px

เรื่อง : INVINCIBLE โลกอมตะ
บทที่ 115: สมบัติสวรรค์กำลังจะปรากฏ!


"เฟยฮาวไปสอบถามข้อมูลเรื่องนี้!" หวงเสี่ยวหลงหันไปทางเฟยฮาว และสั่งอย่างแผ่วเบา
ตอนแรกหวงเสี่ยวหลงได้ตัดสินใจที่จะใช้เวลาอยู่ที่นี่อีกสักสองสามวันแล้วกลับไปที่อาณาจักรหลัวถง แต่ตอนนี้เมื่อเกิดการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เขาก็เลื่อนเวลาเดินทางกลับทันที
"ขอรับท่านจักรพรรดิ!" เฟยฮาวยอมรับอย่างสุภาพ และเขาก็หันกลับ และเดินออกไป
หลังจากเฟยฮาวออกไป มือของหวงเสี่ยวหลงคุมแน่นที่ด้านหลังของเขา; ไม่ว่าอย่างไรเขาจะต้องได้สมบัติสวรรค์มาไว้ในครอบครอง!
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หวงเสี่ยวหลงได้รับประโยชน์จากเจดีย์หลิงหลงเป็นอย่างมาก ทำให้เขาหวังที่จะได้รับประโยชน์จากสมบัติสวรรค์ชิ้นอื่น ๆ หากไม่มีเจดีย์หลิงหลงแม้จะมีพรสวรรค์ก็ตามความเร็วในการฝึกฝนของเขาจะช้ากว่านี้มาก
ถ้าเขาสามารถเอาสมบัติสวรรค์ชิ้นอื่นที่มีนระดับพอ ๆ กับเจดีย์หลิงหลงแล้ว ความเร็วในการบ่มเพาะของเขาจะถึงเกณฑ์ใหม่บางทีอาจจะบุกเข้าสู่นักรบเหนือธรรมชาติภายใน 2 - 3 ปีก็เป็นไปได้
ประมาณครึ่งชั่วยาม เฟยฮาวได้เดินทางกลับมา และรายงานต่อหวงเสี่ยวหลง: "ท่านจักรพรรดิ ข้าค้นพบข้อมูลบางอย่าง สถานที่ที่เกิดปรากฏการณ์อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับทะเลสาบรู้แจ้ง 
ทะเลสาบรู้แจ้งอยู่ห่างจากเมืองหลวงยู้จิงออกไปประมาณสามร้อยลี้"
"ทะเลสาบรู้แจ้ง?" หวงหลงมองไปที่เฟยฮาว 
เฟยฮาวได้อธิบายอย่างรวดเร็วว่า "ขอรับ ท่านจักรพรรดิ ทะเลสาบรู้แจ้งนี้มีชื่อเสียงในด้านทัศนียภาพทะเลสาบที่ดีที่สุดในอาณาจักรยู้จิงของเรา มีขนาดใหญ่ครอบคลุมหลายพันลี้ อย่างไรก็ตามทหารจำนวนหนึ่งแสนนายกำลังประจำการในตำแหน่งเพื่อป้องกันทะเลสาบรู้แจ้ง ไม่มีใครสามารถเข้าใกล้ได้ในรัศมีหนึ่งร้อยลี้ กษัตริย์ได้ทรงบัญญัติว่าผู้ที่กล้าบุกเข้าไปในทะเลสาบรู้แจ้งจะต้องถูกลงโทษตามข้อหากบฏคือความตายสถานเดียว!
