px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 65: พลิกกระดานในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง!


จริงๆแล้วโจรคืออะไรกันแน่? แล้วนักฆ่าประกอบด้วยอะไรหล่ะ?

 

มีเส้นแบ่งระหว่างสองอาชีพเพียงแค่เส้นเดียวเท่านั้น ทั้งคู่ต่างก็ภูมิใจในเรื่องความคล่องแคล่วว่องไวและมีการเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนของตัวเอง  สิ่งเดียวที่แตกต่างระหว่างพวกเขาคือวิธีการหารายได้ของพวกเขา อย่างแรกจะใช้ความสามารถของเขาขโมยของจากผู้อื่นเพื่อความร่ำรวย, และอย่างหลังจะใช้ความเชี่ยวชาญในการฆ่าคนเพื่อเอารางวัลค่าหัว

 

ในเนื้อแท้ของสมาคมนั้นมีผสมกันทั้งสองอย่าง— องค์กรโจรที่ปล้นชาวบ้านเป็นชีวิตจิตใจ! และที่ด้านบนของการกระทำที่ผิดศีลธรรมพวกนี้, ก็มี แอนดี้ นั่งอยู่

 

แอนดี้ เล็ดล็อดอยู่หลังต้นไม้ห่างจาก ลิงค์ ไปประมาณ 30 ฟุต, เขาลูบไล้คมมีดต่อต้านเวทย์มนตร์ของเขาอย่างอ่อนโยน นักเวทย์อยู่หลังต้นไม้, ลิงค์ ยังหนุ่มอยู่, แต่เขาก็แข็งแกร่ง— ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าเขาเป็นอัจฉริยะ ความคิดที่ว่าจะได้พรากชีวิตของนักเวทย์ที่มีพรสวรรค์เช่นนี้ทำให้เขาตื่นเต้น

 

แอนดี้ ฟังรูปแบบการหายใจของ ลิงค์ อย่างตั้งใจ ลิงค์ กำลังหายใจด้วยจังหวะที่รวดเร็ว, เร็วกว่าคู่ต่อสู้ส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม, สิ่งที่ทำให้เขาแตกต่างจากคนปกติก็คือความเสถียรของการหายใจของเขา แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาแบบนี้, จังหวะการหายใจของเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

 

ไอหมอไม่รู้สึกตกใจที่ฉันเพิ่งจะป้องกันการโจมตีของมันได้เลยหรอ? แอนดี้ ผิดหวังเล็กน้อย, เขาชอบสู้กับคู่ต่อสู้ที่หมดหวังแล้วมากกว่าคนที่ยังคงสงบนิ่งและเยือกเย็น เพราะมันทำให้เขามีความสุขที่ได้เห็นคู่ต่อสู้ของเขาทรมาน  

 

ในการเผชิญหน้ากับคนที่เยือกเย็นเช่นนี้, ทำให้ แอนดี้ เริ่มลังเล ทำไมมันถึงแน่วแน่ขนาดนี้? หรือว่ามันจะยังมีไพ่ตายที่ฉันไม่รู้ซ่อนอยู่? ฉันควรจะทุ่มสุดตัวตั้งแต่ตอนนี้เลยดีไหม?

 

แม้ว่าจะมีนักเวทย์คอยสนับสนุน, แต่แผลเก่าจากการเผชิญหน้ากับเวทย์มนตร์ที่แข็งแกร่งจนไม่สามารถจินตนาการได้ของ ลิงค์ เมื่อก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้หายไป

 

แอนดี้ รู้ว่าสิ่งเดียวที่สามารถดึงเขาออกมาจากเงาของความล้มเหลวของเขาได้ก็คือชีวิตของนักเวทย์ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามของเขาในตอนนี้ แต่ว่าเขาจะทำสำเร็จไหม?

 

เวลาได้ล่วงเลยไป: หนึ่งวินาที, สองวินาที, สาม...

 

เสียงของนักเวทย์ผ้าคลุมดำดังขึ้นในหัวของเขา “นี่แกรออะไรอยู่! ฝ่ายตรงข้ามเรียกกำลังเสริมแล้วนะ; มันถึงเวลาแล้ว!”

