px

เรื่อง : INVINCIBLE โลกอมตะ
บทที่ 65: กลับสู่เมืองหลวง


"เจ้าเป็นใคร?" วู่กานก็ตกใจเมื่อมองไปที่หวงเสี่ยวหลง และเขาก็โพล่งพูดออกมา
"ข้าเป็นใครไม่สำคัญ" หวงเสี่ยวหลงกล่าวขณะที่เขาเดินเข้ามาใกล้มากขึ้นกดดันวู่กานในขณะที่เขาก้าวไปข้างหน้าด้วยท่าทางไม่แยแส ในความเห็นของหวงเสี่ยวหลงคนผู้นี้ไม่สำคัญเพราะเขาและคนผู้นี้จะไม่ได้เจอกันอีก
วู่กานได้ตรวจพบเจตนาฆ่าในคำพูดของหวงเสี่ยวหลง และวู่กานก็ถอยหลังหนีออกไป และร่างของเขาก็กลายเป็นเหมือนลมหนีไปปากทางของถ้ำแล้ว
แต่เขาถูกปิดกั้นเส้นทางในทันที ในด้านหน้าของเขาปรากฎดวงตาที่โกรธเกรี้ยวหันมาทางเขา วู่กานต้องหลบหนีด้วยความตกใจ
กลับไปยังจุดเดิมของเขา เขาเห็นว่ามันเป็นเจ้าลิงน้อยที่ปิดกั้นเส้นทางของเขา!
เมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าลิงน้อยที่ดูยิ้มแย้มแจ่มใส และส่งเสียงร้องทำให้รอยยิ้มของหวงเสี่ยวหลงปรากฎขึ้นมา คนจากหุบเขาเก้านกอมตะอาจไม่เข้าใจสิ่งที่เจ้าลิงน้อยพูด แต่หวงเสี่ยวหลงได้กล่าวว่าเจ้าลิงน้อยนั้นพูดว่าเจ้าต้องการจะวิ่งหนีออกไปเจ้าต้องถามกรงเล็บของข้าก่อน
แม้ว่าวู่กานไม่สามารถเข้าใจเจ้าลิงน้อยได้ แต่การเยาะเย้ยในดวงตาสีฟ้าไม่จำเป็นต้องอธิบาย มันเป็นสายตาที่มีความโกรธจากเจ้าลิงน้อย วู่กานได้ปล่อยพลังการต่อสู้ของเขาออกมา และเรียกจิตวิญญาณการต่อสู้ของเขา
หวงเสี่ยวหลงรู้สึกประหลาดใจ; จิตวิญญาณการต่อสู้ของวู่กานนี้เป็นสัตว์ร้ายชนิดหนึ่งจำพวกคางคก แต่ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือจิตวิญญาณการต่อสู้นี้มีหางอยู่ตรงปลาย
"จิตวิญญาณแบบนี้เป็นแบบไหน?"
แม้ว่าหวงเสี่ยวหลงได้อ่านหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับจิตวิญญาณการต่อสู้ในโลกจิตวิญญาณแห่งนี้ แต่เขาก็ยังไม่สามารถรับรู้ถึงจิตวิญญาณของการต่อสู้นี้ได้ อย่างไรก็ตามในโลกจิตวิญญาณแห่งนี้ จิตวิญญาณการต่อสู้เกิดขึ้นในรูปแบบที่นับไม่ถ้วน และมีจิตวิญญาณการต่อสู้หลายรูปแบบเช่นว่าแม้แต่นักรบระดับศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุยาวนานนับหนึ่งพันปีอาจไม่จำเป็นต้องรู้
หลังจากที่เรียกจิตวิญญาณของเขาแล้ว วู่กานก็พลิกดาบแล้วลงมือฟันไปยังเจ้าลิงน้อย
"พระอาทิตย์ตกที่ปลายแม่น้ำ!"
รัศมีดาบพุ่งไปข้างหน้าราวกับจมลงสู่พื้น และในขณะที่แสงดาบดูอ่อนโยนพวกมันมีรัศมีเข่นฆ่าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
เมื่อเจ้าลิงน้อยเห็นการโจมตีนี้ มันยิ้มกว้าง และแทนที่จะถอยห่างออกไปมันก็กระโดดไปข้างหน้า และทั้งสองกรงเล็บอันแหลมคมออกซ้อนทับกัน และพื้นที่เกิดมีการผันผวน
หวงเสี่ยวหลงยืนอยู่ที่นั่นเขาไม่ได้คิดจะเข้าร่วมในการต่อสู้ เขาได้เห็นว่าสาวกของหุบเขาเก้านกอมตะที่ยังไม่ได้ก้าวเข้าสู่นักรบระดับเจ็ดจะไม่สามารถจัดการกับเจ้าลิงน้อยได้
และเมื่อพิสูจน์แล้วว่าเป็นจริงเมื่อครู่ต่อมากรงเล็บของเจ้าลิงน้อยตะปบขว่นไปที่หน้าอกของวู่กานจนเกินรอยเลือดไหลออกมาทันที

