px

เรื่อง : เทพอสูรบรรพกาล -Ancient Strengthening Technique
AST บทที่ 146 – จงโทษความน่ารังเกียจของเจ้าซะ


ฝากติดตามเพจด้วยนะครับ แฟนเพจ แจ้งเตือนก่อนใคร กดเลย

https://www.facebook.com/AncientStrengtheningTechnique

บทที่ 146 – จงโทษความน่ารังเกียจของเจ้าซะ

เช้าวันนั้นชิงสุ่ยตื่นขึ้นมาตามเวลาที่วางไว้ มันกลายเป็นนิสัยไปแล้วและนิสัยอาจจะเป็นได้ทั้งดีและไม่ดี ตัวอย่างเช่น คนๆหนึ่งอาจจะมีนิสัยในการทำลายล้างสิ่งต่างๆด้วยการทำลายมันด้วยกำปั้นของเขา เมื่อคุณเข้าใจนิสัยของฝ่ายตรงข้ามแล้ว คุณจะสามารถทำให้เขาเสียใจต่อสิ่งนั้นในชีวิตได้!

ชื่อเสียงของศูนย์รักษาวิทยายุทธแผ่กระจายไปไกลยิ่งขึ้น ด้วยลานด้านหน้าที่คึกคักเหมือนตลาดที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว  ส่วนใหญ่นั้นเป็นคนยากจนหรือสามัญชนทั่วๆไป หลายๆคนค่อยๆรู้จักเด็กหนุ่มคนหนึ่งผู้เป็นเจ้าของศูนย์รักษาวิทยายุทธและเขาได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรักษาที่ต่ำมากหรือบางครั้งก็ไม่ยอมรับเงินใดๆเลย สิ่งสำคัญที่สุดคือเด็กหนุ่มคนนี้คือผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียน ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองร้อยไมล์

ผลของข่าวนี้ได้ดึงดูดผู้หญิงที่งามและยังไม่ได้แต่งงานจำนวนหลายร้อยคนในเมืองร้อยไมล์รวมถึงเยาวชนหญิงจากตระกูลที่มีชื่อเสียงและครอบครัวต่างๆมากมาย! พวกเขาทั้งหมดหวังว่าผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียนจะชอบพวกเขาและทำให้สถานะทางสังคมของพวกเขาและตระกูลดีขึ้นได้!

แม้กระทั่งผู้หญิงที่ทำอาชีพที่ใช้ความสามรถเฉพาะทางก็มาขอคำปรึกษาจากเขา  มันทำให้ชิงสุ่ยรู้สึกทำอะไรไม่ถูก พวกนางเพียงแค่พยายามหาทางออกเพื่อเลี้ยงชีพตนเอง! บ่อยครั้งที่ศูนย์รักษาวิทยายุทธเต็มไปด้วยเรื่องเหลวไหลไร้สาระของคนที่ไม่เกี่ยวข้อง!

หลายคนก็มีเป้าหมายอีกอย่างหนึ่งซึ่งก็เพื่อที่จะสามารถโอ้อวดได้ว่าผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียนเคยทำการรักษาพวกเขามาก่อน!

นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงบางคนที่แสดงความต้องการว่าพวกเขาเพียงแค่ต้องการหลับนอนกับชิงสุ่ยในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น

แต่เนื่องจากรอบๆตัวชิงสุ่ยต่างรายล้อมไปด้วยผู้หญิงเช่น อวี้เหอ เหวินเหรินอูซวง และหมิงเยวี่ย เก้อโหลว เขาจึงไม่ได้มีสนใจหรือพึงใจใดๆกับผู้หญิงธรรมดาเช่นนั้น ชิงสุ่ยเคยปรารถนาเสมอมาสำหรับความสัมพันธ์แค่เพียงชั่วข้ามคืน แต่ตอนนี้เขาเกลียดพฤติกรรมที่ขาดความรับผิดชอบเช่นนี้!

