px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 64: ก้อนเนื้อเดินได้?


แจ็คเกอร์ กัดฟันแน่นขณะที่รับแรงกระแทกราวกับระเบิดของคริสตัลโกเล็ม เขาพยายามเกร็งร่างกายทั้งร่างเพื่อไม่ให้ตัวเค้าพังทลาย

 

ในการโจมตีแต่ละครั้ง กระดูกของเขาส่งเสียงดังลั่น อวัยวะภายในของเขาปั่นป่วนเหมือนกับว่าเขากำลังโต้ขึ้นสึนามิอยู่ หน้าอกของเขาถูกทุบอย่างรุนแรง และที่คอของเขาก็เต็มไปด้วยรสฝาดของเลือด

 

เขายืนอยู่ที่หน้าประตูแห่งความตายแล้ว เขารู้ว่าเขาคงสามารถต้านได้อีกไม่นานนัก อีก 5นาที? ไม่สิ 6 นาที? เขาไม่ค่อยแน่ใจ

 

แต่นอกเหนือจากสังหรณ์ของความตายที่ใกล้เข้ามานั้น ก็มีความรู้สึกแปลกประหลาดเกิดขึ้นมาในจิตใจของ แจ็คเกอร์ ภายใต้น้ำหนักของการโจมตีอันน่ากลัวเหล่านั้น

 

แจ็คเกอร์ รู้สึกว่าแต่ละครั้งที่คริสตัลโกเล็มโจมตีนั้นเหมือนกับการทุบของค้อนและร่างกายของเขาก็เป็นเหล็กร้อนที่ถูกค้อนตีและหล่อขึ้นมา ยิ่งร่างกายเขาโดนทุบตีมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งรู้สึกเจ็บปวดมากขึ้นเท่านั้น แต่ในเวลาเดียวกัน เขาก็รู้สึกเหมือนกับว่าการโจมตีนั้นได้ทุบสิ่งเจือปนออกจากร่างกายของเขา และหล่อหลอมให้เขากลายเป็นนักรบที่แข็งแกร่ง

 

ว้าว ดูข้าสิ ข้าสามารถต้านคู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่ยักษ์ขนาดนี้ได้เลยนะ เพื่อนของข้าจะภูมิใจมากแค่ไหนกันนะถ้าได้มาเห็นตัวข้าในตอนนี้

 

การโจมตีอันหนักหน่วงของคริสตัลโกเล็มมาอีกครั้งและเลือดได้พรั่งพรูไปทั่วลำคอของ แจ็คเกอร์ ทำให้ฟันของเขามีสีแดงด้วยเลือดสดๆ แต่ว่ายังคงไม่มีเศษเสี้ยวของความกลัวในจิตใจของเขาเลย มีแต่ความกล้าหาญที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อย

 

เพื่อให้การต่อสู้ครั้งนี้เหมาะสมที่จะเรียกว่าเป็นตำนาน-นี่แหละเป็นรูปแบบการต่อสู้ที่เขาต้องการมาโดยตลอด!

 

ในอีกด้านหนึ่ง ลิงค์ พยายามที่จะหนีออกมาให้ถึงจุดที่ปลอดภัยจากการโจมตีของคริสตัลโกเล็ม เขามองกวาดไปรอบๆสนามรบ

 

ในไม่กี่วินาทีต่อมา เขาก็เห็นเป้าหมายสองคน หนึ่งคือที่เวทย์สวมผ้าคลุมดำที่ใบหน้าของเขาถูกปกปิดเอาไว้และกำลังถือคทามิธริลที่มีอัญมณีสีฟ้าอยู่ที่ปลายของมัน และสองคือ แอนดี้ ที่กำลังยิ้มร่าด้วยความมั่นใจที่กลับคืนมา เพราะตอนนี้เขามีคริสตัลโกเล็มอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา

 

หลังจากที่เขาระบุเป้าหมายของเขาได้ ลิงค์ ก็หยุดเพื่อประเมิณสถานการณ์ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว

 

ตอนนี้ เขามีมานาเหลืออยู่ 4 แต้ม ซึ่งนั่นมันเพียงพอสำหรับการใช้นกหวีดได้แค่ 1 ครั้งหรือลูกแก้วได้แค่ 4 ครั้งเท่านั้น ด้วยความที่เป็นนักฆ่าเลเวล 3 แอนดี้ มีความเร็วที่น่ากลัว ดังนั้น ถ้าเขาสามารถเข้าใกล้ ลิงค์ ได้ กิลเดิร์น ก็ไม่สามารถที่จะขวางเขาได้ ลิงค์ จะเสร็จเขาภายในหนึ่งวินาที!