เมื่อมองไปที่เครื่องหมายกรงเล็บบนหน้าอก วู่กานตกใจ และโกรธในเวลาเดียวกัน
โดยไม่ต้องเสียเวลาใด ๆ สักครู่ต่อมาเจ้าลิงน้อยก็รีบโจมตีอีกครั้ง
"เจ้ากำลังรนหาที่ตาย!" วู่กานฟันดาบออกไปด้วยความโกรธ และแสงดาบมองเหมือนดวงอาทิตย์หมุนส่องแสงสดใส และบังคับให้เจ้าลิงน้อยต้องถอยหนีออกไปหลายก้าว จากนั้นวู่กานพยายามหนีออกจากถ้ำอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามหวงเสี่ยวหลงที่คอยเฝ้าดูสิ่งเหล่านี้ไว้อยู่ที่อีกด้าน วู่กานยังจะสามารถหลบหนีได้? ด้วยการเปลี่ยนร่างของเขา หวงเสี่ยวหลงปิดกั้นเส้นทางของผู้หลบหนีทันที
"บัดซบ!" วู่กานร้องคำรามเสียงดังออกไป และดาบของเขาฟันออกไปพร้อมด้วยความวิตกกังวล
หวงเสี่ยวหลงมองอย่างเย็นเยือกไปที่อีกฝ่ายหนึ่ง และมีดคู่เทพอสูรปรากฏขึ้นในฝ่ามือของเขาในขณะที่เสียงเย็นฉ่ำของเขา "น้ำตาเทพอสูร!" เขากระโดดขึ้นและใบมีดก็ตัดลงในอากาศ
ก่อนที่ตาของวู่กานได้แสดงออกถึงความกลัว และคลุ้มคลั่งหลายคมมีดหลายเล่มปรากฏตัว และกลายเป็นพายุฝนฟ้าคะนองที่รุนแรง และทอดยาวออกไปห้าจั้ง และห่อหุ้มเขาเอาไว้
หวงเสี่ยวหลงกลับมายืนที่พ้นดิน และเก็บมีดคู่เทพอสูรเข้าไปในอ้อมแขน
แสงจากคมมีดที่เปล่งปลั่ง และพายุฝนฟ้าคะนองที่รุนแรง
วู่กานล้มลงกับพื้นดวงตาของเขายังแสดงอารมณ์เช่นความกลัว ความสิ้นหวัง และความตกใจ ตั้งแต่หัวจรดเท้าวู่กานถูกปกคลุมไปด้วยหลุมที่เต็มไปด้วยเลือดซึ่งดูเหมือนว่ามันถูกเจาะโดยน้ำฝนที่ตกลงมา
เจาะผ่านกว่าร้อยหลุมมันเป็นวิธีที่น่ากลัวของการตาย
บนพื้นดินจากร่างกายของวู่กานก็เกิดเสียงร้องของเทพอสูร ที่กินเวลาเพียงชั่วครู่ก่อนที่มันจะหายไป
การดูการแสดงออกของฝ่ายตรงข้ามกับความหวาดกลัว ความสิ้นหวัง และความน่ากลัวทำให้เสียงของหวงเสี่ยวหลงกล่าวออกมาว่า "รสชาติของผลไม้ปรงรสชาติดีทีเดียว เสียเพียงอย่างเดียวเจ้าไม่มีโอกาสได้ลิ้มลอง"
วู่กานหยุดเคลื่อนไหว
ความจริงก็คือแม้ว่าทั้งสองไม่ได้วางแผนที่จะปิดปากเขา แต่เขาก็ยังคงไม่ยอมให้พวกเขาออกไปจากที่นั่นได้อย่างแน่นอน
เช่นเดียวกับที่ชายหนุ่มทั้งสองได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ต้นปรงในถ้ำใต้ดินเป็นความลับที่ไม่สามารถบอกใครได้
ถึงแม้ว่าผลไม้ปรงเป็นผลไม้ที่ไม่เหมือนกันกับผลไม้ที่หวงเสี่ยวหลงได้ใช้เมื่อหลายปีก่อนมาแล้ว แถมมันเป็นต้นไม้ปรงที่สามารถออกผลได้มากกว่าร้อยผล!
นี้ทำให้ค่าของต้นไม้ปรงนี้สูงกว่าผลไม้หยาง!
ด้วยต้นไม้ปรงนี้ในอนาคตหวงเสี่ยวหลงสามารถกลับมาที่นี่ได้เพื่อปลูกฝังสองเดือนต่อปี พ่อแม่ของเขาหวงเผิง และซูเย่วมีความเป็นไปได้ในการบ่มเพาะ นอกจากนี้จิตวิญญาณของน้องสาวของเขาหวงหมิ่นก็ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นเร็ว ๆ นี้ และผลไม้ปรงเหล่านี้สามารถช่วยในการวางรากฐานที่ดีสำหรับนางได้
แน่นอนว่ายังไม่ต้องพูดถึงน้องชายคนเล็กของเขาเช่นหวงเสี่ยวไห่อีกด้วย

