px

เรื่อง : เทพกระบี่มรณะ (chaotic sword god) ฉบับแปลใหม่ !!!
ตอนที่ 14 เถี่ยต้า


Chaotic Sword God ตอนที่ 14 เถี่ยต้า

"เพล้ง"

ขณะที่เจี้ยนเฉินกำลังเริ่มกินอย่างออกรส มีมือข้างหนึ่งที่ตบลงบนไหล่ของเขา เป็นเหตุให้ทั้งโต๊ะสั่นสะเทือนจากการกระทำนั้น

เจี้ยนเฉินมีสีหน้าบึ้งตึง ในขณะที่เขาค่อย ๆ เงยหน้าขึ้น เจ้าของมือเป็นชนชั้นสูงอายุราว 20 ปี ข้างเขาเป็นเด็กวัยรุ่น 2 คนซึ่งมีใบหน้าที่หยิ่งยโส คนหนึ่งเป็นชายและอีกคนเป็นหญิง ทั้งสองสวมเสื้อผ้าหรูหรา มันบ่งบอกได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วว่าพวกเขามาจากครอบครัวที่ร่ำรวย

จ้องมองไปที่ลูกศิษย์สามคนที่แต่งตัวเป็นอย่างดี เขาพูดออกมาด้วยท่าทีรำคาญ "มีปัญหาอะไรหรือ ? "

ใบหน้าของชนชั้นสูงที่อายุราว 20 ปี เริ่มปรากฏลางร้าย ในขณะที่เขาจ้องมองมาที่เจี้ยนเฉินและพูดเสียงกร้าวว่า  "เฮ้ เจ้าเด็กเหลือขอ นี่คือโต๊ะของพวกเรา เจ้าควรไสหัวไปนั่งที่อื่น" แม้ว่าเหล่าเยาวชนจะรู้ว่าเจี้ยนเฉินนั้นไม่ใช่สามัญชนจากเสื้อผ้าที่เขาใส่ เยาวชนทั้งหมดก็ไม่กล้าที่จะทำให้ตัวเองประสบปัญหาโดยการจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉิน

ได้ยินในสิ่งที่ชนชั้นสูงนั้นกล่าว เจี้ยนเฉินมองเขาด้วยความรังเกียจและกล่าวว่า "ถ้าเจ้าต้องการที่จะกิน ก็นั่งลงและกินซะ โต๊ะนี้สำหรับลูกศิษย์ภายในสำนัก นอกจากนี้โต๊ะนี้ไม่ได้มีชื่อของเจ้าเขียนไว้บนนั้น ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่โต๊ะนี้กลายเป็นของเจ้า? "

หลังจากที่ได้ยินเช่นนี้ ใบหน้าของชนชั้นสูงคนนั้นเต็มไปด้วยความโกรธแค้น ดูเหมือนว่าความอดทนจะหายไปเป็นที่เรียบร้อย เขาตะโกน "เจ้าจะย้ายหรือไม่?"

ในเวลานี้ ปรากฏการณ์ที่โต๊ะเจี้ยนเฉินเรียกความสนใจของคนอื่นได้มาก แม้ว่าจะมีหลายคนเมียงมอง แต่ดูแล้วก็ไม่มีใครมีความกล้าที่จะก้าวเข้ามาพูดอะไร

รอยยิ้มเย้ยหยันปรากฏบนใบหน้าของเจี้ยนเฉิน เหตุการณ์แบบนี้แบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในชีวิตที่แล้วของเขา แต่ก็เป็นเขาเองที่มักจะสอนบทเรียนให้แก่คนเหล่านั้น

"แน่นอน ข้าจะให้เจ้า เพียงแต่เจ้าต้องรอข้ากินเสร็จก่อน" แล้วเจี้ยนเฉินก็เริ่มที่จะก้มหน้าก้มตากินอาหาร เพราะเขาพูดขณะก้มหน้าก้มตากินอาหาร เสียงที่เจี้ยนเฉินพูดออกมาจึงอู้อี้ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง

