px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 167: มันเป็นเรื่องจริง? หรือว่ามันเป็นเรื่องโกหักทั้งหมดกัน?


บนเส้นทางแห่งราชา
 

ลิงค์ เห็นผ่านหน้าต่างคริสตัลใสของรถม้าว่ามันคือ เอเลียร์ด กับ เอเลน่า ที่อยู่ข้างใน ลิงค์ ถอนหายใจอย่างเงียบๆ เขารู้ว่า เอเลน่า จะใช้อุบายนี้กับเขา

เอเลียร์ด เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของ ลิงค์, เอเลน่า ต้องรู้แน่ๆว่า ลิงค์ จะไม่มีทางทำอะไรที่เป็นอันตรายกับ เอเลียร์ด ลิงค์ รู้สึกประทับใจอย่างลับๆกับเสน่ห์ของ เอเลน ที่เอา เอเลียร์ด มาใช้เป็นตัวประกัน

จากนั้น, เอเลียร์ด เองก็สังเกตุเห็น ลิงค์ เช่นกัน; เขายังไม่รู้สถานการณ์ที่แท้จริงและสงสัยการกระทำของ ลิงค์

“ลิงค์” เขาเรียกขณะที่เขาเปิดหน้าต่างรถม้า “นายมาทำอะไรที่นี่?”

 

ลิงค์ ไม่เคยละสายตาจาก เอเลน่า ในเวลานั้น, เธอก็เอาตัวมาทาบหน้าอกของ เอเลียร์ดและใบหน้าของเธอก็ดูซีดเซียวมาก—เธอดูเหมือนกับอยู่ในความเจ็บปวด, แต่ ลิงค์ รู้ว่ามันเป็นแค่มารยา เขาสังเกตุเห็นว่า เอเลน่า เอามือไปทาบหัวใจของ เอเลียร์ด ตลอดเวลา, ไม่เคยขยับออกมาแม้แต่นิ้วเดียว

เธอกำลังสวมกำไลเวทย์มนตร์อยู่บนมือนั้น ถ้า ลิงค์ เดาไม่ผิด กำไลนั้นน่าจะเป็นอันที่เก็บเวทย์นกหวีดเลเวล 1 เอาไว้ มีส่วนที่ดูหยาบบางจุดที่ยืนยันข้อสงสัยของ ลิงค์ ว่ามันคือผลงานของ เอเลียร์ด

ลิงค์ มั่นใจว่าถ้าเขาทำการเคลื่อนไหวใดๆที่จะคุกคามความปลอดภัยของ เอเลน่า, เธอก็จะปล่อยนกหวีดนั้นตรงไปที่หัวใจของ เอเลียร์ด และฆ่าเข้าในทันที ลิงค์ กลัวว่าเขาอาจจะไม่สามารถหยุด เอเลน่า ได้ทันเวลาถ้าเธอทำแบบนั้นเนื่องจากกำไลเวทย์มนตร์อยู่ใกล้ เอเลียร์ด มาก

ครั้งนี้, ดูเหมือนว่า เอเลียร์ด จะตกอยู่ในปัญหาจริงๆ ลิงค์ ต้องไม่ทำการเคลื่อนไหวอย่างบุ่มบ่าม

 

“หลบไปซะ, ลิงค์” เอเลียร์ด พูด “เอเลน่า อาการไม่ดีจริงๆ, ฉันต้องพาเธอไปหานักบวชเดี๋ยวนี้!” เอเลียร์ด รู้สึกว่าร่างกายของ เอเลน่า กำลังสั่นอยู่ในอ้อมแขนของเขา เขาคิดว่าตอนนี้เธอต้องกำลังทนอยู่กับความเจ็บปวดจริงๆ
 

ลิงค์ ถอนหายใจออกมายาวๆและส่ายหัวเบาๆ จากนั้นเขาก็ชี้คทาของเขาไปที่ เอเลน่า
 

“เอเลียร์ด” เขาพูด “เธอไม่ได้รับอนุญาติให้ออกนอกสถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟ!”
 

