px

เรื่อง : INVINCIBLE โลกอมตะ
บทที่ 83: นิกายดาบใหญ่คือสิ่งใด!


"ท่านพ่อ!"
“ท่านปู่!”
เมื่อเห็นหวงฉี่เต๋อ ทั้งสามคนได้กล่าวคาราวะ
หวงฉี่เต๋อพยักหน้า ในขณะที่ถอนหายใจภายในหัวใจของเขา แม้ว่าหวงหมิง และลูกชายของเขาจะทักทายเขาเหมือนปกติก็ตาม แต่ความเคารพที่แสดงออกมาไม่ได้เหมือนเมื่อสมัยก่อน ทุกคนสามารถบอกได้ว่าเป็นเพียงคำทักทายกับญาติทั่ว ๆ ไปเท่านั้น
"ท่านผู้อาวุโสหลิวเว่ย!" หวงฉี่เต๋อ เข้ามายังด้านหน้าของหลิวเว่ย และทักทายด้วยความเคารพ
หลิวเหว่ยไม่ได้อยากจะพยักหน้า แต่เพียงโน้มก้มลงต่ำเล็กน้อย และมุ่งความสนใจไปที่หวงเสี่ยวหลงเช่นเดียวกับมองไปยังจอมพลฮ่าวเทียน และเฟยฮาวผู้ที่ยืนอยู๋ในด้านหลัง
เมื่อจ้องมองไปที่เฟยฮาว เขาถามว่า "เจ้าคือเฟยฮาว? จุดสูงสุดของนักรบระดับสิบขั้นปลาย? ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเจ้าที่จะสามารถบ่มเพาะมาจนถึงระดับนี้ เอาอย่างนี้ถ้าเจ้าคุกเข่าและยอมจำนนต่อข้าด้วยความสมัครใจและพร้อมจะสาบานเข้านิกายดาบใหญ่ ข้าสามารถไว้ชีวิตของเจ้า และแต่งตั้งเจ้าให้เป็นผู้อาวุโสของนิกายดาบใหญ่! "
หวงจุน, หวงหมิง และ หวงเหว่ย เข้าสู่ความรู้สึกมึนงง
ผู้นำของนิกายดาบใหญ่!
"ท่านอาจารย์นี่ ... !" หวงจุนไม่สามารถต้านทานการเปิดปากได้
การแสดงออกบนใบหน้าของหลิวเว่ยกลายเป็นความไม่พอใจ "เจ้าอย่าได้มาก้าวก่ายเรื่องของข้าถอยกลับไป!"
หัวใจของหวงจุนสั่นสะท้าน และรีบตอบว่า "ขอรับท่านอาจารย์!"
"เจ้าคิดว่าข้อเสนอนี้เป็นเช่นไร?" หลิวเว่ย หันกลับไปถาม เฟยฮาว
ในเวลานี้จอมพลฮ่าวเทียน และเฟยฮาวได้หันไปมองแลกเปลี่ยนรูปลักษณ์กัน ทั้งคู่ไม่สามารถอดกลั้นได้ ในที่สุดต้องปล่อยเสียงหัวเราะออกมา
"เจ้าสองคนหัวเราะอะไร?" หลิวเว่ยมองอย่างขุ่นเคือง
เฟยฮาวมองไปยังอีกฟากหนึ่งแล้วหัวเราะเยาะ "นิกายดาบใหญ่? นิกายดาบใหญ่คือสิ่งใด? "
หลังจากที่เฟยฮาวได้รับคำว่า "สิ่งใด" แล้ว หวงจุน, หวงหมิง, หวงเหว่ย แม้แต่หวงฉี่เต๋อ และ เฉินหยิงก็ตกตะลึง และหันไปมองที่เฟยฮาวด้วยความไม่อยากจะเชื่อ สุนัขตัวนี้กำลังพ่นอะไรออกมา?!
