px

เรื่อง : เทพอสูรบรรพกาล -Ancient Strengthening Technique
AST บทที่ 101 - ความงามที่แสนเงียบสงบ


ฝากติดตามเพจด้วยนะครับ แฟนเพจ แจ้งเตือนก่อนใคร กดเลย

https://www.facebook.com/AncientStrengtheningTechnique/

บทที่ 101 - ความงามที่แสนเงียบสงบ

ชิงสุ่ยนั้นไม่ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมที่แปลกไปของอวี้เหอ  ถ้าเขาไม่ได้มีอะไรกับสือฉิงจวง เขาก็คงยังจะแสดงท่าทางเกี้ยวพาราสีกับอวี้เหอ และคงขอให้เธอแต่งงานกับเขา

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ความกังวลทั้งหมดของชิงสุ่ยต่างปักหลักอยู่กับการคิดวิธีรักษาเหวินเหรินอูซวง อีกทั้งยังมีปัญหาที่เกิดขึ้นกับสือฉิงจวง ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายนี้ เขาจึงเลือกที่จะละทิ้งอวี้เหอ และยินดีอย่างยิ่งหากอวี้เหอ จะสามารถหาคนที่คู่ควรกับเธอได้ในเร็วๆนี้

ชิงสุ่ยไม่รู้เลยว่าอวี้เหอนั้นค่อยๆเปลี่ยนไป จากความรู้สึกที่เคยห่วงใยชิงสุ่ยที่แสนน้อยนิด จนกระทั่งตอนนี้เธอนั้นห่วงใยเขาด้วยทั้งหมดของหัวใจ

ชิงสุ่ยเป็นคนเรียบง่าย แนวคิดเรื่องการสมรสจากโลกใบก่อน ถูกจารึกฝังเข้าไปในจิตวิญญาณของเขา นอกจากนี้ สือฉิงจวงก็เป็นผู้หญิงคนแรกของเขา มันทำให้เขาไม่สามารถหักหลังเธอได้ เขาไม่เคยคิดถึงเรื่องการมีภรรยาหลายคนเลย หรือแม้กระทั่งการมีนางสนม ในยามที่เขาขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกใบนี้ เขานั้นเคยคิดเกี่ยวกับมันอยู่ครั้งหนึ่ง แต่หากมองความเป็นจริง ชิงสุ่ยย่อมเชื่อว่าคงไม่มีผู้หญิงคนไหนเลยที่จะยอม ในแม้กระทั่งอวี้เหอเองก็ตาม

แม้ว่าตอนนี้โอกาสที่จะติดต่อกับสือฉิงจวงนั้นน้อยมาก แต่หนทางยังอีกยาวไกล เขานั้นก็ยังมีโอกาสที่จะเป็นเจ้าของเธอ

และหากเขาไม่คิดจะทำสิ่งใดเลย มันจะต้องมีผลกระทบกับเขาอย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องการแบ่งใจที่มีต่อผู้หญิงคนหนึ่งให้กับผู้หญิงคน นี่คือสิ่งที่ชิงสุ่ยได้ตัดสินใจลงไป

ในหลายๆครั้ง ชิงสุ่ยนั้นอยากจะไปที่ตระกูลสือ เพื่อไปหาสือชิงจวง แต่เมื่อคิดถึงคำขอ ที่หน้าประตูเมือง อีกทั้งเรื่องที่สือฉิงจวงนั้นมีคู่หมั้นแล้ว โลกใบนี้ก็ไม่ได้ต่างจากโลกไปก่อนหน้านี้เลย ผู้คนจะมองว่าเขาเป็นคนผิดศีลธรรม ถ้าหากเขานั้นแย่งคู่หมั้นของผู้อื่น

ชิงสุ่ยยอมเป็นคนผิดศีลธรรม แต่ถึงกระนั้นเขาก็กลัวว่าสือฉิงจวงเองยังไม่สามารถรับมือกับความกดดันที่จะเกิดขึ้นได้ และมันอาจหวนกลับมาทำร้ายเธอ นอกจากนี้เขาเองยังไม่แน่ใจหรือว่าเธอมีความรู้สึกกับเขาจริงๆหรือไม่?