“นายกำลังพูดเรื่องอะไร?” เอเลียร์ด พูดด้วยความสับสนอย่างสมบูรณ์ “นายมาทำอะไรที่นี่กันแน่, ลิงค์?” เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับอาการป่วยของ เอเลน่า มากขึ้นเรื่อยๆและอยากจะช่วยเธอให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้, แต่ ลิงค์ ก็มาขวางทางเอาไว้ ในช่วงเวลาเช่นนี้, แม้ว่า ลิงค์ จะเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของเขาเสมอ, แต่ความโกรธก็เริ่มเติบโตในหัวใจของ เอเลียร์ด
 

ลิงค์ เหลือบตามองทุกๆการเคลื่อนไหวของ เอเลน่า จากนั้น, โดยไม่ละสายตาไปจากเธอ, เขาก็เอาคริสตัลความทรงจำออกมาจากกระเป๋าของเขา
 

ขณะที่มานาของ ลิงค์ ไหลเข้าไปอย่างช้าๆ, คริสตัลสีเหลืองอำพันก็เริ่มส่องแสงสลัวออกมา จากนั้นแสงและเงาก็ปรากฏขึ้นในอากาศใกล้กับคริสตัล, แสดงให้เห็นถึงการนัดพบชู้รักของ เอเลน่า กับพ่อค้าที่ตายไปแล้วที่ใต้ต้นหลิว

คริสตัลในมือของ ลิงค์ มีคุณภาพสูง, แถมการคุมมานาของ ลิงค์ ก็ไร้ที่ติ เมื่อปัจจัยเหล่านี้มาผสมกันจึงทำให้ฉากที่แสดงออกมานั้นชัดเจนอย่างเหลือเชื่อและเหมือนกับมีชีวิตมากจนพวกเขาไม่ต่างไปจากภาพโฮโลแกรมเลย

ลิงค์ ไม่ได้แสดงทุกฉากที่เกิดขึ้นใต้ต้นหลิวเพราะเขาต้องการจะปกป้องความรู้สึกของ เอเลียร์ด ทั้งหมดที่เขาโชว์คือฉากจูบกันหลายวินาทีเพียงเท่านั้น เขารู้ว่าแค่นี้ก็พอแล้ว

 

หลังจากฉากสั้นๆนี้จบไป เอเลียร์ด ก็ดูเหมือนกับถูกกระแทกด้วยก้อนอิฐเป็นตันๆ เขานั่งเป็นใบ้อยู่ตรงนั้นอย่างสมบูรณ์!
 

เอเลน่า คิดไม่ถึงจริงๆว่า ลิงค์ จะใช้อุบายแบบนี้ ใบหน้าที่ซีดเซียวในตอนแรกของเธอ ตอนนี้มันซีดจนเหมือนกับคนตายที่ไม่มีสีใดเจือปนบนหน้าของเธออีก เอเลียร์ด, เมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน, มีใบหน้าแดงก่ำ แม้กระทั่งดวงตาของเขาก็ปูดจนเห็นเส้นเลือดในตอนนี้ เอเลน่า รู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ามือของ เอเลียร์ด กำลังสั่นอยู่ในตอนนี้
 

ลิงค์ คนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เอเลน่า ถอนหายใจออกมา เขาไม่เหลือพื้นที่ให้ฉันปกป้องตัวเองเลย ฉันเกรงว่าฉันคงจะออกไปจากที่นี่ทั้งเป็นไม่ได้แล้วหล่ะ
 

หลังจากนั้นครู่นึง, ฉากอีกฉากก็ปรากฏออกมาจากคริสตัลความทรงจำ มันคือฉากในตอนที่พ่อค้าฆ่าตัวตายบนเส้นทางแห่งราชา

“เอเลน่า ไม่ใช่ผู้หญิงไร้เดียงสาอย่างที่นายคิดว่าเธอเป็นหรอกนะ, เอเลียร์ด” ลิงค์ พูดหลังจากที่ฉากนี้จบ จากนั้นเขาก็เก็บคริสตัลกลับเข้าไปในกระเป๋าของเขา “ดูเหมือนว่าเธออาจจะเกี่ยวข้องกับลัทธิชั่วร้ายในฐานะสตรีศักดิ์สิทธิ์และกำลังวางแผนการบางอย่างที่จะทำลายการป้องกันของสถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟ ดังนั้น, เธอจึงไม่ได้รับอนุญาติให้ออกไปจากที่นี่ก่อนที่เรื่องทุกอย่างจะได้รับการสอบสวน!

