px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 158: แรงจูงใจทางการเงิน


ในตอนที่ ลิงค์ ไปถึงเมืองริเวอร์โควฟ, รถม้าได้หยุดอยู่ที่หน้าฐานของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ ลิงค์ รู้สึกประหลาดใจที่พบว่า ลูซี่ ได้มารอเขาอยู่ที่ทางเข้าเรียบร้อยแล้ว ดูเหมือนว่ากลุ่มทหารรับจ้างจะขยายอิทธิพลของพวกเขาในเมืองริเวอร์โควฟมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดี
 

มันผ่านไปหนึ่งเดือนแล้วและฐานก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี สนามกว้างขึ้นกว่าเมื่อก่อนถึงสามเท่า ป้ายชื่อก็ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นป้ายที่ทำมาจากทองแดงบริสุทธิ์ที่มีโลโก้ของฟลามิงโก้ซึ่งมีเส้นขอบทำมาจากลวดเงิน รั้วไม้เองก็ได้รับการปรับปรุงให้เป็นกำแพงที่ทำมาจากก้อนหิน ตอนนี้มีสองประตูก่อนถึงทางเข้าหลักของฐาน ที่ชั้นแรกเป็นประตูไม้ที่พัวพันไปด้วยเถาวัลย์และตะปูทองแดง ขณะที่ชั้นที่สองเป็นรั้วเหล็ก นี่ไม่ใช่แค่การพัฒนาความสามารถในการป้องกันของฐานเท่านั้นแต่ยังพัฒนาความสวยงามด้วย ทหารรับจ้างที่เดินเข้าออกฐานสวมชุดเกราะหนังหมาป่าและดาบเหล็กคุณภาพดี อุปกรณ์นี้แทบจะเทียบเท่ากับกองทัพเลย พวกเขาดูกระฉับกระเฉงและเดินด้วยความมั่นใจ

 

นี่เป็นฐานของทหารรับจ้างที่เขาวาดภาพเอาไว้ ดูเหมือนว่าการลงทุนจะไม่สูญเปล่านะ
 

ลิงค์ รู้สึกพอใจมาก
 

ในตอนที่เขาลงมาจากรถม้า, ลิงค์ ยิ้มให้ ลูซี่ และแสดงความคิดเห็น “นี่มันดีกว่าที่ฉันหวังเอาไว้อีกนะเนี่ย”

“มันเป็นผลลัพธ์มาจากการใช้เงินจำนวนมหาศาลค่ะ พวกเราได้ใช้เงินไปเกือบ 1,000 เหรียญทองกับสมาชิกเพียง 200 คน” ลูซี่ รู้สึกพอใจกับผลลัพธ์มากเหมือนกัน เธอรู้สึกว่ามันฟุ่มเฟือยเล็กน้อย

 

ลิงค์ หัวเราะ “เหรียญทองมันมีไว้ใช้, ถ้าพวกเราเก็บไว้ซะทั้งหมด, พวกมันก็จะเป็นแค่เหรียญโลหะไร้ค่าเท่านั้นแหล่ะ”
 

ลูซี่ กัดริมฝีปากของเธออย่างไม่เต็มใจ เธอรู้ว่าเธอไม่สามารถเกลี้ยกล่อม ลิงค์ ให้ประหยัดเงินได้ เธอทำได้แค่พยายามเก็บทางฝั่งของเธอให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน

ในเวลาเดียวกันนั้น, ลิลิธ และ มอลลี่ เองก็ลงมาจากรถม้า จากนั้น ลิงค์ ก็แนะนำพวกเขา “นี่แม่ของฉัน, ลิลิธ และพี่สาวของฉัน, มอลลี่ พวกเขาจะอยู่กับกลุ่มทหารรับจ้างสักพักนึงนะ”

ลูซี่ ทักทาย ลิลิธิ กับ มอลลี่ ด้วยความเคารพในทันทีที่เธอรู้ว่าพวกเขาเป็นญาติสนิทของ ลิงค์ จากนั้นเธอก็แนะนำตัวเอง “คุณนาย, คุณผู้หญิง, ฉันเป็นผู้ติดตามของนายท่าน, ลิงค์ ฉันชื่อ ลูซี่, เป็นนักดาบหญิงค่ะ”