พวกเขายังสงสัยว่าพวกเขาได้ยินอย่างถูกต้องหรือไม่

"เจ้าพูดอะไร?" หลิวเว่ยก็ไม่มีข้อยกเว้น เขายังได้แต่กระพริบตาอยู่ครู่หนึ่ง
"หูของเจ้ามีปัญหาหรือ?" เฟยฮาวกล่าวอย่างเบื่อหน่ายด้วยเสียงที่หนาวเย็น "ข้าพูดว่าเจ้าคิดว่า นิกายดาบใหญ่คือสิ่งใดถึงกล้าให้ข้าคุกเข่า และยอมรับใช้เจ้า? อยากให้ข้าอยู่ในตำแหน่งผู้อาวุโส เจ้ายังไม่คู่ควร! "
"เจ้า!" ใบหน้าของหลิวเว่ยเปลี่ยนเป็นสีม่วงเนื่องจากความโกรธ รัศมีของเขาแผ่ออกไปอย่างฉับพลัน และพลังงานที่น่าสะพรึงกลัวก็กวาดออกมาจากร่างกายของเขาเช่นคลื่นแห่งความโกรธ เจตนาฆ่าที่คมกริบทำให้หวงฉี่เต๋อ และคนรอบ ๆ ข้างรู้สึกกดดัน และเสียการทรงตัว พวกเขาเดินโซเซไปข้างหลังด้วยความตกใจ
"ตาย! เจ้ามันรนหาที่ตาย! ตั้งแต่ที่เจ้าเลือกแบบนี้ ข้าจะทำลายการบ่มเพาะของเจ้าก่อน และจะทำให้เจ้าต้องทนทุกข์ทรมานจนต้องร้องขอความตายที่! "หลิวเว่ยโกรธมาก ทันใดนั้นฝ่ามือของเขาก็พุ่งเข้าหาหวงเสี่ยวหลง, จอมพลฮ่าวเทียน , และเฟยหู่ในทันที
"ข้าจะช่วยให้เจ้าได้ลิ้มรสชาตทักษะฝ่ามือของนิกายดาบใหญ่ของข้า!"
"ฝ่ามือทองคำพิฆาต!"
ภาพฝ่ามือทองคำขนาดใหญ่สามฝ่ามือพุ่งทะลุผ่านอากาศมุ่งตรงไปที่หวงเสี่ยวหลง, จอมพล ฮ่าวเทียน และเฟยฮาวในทันที บังเอิญว่าซูเย่วได้ออกมาจากเรือนรับรองในเวลานี้ด้วย และเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นนางร้องไห้ออกมาด้วยความกลัว: "เสี่ยวหลง!"
ในทางตรงกันข้ามหวงหมิง, หวงจุน และหวงเหว่ย แอบกระโดดด้วยความปิติยินดีโดยเฉพาะ หวงเหว่ย ดวงตาของเขาส่องแสงด้วยความรู้สึกต่อหวงเสี่ยวหลง หวงเสี่ยวหลง, ข้าจะดูว่าเจ้าจะตายอย่างน่าสังเวชยังไง!
เมื่อมองไปที่ฝ่ามือสีทองเกือบจะปะทะร่างของคนสามคน ภาพเงาหนึ่งกระพริบผ่าน และทำลายการโจมตีของหลิวเว่ยด้วยมือเพียงข้างเดียว
“บูม ~!”
มีเสียงระเบิดดังขึ้น และพลังงานจากผลกระทบของการปะทะกันได้กระจัดกระจายออกไปทั้งสี่ทิศ ก้อนหินและทางเท้าถูกทำลายลงสลายกลายเป็นก้อนกรวด และฝุ่นผงละอองกระจายออกไปในอากาศ หวงหมิง, หวงฉี่เต๋อ และส่วนที่เหลือวิ่งหนีออกไปด้วยความหวาดกลัว
และผู้นำของนิกายดาบใหญ่ หลิวเว่ยก็เดินโซเซถอยหลังออกไปหลายก้าว ทุก ๆ ย่างก้าวที่ถอยออกไปเกิดเป็นรอยเท้าลึกลงไปในทางเดินหิน
หลิวเว่ยถอยไปจนถึงมุมด้านหนึ่งก่อนที่จะรักษาความมั่นคงได้ในที่สุด ในเวลานี้ในที่สุดเขาก็เห็นได้ชัดว่าคนที่ลงมือไม่ใช่เฟยฮาว การแสดงออกที่น่าตกใจถูกฉาบบนใบหน้าของหลิวเว่ย เมื่อเขามองไปที่จอมพลฮ่าวเทียน : "นักรบเหนือธรรมชาติ!"