 

ลิงค์ สังเกตุเห็นสีหน้าของ เอเลียร์ด ในตอนนี้และเขาก็รู้สึกผิดกับเขามากๆ, แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เรื่องนี้มันต้องจบ เอเลียร์ด ดูเหมือนจะได้ยินคำพูดของ ลิงค์, แต่เขาก็ยังไม่ได้ทำการตอบสนองใดๆออกมา
 

“เอเลน่า” ในที่สุดเขาก็กระซิบกับเธอด้วยน้ำเสียงสิ้นหวัง “ช่วยบอกผมที่ว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริง”
 

เอเลน่า ไม่กล้ามองตรงเข้าไปในดวงตาของ เอเลียร์ด ฉากจากคริสตัลความทรงจำชัดเจนมากจนไม่มีทางเธอจะหลุดพ้นได้ด้วยการกล่าวหาว่าพวกมันเป็นของปลอมและไม่ใช่เรื่องจริง และด้วยเหตุนั้น, ทั้งหมดที่ เอเลน่า สามารถทำได้ก็คือก้มหน้า ริมฝีปากของเธอสั่นเล็กน้อยราวกับว่าเธอต้องการจะพูดอะไรบางอย่าง, แต่พวกเขาทั้งคู่ก็อยู่แบบนั้นไปพักนึงและไม่มีใครพูดอะไรออกมา

เอเลียร์ด มีความเป็นสุภาพบุรุษกับเธออย่างไร้ที่ติ แม้ว่าเธอจะไม่สามารถรู้สึกแบบเดียวกับที่เขารู้สึกกับเธอได้, แต่เธอก็ยังไม่สามารถหาข้อบกพกพร่องในตัวเขาเพื่อโจมตีเขาได้ และด้วยเหตุนั้น, เธอจึงอยู่เงียบๆ

 

“เธอไม่ได้ป่วยเลย, งั้นสินะ?” เอเลียร์ด ถาม เขาไม่ได้โง่ แท้จริงแล้ว, เขามีความคิดที่ฉลาดหลักแหลมมากจนเขาแทบจะไม่มีใครเทียบได้, ดังนั้นทุกอย่างจึงชัดเจนกับเขาอย่างรวดเร็วหลังจากสิ่งที่ ลิงค์ ได้แสดงให้เขาเห็น “เอเลน่า, เธอแกล้งป่วยเพื่อหลอกผมให้พาเธอออกไปจากสถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟ, ใช่ไหม?”
 

สายตาของเขากวาดไปทั่วใบหน้าอันละเอียดอ่อนของ เอเลน่า มันเคยเป็นใบหน้าที่ทำให้เขามีความสุขและอิ่มเอม, แต่ทั้งหมดที่เขารู้สึกในตอนนี้คือความกลัวและมีแม้กระทั่งร่องรอยของความเกลียดอยู่ด้วย

 

และในที่สุด, สายตาของเขาก็ตกไปที่มือที่ทาบอยู่บนหน้าอกของเขา นิ้วพวกนี้เรียวและละเอียดอ่อนมาก, ผิวหนังก็ขาวใสและนุ่มนวล, และแขนของเธอก็กลมและนุ่มมาก มือของเธอก็งดงามมากจนเขาจับพวกมันเอาไว้ในมือของเขาเบาๆและชื่นชมพวกมันหลายคืนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
 

แต่ตอนนี้, สายตาของ เอเลียร์ด จดจ่ออยู่แค่กำไลเวทย์มนตร์บนข้อมือของเธอ มันเป็นของขวัญจากเขาที่เขาทำให้เธอด้วยตัวเอง

 

“ตอนนี้พอ ลิงค์ จับเธอได้, เธอก็เลยจะขู่เขาด้วยชีวิตของผมหรอ?” สายตาของ เอเลียร์ด ในตอนนี้กลายเป็นเย็นชาและไร้อารมณ์ ความอบอุ่นทั้งหมดที่เขามีให้เธอได้หายไปแล้วในตอนนี้ มีผู้หญิงที่โหดร้ายและไม่มีหัวใจแบบนี้อยู่ในโลกใบนี้ด้วยหรอ?
 

