px

เรื่อง : INVINCIBLE โลกอมตะ
บทที่ 78: สมบัติสวรรค์ลำดับที่หนึ่ง


หวงเสี่ยวหลงพยักหน้าช้า ๆ แท้จริงแล้วเจดีย์หลิงหลงได้ปล่อยมังกรไฟออกมาตลอดเวลาภายในร่างกายของเขา และไฟฉีนี้เป็นฉีที่บริสุทธิ์กว่าไฟฉีที่สามารถดูดซึมได้จากกลุ่มดาวห้าแฉกในห้องศิลาของหุบเขามังกรเพลิง
ระดับความบริสุทธิ์อาจกล่าวได้มากกว่าสิบเท่า เหมือนกับที่หยูหมิงเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เจดีย์หลิงหลงมอบประโยชน์ในการบ่มเพาะในอนาคตของหวงเสี่ยวหลง
"ท่านกล่าวว่า ในขณะที่ข้าแข็งแกร่งขึ้นเจดีย์นี้จะมีผลมากขึ้น?" หวงเสี่ยวหลงถามหยูหมิง "ท่านหมายถึงสิ่งใด?"
หยูหมิงตอบด้วยความเคารพ "เกี่ยวกับเจดีย์หลิงหลง ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ค่อยรู้อะไรมากนัก แต่เคยได้ยินว่าเจดีย์หลิงหลงมีทั้งหมดเก้าชั้น เมื่อเจ้าของแข็งแกร่งขึ้นแต่ละชั้นจะสามารถเปิดออกได้ "
"ทั้งหมดเก้าชั้น!" หวงเสี่ยวหลงแสดงความตกใจ แม้ว่าเขาจะเข้าไปอยู่ใน "เจดีย์หลิงหลง" แต่เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเจดีย์มีเก้าชั้น
ทุกชั้นมีสมบัติที่ต่างกันหรือไม่?
ในเวลานี้เสียงของหยูหมิงดังออกมา ในขณะที่เขายังคงอธิบายว่า "จากข่าวลือชั้นแรกของเจดีย์ หลิงหลง ท่านสามารถสร้างของบางอย่างที่เรียกว่ามุกมังกรไฟ ส่วนการใช้งานนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่แน่ใจ "
มุกมังกรไฟ!
หัวใจของหวงเสี่ยวหลงเต้นเร็วขึ้น มังกรไฟที่กลายเป็นมุกความเข้มข้นจากการสะสมของไฟฉี ในรูปแบบธรรมชาติสามารถเสริมสร้างร่างกายเพิ่มคุณภาพของปราณฉีได้ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกล่าวมากไปกว่านี้ มุกมังกรไฟอาจจะมีศักยภาพมากยิ่งกว่า หากได้กลืนกินก่อนที่การฝึกจะทำให้ได้ผลลัพธ์ดีขึ้นกว่าร้อยเท่า!
ทันใดนั้นหวงเสี่ยวหลงคิดถึงปัญหาที่สำคัญ และถามหยูหมิงว่า "แล้วมุกมังกรไฟนี้คนอื่น ๆ สามารถกลืนกินมันเพื่อทำการบ่มเพาะได้หรือไม่?" ถ้าคนอื่น ๆ สามารถทำเช่นนั้นได้เมื่อเขาเปิดชั้นแรกขึ้นมามุกมังกรไฟสามารถมองให้กับพ่อแม่ น้องสาวน้องชายของเขา หลี่ลู่ เฟยฮาว, ฮ่าวเทียน และคนอื่น ๆ ได้ มันไม่ได้หมายความว่าพ่อแม่ และคนใกล้ชิดของเขายังสามารถเพิ่มพลังการต่อสู้ของพวกเขาได้อย่างต่อเนื่อง?
หยูหมิงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยที่ได้ยินคำถาม และหลังจากคิดสักครู่แล้วเขาก็กล่าวว่า "คนอื่น ๆ ก็สามารถกินได้ อย่างไรก็ตามท่านจักรพรรดิ ตามข่าวลือของเจดีย์หลิงหลงจำเป็นต้องได้รับการดูดซับกลิ่นอายทางจิตวิญญาณธรรมชาติเพื่อให้สามารถสร้างมุกมังกรไฟได้ ดังนั้นมันอาจจะสามารถสร้างมุกมังกรไฟได้ในระยะเวลาหนึ่ง "
เรื่องนี้ทำให้หวงเสี่ยวหลงขมวดคิ้ว และถามว่า "มีวิธีใดที่จะทำให้เจดีย์หลิงหลงสร้างมุกมังกรไฟได้ตลอดไปหรือไม่?"