คนนี้ก็เหมือนเช่นเฟยฮาวที่คอยยืนอยู่ที่เบื้องหลังของหวงเสี่ยวหลง เขาสวมเสื้อคลุมที่ดูกระชับและดูเหมือนกับชายชราวัยเจ็ดสิบปี แต่เขาเป็นนักรบเหนือธรรมชาติ! ความแข็งแกร่งของเขา ...!
นักรบเหนือธรรมชาติระดับสอง! แน่นอนว่าจะต้องเป็นนักรบเหนือธรรมชาติระดับสอง!
หลังจากที่เอาชนะความตกตะลึงบนใบหน้าของเขา หลิวเว่ยดูน่าเกลียดมากในเวลานี้ แม้เขาจะเป็นนักรบเหนือธรรมชาติ แต่เขาก็เพิ่งก้าวขึ้นมาได้ไม่นาน มันเป็นช่องว่างขนาดใหญ่ที่คิดจะต่อสู้กับนักรบเหนือธรรมชาติระดับสอง
หวงหมิง, หวงจุน, หวงเหว่ย, หวงฉี่เต๋อ และเฉินหยิง รวมถึงซูเย่วที่เพิ่งออกมาจากเรือนรับรองจ้องมองไปที่จอมพลฮ่าวเทียนเหมือนเช่นคนโง่เขลา 
นักรบเหนือธรรมชาติ เขาเป็นนักรบเหนือธรรมชาติ!
เช่นเดียวกับเฟยฮาว ชายชราผู้นี้เป็นนักรบเหนือธรรมชาติและยังเรียกหวงเสี่ยวหลงว่า 'นายน้อย' นอกจากนี้เขายังเป็นนักรบเหนือธรรมชาติที่เหนือกว่าหลิวเว่ย!
"สิ่งนี้เป็นไปได้อย่างไร!" หวงเหว่ยรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก
หวงหมิง และหวงจุนรู้สึกหงุดหงิด และกลัวว่าหลังจากนี้จะต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น
"ท่านเป็นใคร?" หลิวเว่ยมองไปที่จอมพลฮ่าวเทียนด้วยการแสดงออกที่น่าเกลียด มีนักรบเหนือธรรมชาติจำนวนไม่มากนักภายในอาณาจักรหลัวถง ชายวัยเจ็ดสิบคนนี้ต้องไม่ใช่บุคคลธรรมดาอย่างแน่นอน
จอมพลฮ่าวเทียน บินขึ้นไปในอากาศอย่างเงียบ ๆ โดยไม่ได้สนใจหลิวเว่ย และปรากฏปราณฉีภายในฝ่ามือของเขา และโจมตีไปที่หลิวเหว่ย
"ทัณฑ์สวรรค์!"
ภาพหลอนนับไม่ถ้วนได้ตกลงมาเหมือนเช่นดาวตกที่พุ่งไปยังหลิวเว่ย ในพริบตาหลิวเว่ยเกิดความเกรงกลัว เขาก้าวถอยออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงดาวตก และฝ่ามือของเขายังขยายออกกลายเป็นสีทอง ในเวลาเดียวกันดาบยาวเกิดขึ้นที่ด้านหลังเขา มันเป็นดาบยาวมากราวกับว่ามันประกอบไปด้วยดาบเล็ก ๆ หลายสิบเล่มที่ผสานรวมดาบยาวทั้งหมดจนคล้ายแส้
จิตวิญญาณของหลิวเว่ย เรียกว่า เก้าดาบผสาน!
เก้าดาบผสานเป็นจิตวิญญาณการต่อสู้ระดับสิบเอ็ด
หลิวเว่ยได้โบกมือของเขา และเก้าดาบผสานกลายเป็นดาบตราบเท่ามังกรตัวหนึ่งหมุนรอบตัวของเขา ในขณะที่แสงจากดาบถูกยิงออกไปปะทะกับการโจมตีที่รุนแรงของจอมพลฮ่าวเทียน 
“ปัง! ปัง! ปัง!”