 

ขณะที่ แอนดี้ ไม่รู้เรื่องที่มีเจ้าหญิง แอนนี่ คอยหนุนหลัง, นักเวทย์ผ้าคลุมดำกลับรู้เรื่องเป็นอย่างดี แล้วเขาก็รู้ด้วยว่ากองทัพจากเมืองริเวอร์โควฟกำลังรีบมาที่ตำแหน่งนี้ภายใต้การบัญชาการของอัศวินที่แข็งแกร่งเลเวล 4 เขาไม่มีความมั่นใจว่าจะเอาชนะฝ่ายตรงข้ามของเขาได้

 

ถ้าอัศวินคนนั้นสามารถติดต่อกับ ลิงค์ ได้, พวกเขาจะไม่มีโอกาสชนะอีก

 

น้ำเสียงของนักเวทย์ผ้าคลุมดำทำให้ แอนดี้ ตื่นขึ้นมาจากความคิดของเขา เขาฟังเสียงหายใจของ ลิงค์ อย่างตั้งใจและรับรู้ถึงตำแหน่งที่แน่นอนของเขา วินาทีหลังจากนั้น, แอนดี้ ก็เริ่มเคลื่อนไหว!

 

เขาถือมีดของเขาเอาไว้แล้วโผล่ออกมาจากข้างหลังต้นไม้ราวกับสายฟ้าแลบ แล้วเขวี้ยงมีดต่อต้านเวทย์มนตร์ไปยังตำแหน่งที่เขาวัดเอาไว้

 

เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะใช้การโจมตีนี้ทำความเสียหายอะไร, แต่ตั้งใจที่จะใช้เป็นตัวล่อเพื่อทำให้ฝ่ายตรงข้ามของเขาไขว้เขวจากการร่ายเวทย์!

 

จากนั้นเขาก็เขวี้ยงมีดเล่มที่สองตรงไปที่ ลิงค์ จากวิถีของมัน, มันจะเจาะทะลุท้องของ ลิงค์ ถ้า ลิงค์ ไม่สามารถตอบโต้ได้ทันเวลา, เขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัส, หรือไม่ก็ถึงตาย!

 

แอนดี้ ดีดตัวออกมาจากที่ซ่อนของเขาแล้วเปิดใช้สกิลต่อสู้: ระบำสังหาร!

 

ระบำสังหาร

สกิลต่อสู้เลเวล 3

ผล: ปล่อยออร่าต่อสู้ออกมาเป็นจำนวนมากทำให้ผู้ใช้เคลื่อนไหวไปหาเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและงดงาม, มันดูเหมือนกับการเต้นรำที่สง่างาม การเคลื่อนไหวเร็วมากจนเป้าหมายจะเห็นเป็นภาพซ้อน

(หมายเหตุ: ระวังตัวไว้ให้ดี, เพราะนี่เป็นการโหมโรงเพื่อการลอบสังหาร การใช้สกิลนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถครอบคลุมพื้นที่ 30 ฟุตได้ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งวินาที!)

 

สกิลการต่อสู้นี้ถูกใช้อย่างเฉพาะเพื่อจัดการกับฝ่ายตรงข้ามที่เชื่องช้าและมีร่างกายอ่อนแอ ส่วนใหญ่แล้ว, ไม่เพียงแค่มั่นจะรับรองความปลอดภัยให้กับนักฆ่า แต่มันยังทำให้เป้าหมายถึงตายด้วย!

 

ในเวลาเดียวกันนั้น, ลิงค์ ก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง เขารู้ว่าปัจจัยที่ใช้ตัดสินการต่อสู้นี้อยู่ในวินาทีสุดท้ายนี้ ตอนนี้เขามีมานาอยู่ 3.2 หน่วยหลังจากที่ฟื้นฟูขึ้นมาในระยะเวลาสั้นๆ ค่ามานาพวกนี้สามารถใช้ยิงลูกแก้วได้สามครั้งและร่ายมือแห่งนักเวทย์ได้ครั้งนึง

 

ภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในขณะนี้คือมีดต่อต้านเวทย์มนตร์

 

ลิงค์ ตัดสินใจในช่วงเสี้ยววินาที แล้วเขาก็ปล่อยมือแห่งนักเวทย์!