ในที่สุด, เอเลน่า ก็ถอดคราบทั้งหมดของเธอออกและยิ้มให้ เอเลียร์ด เธอเงยหน้าขึ้นอย่างเต๊ะท่าและความอ่อนโยนในดวงตาของเธอก็หายไปแล้วในตอนนี้และถูกแทนที่ด้วยความโหดร้ายอันหนาวเหน็บ

“เอเลียร์ด, แกมันโง่” เอเลน่า เยาะเย้ยขณะที่มือยังทาบอยู่ที่หัวใจของ เอเลียร์ด “ฉันหลอกแกอยู่ตลอดเวลา แต่แกก็ยังตามติดฉันอย่างมีความสุขเสมอ ฉันจะบอกให้ฟังนะ, ไอคนที่อยู่ในฉากนั่นไม่ใช่แค่คนเดียวหรอก, ฉันยังมีคนรักคนอื่นอีกสี่คนด้วย!

 

ตอนนี้ใบหน้าของ เอเลียร์ด เปลี่ยนเป็นสีม่วง เขากัดฟันด้วยความโกรธ, แต่เพราะจิตใจที่นิ่งสงบตามธรรมชาติของเขา, เขาจึงยังไม่สามารถหาคำพูดร้ายๆมาโจมตี เอเลน่า ได้
 

“ทำไมหล่ะ?” นี่เป็นเพียงคำพูดเดียวที่ เอเลียร์ด สามารถพูดออกมาได้ในที่สุดหลังจากที่ตกตะลึงมาเป็นเวลานาน
 

“ก็ไม่มีเหตุผลอะไรหรอก ฉันแค่อยากเล่นกับแกเฉยๆ ฉันคิดว่าแกดูโง่ดี!” คำพูดของ เอเลน่า ชั่วร้ายยิ่งขึ้น

หลังจากพูดแบบนั้น, แทนที่จะมองตรงเข้าไปในดวงตาของ เอเลียร์ด, เธอก็หันไปหา ลิงค์ และหัวเราะใส่หน้าเขาแทน

 

“แกเก่งกว่าที่ฉันคาดเอาไว้นะ” เธอพูด “ฉันว่ามันก็ไม่แย่นะที่ถูกคนที่มีพรสวรรค์มากมายอย่างแกจับได้ แต่ขอฉันพูดให้ชัดๆนะ, ฉันไม่คิดจะกลับไปที่สถาบันหรอก ถ้าแกอยากพาฉันกลับไปนัก, แกก็จะต้องพากลับไปสองศพ—ศพนึงคือฉัน, และอีกศพก็คือ เอเลียร์ด!
 

“กำไลเวทย์มนตร์วงเดียวขู่ฉันไม่ได้หรอก” ลิงค์ พูดขณะที่กำลังเขม่นสายตาทะลุทะลวงของเขาไปที่ เอเลน่า ด้วยอารมณ์ที่กำลังเดือดขึ้นมาเรื่อยๆ
 

“5555! แกคิดว่าฉันจะฆ่ามันด้วยกำไลกากๆวงนี้หรอ?” เอเลน่า เยาะเย้ย “ฉันนอนกับไอโง่นี่มาหลายครั้งแล้วจนฉันได้แก้ไขหลายสิ่งหลายอย่างลงไปในร่ายกายของมันในตอนนี้ ฉันขอบอกแกตามตรงนะ, ฉันไม่ได้เป็นนักเวทย์ที่เก่งอะไรนักหรอก, และทักษะเวทย์มนตร์ของฉันก็ไม่ได้น่าประทับใจเลย แต่ว่าเวทย์ศักดิ์สิทธิ์, โดยเฉพาะเวทย์ศักดิ์สิทธิ์แห่งความมืด, เป็นของถนัดสำหรับฉันเลยหล่ะ! ฉันสามารถทำให้คนที่เผลอง่ายๆอย่างไอโง่นี่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของฉันได้อย่างง่ายดาย จำเอาไว้นะ, ถ้าฉันตาย, เวทย์ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในร่างของ เอเลียร์ด ก็จะระเบิดด้วย!”
 