เช่นเดียวกับที่ชิงสุ่ยส่งลูกค้ารายสุดท้ายของเขาออกไป เขาเห็นชายผมขาวคนหนึ่งที่มีดวงตาสดใสราวกับดวงดาว มีรูปร่างที่สูงและแข็งแรง ชิงสุ่ยตกใจเมื่อเขาเห็นชายชราคนนี้

สัมผัสทางจิตวิญญาณของชิงสุ่ยมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นผลจากจี้หยินหยางในใจของเขา ทำให้เขาสามารถตรวจจับกลิ่นอายอันแรงกล้าได้อย่างรวดเร็ว เมื่อชิงสุ่ยเห็นชายชราเขามั่นใจว่าความสามารถของเขาอ่อนแอกว่าอาจารย์เทพธิดาของเขาเพียงเล็กน้อย แต่มันเป็นเพียงการพบเจอกันโดยบังเอิญ!

ชิงสุ่ยเห็นได้ชัดว่ามีรัศมีแห่งการฆ่าฟันที่รุนแรงมาจากชายชราและเขากำลังพยายามอย่างเต็มที่ที่จะควบคุมมันและไม่ปล่อยให้กลิ่นอายเหล่านั้นของเขารั่วไหล

ชายชราคนนี้แน่นอนว่าจะต้องเป็นซือตู เจี้ยนอี้

ซือตู หนานเทียนแจ้งว่าชิงสุ่ยกำลังฝึกฝนทักษะทางการแพทย์อยู่ที่ศูนย์รักษาวิทยายุทธ ซือตู เจี้ยนอี้จึงต้องการมาเห็นด้วยตาของเขาเองว่าพรสวรรค์ที่ได้รับมาจากสวรรค์นั้นเป็นอย่างไร

ตอนที่เขาเห็นชิงสุ่ยความประทับใจครั้งแรกของเขาคือเด็กหนุ่มคนนี้ดูดีและมีเสน่ห์ ในขณะที่เขายังเยาว์วัย เขาดูเหมือนจะเป็นไวน์ที่กลมกล่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งดวงตาทั้งสองของเขาที่มีความชัดเจนและงดงาม พวกมันมีเสน่ห์ที่ไม่อาจจะอธิบายได้ในตัวของมัน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ซือตู เจี้ยนอี้รู้สึกแปลกๆก็คือเขาไม่รู้สึกถึงกลิ่นอายใดๆของอีกฝ่ายเลย ราวกับว่าเขาเป็นคนธรรมดา ทำให้เขาประหลาดใจเป็นอย่างมาก ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเขาเคยได้เห็นภาพเหมือนของชิงสุ่ยมาก่อน ซือตู เจี้ยนอี้คงจะคิดว่าหนุ่มคนนี้ไม่ใช่ชิงสุ่ยแน่ๆ!

แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรมาก มีเทคนิคบางอย่างที่จะช่วยให้คนๆหนึ่งสามารถปกปิดกลิ่นอายของพวกเขาเอาไว้ได้ นี่เป็นเพียงแค่การคาดเดาที่ซือตู เจี้ยนอี้คิดว่าอาจจะมีความเป็นไปได้เล็กน้อย ตราบเท่าที่เขาเก็บรักษาความลับของตัวตนของเขาเอาไว้อย่างต่อเนื่องเทคนิคดังกล่าวก็ไร้ประโยชน์อยู่ดี

"ผู้อาวุโสที่เคารพเชิญทางนี้!" ชิงสุ่ยกล่าวอย่างกระตือรือร้น!

ในขณะเดียวกับที่ชิงสุ่ยพูดแบบนี้ เขาก็ได้ใช้สายตาภายในของเขาเพื่อประเมินความสามรถของชายชรา ชิงสุ่ยสังเกตเห็นว่าดูเหมือนว่าผู้ฝึกฝนเทวะเซียนเทียนทุกคนจะได้รับความเสียหายบางอย่างที่เกิดขึ้นกับเส้นพลังงานลมปราณของพวกเขา แม้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาใดๆแก่พวกเขาในระยะสั้น แต่ภายใต้สถานการณ์บางอย่างความเสียหายขนาดใหญ่อาจเกิดจากช่วงเวลาแห่งความประมาท!

