px

เรื่อง : INVINCIBLE โลกอมตะ
บทที่ 51: บางสิ่งที่เกิดขึ้น!


"ใช่แล้วข่อรับท่านจอมพล!" เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก้าวไปข้างหน้า และทำการยืนยันอีกครั้ง "และผู้หญิงคนนั้นบอกว่านางต้องการที่จะยกเลิกคุณสมบัติการลงทะเบียนของนายน้อย!"
"ยกเลิกคุณสมบัติของนายน้อยหรือ?" ความโกรธของจอมพลฮ่าวเทียนทะยานทะลุขึ้นไปบนท้องฟ้า
"ถูกต้องขอรับท่านจอมพล; ผู้หญิงคนนั้นยังบอกว่าจะควบคุมตัวของนายน้อย และ ... " หทารผู้นี้ยังคงลังเลเมื่อเขากล่าวมาถึงส่วนนี้
"แล้วเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น? จอมพลฮ่าวเทียนยังคงอยากรู้เรื่องเร็ว ๆ
"ขอรับท่านจอมพล แล้วผู้หญิงคนนั้นบอกว่าจะกักตัวนายน้อยไว้ก่อนแล้วจึงจะเรียกท่านไปกล่าวขอโทษสถาบันแห่งนี้อย่างเปิดเผย!" ทหารได้เปิดเผยทุกอย่างด้วยเสียงสั่นสะเทือน
ในเวลานั้นเซี่ยงเม่ยฉีก็ได้บอกว่าจะกักตัวหวงเซี่ยวหลง และปล่อยให้ผู้อาวุโสของตระกูลของเขามาพาเขากลับไป หลังจากที่ขอโทษต่อสถาบันต่อหน้าผู้คน แต่สิ่งที่เซี่ยงเม่ยฉีไม่ทราบคือว่า 'ผู้อาวุโส' ของหวงเสี่ยวหลงนั้นเป็นจอมพลฮ่าวเทียน 
"อะไรนะ?" จอมพลฮ่าวเทียนลุกขึ้นยืนด้วยความโกรธ เก้าอี้ในด้านข้างที่แข็งเหมือนหินสลายกลายเป็นผงกระจัดกระจายไปตามสายลม
"ชายอีกคนยังต้องการ ให้ท่านผู้อาวุโสเฟยฮาวถูกตัดศีรษะเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง!" ทหารอีกคนกล่าวเพิ่มเติม
ตัดหัวน้องชายเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง?
ความโกรธของจอมพลฮ่าวเทียนพุ่งไปยังจุดที่ไม่อาจน้อยกลับมาได้ และเขาตะโกนว่า "จงถ่ายทอดคำสั่งออกไป: เรียกสิบกองพันทหารราบเดินทัพไปยังสถาบันแสงดารา!"
กองพันทหารราบสิบกองพันนั่นคือทหารนับหมื่น!
ทหารหนึ่งหมื่นคนที่สามารถกดดันสถาบันแสงดารา!
เรื่องนี้ทำให้ทั้งสองคนตกใจเป็นอย่างมาก
"ทำไมพวกเจ้าถึงไม่ออกไปทำตามคำสั่งเร็ว ๆ ล่ะ?!" เมื่อเห็นทั้งสองคนยังยืนอยู่ในห้อง จอมพลฮ่าวเทียนตะโกนออกไปดัง ๆ
"ขอรับท่านจอมพล!" ทั้งสองวิ่งออกไปเพื่อถ่ายทอดคำสั่ง
"อินทรีกงเล็บเหล็ก!" หลังจากที่ทั้งสองทหารออกไป จอมพลฮ่าวเทียนตะโกนเรียกดังขึ้นไปบนท้องฟ้า และอินทรีขนสีเทาขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นเหนือจวนจอมพล ปล่อยเสียงร้องดัง ๆ ออกมา
ทหาร และคนรับใช้ของจวนทุกคนมองขึ้นไปที่ร่างของอินทรี และความรู้สึกของแต่ละคนเปลี่ยนไป: กำลังจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น! เฉพาะเรื่องร้ายแรงเท่านั้นที่จอมพลจะอินทรีกงเล็บเหล็ก
"นายทหารในจวนจอมพลส่วนมากจะมีฝีมืออยู่ในนักรบระดับแปด หรือสูงกว่าเริ่มรวมตัวกันที่จัตุรัส!" จากนั้นทุกคนในคฤหาสน์ได้ยินเสียงของจอมพลฮ่าวเทียน
"ขอรับ ท่านจอมพล!"