"มีทหารมาเฝ้าประจำการหนึ่งแสนนาย" จ้องผ่านดวงตาของหวงเสี่ยวหลง อาณาจักรยู้จิงได้ตอบโต้อย่างรวดเร็ว เขาอาจจะเดาได้ว่ามันเกี่ยวข้องกับสมบัติสวรรค์ ดังนั้นเขาจึงวางทหารไว้ที่นั่น
"ขอรับ กองทัพของมณฑลอื่น ๆ ก็กำลังถูกเรียกกลับมา ข้ากลัวว่าในเวลาอีกไม่กี่วันจำนวนทหารที่ประจำการอยู่ที่ทะเลสาบรู้แจ้งอย่างน้อยจะต้องมีถึงสามถึงสี่แสนนาย! " เฟยฮาวกล่าวเสริม
สามถึงสี่แสน!
แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญขั้นนักรบเหนือธรรมชาติที่แข็งแกร่ง ก็จะต้องยากลำบากหากต้องเผชิญหน้ากับทหารสามแสนนาย
คิ้วของหวงเสี่ยวหลงขึงเป็นร่องลึก
"เจ้าออกไปก่อน แล้วไปสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป" ในขณะที่หวงเสี่ยวหลงพูด
"ขอรับ, ท่านจักรพรรดิ!" เฟยฮาวตอบ และถอยกลับออกไปอย่างสุภาพ
หวงเสี่ยวหลงตกอยู่ในอารมณ์ที่แสนหดหู่
การตัดสินจากสิ่งที่เฟยฮาวกล่าวมันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะบุกเข้าสู่ทะเลสาบรู้แจ้ง ซึ่งทางเลือกเดียวที่จะแอบซ่อนตัวภายใต้การปกปิด อย่างไรก็ตาม ... .. แม้จะมีความสามารถทางจิตวิญญาณของเขาในการต่อสู้ – ปกปิดพื้นที่ ถ้าต้องการที่จะแอบเข้าไปในทะเลสาบโดยไม่ต้องถูกค้นพบกับทหารจำนวนมากมันจะไม่ใช่เรื่องง่าย
การคิดถึงสถานการณ์โดยมีทหารจำนวนสี่แสนนายในที่แห่งหนึ่งซึ่งอาจหมายถึงทุกๆ 100 ก้าวจะมีกลุ่มทหารคอยดูแล
ดูเหมือนว่าข้าจะต้องรอคอยสถานการณ์บางอย่างเท่านั้น หวงเสี่ยวหลงคิดเอง
โดยทั่วไปแล้วสมบัติสวรรค์จะเกิดขึ้นประมาณหกสิบวันหลังจากเกิดปรากฏการณ์ในท้องฟ้า ดังนั้นหวงเสี่ยวหลงไม่จำเป็นที่จะต้องรีบร้อน ในขณะนี้เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องรอ
ท้องฟ้าค่อย ๆ มืดลงส่งสัญญาณถึงจุดสิ้นสุดของวัน
เมื่อเทียบกับเมืองหลวงยู้จิงที่คึกคัก และมีชีวิตชีวา ในปัจจุบันบรรยากาศดูเหมือนจะลดลง หนึ่งเกือบจะไม่เห็นคนปกติบนท้องถนนเนื่องจากมีทหารลาดตระเวนเสียเป็นส่วนใหญ่
หวงเสี่ยวหลงนั่งไขว่ห้างอยู่ในเจดีย์หลิงหลงกลืนมุกมังกรเพลิง และฝึกฝนทักษะเทพอสูร
เมื่อพวกเขาเดินทางผ่านป่าจันทราสีเงินหวงเสี่ยวหลง เก็บรวบรวมแกนของสัตว์ปีศาจจำนวนมากหลังจากการฆ่าสัตว์ปีศาจ และมีเป็นจำนวนมากอยู่ภายในแหวนเทพอสูร เขาไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการขาดแคลนโดยไม่ต้องเดินทางไปยังป่าจันทราสีเงินอีก จำนวนแกนสัตว์ปีศาจภายในแหวนของเขาก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เขาอยู่ได้หนึ่งปี!