ในขณะที่ชิงสุ่ยไม่ค่อยแน่ใจ เขารู้สึกว่ามีความเป็นไปได้สูงถึงแปดสิบเปอร์เซ็นต์ว่าคนผู้นี้เป็นผู้เชี่ยวชาญในระดับเทวะเซียนเทียนจากตระกูลซือตู เขาคิดกับตัวเองว่า "ชายชราผู้นี้กำลังติดพันอยู่กับความตาย และแสวงหาการรักษาจากเขา”

"ข้ารู้สึกว่าจุดระหว่างหน้าอกและหน้าท้องของข้าทำร้าย หมอโปรดลองตรวจดูสิ! "ซือตู เจี้ยนอี้ยิ้ม หลังจากที่นั้นเขาก็มั่นใจว่านี่จะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลซือตู ชิงสุ่ยรู้สึกว่ารอยยิ้มนั้นเป็นของปลอม!

"ให้ข้าใช้การฝังเข็มสำหรับท่านได้หรือไหม ข้ามั่นใจว่าผู้อาวุโสที่นับถือจะหายจากความเจ็บปวดได้ในทันที!" ชิงสุ่ยยิ้ม!

ชิงสุ่ยรู้สึกปลื้มใจที่การฝังเข็มเป็นทักษะของแพทย์ในโลกทั้งเก้าทวีป ไม่มีใครเคยได้ยินถึงวิธีการฆ่าคนด้วยเข็ม ดังนั้นเมื่อชิงสุ่ยนำเข็มสีเงินที่มีความยาวเพียงเจ็ดนิ้วออกมา "ซือตู เจี้ยนอี้จึงไม่รู้สึกแปลกใจใดๆ!

ชิงสุ่ยเอาเข็มสีเงินธรรมดาที่เขาใช้ในศูนย์รักษาวิทยายุทธเป็นประจำออกมา เพราะเขาไม่ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามสงสัยได้ หากว่าเขาใช้วัตถุบางอย่างที่ซ่อนอยู่และมีอำนาจในการสังหารที่แข็งแกร่ง! ก็จะทำให้เกิดความสงสัยออกมาได้และทำให้เสียแผนที่วางเอาไว้

หลังจากถอดเสื้อด้านบนกล้ามเนื้อของซือตู เจี้ยนอี้ก็พองโตออกและดูแข็งแรงมากจนดูเหมือนกับโลหะ ดูเหมือนว่าเขาจะมีพลังที่แข็งแกร่งมากโดยไม่มีร่องรอยของผิวของคนชราปรากฏอยู่เลย!

ชิงสุ่ยทำการวัดหน้าอกที่หยาบกระด้าง เข็มสีเงินขนาดเจ็ดนิ้วนั้นแทบจะไม่สามารถเข้าถึงหัวใจของเขาได้เลย กล้ามเนื้อหน้าอกของเขาหนาขึ้นมากกว่าหน้าอกของผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการที่เข็มเงินไม่สามารถเจาะเข้าไปในกล้ามเนื้อได้

มันเป็นสิ่งที่ดี เพราะชิงสุ่ยไม่ได้ต้องการเจาะเข้าไปในหัวใจของเขา เทคนิคเข็มขั้นพื้นฐานไม่ได้มีไว้แค่ช่วยคนได้ แต่ยังมีเทคนิคที่น่าอัศจรรย์บางอย่างที่จะก่อให้เกิดอันตรายหรือจำกัดบุคคลนั้นๆไว้ ผลกระทบที่อาจจะทำให้เส้นขนของคุณลุกขึ้นได้

ชิงสุ่ยได้ให้เจี้ยนอี้นอนลงและผ่อนคลายร่างกายของเขา ก่อนที่เขาจะใช้เข็มในการฝังเข็มไปที่จุดซานจงบนหน้าอกของเขา  มันจะไม่เพียงแต่ช่วยลดความเจ็บปวดบางส่วนที่เขาเก็บกดเอาไว้เท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือชิงสุ่ยได้ใช้เทคนิคการฝังเข็มลึกลับกับลมปราณอัคคีผลาญที่ลุกเป็นไฟ!