ในเวลาเดียวกันเงากระพริบผ่าน และหายตัวไปจากมุมต่าง ๆ ของจวนมุ่งหน้าไปรวมตัวกันที่จัตุรัสในจวนจอมพล
ความตึงเครียดก่อนสงครามเกิดขึ้นไปทั่วจวน
หวงเสี่ยวหลง และ เฟยฮาวผู้ที่กำลังเดินทางมาก็ได้ยินเสียงของฮ่าวเทียน
"ลองไปดูกันเถอะ" หวงเสี่ยวหลง และเฟยฮาวมาที่จัตุรัส และเห็นว่าจอมพลพร้อมที่จะนำทหารหนึ่งหมื่นคนไปยังสถาบันแสงดารา
ในทันทีหวงเสี่ยวหลงเข้าใจว่าจอมพลฮ่าวเทียน วางแผนจะทำอย่างไร
"ช้าก่อน!"
"นายน้อย" เห็นหวงเสี่ยวหลงในจัตุรัส จอมพลฮ่าวเทียนจึงกระโดดลงมาจากอินทรี และกล่าวทักทาย
"ฮ่าวเทียน ข้าไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่โต" หวงเสี่ยวหลงกล่าวหลังจากที่เขานึกถึงเรื่องนี้ชั่วครู่หนึ่งสำหรับทั้งหวงเสี่ยวหลง และจอมพลฮ่าวเทียน มันจะไม่เป็นสิ่งที่ดี ถ้าสิ่งนั้นหลุดออกจากการควบคุม
หวงเสี่ยวหลงรู้ว่าจดหมายแนะนำของเขาได้รับมอบให้กับฮ่าวเทียนโดยอาจารย์ใหญ่ของ สถาบันแสงดารา ซึ่งพิสูจน์ความสัมพันธ์ที่ดีของพวกเขา หากจอมพลฮ่าวเทียนนำกองทหารราบขนาดใหญ่ไปที่สถาบัน มันก็จะเปลี่ยนมิตรภาพของพวกเขาให้เกิดความอึดอัดใจ และในเวลานั้นความขัดแย้งก็ยากที่จะได้รับการแก้ไข
นอกจากนี้พวกเขาอยู่ในใองหลวง การเคลื่อนไหวขนาดใหญ่จะเป็นอันตรายต่อชื่อเสียงของ จอมพลฮ่าวเทียน 
"นายน้อย!" ฮ่าวเทียนอยากจะพูดมากขึ้น แต่หวงเสี่ยวหลงก็ส่ายหัว และยืนยันด้วยคำพูดสุดท้ายว่า "เรื่องนี้ให้มันจบลงที่นี่เถอะ"
"มันควรเป็นไปตามนั้นท่านพี่ ตั้งแต่นายน้อยไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้" เฟยฮาวชักชวนอีกคน
ฮ่าวเทียน ยืนนิ่ง และไม่พูด จากนั้นเขาก็สูดลมหายใจเข้าไปลึก ๆ และพูดว่า "ขอรับนายน้อย ฮ่าวเทียนจะเชื่อฟัง!" ต่อจากนั้นมือขวาของเขาโบกมือออกไปเพื่อสลายเหล่าทหารที่กำลังรวบรวม และถอนคำสั่งของเขา
อีกระยะหนึ่งหลังจากนั้นหวงเสี่ยวหลง เฟยฮาว และฮ่าวเทียนได้มานั่งอยู่ในห้องโถงใหญ่
"ท่านเป็นจักรพรรดิของนิกายประตูเทพอสูรแต่ที่นี่อยู่ในอาณาจักรหลัวถง ท่านตกอยู่ในอันตรายอยู่บ่อยครั้ง โปรดลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาผู้นี้ด้วย!" เมื่อทั้งสามนั่งลง ฮ่าวเทียนก็ล้มลงคุกเข่า และพูดคำเหล่านั้น .