 

แม้ว่ามีดจะมีคุณสมบัติต่อต้านเวทย์มนตร์, แต่มันก็ทำได้แค่ลบล้างเวทย์ที่อยู่ในธาตุธรรมชาติเท่านั้น, มันไม่สามารถลบเวทย์ที่เป็นความลึกลับในธรรมชาติได้ แม้ว่ามือแห่งนักเวทย์จะเป็นเวทย์มนตร์ที่อ่อนแอ, แต่มันก็เป็นมานาบริสุทธิ์ในธรรมชาติดังนั้นมันจึงมีประสิทธิภาพ

 

มือแห่งนักเวทย์ขัดขวางมีดที่บินมาได้สำเร็จและความเร็วของมันก็ลดลงไปอย่างมาก

 

แต่ในท้ายที่สุด, มือแห่งนักเวทย์ก็ยังเป็นเวทย์ที่อ่อนแอ ในการเผชิญหน้ากับพลังของนักฆ่าเลเวล 3, มีดก็ยังคงเก็บพลังเอาไว้อยู่บ้าง

 

อย่างไรก็ตาม, การทำให้มีดช้าลงก็พอแล้ว ในตอนที่เห็นว่ามีดมีความเร็วลดลง, กิลเดิร์น ก็พุ่งไปข้างหน้า, แล้วใช้ลูกธนูเหล็กของเขาแทนดาบ

 

เคล้ง! มีดถูกปัดออกจากวิถีของมัน และล้มเหลวในการทำความเสียหายให้กับ ลิงค์

 

ในด้านของ ลิงค์ นั้น ความสนใจของเขาถูกดึงออกมาจากมีดตั้งนานแล้ว ต่อให้ กิลเดิร์น ไม่เข้ามาปัดมีดออกจากวิถีของมัน, เขาก็เตรียมที่จะรับมันแล้ว จากมุมของมีดและความเร็วของมันหลังจากที่ถูกมือแห่งนักเวทย์ก่อกวน, ลิงค์ ได้ลงความเห็นว่ามันจะไม่ทำให้เขาบาดเจ็บร้ายแรง อย่างไรก็ตาม, ถ้า แอนดี้ เป็นนักฆ่ามืออาชีพและสามารถเข้ามาใกล้ได้, เขาคงจะตายไปแล้วอย่างแน่นอน!

 

โชคดีที่, สถานการณ์เป็นไปในทางบวกมากขึ้น

 

แอนดี้ สามารถครอบคลุมพื้นที่ได้ 18 ฟุตแล้วในตอนนี้— เวลาไม่มีแล้ว ลิงค์ เอาคทาคริสตัลเพลิงของเขาเคาะพื้นในทันที แล้วในเวลา 0.04 วินาที, ลูกแก้วก็ถูกปล่อยออกมา!

 

ความเร็วนี้เกินกว่าความเร็วในการร่ายเวทย์สูงสุดของเขา!

 

แต่มันเกิดขึ้นได้ยังไงหล่ะ?

 

คทาคริสตัลเพลิงมีความสามารถในการเพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์, โดยเฉพาะในตอนที่ร่ายเวทย์ธาตุไฟ ซึ่งนี่เป็นเพราะคริสตัลเพลิงที่ปลายคทาได้กักเก็บธาตุไฟเอาไว้ มันจึงช่วยลดเวลาในการรวบรวมพลังงาน

 

ลูกแก้วถูกยิงเข้าไปในบรรยากาศ, วิถีของมันเปลี่ยนแปลงไปตามตำแหน่งของ แอนดี้ เสมอ

 

แอนดี้ หลบหลีกไปในทิศทางที่แตกต่างกันอย่างรวดเร็วด้วยผลของสกิลที่เปิดใช้งานของเขา ตำแหน่งของเขาเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและความเร็วของเขาก็เร็วมากจนเกิดภาพซ้อนขึ้น ในสายตาของ กิลเดิร์น, มันเป็นไปไม่ได้ที่จะระบุว่าคนไหนเป็นตัวจริง

 

ถ้าเข้าไม่สามารถระบุตำแหน่งที่แน่นอนของฝ่ายตรงข้ามของเขาได้, แล้วเขาจะโจมตีได้ยังไงหล่ะ?