ลิงค์ ตกใจและตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างกระทันหัน ยังไงซะพ่อค้าคนนั้นก็เรียกเธอว่าเป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์, ดังนั้นมันก็น่าจะเป็นเรื่องปกติที่เธอจะมีความรู้ในเวทย์มนตร์ศักดิ์สิทธิ์อันแข็งแกร่ง ลิงค์ รับคำขู่ของเธอมาอย่างจริงจังและรู้ว่าเขาต้องไม่ทำการเคลื่อนไหวใดๆที่อาจจะทำอันตรายกับ เอเลียร์ด
 

แต่จะให้เขาปล่อยผู้หญิงคนนี้ไปงั้นหรอ? แน่นอนว่าไม่อยู่แล้ว!
 

และแล้ว, เป็นเวลาพักนึง, ทั้งสองฝ่ายก็ตกอยู่ในความเงียบและไม่ยอมหรือไม่สามารถทำการเคลื่อนไหวใดๆได้
 

จากนั้น เอเลียร์ด ที่มักจะเป็นคนเงียบๆก็ระเบิดความโกรธออกมาอย่างกระทันหัน
 

“เธอคิดว่าฉันจะกลัวความตายงั้นหรอ, เอเลน่า?” เขาตะคอกใส่ “ถ้างั้นเธอก็คิดผิดอย่างมากแล้วหล่ะ!” จากนั้นเขาก็เริ่มร่ายเวทย์นกหวีดอย่างรวดเร็วขณะที่เขาพูด, ซึ่งไม่มีทางที่ เอเลน่า จะตอบโต้ได้เลย เขาพร้อมที่จะสู้จนตัวตาย, และเขาจะต้องฆ่ายัยชั่วคนนี้ด้วยมือของเขาเอง!
 

เอเลน่า เริ่มทำการต่อสู้กลับในทันทีด้วยการใส่มานาของเธอเข้าไปในกำไลเวทย์มนตร์ ด้วยความที่เธอพึ่งอุปกรณ์เวทย์มนตร์ในการร่ายเวทย์, เธอจึงเร็วกว่า เอเลียร์ด และในกรณีนี้, เธอจะสามารถปล่อยนกหวีดได้ในเวลา 0.1 วินาที—ด้วยความเร็วนี้, ไม่มีทางที่ เอเลียร์ด จะมีเวลาพอที่จะป้องกันตัวเอง คนๆเดียวที่สามารถตอบสนองในช่วงเวลากระชั้นชิดเช่นนี้ได้ก็คงจะเป็น ลิงค์
 

ลิงค์ จ้องตาไม่กระพริบและเข้าสู่สภาพสงบนิ่งในการร่ายเวทย์อย่างรวดเร็ว โลกในสายตาของเขาในตอนนี้ดูเหมือนกับเคลื่อนไหวได้ช้ามากๆ ด้วยคทาในมือของเขาที่ชี้ไปที่ เอเลน่า, เขาใส่มานาเข้าไปและสร้างลูกบอลใสออกมาลูกนึงในชั่วพริบตาและมันก็โจมตีไปที่กำไลบนข้อมือของ เอเลน่า ในทันที
 

“ใบ้!”ตะโกนออกมา
 

ใบ้

เวทย์มนตร์เลเวล 2

ใช้มานา: 60 แต้ม

ผล: ทำลายโครงสร้างของเวทย์มนตร์เลเวล 2 หรือต่ำกว่าเพื่อขัดขวางการร่ายเวทย์ของเป้าหมาย 
(หมายเหตุ: โครงสร้างเวทย์มนตร์แบบเฉพาะต้องการการควบคุมมานาที่แม่นยำ ผู้ร่ายต้องมีเลเวล 5 หรือสูงกว่าเพื่อที่จะเชี่ยวชาญเวทย์มนตร์นี้)

 

นี่เป็นเวทย์ที่ ลิงค์ เพิ่งจะเชี่ยวชาญเมื่อไม่นานนี้, ดังนั้นเขาจึงสามารถร่ายมันได้แทบจะทันที ในตอนที่ใบ้ของ ลิงค์ ร่ายเสร็จ, นกหวีดของ เอเลน่า พึ่งจะก่อรูปขึ้นมาได้ครึ่งเดียวเท่านั้น, และด้วยเหตุนั้นเวทย์ของ ลิงค์ จึงสามารถทำให้โครงสร้างเวทย์นกหวีดของ เอเลน่า สลายไปได้ และเพราะฉะนั้น, เวทย์จึงถูกยกเลิก
 

