px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 174: ธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์


เผ่าพันธุ์ที่บูชาเทพแห่งแสงในโลกแห่งฟิรุแมนนั้นได้เรียกสิ่งมีชีวิตแห่งความมืดทั้งหมดที่มาจากนรกว่าปีศาจ
 

เช่นเดียวกับที่มีเผ่าพันธุ์มากมายอยู่ในโลกแห่งฟิรุแมน, ในนรกเองก็มีปีศาจหลายชนิดที่มีความแข็งแกร่งแตกต่างกันอาศัยอยู่ ไม่ใช่ปีศาจทุกตัวที่แข็งแกร่งเท่า ทาร์วิส หรือเจ้าแห่งความลึก, โนโซม่า
 

อย่างไรก็ตาม, มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ปฏิเสธได้ว่าปีศาจมีความสามารถในการต่อสู้เหนือกว่าเผ่าพันธุ์ในฟิรุแมน ซึ่งนี่ใช้ได้กับปีศาจทุกตัว มันถูกเรียกว่า “คุณสมบัติสุดหยั่งถึง”

 

ในกรณีส่วนใหญ่, มันคงจะเป็นเรื่องยากสำหรับเผ่าพันธุ์ในฟิรุแมนที่จะเอาชนะปีศาจได้ถ้าพวกเขามีความแข็งแกร่งในระดับเดียวกัน
 

ภายในห้องของบลูเฮอร์มิท, ใบหน้าของ เอเลนอร์ สลดพอได้ยินว่าเธอได้เผชิญหน้ากับปีศาจสายเลือดแท้ เธอตื่นตระหนกและพูดพร้อมกับมีน้ำตานองหน้า “ฉันได้ยินมาว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะลบล้างพลังปีศาจและเหยื่อจะถูกมันกัดกินอย่างต่อเนื่องจนพวกเขากลายเป็นหุ่นเชิดปีศาจ ตอนนี้ฉันควรทำยังไงดี?”
 

เอเลนอร์ พูดความจริง ถ้าเธอไม่ได้เจอ ลิงค์ ทันเวลา, สถานการณ์อาจจะไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้ ที่ไทม์ไลน์นี้, ปีศาจไม่ได้เริ่มบุกรุกเข้ามาในโลกแห่งฟิรุแมนมากนัก ดังนั้นผู้คนจึงไม่รู้วิธีจัดการกับความเสียหายและบาดแผลที่เกิดขึ้นจากปีศาจ ซึ่งโดยปกติแล้ว, ผู้ที่ถูกพลังปีศาจกัดกินจะได้พบกับความตายอันน่าสลด
 

ภายในเกมส์, ผู้เล่นมักจะพบหมู่บ้านที่เป็นหุ่นเชิดปีศาจทั้งหมูบ้านที่มีสาเหตุมาจากการกัดกินจากพลังปีศาจอยู่บ่อยๆ
 

สถานการณ์นี้ดำเนินต่อไปจนกระทั่งบาทหลวงอัจฉริยะที่ชื่อ ดิเอโก้ เบนสัน ได้พบโลหะแปลกประหลาดที่สามารถยับยั้งอำนาจของพลังปีศาจได้

โลหะแปลกประหลาดนี้ไม่สามารถหาได้ตามธรรมชาติ มันถูกสร้างขึ้นจากการสังเคราะห์และถูกเรียกว่าธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์

 

ธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์

ฃื่อโดยทั่วไปสำหรับธาตุศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด

ผล: ผลิตภัณฑ์อันสมบูรณ์แบบที่ได้มาจากการผสมโลหะเงินและพลังแห่งแสง มีความสามารถในการยับยั้งพลังปีศาจ

(หมายเหตุ: ยิ่งโลหะมีคุณภาพสูงเท่าใด, ผลของธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์ก็ยิงดีขึ้นเท่านั้น)
 

แล้วโลหะเงินคืออะไรหล่ะ? แร่เงินทั่วไปและทอเรียมสามารถพิจารณาได้ว่าอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน, โลหะเงิน หลังจากที่พวกมันผ่านกระบวนการโดยใช้เทคนิคลับอย่างอย่าง, พวกมันก็จะกลายเป็นธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์