เสียงของการปะทะอย่างต่อเนื่องดังขึ้นอย่างรวดเร็วในอากาศ
ทุกครั้งที่มันปะทะกันร่างของหลิวเว่ยก็จะสั่นสะเทือน และก้าวเดินถอยหลังออกไป
ขณะที่หลิวเหว่ยกำลังดิ้นรนในด้านล่าง กลางอากาศปรากฎร่างสิงโตสีดำขนาดมหึมาโผล่ออกมาจากเบื้องหลังของจอมพลฮ่าวเทียน สิงโตสีดำกับดวงตาสีน้ำเงินเข้ม หากสังเกตดี ๆ จะลมหายใจออกมาจากปากของมันเป็นหมอกมืดดำคล้ำ

เมื่อเห็นการปรากฏตัวของสิงโตสีดำร่างกายของหลิวเว่ยก็สั่นสะท้านอีกครา และความคิดก็พรวดพราดเข้ามาในสมองของเขา ด้วยอาการตกใจของหลิวเว่ย เขาร้องตะโกนออกมาว่า "ท่าน...ท่านคือ.......จอมพลฮ่าวเทียนแห่งอาณาจักรหลัวถง!"
ในอาณาจักรหลัวถงทุกคนรู้ดีว่าจิตวิญญาณการต่อสู้ของจอมพลฮ่าวเทียนคือ สิงโตนรกทมิฬ
"จอมพลฮ่าวเทียน !!!!!" หวงหมิง หวงจุน, หวงเหว่ย, หวงฉี่เต๋อ และซูเย่วรู้สึกราวกับสายฟ้าฟาดใส่กลางใจของพวกเขา เมื่อพวกเขาได้ยินชื่อนั้น ดวงตาของพวกเขาจ้องมองไปยังชายชรา ชายชราคนนี้เป็นจอมพลฮ่าวเทียนแห่งอาณาจักรหลัวถง จอมพลฮ่าวเทียนที่ยืนเหนือทหารนับหมื่น และอยู่ภายใต้กษัตริย์เพียงองค์เดียว!
เขาไม่ได้สนใจการแสดงออกรอบ ๆ ตัวของเขา ภาพเงาของจอมพลฮ่าวเทียนกระพริบหายไป และไปปรากฏขึ้นอยู่ตรงหน้าของหลิวเว่ย ง้าวขนาดใหญ่พุ่งออกมา และสิงโตสีดำคำรามขึ้นไปบนท้องฟ้า ขณะที่มันเคลื่อนตัวเหนือศีรษะของหลิวเหว่ย; สองอุ้งเท้าของมันกระแทกลงบนศีรษะของหลิวเว่ย คล้ายกับสองเสาสีดำขนาดใหญ่
"เก้าดาบผสานร่วม" หลิวเว่ยตะโกนออกมาด้วยความหวาดกลัว เก้าจิตวิฯฯณดาบบินขึ้นไปบนฟ้าจากดาบยาวหนึ่งเล่มดัดแปลงเป็นดาบสั้นเก้ารูปแบบเพื่อรับการปะทะของสิงโตนรกทมิฬ และใช้หมัดทั้งสองของเขารับการโจมตีของจอมพลฮ่าวเทียน 
"บูม!" เสียงระเบิดดังขึ้นออกมาดัง ๆ อีกครั้ง
และหลิวเหว่ยกรีดร้องตะโกนเสียงดัง ในขณะที่ร่างของเขาถูกโยนออกไปกระแทกเข้ากับกำแพงที่อยู่ใกล้กับเรือนรับรองตะวันออก
จากจุดเริ่มต้นความแข็งแกร่งของจอมพลฮ่าวเทียนสูงกว่าเขามาก พลังโจมตีของจิตวิญญาณการต่อสู้ของเขาก็เหนือกว่าเก้าดาบผสาน หลิวเว่ยจะรับมือจอมพลฮ่าวเทียนได้อย่างไร?!
หวงหมิง หวงจุน และหวงเหว่ย มองไปที่หลิวเว่ยซึ่งติดอยู่ในกำแพง และรู้สึกถึงความหนาวเย็นวิ่งผ่านหัวใจไปจนถึงเท้าของพวกเขา

รีวิวผู้อ่าน