ลูซี่ สวมเกราะหนังจระเข้คุณภาพดีและมีดาบเวทย์มนตร์ที่ห่อหุ้มด้วยแสงสีขาวบนหลังของเธอ เธอปล่อยออร่าที่ให้ความรู้สึกกล้าหาญและสง่างามออกมา, ซึ่งเห็นได้ว่าแตกต่างจากทหารรับจ้างเหงื่อโชกและหยาบคายที่ ลิลิธ เคยใช้โดยสิ้นเชิง เธออดแสดงความคิดเห็นออกมาไม่ได้ “นี่มันวิเศษมาก คุณผู้หญิงคนนี้ดูอ่อนโยนจริงๆ”

 

ลูซี่ รู้สึกกระอักกระอ่วนพอได้ฟังความคิดเห็นนี้ เนื่องจากเธอเป็นทหารรับจ้าง, เธอถูกเรียกในชื่อสวยอำมหิต, กุหลาบน้ำแข็งและชื่ออันสง่างามอื่นๆที่เหมาะสำหรับผู้หญิง นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนบอกว่าเธออ่อนโยน เธอเก็บความไม่เห็นด้วยในความคิดเห็นที่มาจากแม่ของ ลิงค์ เอาไว้

มอลลี่ รู้สึกกลัวเล็กน้อยเพราะตัวตนของ ลูซี่ น่ากลัวเกินไป เธอรู้สึกเหมือนกับกำลังเผชิญหน้ากับยักษ์อยู่, ออร่าอันน่าอึดอัดกำลังพุ่งตรงมาทางเธอ มอลลี่ ยืนอยู่ข้างหลัง ลิงค์ ตลอดเวลา, ขณะที่ชำเลืองตามองผู้หญิงสุดสวยคนนี้เป็นครั้งคราว

มอลลี่ รู้สึกอิจฉา ลูซี่ มากๆ ลูซี่ ดูเป็นอิสระและแข็งแกร่งและนอกจากนี้, ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นผู้ช่วยที่มีความสามารถของน้องชายของเธอ

 

น้องชายของฉันทำได้จริงๆ เขามีผู้ติดตามมากมาย อีกด้านนึง, ตัวฉันกลับไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง มอลลี่ รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจขึ้นมาอย่างกระทันหัน เธอโทษชีวิตอันน่าหวาดกลัวและการถูกกดขี่ที่เธอมีในปราสาท

ลิงค์ พา มอลลี่ กับ ลิลิธิ เข้าไปในฐานของกลุ่มทหารรับจ้าง ระหว่างทาง, เขาก็ได้ให้คำแนะนำกับ ลูซี่ อย่างรอบคอบ แล้วพอพวกเขาไปถึงห้องโถง, ลิงค์ ก็ส่งถุงเงินให้กับ ลูซี่ มีเงินทั้งหมด 1,000 เหรียญทองอยู่ในถุง, ซึ่งเป็นเงินที่มีไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายของ มอลลี่ กับ ลิลิธ ในกลุ่มทหารรับจ้าง

ลูซี่ รับถุงเงินนั้นและให้คำมั่นกับ ลิงค์ “เรื่องที่เหลือไว้ใจได้เลยค่ะ, นายท่าน ฉันจะไม่ให้มีอะไรผิดพลาด คุณนายและคุณผู้หญิงจะได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด!

ลิงค์ เชื่อในความสามารถของ ลูซี่ อย่างเต็มที่ จากนั้นเขาก็หันไปและให้คำมั่นกับสมาชิกในครอบครัวของเขาว่าเขาจะมาเยี่ยมพวกเขาบ่อยๆ

 

หลังจากที่เรื่องครอบครัวของเขาเรียบร้อยแล้ว, ใบหน้าของ ลิงค์ ก็เปลี่ยนเป็นจริงจังขณะที่เขาพูดถึงปัญหาเรื่องการพัฒนาดินแดนของเขา
 

“ลูซี่, กษัตริย์ได้แต่งตั้งฉันเป็นบารอน ตอนนี้ที่รกร้างเฟิร์ดทางตะวันออกเฉียงใต้เป็นดินแดนของฉันแล้ว ฉันกำลังวางแผนที่จะลงทุนทรัพยากรเข้าไปพัฒนาพื้นที่แห่งนี้อยู่ ซึ่งก่อนหน้านั้น, ต้องมีการเตรียมการบางอย่าง”