ถ้า เอเลนอร์ ได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือนก่อน, ลิงค์ ก็คงจะไม่รู้วิธีลบล้างพลังปีศาจ แม้ว่าเขาจะรู้ว่าธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์ได้ผลชงัดในการยับยั้งพลังปีศาจ, แต่เขาก็ไม่รู้วิธีสกัดพวกมัน

 

อย่างไรก็ตาม, ในช่วงเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้, เขาได้ค้นคว้าวิธีที่จะช่วยเขาชิงความได้เปรียบเหนือ ทาร์วิส ซึ่งแน่นอนว่า, เขาเองก็ได้ใช้เวลาในการค้นคว้าเกี่ยวกับธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์ด้วย และด้วยความช่วยเหลือของห้องสมุดหนังสือเวทย์มนตร์อันกว้างขวางของ แอนโทนี่, เขาจึงทำธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์ชุดแรกได้สำเร็จ
 

พอเห็นสีหน้าอันน่าสงสารของ เอเลนอร์, เขาก็พูดปลอบออกมา “ไม่ต้องห่วงนะ, ผมรักษาได้”
 

“จริงหรอ?” เอเลนอร์ รู้สึกดีใจมาก เธอจะคิดว่าคำพูดพวกนี้น่าสงสัยถ้าคนอื่นเป็นคนพูด แต่ว่า, ลิงค์ นั้นแตกต่างกัน

“ขอรับประกันเลยว่าเธอจะไม่เป็นอะไร” ลิงค์ พูดอีกครั้งด้วยความมั่นใจ จากนั้นเขาก็เอากำไลข้อมือที่เขาสัญญาว่าจะสร้างให้ เอเลนอร์ ออกมาและส่งมันให้ “เอานี่, สร้อยคอที่ผมสัญญาไว้ มันได้เก็บเวทย์มนตร์เลเวล 4 เอเดลไวส์ ที่ผมพึ่งปรับแต่งเมื่อไม่นานมานี้”

 

ลิงค์ ใส่ความพยายามเข้าไปในกำไลข้อมือนี้อย่างมาก ภายใต้สถานการณ์ที่กดดันในการเรียนเวทย์เลเวล 6, เขาก็ยังใช้เวลาวันละครึ่งชั่วโมงและรวมทั้งหมดครึ่งเดือนเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ให้สำเร็จ


ตัวบอดี้ของกำไลทำมาจากทองบริสุทธิ์, ขณะที่ 80% ของรูนทำมาจากทอเรียมปกติ และที่เหลืออีก 20% ทำมาจากทอเรียมดาราเพลิงที่มีราคาสูงมากๆ

การออกแบบของกำไลเองก็ดูซับซ้อน กำไลมีรูปร่างคล้ายมังกรติดปีก มังกรตัวนี้มีรูปร่างผอมและลำตัวยาวแทนที่จะมีขนาดยักษ์และลำตัวใหญ่ตามที่ผู้คนคุ้นเคย มันดูคล้ายกับมังการในแถบตะวันออก รูนที่แกะสลักเอาไว้บนกำไลข้อมือส่วนใหญ่มีสีเงินและตัดกันได้ดีกับทองคำดำที่เป็นบอดี้หลักของกำไล, ซึ่งนี่ทำให้พวกมันส่องแสงแพรวพราวเหมือนกับเกล็ดของมังกร และตัวกำไลก็ยังสามารถมองเห็นสีแดงเข้มสะท้อนออกมาจากกำไลเนื่องจากรูนที่ทำมาจากทอเรียมดาราเพลิงด้วย

 

ด้วยความที่ผลของทอเรียมดาราเพลิงนั้นแข็งแกร่งมากๆ, กำไลจึงปล่อยแสงสีแดงฉานที่ส่องประกายด้วยสีเงินสดใสออกมา ซึ่งหากใครได้เห็นกำไลนี้ก็คงจะต้องถูกกระตุ้นด้วยคุณภาพของมันอย่างแน่นอน
 