 

และในเวลาเดียวกัน ก็มีศัตรูอีกคนหนึ่งที่เขาต้องเจอ-นักเวทย์ เขาสามารถที่จะอัญเชิญคริสตัลโกเล็มเลเวล 4 ขึ้นมาได้ ดังนั้นอย่างน้อยเขาก็ต้องเป็นนักเวทย์เลเวล4 และที่น่ากังวลก็คือความจริงที่ออร่าเวทมนตร์ของเขานั้นยังคงหนาแน่นมากกว่าออร่าของ ลิงค์ทั้งๆที่ใช้เวทย์อัญเชิญเลเวล 4 ไปแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาสามารถร่ายเวทย์ที่ทรงพลังได้มากกว่า ลิงค์ ในตอนนี้

 

ภายใต้สถาการณ์เช่นนี้ มันดูเป็นไปไม่ได้เลยที่ ลิงค์ จะจัดการกับนักเวทย์ได้!

 

ทั้งสองคนล้วนเป็นศัตรูที่น่าอันตราย และสถานการณ์ในตอนนี้ก็เป็นอันตรายต่อชีวิตของ ลิงค์ จากจุดที่เขาอยู่ ดูเหมือนว่า ลิงค์ จะตกลงสู่หลุมลึกแห่งการพ่ายแพ้แล้ว ยังไงก็ตาม ลิงค์ ยังไม่มีความตั้งใจที่จะยอมแพ้ เขาจะพยายามให้ดีที่สุดและสู้จนหมดลมหายใจ!

 

นั่นคือสิ่งที่เขาเก่งในชีวิตเก่าของเขา เขาสามารถจัดการกับลอร์ดครึ่งเทพแห่งความมืด โนโซม่า ได้ด้วยตัวคนเดียวอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งทั้งหมดต้องขอบคุณความตั้งใจอันแน่วแน่ของเขา

 

และนั่นคือสิ่งที่เขาพยายามจะให้เป็นในการต่อสู้ในปัจจุบันนี้ มันเป็นธรรมชาติของเขาที่จะไม่ยอมแพ้-มันเป็นอย่างนี้ตลอดมาและจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป

 

สายตาของ ลิงค์ กวาดมองดูสภาพการต่อสู้ทั้งหมดและหาโอกาสโจมตีอย่างรวดเร็ว

 

แอนดี้ มีแขนขาที่คล่องแคล่วและว่องไว เขาสามารถหลบหลังต้นไม้เพื่อป้องกันตัวได้อย่างง่ายดาย เขาค่อยๆเข้ามาใกล้พวก ลิงค์ จนถึงระยะ100 ฟุตแล้ว กิลเดิร์น ยิงธนูใส่เขา แต่ว่าเขาก็หลบมันได้เหมือนกับไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย

 

นักเวทย์ผ้าคลุมดำก็ไม่ได้สะเพร่ามากนัก อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ขยับตัวหรือโจมตีเลย เขายังคงซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้ที่อยู่ไกลกว่า 200 ฟุตเพื่อที่จะดูสถานการณ์ต่อไปและ เห็นได้ชัดเลยว่าเขาพยายามที่จะออกจากระยะเวทมนตร์ของ ลิงค์

 

ถึงแม้เขาจะปลอดภัยจากเวทมนตร์ของ ลิงค์ ในระยะนี้ แต่ในเวลาเดียวกันมันก็หมายถึงว่าเวทมนตร์ของเขาก็จะไปไม่ถึงตัว ลิงค์ เช่นกัน ความจริงแล้ว นักเวทย์ไม่ได้คิดจะโจมตีเลย เห็นได้ชัดว่าเขารอให้ แอนดี้ เข้าไปใกล้ ลิงค์ ก่อนแล้วเขาถึงจะเคลื่อนไหว

 