ลูซี่ ตกตะลึงเล็กน้อยก่อนที่ความตื่นเต้นจะปรากฏขึ้นบนหน้าเธอ ในเมื่อ ลิงค์ ได้กลายเป็นชนชั้นสูงอย่างเป็นทางการ, ในฐานะผู้ติดตามของเขา, เธอก็จะมีโอกาสได้เป็นอัศวินหญิงอย่างเป็นทางการ

อัศวินก็ถูกพิจารณาว่าเป็นชนชั้นสูงในมาตรฐานของคนธรรมดา ลูซี่ เกิดในหมู่บ้านชนบทและการได้กลายเป็นชนชั้นสูงนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแค่ในความฝันของเธอเท่านั้น เธอรู้สึกโล่งอกมากๆที่เธอเลือกติดตาม ลิงค์

ลูซี่ ไม่ได้กังวลว่า เฟิร์ด จะแห้งแล้งและห่างไกลขนาดไหน

 

ไม่ว่าสถานะของที่ดินจะเป็นอย่างไร, มันก็ยังเป็นดินแดนที่เป็นของ ลิงค์ เพียงผู้เดียว พวกเขาแค่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการสร้างและพัฒนาที่ดินแห่งนั้น พอคิดกลับไปดู, พวกเขาก็สร้างกลุ่มทหารรับจ้างของพวกเขาขึ้นมาจากศูนย์เช่นกัน ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ตราบเท่าที่ ลิงค์ ยังสนับสนุนพวกเขา!
 

เธอถามทันที “นายท่าน, ท่านต้องการให้ฉันทำอะไรคะ?”
 

“ขั้นแรกก็เป็นงานที่ค่อนข้างง่ายหล่ะนะ ส่งคนที่มีความสามารถบางส่วนไปทำแผนที่ภูมิประเทศของที่รกร้างเฟิร์ดซะ แล้วฉันก็ต้องการให้พวกเขาระบุถึงอาญชากรรม, โจรหรือกองกำลังที่อยู่ในพื้นที่นั้นด้วย เป้าหมายของฉันคือทำให้มั่นใจว่าคนธรรมดาจะปลอดภัยแม้ว่าพวกเขาจะเดินอยู่บนถนนในตอนกลางคืนก็ตาม พวกเขาไม่ควรจะต้องกลัวเรื่องความเป็นไปได้ที่จะถูกโจมตี”

“ไม่มีปัญหาค่ะ แผนที่น่าจะใช้เวลาไม่เกินหนึ่งเดือน” ลูซี่ รับประกัน นี่เป็นงานที่ทหารรับจ้างมีความสามารถที่สุด

ลิงค์ พยักหน้า “ดีมาก หลังจากที่แผนที่เสร็จแล้ว, ให้เริ่มไล่พวกโจรออกจากพื้นที่ได้เลย เธอ, แจ็คเกอร์, กิลเดิร์น และคนที่เหลืออาจจะต้องเพิ่มการฝึกฝนของกลุ่มทหารรับจ้างให้หนักขึ้นนะ”

หัวใจของ ลูซี่ สั่นระรัว เธอได้รับข้อความที่แฝงอยู่ในภารกิจนี้ ลิงค์ ได้เตรียมที่จะทำให้กลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้เป็นผู้พิทักษ์ของดินแดนใหม่ ถ้าพวกเขาทำสำเร็จ, พวกเขาก็จะกลายเป็นกลุ่มทหารรับจ้างอย่างเป็นทางการ, และเธอก็จะเป็นนายพลของมัน!

 

ด้วยดวงตาที่เปล่งประกาย, ลูซี่ ยืดตัวตรงและประกาศออกมา, “นายท่าน, กลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้จะเป็นดาบในมือของท่าน! พวกเราจะไม่ทำให้ท่านผิดหวังค่ะ”

ลิงค์ พยักหน้าแล้วพูด “เอาหล่ะ ฉันมีเรื่องเร่งด่วนต้องจัดการและต้องกลับไปที่สถาบันเวทย์มนตร์ระดับสูงอีสโควฟในทันที”

 

เขากำหนดเรื่องทั้งหมดที่เขาต้องการและบอกลาครอบครัวของเขาก่อนที่จะออกจากฐานของทหารรับจ้าง แน่นอนว่าผู้หญิงทั้งสามคนไปส่งเขาและเฝ้ามองขณะที่เขาขึ้นรถม้า

