อได้ยินเสียงการต่อสู้ใกล้ ๆ
อีกสองสามอึดใจต่อมาเฉินฟงเห็นชายห้าคนสวมเสื้อสีดำต่อสู้กับชายหนุ่มและหญิงที่สวมเสื้อสีฟ้า คู่ชายหญิงเป็นสาวกของสถาบันแสงดาราที่พวกเขากำลังค้นหาอยู่
เฉินฟงรู้สึกยินดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งให้เหล่าสาวกของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วง กระจายออกไป และล้อมรอบคนทั้งเจ็ดที่กำลังต่อสู้อยู่เอาไว้
สาวกของสถาบันแสงดารา และผู้รุกรานของพวกเขาในชุดคลุมสีดำรู้สึกประหลาดใจที่ถูกล้อมรอบ และพวกเขาก็หยุดการต่อสู้ทันที
เฉินฟงเดินไปข้างหน้าอย่างช้า ๆ ในขณะที่เขาเหลือบมองไปที่คนทั้งเจ็ด เขาชี้ไปที่เสื้อคลุมสีดำห้าคน และพูดกับกลุ่มสาวก "คนที่เหลือไปดูแลพวกเขา"
"ขอรับท่านผู้อาวุโสเฉิน!"
ด้วยความห้าวหาญของคนชุดสีดำ และหนึ่งในพวกเขากล่าวอย่างเร่งด่วนว่า "ท่านผู้อาวุโสเดี๋ยวก่อน! เราเป็นสาวกของนิกายทรายดำ และ นิกายทรายดำไม่ได้มีเรื่องขุ่นเคืองกับนิกายดาบเสื้อคลุมม่วง, ถูกต้องหรือไม่? "
"ขุ่นเคือง?" เฉินฟงเยาะเย้ย "เจ้าคิดว่าเราจำเป็นต้องใช้เหตุผลที่จะฆ่าพวกเจ้าทั้งหมดหรือไม่? ถ้าพวกเจ้ายืนยันขอเหตุผลข้าก็จะให้พวกเจ้า ข้าพบว่าเจ้าไม่พอใจเมื่อข้ามองพวกเจ้า - นั่นคือเหตุผล "
ศิษย์สาวผิวดำแซ่ซ้องอยากจะพูดมากขึ้น แต่ลำแสงจากแสงดาบที่เต็มไปด้วยเจตนาฆ่าตัดผ่านนางในทันที พวกสาวกของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วงได้เปิดการโจมตีของพวกเขา และคนของนิกายทรายดำถูกตรึงไว้ด้วยความหวาดกลัวที่ความแรงของการโจมตีที่เข้ามา พวกเขาถูกตัดลงเช่นหญ้า และช่วงเวลาต่อมาพวกเขาทั้งหมดตายลงในทันที เลือดของพวกเขาสาดไปทั่วขณะที่มันค่อย ๆ ซึมเข้าไปในพื้นดินสีน้ำตาล
สาวกสองจากสถาบันแสงดาราต่างก็เป็นอัมพาตด้วยความกลัว พวกเขาพยายามหลบหนีถึงสองครั้ง แต่ถูกผลักดันโดยสาวกของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วงที่ปิดล้อมอยู่ในขณะนี้
เฉินฟงมองไปที่ทั้งคู่ และถามด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งว่า "เจ้าฆ่าลูกศิษย์ของเราทั้งสิบคนหรือ?"
ชายหนุ่มและหญิงสาวกลัวเป็นอย่างมาก คนหนุ่มก็พูดว่า "ท่านผู้อาวุโสนี่เป็นความเข้าใจผิด! เราไม่ได้ฆ่าสาวกของท่านด้วยความเข้มแข็งในปัจจุบันของเรา มิอาจทำได้? "
เด็กสาวคนนั้นก็เข้ามาพูดเสริมว่า "ใช่ ใช่ ใช่แล้วฆาตกรเป็นคนที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้แม่น้ำสีเงิน เราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องด้วยเลย! "
ดวงตาของเฉินฟงแคบลง 
"จิตวิญญาณการต่อสู้แม่น้ำสีเงิน ?"