 

ฝ่ายตรงข้ามแข็งแกร่งเกินไป กิลเดิร์น ไม่สามารถตอบสนองได้เร็วพอจนตอบโต้การโจมตีของเขาได้ เขาทำได้แค่มอง แอนดี้ ตรงมาหาพวกเขาอย่างมุ่งร้ายด้วยความเร็วที่อันตรายมาก!

 

อย่างไรก็ตาม, ลิงค์ เป็นคนพิเศษ, ในสายตาของเขา, ไม่มีภาพซ้อนและภาพทั้งหมดก็ชัดเจน เวลาในการตอบสนองของเขาเร็วกว่าคนธรรมดาทั่วไป, และไม่ว่า แอนดี้ จะพยายามหลอกล่อเขาด้วยภาพซ้อนยังไง, เส้นการมองเห็นของเขาก็ยังจดจ่ออยู่กับตัวจริงเสมอ!

 

ลูกแก้ววาดวิถีในอากาศอย่างสวยงามเป็นรูปตัว S ขณะที่มันไม่สนใจการเคลื่อนไหวที่แพรวพราวของ แอนดี้ อย่างสมบูรณ์ มันพุ่งตรงไปโดนหน้าของ แอนดี้!

 

การโจมตีที่คาดไม่ถึงนี้ทำให้ แอนดี้ ล้มลง เขาคิดไม่ถึงว่าแผนการของเขาจะถูกทำลาย ในเวลาที่เขาเรียกสติกลับมา, มันก็สายเกินไปแล้วที่จะขัดขวางการโจมตีที่กำลังใกล้เข้ามาด้วยมีดต่อต้านเวทย์มนตร์ของเขา!

 

นี่คือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากมุมมองของบุคคลที่สาม

 

หลังจากที่ แอนดี้ พุ่งออกมาจากที่ซ่อนของเขา, เขาก็เปิดใช้งานสกิลของเขาและเขาก็ถูกห้อหุ้มด้วยแสง เขาพุ่งตรงไปหา ลิงค์ แต่ก่อนที่เขาจะสามารถใช้ขั้นตอนที่สี่ได้, เขาก็โดนการโจมตีของ ลิงค์ เข้าที่หน้า!

 

ตูม! ลูกแก้วหินอ่อนระเบิดด้วยเสียงดังก้อง

 

เปลวไฟที่ตกค้างจากการระเบิดถูกผลักออกไปด้วยเกาะหนังต่อต้านเวทย์มนตร์ของ แอนดี้ และออร่าต่อสู้ของเขา อย่างไรก็ตาม, แรงกระแทกจากการระเบิดก็ยังเจาะผ่านหน้ากากต่อต้านเวทย์มนตร์และโดนหน้า แอนดี้ ด้วยพลังทั้งหมด

 

ถึงแรงกระแทกจะบรรเทาลงด้วยหน้ากากต่อต้านเวทย์มนตร์, มันก็ยังส่งผล พลังของระเบิดสามารถเปรียบเทียบได้กับการถูกหมัดของนักเพาะกายอัดเต็มที่ ซึ่งนี่ก็เพียงพอแล้วที่จะหยุดออร่าต่อสู้ของ แอนดี้ และทำให้เขาหยุดชะงัก

 

“สำเร็จ!”

 

ลิงค์ ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ฝ่ายตรงข้ามของเขาพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วเป็นบ้าเป็นหลัง ถ้าเขาทำพลาดเพียงครั้งเดียว, ผลลัพธ์ของการต่อสู้นี้ก็คงจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน นี่เป็นการต่อสู้ที่ทรมานที่สุดตั้งแต่ที่เขาได้มาอยู่ใน ฟิรุแมน!