ความสนใจของ เอเลนอร์ ถูกมันยึดครองในทันทีและดูเหมือนว่าเธอจะลืมความเจ็บปวดจากบาดแผลของเธอไปชั่วขณะ เธอรับกำไลมาและตรวจสอบมันอย่างระมัดระวัง และพอเธอเห็นทอเรียมดาราเพลิง, เธอก็อ้าปากค้างด้วยความประหลาดใจกับความใจกว้างของ ลิงค์
 

“มันเรียกว่าอะไร?” เอเลนอร์ อดถามไม่ได้ เธอจะไม่ตั้งชื่อให้มันในครั้งนี้เพราะผลงานศิลปะเช่นนี้ควรจะให้ผู้สร้างเป็นคนตั้งชื่อให้มัน
 

“ในเมื่อเธอมีกำไลที่เรียกว่ากำไลฟีนิกซ์แล้ว, งั้นอันนี้ก็ให้ชื่อว่ากำไลมังกรแล้วกัน” ลิงค์ หัวเราะ
 

กำไลมังกร

คุณภาพ: อีพิค

ผล: เก็บเวทย์มนตร์ป้องกันเลเวล 4 เอเดลไวซ์เอาไว้ สามารถป้องกันความเสียหายได้ทั้งทางกายภาพและเวทย์มนตร์ ในเวลาเดียวกันนั้น, สนามพลังลุกไหม้ที่ปล่อยออกมาก็สามารถทำความเสียหายให้กับศัตรูที่เข้ามาในระยะสิบห้าฟุตของผู้ใช้ได้ พลังโจมตีของเปลวเพลิงนั้นมีความแข็งแกร่งเท่ากับเลเวล 4

(หมายเหตุ: ของขวัญจาก ลิงค์”

เอเลนอร์ ตกหลุมรักกำไลข้อมือนี้ในทันที เธอรีบสวมมันบนแขนของเธอและใส่มานาของเธอเข้าไปในกำไล เมื่อเวทย์เอเดลไวซ์ถูกเปิดใช้, วงสีแดงสดใสก็ล้อมรอบร่างกายของเธอ

 

ขณะที่วงสีแดงเริ่มเพิ่มขนาด, มันก็ไปสัมผัสกับโต๊ะที่อยู่ข้างๆมัน พอเกิดการปะทะ, วงสีแดงก็เผาโต๊ะทั้งตัวที่ไม่มีการต้านทานใดๆ, เหลือไว้แต่รอยรูปวงกลมขนาดใหญ่, โต๊ะทั้งตัวถูกเผาจนเป็นเถ้าถ่าน
 

เอเลนอร์ เงียบกริบขณะที่เธอสังเกตุพลังของเวทย์ป้องกันนี้ และหลังจากนั้น, เธอก็อุทานออกมา “ลิงค์, เวทย์เสริมพลังของนายนี่มันไม่ธรรมดาจริงๆ, นี่มันใกล้กับความมหัศจรรย์เลย!”
 

นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เห็นอะไรแบบนี้หลังจากใช้ชีวิตมาหนึ่งร้อยปี

ลิงค์ ยิ้มโดยไม่มีร่องรอยของความพอใจเลย หลังจากได้เห็นความซับซ้อนของหินนักปราชญ์สีขาว, ความภาคภูมิใจที่เขาสร้างมาตั้งแต่ตอนที่เขาก้าวเข้ามาในโลกแห่งฟิรุแมนก็แตกเป็นเสี่ยงๆ

 

เขาพูด “พวกเราจำเป็นต้องรีบรักษาบาดแผลของเธอในทันที ผมจะไปซื้อส่วนผสมที่จำเป็นสำหรับการรักษา เดี๋ยวซักพักจะกลับมานะ”

“อือ, ไปนานแค่ไหนหรอ?” ความสนใจของ เอเลนอร์ ถูกย้ายจากกำไลในทันที


“ประมาณหนึ่งหรือสองชั่วโมง”