และนั่นเป็นโอกาสที่ ลิงค์ เห็น นักเวทย์ยังไม่ได้คิดจะโจมตีในตอนนี้ แต่ว่าถ้าเขาสามารถฆ่า แอนดี้ ได้ จากนั้นเขาก็จะสำเร็จภารกิจฆ่าหัวหน้าของกลุ่มโจรและได้รับ 40 แต้มโอมนิ ซึ่งนั่นทำให้เขามีโอกาสที่จะจัดการนักเวทย์ผ้าคลุมดำได้มากขึ้น

 

 “สนับสนุนฉันที พวกเราจะฆ่า แอนดี้ กัน!” ลิงค์ พูดงึมงังอย่างรีบเร่ง

 

กิลเดิร์น พยักหน้าและหายใจเข้าลึก เขาเอื้อมมือไปหยิบธนู 3 ดอกจากกระบอกใส่ลูกธนูจากนั้นก็ใส่มันทั้งหมดในคันธนู กิลเดิร์น รู้ดีว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ดังนั้นเขาจึงตั้งสมาธิและมุ่งความสนใจลงไปในการโจมตีครั้งเดียวนี้

 

ในตอนนี้ แอนดี้ ได้อยู่ห่างไปประมาณ 60 ฟุตแล้ว มันใกล้มากพอที่ ลิงค์ จะสามารถเห็นดวงตาที่เต็มไปด้วยความกระหายเลือดของเขาได้

 

ในขณะเดียวกันนั้น แอนดี้ ก็มองมาทาง ลิงค์ เช่นกัน และทั้งสองก็ได้สบตากัน

 

นี่เป็นครั้งแรกที่ แอนดี้ ได้เห็น ลิงค์ ในระยะที่ใกล้ขนาดนี้ และมันก็ทำให้เขาหยุดไล่ตามไปขณะนึงเลย เขาคาดหวังว่าจะได้เห็นนักเวทย์หนุ่มหน้าซีดไปด้วยความกลัวจนถึงแก่น แต่ว่าเขากลับเห็นดวงตาที่มืดมิด ดูแน่วแน่และสงบนิ่งอย่างเยือกเย็นแทน

 

คำว่าหนุ่มดูเหมือนจะไม่เหมาะกับเจ้าของดวงตาเหล่านั้นแม้ว่าเขาจะยังไม่ได้ดูแก่ นักเวทย์อายุน่าจะยังไม่เกิน 16 หรือ 17 ปี ร่างกายของเขาก็ดูผอมแห้งและอ่อนแอ และแขนของเขาก็ไม่ได้หนาไปกว่าไม้จิ้มฟันเลย สิ่งเดียวที่โดดเด่นของเขาคือการแสดงออกทางอารมณ์หรือว่าเขาไม่มีมันกันนะ หน้าของเขาไม่ได้แสดงออกถึงอารมณ์เลย ถึงแม้ว่า แอนดี้ จะจ้องตาของเขาอยู่ แต่เขาก็ไม่สามารถจับความรู้สึกของ ลิงค์ ได้เลย

 

นี่เป็นนักเวทย์ที่จัดการกับสมาชิกดาบห่งความมืดของฉันจริงๆอย่างงั้นเหรอ? เขาดูอ่อนแอมากแบบที่ลมพัดก็สามารถทำให้เขาปลิวได้ในทีเดียวแล้ว ฉันสามารถแทงเขาให้ตายอย่างง่ายๆได้ในครั้งเดียว แต่ทำไมเขาถึงไม่กลัวเลยหล่ะ? แอนดี้ เคยเห็นผู้คนมามากมาย แต่ว่า ลิงค์ ต่างกับคนอื่นที่เขาเคยพบเจอมาอย่างมาก

 

ในชั่วขณะหนึ่ง แอนดี้ ได้ตกอยู่ในความคิดของเขา กิลเดิร์น จึงใช้โอกาสนี้ยกธนูของเขาขึ้นมาและยิงธนู3ดอกใส่ แอนดี้ ในเวลาเดียวกัน ลิงค์ ก็ยิงลูกแก้วใส่เขาด้วยเช่นกัน

 

ลมกรรโชคแรงได้เรียกสติของ แอนดี้ กลับมาอีกครั้ง ตอนนี้เขาเผชิญหน้ากับลูกธนูที่ยิงมาที่ตาของเขา ด้วยควมเร็วดั่งสายฟ้า เขาหยิบมีดขึ้นมา แคร้ง! ด้วยมีดที่มือซ้ายของเขาเขาปัดลูกธนูให้มันลอยไปอีกทิศทางนึงได้อย่างง่ายดาย และด้วยมีดที่มือขวาของเขาเขาแทง

 

ปัง! ลูกแก้วเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่มันก็เหมือนเดิม แอนดี้ เอามีดแทงมันอีกครั้งได้สำเร็จเพราะว่าปฏิกริยาของเขานั้นรวดเร็วมาก!