ยามค่ำคืนผ่านไป
และหวงเสี่ยวหลงก็ได้ออกมาจากเจดีย์หลิงหลง 
ในเช้าวันรุ่งขึ้น และมาที่ลานหน้าห้องพัก เขาเริ่มฝึกทักษะดาบเทพอสูร และหมัดพิฆาต
ระหว่างการฝึกของเขา เฟยฮาวเข้ามารายงานข่าวสารต่อหวงเสี่ยวหลง เขากล่าวว่าข่าวลือเกี่ยวกับสมบัติสวรรค์ที่เกิดขึ้นใกล้กับทะเลสาบรู้แจ้งได้แผ่กระจายไปทั่วเมืองหลวง และเมืองใกล้เคียง เมื่อได้ยินเรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเริ่มมายังพื้นที่บริเวณของทะเลสาบตรัสรู้ แต่ส่วนใหญ่ถูกจับได้โดยทหารลาดตระเวน และได้มีการต่อสู้เกิดขึ้น นอกเหนือจากผู้เชี่ยวชาญขั้นนักรบเหนือธรรมชาติจำนวนหนึ่งซึ่งพยายามจะหลบหนี คนอื่น ๆ ที่บุกรุกได้ถูกฆ่าโดยทหาร
เมื่อฟังรายงานของเฟยฮาว, หวงเสี่ยวหลงพยักหน้า; เขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในหัวใจของเขา เช่นเดียวกับที่เขาคาดหวังไว้ข้อมูลเกี่ยวกับสมบัติสวรรค์ที่ปรากฏในทะเลสาบรู้แจ้งได้แผ่กระจายออกไป เขาเชื่อว่าในขณะที่ข่าวลือแพร่ไปเรื่อย ๆ และกว้างขึ้นจำนวนผู้เชี่ยวชาญที่มุ่งหน้าไปยังทะเลสาบจะเพิ่มขึ้น และในเวลานั้นสถานการณ์จะวุ่นวายมากยิ่งขึ้น
ภายใต้สถานการณ์ของความโกลาหลมันจะเป็นโอกาสของเขา
หวงเสี่ยวหลงถามเฟยฮาว ด้วยคำถามบางอย่างเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม และสถานการณ์ในทะเลสาบรู้แจ้ง และขอให้เฟยฮาวดำเนินการหาข้อมูลต่อไป
หลายวันผ่านไปนับจากนั้น
ทุก ๆ วัน เฟยฮาวจะมาแจ้งสถานการณ์ล่าสุดของทะเลสาบรู้แจ้งให้กับหวงเสี่ยวหลง สิ่งที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับหวงเสี่ยวหลงทำนายไว้ คนหนึ่งกระจายข่าวไปสิบคน สิบคนกระจายไปร้อยหนึ่งร้อยคนแผ่กระจายไปนับพัน ข่าวเกี่ยวกับสมบัติสวรรค์ที่ปรากฏในทะเลสาบรู้แจ้งได้แผ่กระจายไปทั่วทั้งใน และนอกของอาณาจักรแห่งนี้ ทุกคนที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ และบรรดาผู้เชี่ยวชาญก็รีบมุ่งหน้าไปยังอาณาจักรยู้จิง
ผู้เชี่ยวชาญจากกองกำลังต่าง ๆ กำลังหาทางที่จะลอบเข้าไปภายในทะเลสาบรู้แจ้ง เพื่อสำรวจสถานการณ์ เมื่อจำนวนผู้เชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้นความขัดแย้งระหว่างกองกำลังเหล่านี้ และทหารรักษาการณ์ก็ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แรงกดดันต่อกองทัพเริ่มรุนแรงขึ้น
หวงเสี่ยวหลงสั่งให้เฟยฮาวกลับมา 