“หนึ่งหรือสองชั่วโมงเลยหรอ?” เอเลนอร์ ถามซ้ำ

 

ลิงค์ รู้สึกว่ามันเป็นคำถามที่แปลกประหลาดและเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับจอมเวทย์ อย่างไรก็ตาม, เมื่อพิจารณาถึงการที่เธอได้รับความทุกข์ทรมานจากสิ่งที่ถือว่าเป็นอันตรายต่อมนุษย์, เขาจึงตอบกลับไปอย่างอดทน “ผมจะพยายามรีบกลับมาให้เร็วกว่านั้น แต่ไม่สัญญานะ”
 

“เอางั้นก็ได้ รีบกลับมาหล่ะ” เอเลนอร์ พยักหน้าอย่างไม่เต็มใจ
 

จากนั้น ลิงค์ ก็ออกจากห้องไป และหลังจากที่ประตูปิดแทบจะทันที, เอเลนอร์ ก็เริ่มตั้งตารอคอยเสียงเคาะประตูของ ลิงค์
 

แน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้, เธอจึงเดินไปทั่วห้อง, เปิดหนังสือเวทย์มนตร์ก่อนที่จะโยนมันไปด้านข้างและมองออกไปนอกหน้าต่าง เธอหวังว่าจะได้เห็น ลิงค์ อยู่ท่ามกลางฝูงชน, แต่ถึงกระนั้น, เธอก็ไม่สมหวัง

 

เอเลนอร์ ถูกความผิดหวังเข้าครอบงำ, เธอนั่งลงบนเก้าอี้ของเธอีกครั้งและเรื่องราวที่แตกต่างกันก็ผุดขึ้นมาในหัวองเธอ ใจนึง, เธอก็กลัวว่า ลิงค์ อาจจะโกหกและทิ้งเธอไว้คนเดียว, โดยไร้การป้องกันและบาดเจ็บ อีกใจนึง, เธอก็กลัวว่า ลิงค์ อาจจะบังเอิญเจอปีศาจหรือแม้กระทั่งถูกรถม้าชนระหว่างทาง
 

ความคิดแปลกๆทุกรูปแบบเริ่มผุดขึ้นมาในหัวของเธอ, ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจเอามากๆ ในเมืองฮอทสปริงนี้, ลิงค์ เป็นคนเดียวที่เธอเชื่อใจ
 

หลังจากสิ่งที่ดูเหมือนไร้ที่สิ้นสุด, เธอก็ได้ยินเสียงเคาะประตู เสียงของ ลิงค์ ดังก้องไปทั่วห้อง “ผมกลับมาแล้ว”
 

เอเลนอร์ ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอกและรีบไปที่ประตู

“เป็นยังไงบ้าง?” เธอถาม


“ก็ไปได้ดี”  ลิงค์ เขย่าถุงส่วนผสมในมือของเขา พวกมันคือขวดน้ำศักดิ์สิทธิ์, ชิ้นส่วนแร่เงินและขวดของเหลวแปลกๆตามลำดับ
 

จากนั้น ลิงค์ ก็วางของไว้บนโต๊ะและเริ่มผสมพวกมันเข้าด้วยกันขณะที่อธิบายให้ เอเลนอร์ ทราบถึงส่วนสำคัญของธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์

 

“น้ำศักดิ์สิทธิ์เก็บพลังแห่งแสงเอาไว้, เป็นศัตรูของพลังปีศาจทั้งมวล แต่ว่า, น้ำศักดิ์สิทธิ์มีข้อจำกัดของมันอยู่ พลังแห่งแสงจะลดทอนลงไปอย่างมากจากคุณสมบัติที่อ่อนและนุ่มนวลของธาตุน้ำ ดังนั้นมันจะไม่ได้ผลถ้าเธอใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์กับบาดแผลโดยตรง