ต่อมาหวงเสี่ยวหลงได้ทำความสะอาดพื้นที่ และจัดการกับศพทั้งสองร่างเขาได้พบเหรียญทอง ยาเสริมปราณฉี และตำราชื่อคันฉ่องสมบัติ
เมื่อเปิดอ่านตำรา หวงเสี่ยวหลงพบว่าไม่ใช่เป็นทักษะการบ่มเพาะ หรือตำราทักษะการต่อสู้ แต่ตำราเล่มนี้แนะนำถึงเหล่าสมบัติที่หายาก และมหัศจรรย์ต่าง ๆ ในโลกสถานที่ที่พวกเขาอาจเติบโตขึ้น และประโยชน์ของพวกมัน
แน่นอนตำราเล่มนี้เพียงแนะนำ และกล่าวถึงสถานที่ที่เป็นไปได้ถึงวิธีการหาสมบัติหายากสามารถพบได้อย่างไร แต่ก็เป็นเพียงความเป็นไปได้ มันยังคงต้องการให้บุคคลไปจริง ๆ และลงมือค้นหา
หลังจากที่เขาตรวจสอบศพทั้ง 2 แล้วหวงเสี่ยวหลงก็หยิบผลไม้ปรงมาจากต้นไม้ และวางไว้ในแหวนเทพอสูร ก่อนออกจากถ้ำใต้ดินพร้อมกับเจ้าลิงน้อย และเดินลึกเข้าไปในป่าจันทราสีเงิน
มากกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่เหตุการณ์ภายในถ้ำใต้ดิน

อยู่ที่ไหนสักแห่งภายในป่าจันทราสีเงิน ใกล้ทะเลสาบน้ำสีเขียวของทะเลสาบทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลาย และมีเด็กผู้ชายเปลือยกายว่ายน้ำอยู่ เด็กชายผู้นี้คือหวงเซี่ยวหลง
แม้ว่าอายุเพียงสิบปีแต่ร่างกายของเขามีสัดส่วน และกล้ามเนื้อที่ดูดีอยู่แล้ว และในช่วงสี่เดือนนี้เขาก็โตขึ้นอีกสูงกว่าตอนที่เข้ามาอีก 1 ชุน
ทันใดนั้นหัวของเจ้าลิงน้อยโผล่ออกมาจากน้ำ เจ้าลิงน้อยโผล่ขึ้นมาจากน้ำ และส่งเสียงร้องเสียงดัง ขณะที่มือของมันสาดน้ำมาทางของหวงเสี่ยวหลง
หวงเสี่ยวหลงหัวเราะอย่างชั่วร้าย ร่างของเขาหมุนไปด้านข้างหลีกเลี่ยงการโจมตีจากน้ำ และใช้ฝ่ามือของเขากระแทกน้ำกลับไป
ชายคนหนึ่ง และลิงตัวหนึ่งกำลังเล่นอยู่ในทะเลสาบ
สองเค่อต่อมาหวงเซี่ยวหลง และเจ้าลิงน้อยแหวกว่ายไปที่ฝั่ง และเขาก็ใส่เสื้อผ้าของเขาต่อ
เป็นเวลามากกว่าสี่เดือนแล้วที่ออกฝึกฝน ตอนนี้สมควรที่จะกลับไป! หวงเสี่ยวหลงคิดเอง เขามีเวลาเพียงพอที่จะรีบกลับไปที่เมืองหลวงของอาณาจักรหลัวถงเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชั้นปีของสถาบัน 
หลังจากสี่เดือนแห่งการฝึกฝนภายในป่าจันทราสีเงิน หวงเสี่ยวหลงได้มาถึงจุดสูงสุดของนักรบระดับหกขั้นกลาง และสามารถผ่านไปสู่นักรบระดับหกขั้นปลายเมื่อใดก็ได้
ดังนั้นหวงเสี่ยวหลง และเจ้าลิงน้อยจึงเดินทางกลับไปยังเมืองหลวง

อีกสิบวันต่อมาหวงเสี่ยวหลง และเจ้าลิงน้อย ปรากฏตัวต่อหน้าประตูเมืองใหญ่ของเมืองหลวงแห่งอาณาจักรหลัวถง มองไปที่คำพูดที่ระบุว่า 'เมืองหลวงแห่งอาณาจักรหลัวถง ' มีความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายได้ในหัวใจของเขา
เมืองหลวงแห่งอาณาจักรหลัวถง, ข้ากลับมาแล้ว!
ผ่านประตูเข้าไปภายในเมืองด้านหลังของชายคนหนึ่ง และลิงตัวหนึ่งค่อย ๆ หายไปจากสายตา
อย่างไรก็ตามหวงเสี่ยวหลงเดินตรงไปยังสถาบันแสงดาราแทนการกลับไปที่คฤหาสน์เทียนซวน

รีวิวผู้อ่าน