หยูหมิงส่ายหัว: "เรื่องนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ทราบ"
หวงเสี่ยวหลงพยักหน้าอย่างช้า ๆ ดูเหมือนว่าเขาทำได้แค่รอ และทดสอบมันในอนาคตเท่านั้น
"แล้วท่านรู้ระดับของความแข็งแกร่งที่จำเป็นในการเปิดชั้นแรกของเจดีย์หรือไม่?" หวงเสี่ยวหลงถามด้วยเสียงอึมครึม
"จากที่เคยได้ยินมาควรจะเป็นนักรบระดับเจ็ด และชั้นที่สองจะต้องเป็นนักรบเหนือธรรมชาติระดับแรก" หยูหมิงตอบก่อนที่จะเพิ่มว่า "แต่สิ่งที่ต้องการความแข็งแกรางในการเปิดชั้นที่ 3 ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ทราบเช่นกัน ”
นักรบระดับเจ็ด!
หวงเสี่ยวหลงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง! ถ้าเป็นจริงแล้วภายในระยะเวลาครึ่งปีนี้ไม่ได้หมายความว่าเขาสามารถเปิดชั้นแรกของเจดีย์หลิงหลงได้หรอกหรือ
เขามั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปยังนักรบระดับเจ็ดในหกเดือนข้างหน้า
"ท่านรู้เรื่องสมบัติสวรรค์ลำดับที่หนึ่งหรือไม่?" หวงเสี่ยวหลงถามคำถามอื่นจากความอยากรู้อยากเห็นเรื่องสมบัติสวรรค์อื่น ๆ เช่นเจดีย์หลิงหลงที่ถูกระบุว่าเป็นเพียงลำดับที่เก้าดังนั้นจึงทำให้หวงเสี่ยวหลงสงสัยเกี่ยวกับสมบัติที่มีชื่อเสียงเป็นลำดับที่หนึ่ง ...
"ข้าได้ยินว่ามันเป็นภูเขา!" หยูหมิงตอบ
ภูเขา! หวงเสี่ยวหลงรู้สึกทึ่ง เขาจินตนาการถึงความเป็นไปได้ต่าง ๆ แต่ก็ไม่เคยคิดเลยว่าสมบัติสวรรค์ลำดับที่หนึ่งจะกลายเป็นภูเขา!

หยูหมิงพยักหน้า "ใช่แล้วขอรับ ท่านจักรพรรดิเทือกเขานี้ถูกเรียกว่า ภูเขาเทวะซูมี๋!”
"ภูเขาเทวะซูมี๋! "หวงเสี่ยวหวนกล่าวซ้ำ
ตามตำนานของภูเขาเทวะซูมี๋ มีบางอย่างที่ถูกเรียกว่าน้ำนมแห่งยูไล ครั้งหนึ่งคนที่มีภูเขา เทวะซูมี๋ กล่าวว่าเมื่อได้กินน้ำนมนี้จะได้รับพลังของโลกที่ยิ่งใหญ่ และเพิ่มพลังการป้องกันตัวของตัวเองจนกว่าจะถึงขีดจำกัด " หยูหมิงกล่าวว่า "ไม่เพียงแค่นั้นยังมีแม้แต่ทักษะการต่อสู้ภายในภูเขาเทวะซูมี๋ ที่เรียกว่าเทวะซูมี๋ ทักษะนี้ถูกอ้างว่าเป็นทักษะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล! "
ทักษะการต่อสู้ซูมี๋!
ทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด!
และเป็นทักษะการสู้รบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนี้!