จากนั้น ลิงค์ ก็เทน้ำศักดิ์สิทธิ์ใส่เข้าไปในแก้วใบใหญ่และเอาแร่เงินแช่ลงไปในสารละลายนี้ จากนั้นเขาก็เทของเหลวสีน้ำเงินใส่เข้าไปในแก้วซึ่งทำให้สารละลายเดือด และหลังจากนั้นไม่นาน, แร่เงินก็เกิดกาละลายด้วยความที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

 

“ของเหลวสีน้ำเงินนี้เป็นสารละลายที่สลายเนื้อโลหะได้หรอ?” ยังไงซะ, เอเลนอร์ ก็เป็นนักเวทย์ที่มีภูมิหลังในเวทย์เสริมพลังอยู่บ้าง
 

“ใช่, บทบาทของมันคือการเปลี่ยนอนุภาคเงินเป็นอนุภาคทอง แต่ว่า, แค่นี้ยังไม่พอหรอกนะ” จากนั้น ลิงค์ ก็เทของเหลวลงไปในแก้วอีกสองสามตัวและเริ่มเขย่ามัน
 

ขณะที่แก้วเคลื่อนไหว, สารละลายก็เริ่มเปลี่ยนไป หลังจากผ่านไปประมาณสิบนาที, ของเหลวก็ได้แบ่งเป็นสองชั้นชัดเจน ชั้นบนคือของเหลวใสเหมือนกับน้ำเปล่า ส่วนชั้นล่างคือของเหลวสีเงินหนืดๆคล้ายกับปรอท


ลิงค์ ร่ายมือแห่งนักเวทย์และแยกส่วนของชั้นบนที่เป็นน้ำใสๆอย่างระมัดระวัง, เหลือไว้แต่ของเหลวสีเงินหนืดๆในแก้ว ซึ่งหากสังเกตุดูใกล้ๆแล้ว, จะมองเห็นแสงสลัวๆปล่อยออกมาจากของเหลว, กระจายความหนาวเย็นและความศักดิ์สิทธิ์ออกมา

 

“นี่คือธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์, การผสมกันระหว่างพลังแห่งแสงและโลหะเงิน การยืมคุณสมบัติความคมของธาตุทองและพลังแห่งแสงมาใส่เข้าไปในน้ำศักดิ์สิทธิ์จะสามารถเพิ่มขีดจำกัดของมันได้

ขณะที่ ลิงค์ พูด เขาก็ร่ายสนามพลังฮิกส์และล้วงบอลของเหลวหนืดๆออกมาจากถ้วย จากนั้นเขาก็เริ่มเปลี่ยนรูปร่างของของเหลวจนมันมีรูปร่างเหมือนกับมีดผ่าตัดก่อนที่จะทำให้มันแข็งตัว จากนั้นของเหลวก็ได้กลายเป็นมีดเล็กๆที่ส่องแสงสดใสออกมา

 

“เอาหล่ะ, มานั่งที่เก้าอี้สิผมจะได้รักษาบาดแผลของเธอให้ มันค่อนข้างจะเจ็บนิดหน่อย, อดทนเอาไว้นะ”
 

“ก็ได้” เอเลนอร์ เชื่อมั่นในตัว ลิงค์ อย่างเต็มที่ เธอนั่งบนเก้าอี้และเงยคางขึ้น, เผยให้เห็นบาดแผลอันน่ากลัวบนคอของเธอ
 

จากนั้น ลิงค์ ก็ใช้มือแห่งนักเวทย์ควบคุมมีดเงินศักดิ์สิทธิ์และตัดเนื้อตายที่อยู่รอบๆบาดแผลทีละชิ้น กระบวนการนี้สร้างความเจ็บปวดอย่างมาก, โดยเฉพาะในตอนที่พลังแห่งแสงบนมีดตัดกับพลังปีศาจในบาดแผล ขณะที่มีดสัมผัสกับบาดแผล, เสียงซู่วจะดังขึ้นจนสามารถได้ยินได้และควันสีเขียวจะฟุ้งออกมา มันเป็นฉากที่น่ากลัว
 

เอเลนอร์ กัดฟันของเธอขณะที่อยู่นิ่งๆ น้ำตาไหลออกมาจากดวงตาอันงดงามของเธอ

ลิงค์ ได้เฉือนเนื้อไปกว่า 30 ครั้งก่อนที่เขาจะกำจัดเนื้อตายไปจากบาดแผลได้หมด ตอนนี้พลังปีศาจได้ถูกลบล้างไปอย่างสมบูรณ์แล้ว, จากนั้นเขาก็เก็บมีดแล้วถาม “เป็นยังไงบ้าง?”