 

นี่คือความสามารถของนักฆ่าเลเวลสูง ความแข็งแกร่งของพวกเขาคือความเร็ว และทุกการเคลือนไหวของพวกเขาก็มีความหมาย พวกเขาตอบสนองต่อการโจมตีแต่ละครั้งโดยไม่ต้องคิดอะไรเลยเพราะพวกเขาได้ผ่านการฝึกฝนมามาก มันกลายเป็นธรรมชาติของพวกเขาไปแล้ว

 

ไม่ว่าลูกแก้วของ ลิงค์ จะเคลื่อนไหวแบบสุ่มหรือคาดเดาไม่ได้ยังไง ความเร็วของมันก็จะไม่มากไปกว่า 100 ฟุตต่อวินาที สำหรับคนธรรมดา ความเร็วระดับนี้ถือว่าสูงมาก แต่ว่ามันดูช้าลงเมื่อเจอกับนักฆ่าเลเวลสูงอย่าง แอนดี้

 

หลังจากที่เขาปัดป้องการโจมตีได้สำเร็จ แอนดี้ ก็ก้มตัวและกระโดดไปหลบหลังต้นไม้ ด้วยความเร็วดั่งสุนัขจิ้งจอก

 

ตอนนี้เขาอยู่ห่างจาก ลิงค์ เพียงแค่ 50 ฟุตเท่านั้น

 

ตอนนี้ แจ็คเกอร์ ดิ้นรนเพื่อป้องกันการโจมตีของคริสตัลโกเล็มด้วยพลังทั้งหมดที่เขามี และดูเหมือนว่าเขาจะทนมันได้อีกไม่นาน ลิงค์ มีมานาเหลือแค่4แต้ม ความสามารถในการยิงธนูของ กิลเดิร์น ก็ไม่ได้แย่ แต่เขาเป็นแค่ทหารรับจ้างเลเวล 2 ความเร็วในการตอบสนองของเขาและความเร็วในการโจมตีของเขาจึงไม่อาจเทียบกับ แอนดี้ ได้

 

ขณะเดียวกันที่อีกฝั่งนึง แอนดี้ ได้สวมใส่เกราะป้องกันเวทมนต์และมีดต่อต้านเวทย์มนต์ ดังนั้นลูกแก้วคงทำให้เขาบาดเจ็บมากไม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้น บางแห่งในป่าที่ไกลออกไปก็มีจอมเวทย์ที่ทรงพลังรอเวลาที่เหมาะสมที่จะโจมตีอยู่

 

ณ จุดนี้ แม้แต่ ลิงค์ ก็เริ่มที่จะคิดว่าพวกเขามีโอกาสน้อยมากที่จะฆ่า แอนดี้ ได้

 

จากนั้น แอนดี้ ก็โผล่ออกมาจากข้างต้นไม้อย่างรวดเร็ว และหายไปในต้นไม้อีกครั้ง ตอนนี้เขาอยู่ห่างเพียงแค่ 30 ฟุตเท่านั้น

 

 “เจ้านักเวทย์ ถึงเวลาตายของแกแล้ว!” นักฆ่าพูด และ ลิงค์ ก็สามารถได้ยินเสียงอันคลุ้มคลั่งของเขาดังขึ้นในป่า

 

นักเวทย์ผ้าคลุมดำได้บอกกับเขาว่านักเวทย์หนุ่มนั้นใช้มานาจนเกือบหมดแล้ว อย่างมาก เขาก็คงจะร่ายเวทย์ได้อีกแค่ 2 ครั้ง นักเวทย์ที่ไม่มีเวทมนตร์ ในสายตาของ แอนดี้ มันก็ไม่ต่างอะไรกับก้อนเนื้อเดินได้เลย!

 

รีวิวผู้อ่าน