ด้วยการถีบของกีบม้า, รถม้าก็มุ่งหน้าไปยังสถาบัน

ลูซี่ เฝ้ามองขณะที่รถม้าวิ่งไกลออกไปจนมันพ้นระยะสายตาของเธอ นายท่านกำลังยุ่งอยู่, ดูเหมือนว่าเขาจะรีบร้อนเสมอเลยนะ

จากนั้นสายตาของเธอก็ตกไปที่ ลิลิธ กับ มอลลี่ และเธอก็รู้สึกดีขึ้นในทันที ลิงค์ ได้ทิ้งแม่และพี่สาวของเขาไว้ให้เธอดูแล, โดยบอกว่าเขาเชื่อมั่นในตัวเธออย่างเต็มที่ แล้ว, นี่ก็อาจจะหมายความว่า ลิงค์ จะกลับมาบ่อยขึ้นในอนาคต

จากนั้น ลูซี่ ก็แนะนำอย่างสุภาพ “คุณนาย, คุณผู้หญิง, ตามฉันมาเถอะค่ะ”


 

สถาบันเวทย์มนตร์ระดับสูงอีสโควฟ

วาร์เตอร์ ได้ไปถึงหอคอยเวทย์มนตร์ของ เอร์เรร่า แล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขาในสถาบันเวทย์มนตร์แห่งนี้, อย่างไรก็ตาม, มันก็ยังเป็นที่ที่ทำให้เขาประหม่าที่สุด

ก่อนที่เขาจะเคาะประตู, เขาอดคิดไม่ได้, มีพ่อค้าคนอื่นไปหาเขารึยังนะ? ฉันจะทำยังไงดีถ้าเขาปฏิเสธ? แล้วถ้าเขายื่นข้อเสนอที่ไร้สาระมาหล่ะ?

เขากำลังรู้สึกไม่สบายใจ

 

เขามักจะเยือกเย็นอยู่เสมอ, แต่ความสำเร็จของการเดินทางนี้มันสำคัญเกินไปสำหรับเขา

ทักษะการเสริมพลังของ ลิงค์ นั้นถือว่าเป็นที่หนึ่ง, ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากจนคำกล่าวนี้ไม่สามารถบ่งบอกถึงความงดงามของสินค้าของเขาได้ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมพลังอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในตอนที่เปรียบเทียบกับนักเสริมพลังคนอื่นๆที่ได้รับชื่อเสียงผ่านเทคนิคทางการตลาดแทนทักษะจริงๆ

นอกจากนี้, ยังมีการไหลเข้ามาในตลาดอย่างฉับพลันของอุปกรณ์เวทย์มนตร์คุณภาพสูงและคำภีร์เวทย์มนตร์อันซับซ้อน พวกมันทั้งหมดนั้นมีเครื่องหมายเวทย์มนตร์โดยเฉพาะติดอยู่ ซึ่ง วาร์เตอร์ ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญมาจากลักษณะเหล่านี้

นักเวทย์หนุ่มคนนี้อยู่ที่จุดสูงสุดและในเวลาเดียวกันนั้น, เขาก็ต้องการเงินอย่างเต็มที่!

ซึ่งนี่หมายความว่าเขาจะยังสร้างอุปกรณ์เวทย์มนตร์จำนวนมหาศาลเอาไว้ขาย และถ้า วาร์เตอร์ สามารถทำข้อตกลงกับ ลิงค์ ได้, บริษัทการค้าใบไม้เขียวของเขาก็จะได้กำไร, และทำให้ชื่อของพวกเขาเป็นที่รู้จักไปยังนอกเมืองฮอทสปริงอย่างแน่นอน พวกเขาอาจจะถึงขั้นขยายอิทธิพลของพวกเขาออกไปนอกอาณาจักรนอร์ตันและได้กลายเป็นภัยคุกคามต่อพ่อค้าของกลุ่มการค้าเสรีทางใต้ก็ได้

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่เขาจะรู้สึกกระวนกระวายในการเผชิญหน้ากับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้.    