ในอัตรานี้ไม่เกินครึ่งเดือนกองกำลังของอาณาจักรใกล้เคียงจะมาถึง แรงกดดันต่อกองทัพจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นสองเท่า และสถานการณ์จะวุ่นวายมากยิ่งขึ้น หวงเสี่ยวหลงได้คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรก

ในเวลากลางคืน
ที่กลางลานหน้าที่พัก หวงเสี่ยวหลงยืนอยู่ด้วยเท้าซ้ายของเขา และย่อตัวลงต่ำ เขากำลังงอลงไปครึ่งหนึ่งในท่าหมอบพร้อมกับข้อศอกของเขาวางอยู่ใกล้กับเอวของเขา แขนของเขาตั้งตรงแต่ฝ่ามือกับยกขึ้น ในขณะที่เขาแบกรับน้ำหนัก และครู่ต่อมาข้อศอกของเขาก็ยืดออก และผ่อนคลาย การกระทำเหล่านี้ถูกทำซ้ำหลายครั้ง เมื่อหวงเสี่ยวหลงควบคุมการหายใจของเขา และพลังงานทางจิตที่มองไม่เห็นได้ถูกดูดซับเข้าไปฝนร่างของเขา
ในขณะที่ปราณฉีของหวงเสี่ยวหลงเพิ่มขึ้นมาจากการฝึกคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น ในขณะนี้ได้มาถึงขั้นที่แปด - สามแผนภาพบนภูมิประเทศ
หวงเสี่ยวหลงหายใจอย่างต่อเนื่องตามจังหวะ และมีหมอกสีขาวหมุนวนเหนือศีรษะของเขาบิดเป็นรูปดอกไม้หนึ่งในสาม
พลังงานทางจิตเข้าไปในร่างของหวงเสี่ยวหลงสะสมอยู่ในท้องน้อย และขณะที่เขารวบรวมพลังภายในของเขาไว้ในขณะทำท่าทางดังกล่าว ปราณฉีจากทะเลฉี และพลังภายในของเขาได้ปะทะต่อกัน และกัน
เมื่อหวงเสี่ยวหลงยังคงฝึกการหายใจเข้าไปเก็บสะสมไว้ด้วยทักษะเต่าจำศีล เมื่อหวงเสี่ยวหลงฝึกไปถึงขั้นที่สิบของคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น และทะลวงผ่านเข้าไปในขั้นนักรบเหนือธรรมชาติโดยใช้กำลังภายในเขาสามารถอยู่ใต้น้ำได้เป็นเวลาสิบวัน หรือแม้กระทั่งครึ่งเดือนโดยไม่มีปัญหา
วันเวลาผ่านไปเช่นนี้อีกสิบวัน
ในช่วงสิบวันที่ผ่านมา หวงเสี่ยวหลงได้ใช้เวลาฝึกฝนทักษะเทพอสูร, คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น, ทักษะดาบเทพอสูร, ทักษะฝ่ามือ และหมัด
ในช่วงสิบวันสถานการณ์ในทะเลสาบรู้แจ้งเริ่มสร้างความสนใจมากขึ้น กองกำลังของอาณาจักรเพื่อนบ้านได้เข้ามาในพื้นที่ทะเลสาบรู้แจ้ง และเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน
จำนวนทหารที่ประจำการอยู่ใกล้ทะเลสาบได้เพิ่มขึ้นถึงสี่แสนนาย แต่มันก็ยังคงเป็นความพยายามที่ยากลำบากที่จะปัดเป่ากองกำลังที่เข้ามา กองทัพอยู่ใกล้กับความกดดัน
ระดับน้ำในทะเลสาบรู้แจ้งเพิ่มมากขึ้นอย่างเด่นชัด และพื้นผิวก็พลุ่งพล่านด้วยคลื่นที่เหมือนกำลังเกรี้ยวกราดเมื่อเกิดเสียงร้องแปลก ๆ ออกมาจากด้านล่างของทะเลสาบรู้แจ้ง สัญญาณทั้งหมดเหล่านี้ชี้ไปยังการปรากฎของสมบัติสวรรค์

รีวิวผู้อ่าน