 

“มันรู้สึกร้อนๆหน่ะ แต่ว่า, ความรู้สึกชาหายไปแล้ว” เอเลนอร์ พูด เธอรู้ว่านี่หมายความว่าพลังปีศาจได้ถูกลบล้างไปอย่างสมบูรณ์แล้ว
 

“ฟังดูดีนะ” จากนั้น ลิงค์ ก็เอาขวดน้ำศักดิ์สิทธิ์ใสออกมาและใช้มือแห่งนักเวทย์สร้างลูกบอลน้ำ จากนั้นเขาก็ใช้มันประคบแผลของ เอเลนอร์ อย่างอ่อนโยนจนเลือดและความสกปรกถูกชะล้างไปอย่างสมบูรณ์ก่อนที่จะทำแผลด้วยผ้าสีขาวสะอาด
 

เอเลนอร์ ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอกหลังจากที่เรื่องทุกอย่างจบลง เธอเช็ดน้ำตาของเธอและพูดด้วยน้ำเสียงเขินอาย “วันนี้ฉันร้องไห้มากกว่าทั้งชีวิตของฉันเสียอีก มันทรมานจริงๆ”
 

จากนั้น ลิงค์ ก็เก็บอุปกรณ์ของเขาแล้วหัวเราะ “ผมได้ยินมาว่าผู้หญิงเกิดมาจากน้ำนะ ผมไม่เคยเชื่อมันเลย, แต่ว่าตอนนี้ผมอาจจะเชื่อแล้วหล่ะ”
 

“เฮอะ เธอยังเด็ก, อย่ามาพูดกับผู้ใหญ่แบบนั้นนะ” เอเลนอร์ จ้องไปที่ ลิงค์ ด้วยความไม่พอใจ
 

ลิงค์ ยักไหล่และอยู่เงียบๆ เขาไม่อยากพูดเรื่องนี้ต่อแล้วเปลี่ยนเรื่อง “เธอบอกว่ามีวิญญาณเกิดใหม่โดยใช้ศพที่อยู่ในป่าเกอร์เวนท์เมื่อประมาณหนึ่งเดือนก่อนสินะ เธอช่วยพาฉันไปที่หมู่บ้านนั้นหน่อยได้ไหม?”

 

ในตอนที่เขาถามคำถามนี้, ลิงค์ ก็รู้สึกว่ามีแสงสว่างขึ้นในทัศนวิสัยของเขา มันคือภารกิจก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้เขาสืบสวนรายละเอียดของแผนกบฎจันทราทมิฬ
 

นี่มันคือเงือนงำชัดๆ วิญญาณที่ฟื้นขึ้นมานั้นต้องเกี่ยวข้องกับแผนกบฎจันทราทมิฬแน่ๆ!

“อาจจะมีปีศาจอยู่นอกเมืองก็ได้นะ...”

 

“ผมมีธาตุเงินศักดิ์สิทธิ์อยู่ นอกจากนี้, เวทย์มนตร์ธาตุไฟของผมก็ได้ผลในการยับยั้งปีศาจนรกพวกนี้” ลิงค์ ไม่เคยกลัวปีศาจ ไม่ว่าพวกมันจะแข็งแกร่งขนาดไหน, พวกมันก็ยังคงถูกเผาเป็นเถ้าถ่านได้ภายใต้เพลิงพิโรธของเขา
 

“งั้นก็ได้ ฉันจะพานายไปที่นั่น คนที่ทำให้ฉันตกอยู่ในสภาพน่าสมเพชขนาดนี้, ฉันต้องการแค้นให้ได้!” เอเลนอร์ พูดด้วยความแค้น
 

รีวิวผู้อ่าน