ที่จุดซานจง ถ้าได้รับบาดเจ็บเข้าที่จุดนี้ความแข็งแกร่งภายในตัวก็จะเกิดการกระจัดกระจายตัวทำให้เขารู้สึกกระวนกระวายและคุ้มคลั่ง

และชิงสุ่ยยังได้ใช้เทคนิคเดียวกันกับจุดอีกสองจุดคือ จุดจิวเว่ย และจุดจวี้เจวี๋ย ถ้าได้รับบาดเจ็บเข้าที่จุดนี้มันก็จะส่งผลกระทบต่อผนังช่องท้อง ตับ และลำไส้ ทำให้เกิดความสั่นสะเทือนของหัวใจและในที่สุดก็จะนำไปสู่ความตายจากการขาดเลือด

จุดเหล่านี้ เป็นจุดฝังเข็มที่สำคัญและร้ายแรงต่อร่างกายของมนุษย์ หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าอาจจะมีชีวิตรอดมาได้แต่เขาก็เหมือนกับตายไปแล้วครึ่งหนึ่ง!

"ท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง?" ชิงสุ่ยเก็บเข็มเอาไว้และยิ้มขณะที่พูดกับซือตู เจี้ยนอี้!

ซือตู เจี้ยนอี้สังเกตเห็นว่าอาการบาดเจ็บปวดที่เขาเคยข่มเอาไว้ที่อยู่บริเวณตรงกลางของทรวงอกและหน้าท้องของเขาถูกรักษาให้หายออกไปจริงๆ ดูเหมือนว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะมีทักษะทางด้านการแพทย์อย่างแท้จริง มันเป็นเพียงสิ่งที่เขาไม่เข้าใจว่าทำไม ชิงสุ่ยถึงไม่ได้ปล่อยกลิ่นอายใดๆของเขาออกมาเลยตั้งแต่แรกเห็น เขาเคยขังตัวเขาเองไว้ถึงสองครั้งและได้ทำการทดสอบบางอย่างเพื่อเขา แต่ฝ่ายอื่น ๆ ไม่ได้อยู่ในความดูแลเลย ถ้าเขาเป็นผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียนจริงๆก็เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่ระวังตัว

"หมอ นี่เป็นศูนย์รักษาวิทยายุทธที่เจ้าสร้างขึ้นหรือไม่? เจ้าเป็นหมอผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียนในข่าวลือหรือไม่? "ซือตู เจี้ยนอี้ค่อยๆใส่เสื้อผ้าของเขาขณะที่เขาค่อยๆพูด

"เหตุผลที่ข่าวลือเป็นข่าวลือเพราะความน่าเชื่อถือต่ำเกินไป ท่านผู้อาวุโสที่น่านับถือคิดเห็นเช่นไร" ชิงสุ่ยกล่าว เขาพยายามพูดผ่านๆไป

"ฮ่าๆ คำพูดของเจ้าดูสมเหตุสมผล!" ซือตู เจี้ยนอี้ยิ้มและพูด แต่เขารู้สึกสงสัยมากขึ้น เด็กชายที่ดูดีเช่นนี้พร้อมด้วยมันสมองของเขา เขาไม่แน่ใจว่าชิงสุ่ยได้บรรลุถึงระดับผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียนอย่างแท้จริงหรือไม่? ซือตู เจี้ยนอี้ต้องการที่จะฆ่าเขาด้วยฝ่ามือ มันเป็นการลงมือเพียงครั้งเดียวอย่างตรงไปตรงมาและจัดการได้ทุกอย่าง!