หวงเสี่ยวหลงจับแขนฮ่าวเทียนอย่างรวดเร็ว "ฮ่าวเทียนลุกขึ้นยืน!"
"ข้าขอร้อง ขอให้ท่านจักรพรรดิลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาผู้นี้ด้วย!" จอมพลฮ่าวเทียน ยังคงนั่งคุกเข่าอยู่บนพื้น
หวงเสี่ยวหลงมองไปที่เฟยฮาวอย่างเหนื่อยใจ และเฟยฮาวตามด้วยการพูดว่า "พี่ชายตั้งแต่ท่านจักรพรรดิขอให้เจ้ายืนแล้ว ควรจะลุกขึ้นยืน หลังจากที่ทุกข้อผิดพลาดไม่ได้เกิดจากเจ้า! "
จอมพลฮ่าวเทียน ลังเลต่อไปอีกเป็นครั้งที่สองก่อนที่เขาจะลุกขึ้น: "ขอบคุณท่านจักรพรรดิ!"
กฎของนิกายประตูเทพอสูรเข้มงวดอย่างมาก ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต แล้วหวงเสี่ยวหลงได้รับบาดเจ็บ ภายใต้เขตอำนาจของเขาการลงโทษสำหรับเขาจะทำให้ทุกคนสั่นด้วยความหวาดกลัว แม้ว่าเขาจะรักษาชีวิตของเขา แต่การบ่มเพาะของเขาจะต้องถูกทำลาย
แน่นอนหวงเสี่ยวหลงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
เมื่อเห็นฮ่าวเทียนลุกขึ้นยืน หวงเสี่ยวหลงถามว่า "มีข่าวเกี่ยวกับผู้อาวุโสยู้หมิงหรือไม่?" หวงเสี่ยวหลงได้ยินเฟยฮาวกล่าวว่าอาจารย์ของพวกเขาไปที่เมืองหลวงของอาณาจักรโม่เฮอดังนั้นจึงขอให้จอมพลฮ่าวเทียนสืบข่าวของยู้หมิง
"ยังไม่มีข่าวคราวของอาจารย์ น่ากลัวว่าท่านอาจารย์ได้ออกจากเมืองหลวงของอาณาจักรโม่เฮอไปแล้ว " ฮ่าวเทียนตอบด้วยความเคารพ
หวงเสี่ยวหลงรู้สึกถึงร่องรอยของความผิดหวัง เขาได้คาดหวังผลนี้เกี่ยวกับยู้หมิงยังอยู่ที่ อาณาจักรโม่เฮอ จากสามปีที่ผ่านมาแทบจะเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่ที่นั่นหลังจากผ่านไปนานแล้วขนาดนี้
เหลียนหวู๋กวงทิ้งสิ่งของของเขาไว้ภายในที่ตั้งหลักของนิกายประตูเทพอสูร และเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการบ่มเพาะทักษะเทพอสูรของหวงเสี่ยวหลงดังนั้นเขาจึงต้องการที่จะขอให้ยู้หมิงที่มีตำแหน่งภายในนิกายช่วยจัดการ
ดูเหมือนข้อมูลที่ได้รับจะไม่เพียงพอแม้แต่จอมพลฮ่าวเทียนก็ไม่ทราบตำแหน่ง
หลังจากนั้นไม่นานหวงเสี่ยวหลงก็เดินทางกลับไปที่คฤหาสน์ของเขา
เมื่อเขาก้าวเข้ามาในคฤหาสน์มีร่างเล็ก ๆ วิ่งเข้าไปในอ้อมแขน