แต่มันก็มีวิธีที่สามารถทำได้ เช่น ถ้าหากมีผู้ฝึกตนในระดับเทวะเซียนเทียนมาชอบสือฉิงจวง ซึ่งเขานั้นก็แข็งแกร่งกว่าซือถูปูฝาน ตราบใดที่สือฉิงจวงเลือกซื้อทุกตอนคนนั้น ซือถูปูฝานก็มีเพียงแต่จะยอมแพ้เท่านั้น แต่น่าเสียดายที่ชิงสุ่ยเพลงไม่สามารถทำแบบนั้นได้ในตอนนี้

"ถ้าข้าสามารถแข็งแกร่งในระดับเทวะเซียนเทียนได้ล่ะก็ สือฉิงจวงจะต้องเลือกข้าอย่างแน่นอน แล้วพวกเราจะมีความสุขไปด้วยกัน"ชิงสุ่ยคิดแล้วก็ยิ้มในขณะที่เขาเดิน

"โอ้ยยยยยย"ชิงสุ่ยรู้สึกว่าเขาได้ชนเข้ากับอะไรบางอย่าง ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงร้องยังเจ็บปวดของใครบางคน มันทำให้เขาตื่นขึ้นมาจากความคิดทั้งหมด

"ว่าไง เจ้าไม่เป็นไรใช่ไหม?"

ซึ่งคนที่เขาชนล้มลงบนพื้นนั้น ไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นคนที่ชิงสุ่ยเคยพบมาก่อน นั่นก็คือติงเป่า ชิงสุ่ยยิ้มออกมาในขณะที่มือของเขานั้นยกตัวของติงเป่าขึ้นจากพื้น

"เจ้า ข้าเห็นเจ้าหัวเราะอย่างกับคนโง่มาแต่ไกล ข้าจึงอยากรู้ว่าเจ้านั้นได้มองดูถนนบ้างไหม ดังนั้นข้าจึงลองยืนอยู่นิ่งนิ่ง แต่ข้าก็ไม่คิดว่าเจ้าจะเข้ามาชนข้าจริงๆ!!"ติงเป่าทำหน้าบึ้งบนใบหน้าเล็กๆของเธอ ในขณะที่เธอใช้มือหนึ่งลูบหน้าอกและมีอีกข้างนึงปัดฝุ่นบนก้นอันอวบอิ่มของเธอ หลังจากที่เธอลุกขึ้นจากพื้น

การกระทำที่น่ารักของเธอนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดให้ชิงสุ่ยต้องหันมามองร่างกายของเธอ แต่เขาก็บอกว่าเขานั้นไปชนกับหน้าอกของเธอ มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เขารู้สึกว่ามันนุ่มนิ่มและเด้งดึง

"นี้ตอนแรกข้าก็คิดว่าเป็นความประมาทของข้า แต่ความจริงแล้วมันเป็นเพราะเจ้า สาวน้อยเพราะเจ้าไม่เคลื่อนที่ไปไหนไง เจ้าเลยชนเข้ากับข้า!!!"ชิงสุ่ยกล่าวติดตลกในขณะที่มือของเขาก็เริ่มขึ้นไปลูบหัวติงเป่า และเขาก็หดมือเขาอย่างรวดเร็ว เพราะเขาคิดได้ว่ามันไม่เหมาะสม

หากรวมอายุของชิงสุ่ย ทั้งโลกใบก่อนและโลกใบนี้ เขานั้นอายุประมาณ 30 ต้นๆ ดังนั้นจิตใจของเขาจึงเป็นผู้ใหญ่เช่นเดียวกับอวี้เหอ ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชิงสุ่ยชอบผู้หญิงที่ดูมีความเป็นผู้ใหญ่

"ชิชิชิ เจ้าก็ไม่ได้แก่กว่าข้าซักหน่อย ทำไมเจ้าถึงเรียกข้าว่าสาวน้อย? แต่จริงๆแล้วเจ้าก็ดูเหมือนคนอายุ 20 นะ"ติงเป่าพูดในขณะที่เธอมุ่ยริมฝีปาก และหัวเราะออกมาอย่างคึกคัก

" ก็ได้ก็ได้ พอแล้ว ว่าแต่ทำไมเจ้าถึงมาอยู่ที่นี่? คงไม่ใช่ว่าเจ้ามารอข้าหรอกนะ?"ชิงสุ่ยกล่าวอย่างติดตลก

"ฝันไปเถอะ!!! ใครจะมารอเจ้ากัน ข้าก็แค่เพียงอยากรู้อยากเห็นในข่าวลือที่คนเค้าว่ากัน แต่ถ้าหากเจ้ามีปัญหาอะไรพี่สาวข้าสามารถช่วยเจ้าได้นะ อย่างน้อยเราก็เป็นคนรู้จักกัน"ติงเป่ากระพริบตาใสใสของเธอ ดวงตาของเธอนั้นดูใหญ่ยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับใบหน้าใบเล็กของเธอ มันยิ่งทำให้น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

ชิงสุ่ยรู้ว่าเขาคงไม่สามารถโต้เถียง กับเด็กสาวจอมแก่นได้ เขาจึงฝืนยิ้มออกมาพร้อมกับส่ายหน้า "ข้าเองยังคงมีสิ่งที่ต้องทำ ข้าคงไม่อาจคุยกับสาวน้อยได้อีกต่อไป เราค่อยคุยกันครั้งหน้าแล้วกัน!!!"