แต่ว่านี่ก็หยุด เอเลน่า ไม่ได้ ในตอนที่นกหวีดของเธอล้มเหลว, เธอก็ควักมีดออกมาอย่างกระทันหันด้วยมืออีกข้างนึงด้วยความเร็วปานสายฟ้าแลบและกำลังจะเหวี่ยงมันไปที่หัวใจของ เอเลียร์ด
 

มันเห็นได้ชัดว่าผู้หญิงคนนี้ได้ผ่านการฝึกฝนทักษะการต่อสู้ของนักฆ่ามา เธอควักมีดออกมาด้วยความคล่องแคล่วและรวดเร็ว, แถมวัสดุของมีดนั้นก็มีคุณสมบัติต่อต้านเวทย์มนตร์ดังนั้นเวทย์มนตร์ระดับต่ำคงจะใช้ไม่ได้ผล ในกลับกัน, หากเป็นเวทย์ระดับสูง, ก็คงจะใช้เวลาในการร่ายมากเกินไป
 

ลิงค์ ชั่งน้ำหนักทางเลือกของเขาอยู่ครู่นึงและในเวลาไม่นานเขาก็พบว่าวิธีเดียวที่จะหยุดคมมีดได้ทันเวลาก็คือทำให้ เอเลน่า หมดสติ

ลิงค์ มักจะเป็นคนที่เด็ดขาดและตอนนี้เขาก็เด็ดขาดยิ่งกว่าเดิม ดังนั้น, ภายในชั่วพริบตา, ลิงค์ ก็โบกคทาของเขาและปล่อยลูกแก้วที่ตรงไปที่มือของ เอเลน่า ที่กำลังถือมีดอยู่ เป้าหมายของการระเบิดคือการโจมตีแขนของ เอเลน่า เพื่อให้ภัยคุกคามของมีดลดลง

ลิงค์ ใช้ทักษะการร่ายเวทย์ความเร็วสูงของเขาและเขาก็ใช้เวทย์ลูกแก้วซึ่งเขาคุ้นเคยกับมันมากๆ ยิ่งไปกว่านั้น, เขาก็ได้ยืมความแข็งแกร่งของโดมิงโก้คริสตัลมาด้วยการใช้ธาตุที่เก็บเอาไว้ข้างในมัน, ดังนั้น, ลิงค์ จึงใช้เวลาแค่ 0.01 วินาทีเท่านั้นในการร่ายเวทย์ลูกแก้วลูกที่สอง

 

ลูกแก้วยิ่งผ่านอากาศและระเบิดใกล้กับหูของ เอเลน่า มันเป็นแผนการของ ลิงค์ ที่จะทำให้ เอเลน่า สลบด้วยคลื่นกระแทกของการระเบิด ถึงมันจะเป็นความจริงที่เขาฆ่าเธอไม่ได้เพราะภัยคุกคามของเวทย์ศักดิ์สิทธิ์แห่งความมืดที่อยู่ในร่างของ เอเลียร์ด, แต่ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะไม่ทำให้เธอหมดสติ!
 

ปัง! ปัง!
 

มันคือเสียงระเบิดของลูกแก้วสองลูกที่ปล่อยออกมาแทบจะพร้อมกัน มือที่ถือมีดถูกโจมตีด้วยแรงกระแทกของลูกแก้วโดยตรง, ทำให้มันถืออาวุธไม่ได้อีก ขณะเดียวกัน, ลูกแก้วอีกลูกที่เล็งไปที่หูของ เอเลน่า ก็...พลาดเป้าที่ ลิงค์ เล็งเอาไว้เล็กน้อย

มันไม่แน่ชัดว่าเป็นความบังเอิญหรือเป็นความตั้งใจ, แต่ เอเลน่า ได้เอียงหัวของเธอไปหาลูกแก้วที่อยู่ใกล้กับหูของเธอในจังหวะสุดท้าย มันควรจะระเบิดห่างจากเธอ 60 ฟุต, แต่ตอนนี้มันระเบิดในระยะที่ใกล้กว่าถึงครึ่งนึง, ซึ่งมันใกล้พอที่จะฆ่าเธอได้!