 

หลังจากผ่านไปสามนาทีเต็มของการยืนเกร็งอยู่หน้าทางเข้า, เขาก็สูดหายใจเข้าลึกๆและเคาะประตูหอคอยอย่างสุภาพ
 

เขาทำให้มั่นใจว่าเสียงจะออกมานุ่มนวล เขารู้ดีว่าลูกศิษย์ของนักเวทย์ทุกคนนั้นเย่อหยิ่งและไม่ชอบการถูกรบกวน

หลังจากผ่านไปไม่กี่วินาที, ประตูก็เปิดออก เด็กสาวตัวเล็กน่ารักและร่าเริงยืนอยู่หลังประตูและจ้องไปที่เขาอย่างสงสัย เธอถาม “คุณคือ...?”

วาร์เตอร์ เห็นคนมามากมายในชีวิตของเขา, แต่มันเป็นครั้งแรกของเขาที่ได้เห็นเด็กสาวที่งดงามถึงเพียงนี้ มันทำให้เขาอึ้งไปพักนึงก่อนที่จะตอบกลับ “วาร์เตอร์ ชื่อของผมคือ วาร์เตอร์ ครับและผมเป็นผู้รับผิดชอบของบริษัทการค้าแห่งนึง มันมีชื่อว่าบริษัทการค้าใบไม้เขียวและผมก็มาที่นี่เพื่อตามหานักเวทย์ ลิงค์ ครับ”

“มาตามหาอาจารย์ของฉันหรอคะ?” เด็กสาวคนนั้นก็คือ ไรไล เธอขมวดคิ้วเล็กน้อยขณะที่ฟังคำพูดของ วาร์เตอร์  และส่ายหัว “น่าเสียดายจริงๆค่ะ ตอนนี้อาจารย์ของฉันไม่อยู่”

“หรอครับ...” วาร์เตอร์ รู้สึกผิดหวัง อย่างไรก็ตาม, เขายังไม่ยอมทิ้งความหวังทั้งหมดไป “คุณช่วยบอกได้ไม่ครับว่าเขาไปที่ไหน?”

เด็กสาวเป็นคนระมัดระวังและตอบกลับไปในทันที “บอกไม่ได้ค่ะ”

อาจารย์ของเธอมีศัตรูมากมาย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมคุณป้า มอยร่า ถึงเตือนเธอซ้ำๆว่าเธอไม่ควรบอกกับคนอื่นว่าอาจารย์ของเธออยู่ที่ไหน, โดยเฉพาะกับคนนอก

วาร์เตอร์ มองไปที่สีหน้าจริงจังของเด็กสาวและรู้ว่าเขาไม่สามารถเอาข้อมูลอะไรมาจากเธอได้อีก ถ้าเขาอยู่ในเมืองฮอทสปริง, เขาอาจจะสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลบางอย่างโดยใช้เหรียญทองได้ อย่างไรก็ตาม, ความมั่งคั่งของเขาไม่มีความหมายอะไรเลยเมื่ออยู่ในสถาบันเวทย์มนตร์ นักเวทย์ทุกคนที่อยู่ที่นี่คงจะแค่ดูถูกเขาและทำงานประจำวันของพวกเขาต่อ เขาโชคดีแล้วที่สามารถยื้อการสนทนากับเด็กสาวคนนี้ไว้ได้นานขนาดนี้

วาร์เตอร์ รู้สึกใจหาย เขาคิดว่าเขาพบโอกาสครั้งยิ่งใหญ่แล้ว, แต่มันก็ไม่ได้จบไปได้ด้วยดี เขาอดถอนหายใจออกมาจากความผิดหวังไม่ได้

 

“ขอบคุณนะครับ” วาร์เตอร์ เตรียมตัวที่จะไปรอที่ทางเข้าของสถาบันจนกว่า ลิงค์ จะกลับ เขาจะไม่ปล่อยให้การเดินทางครั้งนี้สูญเปล่า แต่แล้วเขาก็ต้องประหลาดใจ เขาเห็นเด็กหนุ่มผมดำเดินมาทางเขาในตอนที่เขากลับหลังหัน

ในเวลาเดียวกัน, เสียงของเด็กสาวคนนั้นก็ดังขึ้นจากข้างหลัง “อาจารย์, ครั้งนี้กลับมาเร็วจังนะคะ! อาจารย์บอกว่าจะไปครึ่งเดือนไม่ใช่หรอ?”

คนๆนั้นเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ลิงค์

 

 

รีวิวผู้อ่าน