เห็นได้ชัดว่าชิงสุ่ยไม่ได้ให้ความสนใจกับเธอ เธอจึงบุ้ยปากของเธอและกระทืบเท้าหลายครั้ง เธอเป็นผู้หญิงที่ตระกูลติงภาคภูมิใจ พวกเขาได้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เธอรู้สึกเพลิดเพลิน สนุกสนาน เธอทั้งดูดีและน่ารัก คนในวัยเดียวเธอต่างหลงรัก และเอาใจใส่เธอทั้งสิ้น แต่คนเรานั้นต่างไม่อยู่ในสายตาเธอเลย ในความคิดเธอคนเหล่านั้นเป็นเพียงชนชั้น 2 เท่านั้น แต่เธอคาดไม่ถึงเลยว่าเด็กหนุ่มที่อยู่เบื้องหน้าของเธอนั้น จะแสดงอาการไม่สนใจเธอออกมา

"เจ้าบ้าชิงสุ่ย ไว้คราวหน้า ข้าจะเอาคืนเจ้าให้ได้"

ชิงสุ่ยไม่รู้เลยว่าเธอนั้นกำลังด่าเขาอยู่จากด้านหลัง เขานั้นไม่ต้องการที่มีปฏิสัมพันธ์กับเด็กสาวที่ชอบเอาแต่ใจ อีกทั้งยังมาจากตระกูลใหญ่

ชิงสุ่ยไม่ชอบผู้หญิงที่เอาแต่ใจ อีกครั้งเขานั้นไม่ใช่คนที่นิยมเด็กสาว แต่สิ่งที่เขาทำนั้นยิ่งทำให้เด็กสาวผู้สูงส่งคนนี้จดจำเขาได้ดียิ่งขึ้น

ชิงสุ่ยรีบจัดการตัวเอง ก่อนที่จะเดินเข้าไปในร้านตีเหล็กอัคนีผลาญเมฆา เพื่อที่จะซื้อหม้อกลั่นยา มาแทนที่หม้อกลั่นยาใบเดิมที่แตกสลายไปแล้ว

ขณะที่เขาก้าวเข้ามาภายในร้าน ชิงสุ่ยสังเกตเห็นว่าตอนนี้คุณยังไม่มากเหมือนครั้งก่อน แต่มีผู้หญิงคนนึงอยู่ภายใน เมื่อเขามองดู มันก็ทำให้เขารู้สึกมีความสุข

มันราวกับว่าเธอนั้นมีสัมผัสพิเศษ เมื่อดวงตาของชิงสุ่ยเริ่มมองไปที่หญิงสาวคนนั้น เธอก็หันหน้าของเธอมองไปที่ชิงสุ่ย รอยยิ้มที่ใสซื่อของเธอนั้นทำให้หัวใจของชิงสุ่ยรู้สึกสงบ

"มันช่างบังเอิญจริงๆ ที่ทำให้พวกเราได้เจอกันอีกครั้ง"เสียงของหญิงสาวดังขึ้น ในขณะที่เธอเดินไปหาเขา

"ฮ่า ฮ่า นี่คงไม่ใช่เหตุบังเอิญแล้วล่ะ เพราะว่าครั้งที่แล้วที่ข้ามา ข้าก็ไม่เห็นเจ้า"

"จริงเหรอ? ว่าแต่ในวันที่ท่านมาที่นี่เพื่อต้องการสิ่งใดล่ะ?"หญิงสาวคนนั้นยิ้มในขณะที่เธอเดินไปยังด้านข้างของชิงสุ่ย ดวงตาของเธอเปล่งรัศมีความงามในขณะที่เธอมองไปที่ชิงสุ่ย

เธอเป็นหญิงสาวที่ค่อนข้างจะเงียบๆ ท่าทางการแสดงออกที่สง่างามของเธอนั้น ทำให้ชิงสุ่ยค่อนข้างตะลึง มันทำให้เขารู้สึกว่าเธอเป็นหญิงสาวบริสุทธิ์แต่แฝงไปด้วยสีสัน

รีวิวผู้อ่าน

noovo9999
1376 วันที่แล้ว

เอ่อสงสัยครับ จะร้อยตอนแล้วมีแต่เรื่องผู้หญิงหรอ สงสัยอ่ะ


  แสดงความคิดเห็น