"ใช่แล้ว ผู้อาวุโสคนนั้นก็คว้าเอาแผนที่สมบัติไป แผนที่สมบัติไม่ได้อยู่ที่เราอีกต่อไป; กรุณาปล่อยพวกเราไปด้วยเถอะ ท่านผู้อาวุโส! " ชายหนุ่มอธิบายเพิ่มเติม
เจตนาฆ่าที่รุนแรงได้กระพริบข้ามดวงตาของหวงเสี่ยวหลงเมื่อเขาได้ยินในเรื่องนี้
เขาไม่ได้คาดหวังให้คนสองคนที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ เพื่อให้พวกเขาเปิดเผยทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนั้น แต่เขายังได้วางแผนใส่ร้าย และหาว่าเฟยฮาวนำแผนที่สมบัติบางอย่างออกไป! ทั้งสองคนยังไม่เห็นแม้แต่มุมของแผนที่สมบัติที่เรียกว่านี้
เฉินฟงหัวเราะเยาะขณะที่เขามองไปที่สาวกสองคนจากสถาบันแสงดาราว่า "เจ้าไม่มีแผนที่สมบัติ" เฉินฟงไม่สงสัยเมื่อพวกเขากล่าวว่าไม่ได้ฆ่าเฉิงเหลียง และคนอื่น ๆ แต่เขาไม่ได้เชื่อว่าสมบัติแผนที่ไม่ได้อยู่ในมือของพวกเขา
"ท่านผู้อาวุโส, แผนที่ขุมสมบัติไม่ได้อยู่ที่ข้าจริง ๆ ... !" เด็กสาวย้ำอีกครั้ง แต่เสียงของนางหายไปในกลางอากาศ ในขณะที่นางจ้องไปที่ด้านหลังของเฉินฟง
เฉินฟงรู้สึกแปลกใจจึงหันหลังกลับไปมอง และเห็นว่าที่ห่างออกไปราวเกือบสามจั้งมีเด็กชายอายุประมาณเจ็ดแปดขวบและชายวัยกลางคนสูงวัยยืนอยู่ที่นั้นโดยที่เขาไม่รู้ตัว
นอกจากนี้ยังมีลิงน้อยน่ารักบนไหล่ของเด็กชายอีกหรึ่งตัว
"ท่านผู้อาวุโสนั่นแหล่ะ; เขาเป็นคนหนึ่งที่ฆ่าสาวกของนิกายของท่าน! " สาวกของสถาบันแสงดาราแสดงการกรีดร้องด้วยความปิติยินดี นิ้วชี้ไปที่เฟยฮาว
ก่อนหน้านี้นางกลัวว่าเฉินฟงจะไม่เชื่อนาง ตอนนี้เฟยฮาวได้มาปรากฎต่อหน้าของพวกเขา
"ใช่แล้วล่ะ อาวุโสแผนที่สมบัติอยู่กับเขา เขาเป็นคนที่เอาแผนที่สมบัติไป! " ดวงตาของศิษย์ชายจ้าขึ้น และชี้ไปที่เฟยฮาวขณะที่เขากรีดร้องดัง ๆ
เฉินฟงมองจ้องไปที่หวงเสี่ยวหลง และเฟยฮาวที่กำลังเดินมาทางพวกเขา
ภายใต้สายตาที่จับจ้องของเฉินฟง หวงเสี่ยวหลง และเฟยฮาวได้ข้ามระยะห่างระหว่างพวกเขาและยืนอยู่ไม่ไกลจากพวกเขามากนัก
"เจ้าเป็นคนหนึ่งที่ฆ่าสาวกของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วง?" เฉินฟงมองอย่างเย็นชาไปที่เฟยฮาว
เฟยฮาวไม่ได้พูดเช่นเดียวกับหวงเสี่ยวหลง เขาก็จ้องมองอย่างหนาวเย็นไปที่สาวกของสถาบันแสงดาราทั้งสองคน
หวงเสี่ยวหลงมองไปที่พวกเขาทั้งสอง และเสียงเย็นชาของเขาก็ดังขึ้น: "เจ้าทั้งสองสมควรตาย!"