 

ลิงค์ ไม่ยอมให้โอกาส แอนดี้ เรียกสติกลับคืนมา, แล้วยิงลูกแก้วลูกที่สองใส่หน้าของเขาอีกครั้ง

 

ตูม! แอนดี้ ยังคงโซเซด้วยความตกใจจากการโจมตีเมื่อก่อนหน้านี้จึงไม่สามารถหลบได้ทันเวลา เขารับการโจมตีครั้งที่สองเขาไปเต็มๆ

 

เขาตกอยู่ในสภาพงุนงงอย่างสมบูรณ์

 

ลิงค์ ยังมีมานาเหลืออยู่ 1 หน่วย, และสามารถปล่อยลูกแก้วได้อีกหนึ่งลูก จากนั้น ลิงค์ ก็เห็นนักเวทย์ผ้าคลุมดำวิ่งมาทางพวกเขา, โดยเขาตั้งใจที่จะช่วย แอนดี้

 

อย่างไรก็ตาม, นักเวทย์ผ้าคลุมดำก็ยังอยู่ห่างออกไป 240 ฟุต, ซึ่งเป็นระยะทางที่เกินกว่าระยะการร่ายเวทย์ของเขา ลิงค์ มีความคิดผุดขึ้นมาและตัดสินใจปล่อยลูกแก้วลูกสุดท้ายไปยังทิศทางของเขา

 

ระยะสูงสุดของลูกแก้วคือ 180 ฟุตหลังจากที่ถูกเสริมพลังด้วยสกิลเวทย์มนตร์ขั้นสุดยอด ระยะนี้แทบจะเป็นขีดจำกัดของเวทย์มนตร์ธาตุบริสุทธิ์ที่อยู่ต่ำกว่าชั้นตำนาน

 

มีขีดจำกัดในระยะการร่ายของเวทย์มนตร์ธาตุบริสุทธิ์ โดยปกติ, ขีดจำกัดจะอยู่ที่ 240 ฟุต, ธาตุจะเริ่มสลายตัวเนื่องจากการลดลงของสมาธิและความปั่นป่วนในบรรยากาศ ซึ่งนี่เป็นกฏเหล็กที่ไม่เกี่ยวกับอำนาจจิตของนักเวทย์

 

นักเวทย์ผ้าคลุมดำคนนี้เพิ่งจะเผชิญหน้ากับลูกแก้วเป็นครั้งแรก เขาคิดไม่ถึงว่าระยะโจมตีของมันจะไกลขนาดนี้  ในตอนแรกเขาไม่ได้รู้สึกกังวลในตอนที่เขาเห็นลูกแก้วหินอ่อนที่มีแสงสีฟ้าสลัวๆยิงมาทางเขา อย่างไรก็ตาม, เมื่อลูกแก้วหินอ่อนพุ่งไกลเกินกว่าระยะการร่ายเวทย์ปกติที่ 90 ฟุตและไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะสลายไป, ก็ทำให้เขาตกตะลึงและปล่อยเวทย์ป้องกันเป็นการตอบสนองออกมาในทันที

 

คทาของเขาถูกห่อหุ้มด้วยลูกบอลแสงและเวทย์มนตร์เลวเล 1 ก็ถูกร่ายในทันที มันคือบาเรียป้องกันระดับต่ำที่มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันเวทย์มนตร์

 

แต่ก็หารู้ไม่ว่าความล่าช้านี้จะส่งผลกระทบมากขึ้น

 

มันถึงเวลาที่ กิลเดิร์น จะได้ออกโรงแล้ว!

 

ระยะทางไม่ถึง 30 ฟุต, ผนวกกับเป้าหมายที่ไม่เคลื่อนที่ก็เป็นเหมือนกับการเล่นแบบเด็กๆสำหรับทักษะการยิงธนูของ กิลเดิร์น

 

เวลาเสี้ยววินาทีนั้นเป็นเวลาที่ใช้ทั้งหมด แอนดี้ ตายแล้ว!

 

รีวิวผู้อ่าน