 

แต่เป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีเพราะมีคนอยู่ข้างนอกมากเกินไป เขาก็กลัวที่จะทำร้ายผิดคน แพทย์จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษและไม่มีใครกล้าที่จะฆ่าหมอที่บริสุทธิ์ ใครบ้างจะไม่ป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ? ดังนั้นการสังหารแพทย์จะก่อให้เกิดความโกรธของผู้คน!

อย่างไรก็ตามเขาไม่สนใจ สองสามวันต่อจากนี้เขาจะได้เห็นเองว่าตระกูลชิงมีแผนที่จะเอาชนะผู้ที่จะขัดขวางเส้นทางของพวกเขาได้อย่างไร

ชิงสุ่ยมองไปยังผู้อาวุโสซึ่งเขาคิดว่ามาจากตระกูลซือตูที่กำลังกล่าวลาและยิ้มให้ ถ้าชิงหยูได้เห็นรอยยิ้มของชิงสุ่ย เขาคงบอกได้ทันทีว่ามันเป็นรอยยิ้มที่กำลังยิ้มอย่างสมเพสที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน

"มีความงดงามอยู่ในทุกๆวันเพื่อให้คุณได้เห็นมัน เจ้าจะต้องมีชีวิตที่สมปราถนามากแน่ๆ!" เหวินเหรินอูซวงยิ้มเบาๆและก้าวเข้ามา!

"ผู้ฝึกฝนเทวะเซียนเทียนอีกผู้หนึ่งมา หลังจากที่ผู้หนึ่งจากไป และความงามของนางนั้นไม่มีใครเทียบได้ ตั้งแต่เมื่อใดที่เมืองร้อยไมล์หลั่งไหลเต็มไปด้วยผู้ฝึกตนเทวะเซียนเทียน? "อารมณ์ของชิงสุ่ยมักดีขึ้นเสมอทุกครั้งที่เขาเห็นความงดงามของอูซวง

"เอาล่ะ ดูเหมือนเจ้าจะรู้ว่าใครบ้างที่เป็นผู้ฝึกฝนเทวะเซียนเทียน?" เหวินเหรินอูซวงมองไปยังชิงสุ่ยอย่างเย้าแหย่

"ข้าไม่ได้คาดหวังให้ชายหนุ่มชิงปิดซ่อนความงดงามบนใบหน้าของเขา ข้าคิดว่ามันคงจะเป็นความงดงามของสือฉิงจวงที่อยู่ในใจของเจ้า!" เหวินเหรินอูซวงยิ้มและพูด อย่างไรก็ตามรอยยิ้มนั้นดูราวกับว่ามีเข็มหมุดและเข็มเย็บผ้าคอยเสียดแทงร่างกายของนางอยู่ ทำให้นางรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ!

ตอนนี้มีหลายคนที่รู้ว่าชิงสุ่ยต้องการต่อสู้กับตระกูลซือตูเพื่อแย่งชิงตัวสือฉิงจวง หลังจากมีข่าวการปฏิเสธการแต่งงานจากตระกูลสือและข่าวของชิงสุ่ยที่ต้องการแต่งงานกับสือฉิงจวงก็ได้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว เหวินเหรินอูซวงเองก็รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นด้วยและมันก็ไม่แปลกที่จะทำให้นางรู้เรื่องนี้!

สิ่งที่ดีๆผู้คนมักจะไม่ค่อยได้รับรู้ แต่กับเรื่องอื้อฉาวมันมักจะแพร่กระจายออกไปไกล หลายคนเตรียมพร้อมที่จะชมการต่อสู้ที่ดุเดือด ไม่มีทางที่จะทำให้ตระกูลซือตูที่มีชื่อเสียงในเมืองร้อยไมล์จะยินดีที่จะได้รับความอัปยศดังกล่าว!

"อูซวง มันเป็นอุบัติเหตุ ตอนนี้นางเป็นผู้หญิงของข้า และข้าไม่ต้องการให้นางแต่งงานกับคนของตระกูลซือตูภายใต้สถานการณ์เช่นนี้!" ชิงสุ่ยกล่าวอย่างขมขื่น!

รีวิวผู้อ่าน