"เจ้าตัวเล็ก เจ้าหนีไปเล่นสองสามวันที่ผ่านมาเหรอ?" หวงเสี่ยวหลงหัวเราะแล้วตามด้วยคำถาม
แน่นอนเจ้าตัวน้อยนี้คือลิงสีม่วงน้อย
ไม่กี่วันที่ผ่านมาหวงเซี่ยวหลงไม่เห็นลิงน้อย
"ซิ ซิ ซิ!" ห้อยอยู่บนไหล่ของหวงเสี่ยวหลง เจ้าลิงน้อยสีม่วงเริ่มทำท่าทางบางอย่าง ในขณะที่กำลังรับสารภาพ
เฝ้าดูลิงน้อยแล้ว หวงเสี่ยวหลงก็หัวเราะกับตัวเอง อาจจะเป็นเพราะอยู่ในโลกนี้เท่านั้นที่เขาสามารถรู้ว่ามันกำลังพยายามจะพูดอะไร ในโลกแห่งการสู้ผู้บ่มเพาะสัตว์ปีศาจจำเป็นต้องบุกเข้าไปในดินแดนหนือธรรมชาติก่อนที่พวกเขาจะสามารถพูดภาษามนุษย์ได้ ลิงน้อยตัวนี้ยังต้องการเวลาอีกหลายวันก่อนที่มันจะสามารถพูดได้ดังนั้นมันจึงเป็นเพียงท่าทางในการสื่อสารกับเขาเท่านั้น
หลังจากนั้นหวงเสี่ยวหลงปล่อยให้ลิงสีม่วงน้อย เล่นด้วยตัวเอง ขณะที่เดินเข้าไปในห้องเอาเตียงหยกเย็นออกมา และเริ่มฝึกฝน นับตั้งแต่ที่เขาก้าวเข้าสู่นักรบระดับหก ความเร็วที่เขาดูดกลืนพลังวิญญาณจากโลกเบื้องล่างก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง
จิตวิญญาณการต่อสู้มังกรคู่ที่อยู่ข้างหลังของเขาก็โตขึ้นเกล็ดของมังกรดำส่องแสงระยิบระยับสีดำและมังกรสีฟ้าเป็นสีฟ้าเข้ม
สามวันก็ผ่านพ้นไป
ในช่วงสามวันที่ผ่านมานอกเหนือจากการฝึกฝนแล้ว หวงเสี่ยวหลงก็สามารถที่จะรักษาเสถียรภาพในระดับใหม่ของเขาได้ ทักษะการต่อสู้ของเขากับจิตวิญญาณการต่อสู้ของเขาดูดซับพลังวิญญาณจากโลกเบื้องล่างได้อย่างราบรื่น
"ในที่สุดวันแรกของสถาบันก็ได้มาถึง" หวงเสี่ยวหลงเดินออกจากห้องของเขา แสงแดดยามเช้าที่อบอุ่นเข้าสู่ร่างกายของเขา
วันแรกที่สถาบัน!
ไม่นานหลังจากนั้นหวงเสี่ยวหลงออกเดินทางไปพร้อม กับเฟยฮาว และทหารทั้งสี่คน มุ่งหน้าไปยังสถาบันแสงดารา จอมพลฮ่าวเทียนได้เพิ่มทหารอีกสองคนเพื่อเฝ้าระวัง และเพื่อปกป้อง หวงเสี่ยวหลงหลังจากเหตุการณ์ในก่อนหน้านี้
ในไม่ช้าหกคนก็ถึงประตูทางเข้าของสถาบัน
นับตั้งแต่ที่สถาบันได้เริ่มขึ้น เฟยฮาว และทหารทั้งสี่ รอจนหวงเสี่ยวหลงเดินผ่านหน้าประตู
หวงเสี่ยวหลงเดินผ่านประตูไปคนเดียว และหลังจากสอบถามจากอาจารย์ที่ผ่านมา และศิษย์คนอื่น ๆ เพื่อเดินไปยังทิศทางของชั้นเรียนของเขา

รีวิวผู้อ่าน