การแสดงออกของพวกเขากลายเป็นน่าเกลียด
แต่อย่างรวดเร็วชายหนุ่มเก็บรวบรวมสติของตัวเอง และยิ้มให้หวงเสี่ยวหลง "เด็กบ้าเจ้าฆ่าสาวกของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วง ข้าขอแนะนำให้เจ้ามอบแผนที่สมบัติให้แก่ท่านผู้อาวุโสท่านนี้ และคุกเข่าลง และร้องขอความเมตตา บางทีเจ้าอาจสามารถเก็บชีวิตเล็ก ๆ ของเจ้าไว้ได้ มิฉะนั้น...! "
แม้ว่าเขาจะรู้ว่าเฟยฮาวนั้นมีพลังมาก แต่ข้าง ๆ เขาเป็นผู้อาวุโสของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วงซึ่งหมายความว่าเขาเป็นนักรบระดับสิบ เขาไม่เชื่อว่าเฟยฮาวจะเข้มแข็งมากจนสามารถละเลยนักรบระดับสิบได้
พวกเขาสามารถหาวิธีที่จะหลบหนีออกไป เมื่อทั้งสองฝ่ายกำลังต่อสู้กันเอง
ทั้งสองไม่ได้ใส่ใจพวกเข! เฟยฮาวไม่สนใจเขา และเด็กน้อยคนหนึ่งก็เช่นกัน หวงเสี่ยวหลงตำหนิสาวกของสถาบันแสงดาราทั้งสองคนที่อยู่ข้างหน้าเขา!
ด้วยตัวตนของเขาในฐานะผู้บังคับบัญชาของนิกายดาบเสื้อคลุมม่วงไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนเขาก็จะได้รับการต้อนรับจากพระราชวงศ์ และครอบครัวที่มีชื่อเสียง! ถึงแม้จะเป็นเด็กที่อ่อนแอก็ตามก็มิอาจละเลยเขาได้จริงๆ!
ใบหน้าของเฉินฟงหดหู่มาก อย่างไรก็ตามเขาไม่รีบร้อนที่จะลงมือ; แม้ว่าเขาจะมั่นใจในความแข็งแกร่งของตัวเอง แต่อีกฝ่ายกล้าที่จะเดินตรงมาที่พวกเขา พวกเขาต้องมีแผนการณ์บางอย่าง
คราวนี้มีผู้บังคับบัญชาดาบสีม่วงสองคนที่ถูกส่งเข้าไปในป่าจันทราสีเงิน ดังนั้นจึงมีผู้อาวุโสอีกคนหนึ่งชื่อฟู่หยวน
และมีวิธีการติดต่อสื่อสารแบบพิเศษ เร็ว ๆ นี้ผู้อาวุโสอีกคนกำลังมาช่วยเขา
เฉินฟงมองอย่างเย็นชาไปที่หวงเสี่ยวหลง และเฟยเฮา; เมื่อผู้อาวุโสฟู่หยวนมาถึง
ขณะนี้สายตาของหวงเสี่ยวหลงเป็นเหมือนใบมีดคมที่ฟันไปที่เฉินฟงราวกับว่าเขาเห็นผ่านหัวใจของเขา และรู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ หวงเสี่ยวหลงกล่าวกับเฟยฮาวว่า "เจ้าลิงน้อย และข้าจะจัดการกับ2 คนนั้น ส่วนเจ้าจัดการกับพวกที่เหลืออยู่"
"ขอรับนายน้อย!" เฟยฮาวตอบรับ
หวงเสี่ยวหลง และเฟยฮาวบินออกไปในทิศทางที่ต่างกันในเวลาเดียวกัน ในพริบตาหวงเสี่ยวหลงมาถึงสาวกของสถาบันแสงดารา ในขณะที่เฟยฮาวเข้ามาอยู่ที่ด้านหน้าของเฉินฟง ร่างของเขาโน้มตัวลงเล็กน้อย และดาบสองคมฟันลงบนร่างของเฉินฟงด้วยทักษะเพลงดาบลั่วฮาน
การโจมตีอย่างฉับพลันทำให้เขารู้สึกตกใจ เฉินฟงหมุนตัวของเขาไปเหมือนด้านในกระสวยและหลบการโจมตีจากดาบของเฟยฮาว เหงื่อเย็นวิ่งไหลลงข้างหลังเสียงกรีดร้องดังขึ้นข้าง ๆ เขา เมื่อเขาหันไปก็เห็น เฟยฮาวแทงทะลุคอของสาวกอีกคนด้วยดาบของเขา
อย่างไรก็ตามคู่ของชายหนุ่มและหญิงสาวนั้นมึนงงเป็นเวลาสองสามอึดใจ เมื่อพวกเขาได้เห็นเด็กคนหนึ่งที่ชื่อหวงเสี่ยวหลงเข้าหาพวกเขา ทั้งสองมั่นใจในจุดสูงสุดของนักรบระดับหกขั้นกลางของพวกเขาสามารถใช้วิธีที่ง่าย ๆ ที่จะจัดการกับเด็กน้อยและลิง?
.........................

รีวิวผู้อ่าน