"อย่างไรก็ตามหลังจากที่เคยปรากฏตัวเมื่อเวลานับพัน ๆ ปีที่ผ่านมาไม่มีข่าวใด ๆ เกี่ยวกับภูเขาเทวะซูมี๋อีกนับตั้งแต่นั้นมา " หยูหมิงส่ายหัวด้วยความสงสาร
"โอ้ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ?" หวงเสี่ยวหลงอยากรู้อยากเห็น
"เฉพาะผู้ที่มีจิตวิญญาณที่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมในการต่อสู้เท่านั้นจึงจะสามารถควบคุมสิ่งล้ำค่าเหล่านี้ได้ ปกติสมบัติสวรรค์ต้องการจิตวิญญาณการต่อสู้ที่สูงส่ง ดังนั้นจึงต้องการคนที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้ระดับสิบสามขึ้นไปจึงจะมีโอกาสเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของภูเขาเทวะซูมี๋ ต้องการคนที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้คู่จึงจะสามารถควบคุมมันได้ แต่ในโลกของจิตวิญญาณการต่อสู้ที่ผ่านมานับพัน ๆ ปีนับตั้งแต่ที่มีคนเช่นนั้นปรากฏตัวขึ้น! " เมื่อมาถึงจุดนี้ตาของหยูหมิงก็สว่างขึ้นเช่นดวงดาว เขาจ้องมองไปที่หวงเสี่ยวหลง "ข้าไม่น่าลืม ท่านจักรพรรดิก็ มีคุณสมบัติของจิตวิญญาณการต่อต่อสู้มังกรคู่ที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน!"
ได้ยินเรื่องนี้หวงเสี่ยวหลงก็ตะลึงในตอนแรก และมันก็กลายเป็นความสุข ถ้าสิ่งที่หยูหมิงกล่าว ออกมาเป็นความจริงแล้ว ภูเขาเทวะซูมี๋นี้ยังคงรอเจ้าของอยู่ โดยบังเอิญถ้าเขาได้เผชิญหน้ากับมันในอนาคต เขาจะต้องควบคุมมันให้ได้!
"ในความเป็นจริงเจดีย์หลิงหลงของท่านยังมีทักษะการบ่มเพาะแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า ร่างทองหลิงหลง!" 
หยูหมิงได้กล่าวถึงเรื่องจริงอีกเรื่อง "ร่างทองหลิงหลงนี้เป็นทักษะการบ่มเพาะเสริมสร้างร่างกายระดับสวรรค์ขั้นสูง ”
"ทักษะบ่มเพาะภายนอก!" ดวงตาของหวงเสี่ยวหลงแวววาวด้วยความดีใจ ทักษะเทพอสูรเป็นทักษะการเพาะพลังจิตวิญญาณ และในขณะนี้สิ่งที่ขาดหายไปมากที่สุดคือการเสริมสร้างร่างกายของเขา!
แต่เขาจะได้รับทักษะการบ่มเพาะนี้จากเจดีย์หลิงหลงได้อย่างไร?
"ท่านจักรพรรดิ เมื่อท่านได้ก้าวเข้าสู่นักรบระดับเจ็ด และสามารถเปิดชั้นแรกของเจดีย์ได้ท่านอาจจะได้รับมันในเวลานั้น" หยูหมิงยิ้ม และพูดราวกับว่ารู้ว่าหวงเสี่ยวหลงคิดอะไรอยู่
ได้ยินเรื่องนี้หวงเสี่ยวหลงรู้สึกโล่งใจ
ดังนั้นมันจึงเป็นเช่นนี้!
ตลอดเวลาที่จอมพลฮ่าวเทียน และเฟยฮาวนั่งอยู่ด้านข้าง ๆ พวกเขาไม่กล้าที่จะเปล่งเสียงใด ๆ ออกมา และทำเพียงแค่ฟังบทสนทนาของหยูหมิง และหวงเสี่ยวหลง พวกเขาได้รับรู้ถึงเรื่องที่ยากจะสามารถจินตนาการได้ ถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่ง แต่เช่นเดียวกับหวงเซี่ยวหลงซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ฟังเกี่ยวกับเรื่องของสมบัติสวรรค์ที่มีอยู่ภายในโลกนี้!
สิ่งมหัศจรรย์ดังกล่าว!