 

หัวของ เอเลน่า โดนเป่าด้วยแรงกระแทกของระเบิดอย่างเต็มที่ แม้ว่าเธอจะมีผมหนาที่อาจจะรองรับแรงระเบิดได้เล็กน้อย, แต่เลือดก็ไหลออกมาจากหูของเธอ, ครึ่งร่างของเธอย้อมไปด้วยสีแดงในทันที
 

แม้ว่าจะบาดเจ็บร้ายแรงขนาดนี้, แต่, เอเลน่า ก็ยังมีสติอยู่
 

ดวงตากลมโตของเธอในตอนนี้พร่ามัว, แต่พวกมันก็จ้องตรงไปที่ใบหน้าของ เอเลียร์ด ด้วยความอบอุ่นและความอ่อนโยนที่เคยมีมาก่อน มีแม้กระทั่งรอยยิ้มที่อ่อนแอแต่จริงใจบนใบหน้าของเธอในตอนนี้
 

“ยกโทษให้ฉันด้วยนะ...ที่รัก”
 

นี่คือคำพูดสุดท้ายที่ออกมาจากปากของ เอเลน่า จากนั้น, ด้วยรอยยิ้มอันอ่อนโยนที่ยังคงอยู่บนใบหน้าของเธอ, เธอก็จากไป
 

ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับ เอเลียร์ด เขาไม่ได้ระเบิดเป็นชิ้นๆตามแบบที่ เอเลน่า ขู่เอาไว้ว่าจะเกิดขึ้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของเขาเลย

เอเลียร์ด ทรุดลงกับพื้น จากนั้น, ก็ดูเหมือนว่าเขาจะคิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้อย่างกระทันหันและรีบวิ่งไปหาร่างของ เอเลน่า และประคองไว้แนบกับอกของเขา จากนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้นไปหาสวรรค์และตะโกนออกมาสุดเสียง, น้ำเสียงของเขาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

เขารู้สึกว่าตอนนี้เขาเข้าใจ เอเลน่า แล้ว เธอเป็นนักบุญของลัทธิมืดและอยู่ในภารกิจบางอย่าง, ดังนั้นเธอจึงต้องใช้เสน่ห์ของเธอเพื่อหลอกล่อผู้ชายและใช้ประโยชน์จากพวกเขา
 

แต่ เอเลียร์ด ก็มั่นใจว่าเธอรักเขา เธอเยาะเย้ยเขาและใช้คำพูดที่หนาวเหน็บและชั่วร้ายกับเขาในตอนที่แผนการลับของเธอกำลังจะถูกเปิดโปงก็เพราะเธอต้องการยั่วให้ เอเลียร์ด ฆ่าเธอ

 

เธอเหลือตัวเลือกอะไรอีกหล่ะ?

“อ้ากกกกกกกก!!!!”

ถ้ามีใครเอามีดมาแทงทะลุหัวใจของ เอเลียร์ด ในตอนนี้, ความเจ็บปวดก็คงจะยังน้อยกว่าความรู้สึกของเขาในตอนนี้

สุดที่รักของฉันตายแล้ว ชีวิตของฉันจบสิ้นแล้ว, เอเลียร์ด คิดขณะที่เขากอดร่างไร้ชีวิตของ เอเลน่า

ในขณะเดียวกัน, ลิงค์ เองก็ตัวสั่นกับสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้น เขามองดูศพของ เอเลน่า จากนั้นก็มองเพื่อนของเขาที่กำลังทนทุกข์กับความเจ็บปวดอย่างมหาศาล คิ้วของเขาขมวดกันจนพวกมันแทบจะรวมเป็นอันเดียว

เธอตั้งใจจะตายหรอ? ความรู้สึกที่เธอมีให้ เอเลียร์ด เป็นของจริงงั้นหรอ? หรือว่าทั้งหมดเป็นแค่เล่ห์เหลี่ยม?

 

อะไรคือความจริง? หรือว่ามันเป็นเรื่องโกหกทั้งหมด? แม้แต่ ลิงค์ ก็ไม่มั่นใจแล้วในตอนนี้
 

 

รีวิวผู้อ่าน