"แล้วท่านมีข่าวเกี่ยวกับสมบัติสวรรค์อื่น ๆ หรือไม่?" อีกครั้งที่หวงเสี่ยวหลงยังคงถามคำถามต่อไป
"ผู้ใต้บังคับบัญชาเคยได้ยินว่ามีสมบัติสวรรค์อยู่ภายในจักรวรรดิต้วนเริน และอยู่ที่สถาบันต้วนเริน มันคือมุกวิญญาณสัมบูรณ์! มุกวิญญาณสัมบูรณ์นี้เป็นลำดับที่สี่ในจำนวนสมบัติสวรรค์ทั้งหมด!
สถาบันต้วนเริน, มุกวิญญาณสัมบูรณ์, สมบัติสวรรค์ลำดับที่สี่!
ดวงตาของหวงเสี่ยวหลงสว่างสดใสขึ้นมาในทันที
หยูหมิงยังกล่าวต่อไปว่า "เมื่อหลายปีก่อนสำหรับมุกวิญญาณสัมบูรณ์นี้ อดีตจักรพรรดิได้แอบลอบเข้าไปในสถาบันต้วนเริน แต่น่าเสียดายที่ก่อนที่เขาจะสามารถค้นพบได้ เขาได้พบกับผู้นำของสถาบันต้วนเริน และถูกล้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญของสถาบัน ในท้ายที่สุดเขาก็สามารถหลบหนีออกมาได้พร้อมกับความล้มเหลว "
ท่านผู้อาวุโสเหลียนหวู๋กวงยังได้พยายามค้นหามุกวิญญาณสัมบูรณ์? ข้อมูลนี้เกินความคาดหวังของหวงเสี่ยวหลง
"แล้วมุกวิญญาณสัมบูรณ์นี้ยังมีทักษะในการสู้เป็นมรดกเหมือนเจดีย์หลิงหลงหรือไม่?"
หยูหมิงพยักหน้ายืนยัน "ใช่แล้วขอรับ โดยทั่วไปแล้วสมบัติสวรรค์สิบอันดับแรกจะมีทักษะรวมอยู่ด้วย มุกวิญญาณสัมบูรณ์นี้มีทักษะการต่อสู้ที่เรียกว่าทักษะดรรชนีวิญญาณสัมบูรณ์ซึ่งสามารถมีพลังทำลายไปถึงนรกเมื่อได้รับการฝึกฝนจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว! "
สามารถเจาะลึกลงไปถึงนรกได้!
"ส่วนข่าวของสมบัติสวรรค์ชิ้นอื่น ผู้ใต้บังคับบัญชายังไม่มีข้อมูล" หยูหมิงกล่าว

ต่อมาหยูหมิง เฟยฮาว และจอมพลฮ่าวเทียนก็ได้ออกไปจากห้องโถงใหญ่
ขณะเดียวกันหวงเสี่ยวหลงก็กำลังคิดถึงเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้
จู่ ๆ ก็มีสมบัติสวรรค์ลำดับที่สี่อยู่ภายในจักรวรรดิต้วนเริน ที่ด้านในของสถาบันต้วนเริน มุกวิญญาณสัมบูรณ์ แม้แต่พลังระดับอาจารย์เหลียนหวู๋กวง เขาก็ไม่สามารถเอามันออกมาจากสถาบันต้วนเรินได้ เพราะฉะนั้นวิธีเดียวที่จะทำได้คือการกลายเป็นศิษย์ของสถาบันต้วนเรินเพื่อทำการสำรวจภายในบริเวณ และรอโอกาสที่จะคว้าเอามาครอบครอง
สถาบันต้วนเริน!
การต่อสู้ของเมืองจักรพรรดิตราบเท่าที่เขาสามารถติดหนึ่งในพัน เขาอาจกลายเป็นหนึ่งในศิษย์ของสถาบันต้วนเริน
ด้วยความเร็วในการบ่มเพาะของหวงเสี่ยวหลงภายในทศวรรษที่ผ่านมา เขาก็มั่นใจว่าจะได้เป็นอันดับหนึ่งของทุกชั้นปีของสถาบันแสงดารา และจากนั้นเขาก็จะสามารถเดินทางไปยัง จักรวรรดิต้วนเรินเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ของเมืองจักรพรรดิ

รีวิวผู้อ่าน