อย่างไรก็ตาม กับทั้งสามคนนี้ เจี้ยนเฉินอธิบายด้วยเสียงอันดังและชัดเจน

"น้องชาย มันดูเหมือนว่าพลังอำนาจของเจ้าจะไม่เพียงพอในสำนักนี้; เจ้าไม่ควรอ้างสิทธิ์ในโต๊ะนี้ ทางที่ดีเจ้าควรจะออกไปทานอาหารด้านนอก" เด็กสาวที่อยู่เบื้องหลังชนชั้นสูงคนนั้นกล่าวพร้อมกับหัวเราะเบา ๆ

ได้ยินคำพูดแบบนี้ ความอึดอัดบนใบหน้าของชายวัย 20 ปีหายไป หลงเหลือเพียงความโกรธ เขาจ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างอาฆาตและตะโกนว่า "เจ้าเด็กน้อย เจ้าชื่ออะไรและเจ้ามาจากครอบครัวไหน? ถ้าเจ้ากล้า ก็จงบอกข้า”

คิ้วของเจี้ยนเฉินขมวดเข้าหากัน  แต่ก่อนที่เขาจะพูดอะไรอีก เสียงหนึ่งร้องออกมา "กาดิหยุน เจ้าเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ระดับสูงของคากัต เจ้าเป็นบ้าไปแล้วหรือที่ไปหาเรื่องกับเด็กใหม่ ! "

ชายคนหนึ่งพูด ดูเหมือนว่าจะรุ่นราวคราวเดียวกันกับกาดิหยุน นอกจากนี้เขายังสวมเครื่องแบบสำนักเดียวกันและเขาก็ตรงมาที่พวกเขา

เห็นชายหนุ่มผู้นี้ ใบหน้าของกาดิหยุนเปลี่ยนไปเล็กน้อย แววตาของเขาแสดงให้เห็นว่าถึงความหวาดกลัวในขณะที่เขากล่าวว่า "ไป่โม่หราน เจ้าไม่ควรสอดมือมายุ่งเรื่องของข้า"

ในจุดนี้เอง เจี้ยนเฉินก็รู้ว่าชื่อของทั้งสองคน หนึ่งคนก่อนหน้านี้ถูกเรียกว่ากาดิหยุนและคนที่เพิ่งมาถึงถูกเรียกว่าไป่โม่หราน

ชายหนุ่มที่มีนามว่าไป่โม่หรานหัวเราะและกล่าวว่า "กาดิหยุน มันเป็นความจริงที่ว่ามันเป็นเรื่องของเจ้า ไม่ใช่เรื่องของข้า แต่เนื่องจากข้าเป็นศิษย์พี่ ข้าไม่สามารถละเลยปัญหาของศิษย์น้องได้"

ได้ยินอย่างนี้แล้วใบหน้าของเด็กวัยรุ่นสองคนยืนอยู่ข้างหลังกาดิหยุนมีการเปลี่ยนแปลง

ในเวลานี้เด็กสาวที่ยืนอยู่ข้างหลังกาดิหยุนเริ่มลังเลเล็กน้อยแล้วดึงเบา ๆ ที่เสื้อผ้าของกาดิหยุน นางกระซิบเบา ๆ "พี่ใหญ่ มีเก้าอี้ว่างที่นั่งได้อยู่ตรงนั้น เราก็ควรจะไปนั่งที่นั่น”

กาดิหยุนมองไปรอบ ๆ ห้องอาหารและนั่นเองเป็นจุดที่ไม่ไกลเกินไปเก้าอี้ได้ว่างลง เขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉินด้วยแววตาที่ดุร้าย เขาโบกมือ "น้องรอง น้องสาม ไปกัน ! " เขากล่าวว่าในขณะที่เขาเริ่มที่จะเดินไปยังโต๊ะที่ว่างเปล่า ถ้าเขายังคงดึงดันต่อไปมันจะไม่เป็นประโยชน์ต่อเขาเลย นอกจากนี้เขายังจะกลายเป็นผู้แพ้ ตระกูลของไป่โม่หรานไม่ได้อ่อนแอไปกว่าตระกูลกาดิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวไป่โม่หรานเองที่แข็งแรงกว่าเขา

แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เรื่องที่ใหญ่กว่าที่อยู่ในมือคือว่าถ้ามีข่าวออกมาว่า รุ่นพี่ทำการระรานเด็กใหม่ มันจะกลายเป็นเป้าของการเยาะเย้ย นอกจากนี้ หากอาจารย์ใหญ่ได้ยินเรื่องนี้ เขาจะได้รับการลงโทษที่เข้มงวดอย่างแน่นอน.

เหตุผลที่ว่าทำไมกาดิหยุนถึงไม่เต็มใจที่จะนั่งร่วมกับพวกเหล่าคนยากจนนั้นเป็นสิ่งที่ชนชั้นสูงรู้ดีแก่ใจ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในหกผู้เชี่ยวชาญของอาณาจักรเกอซุน อาจารย์ใหญ่ของสำนักคากัตได้ให้การช่วยเหลือต่อลูกศิษย์ยากจนเป็นอย่างมาก

ในขณะที่น้องสาวของกาดิหยุนจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความสนใจ ทันได้ใดนั้น นางจดจำบางอย่างได้ นางเปิดปากของนางออกและกล่าวว่า "โอ้ ข้าจำเจ้าได้แล้ว เจ้าเป็นหนึ่งใน 128 คน ที่ผ่านเข้ารอบต่อไป ข้าเคยเห็นเจ้าบนเวทีต่อสู้" ขณะที่นางพูด แววตาของเด็กสาวเต็มไปด้วยเจตนาร้าย

ได้ยินอย่างนี้แล้ว ชายผู้ที่เงียบไปก่อนหน้านี้หันไปพูดอะไรบางอย่าง "ข้าหวังว่าข้าจะได้สู้กับเจ้าในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ " ด้วยเสียงหัวเราะชั่วร้าย เขาหันไปรอบ ๆ และเดินไปที่โต๊ะที่ว่างเปล่าซึ่งกาดิหยุนกำลังมุ่งหน้าไป

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของศิษย์ชายผู้นั้น เจี้ยนเฉินไม่ได้สนใจที่จะตอบโต้ ควรจะกล่าวว่าเขาไม่สนใจอีกฝ่ายเลย

ไป่โม่หรานเดินไปหาเจี้ยนเฉินและตบไหล่ของเขา พร้อมกับหัวเราะว่า "เจ้าช่างกล้าหาญจริง ๆ เจ้าไม่ได้เห็นใบหน้าที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของกาดิหยุนหรอกหรือ ถ้าเขาพยายามที่จะรังแกเจ้าในอนาคต เจ้าก็มาหาข้าได้"

เจี้ยนเฉินลุกขึ้นยืนจากเก้าอี้ของเขาและยิ้ม "ข้า เจียงหยาง เซียงเทียน ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ ในสถานการณ์ที่น่าอายเช่นนี้ มิฉะนั้นข้าเกรงว่ามันคงเป็นปัญหาใหญ่ไปมากกว่านี้"

ไป่โม่หรานเริ่มที่จะหัวเราะ "น้องชาย ไม่จำเป็นต้องมากพิธี ตระกูลของกาดิหยุนได้กร่างเป็นอย่างมากหลังจากที่เข้ามาศึกษาที่นี่นานมาแล้ว ข้าก็พบว่าเขาทำตัวน่ารำคาญมาก แต่น่าเสียดายที่ข้าไม่เคยได้พบโอกาสที่จะสอนบทเรียนให้กับเขา เอาละ ข้าชื่อไป่โม่หราน เจ้าสามารถเรียกข้าว่าศิษย์พี่ไป่โม่หรานได้"

"เจ้าจะต้องระมัดระวังให้ดี ในการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ทั้งสองคนที่อยู่เบื้องหลังกาดิหยุนเป็นน้องสาวของเขา กาดิซิ่วหลี และน้องชายของเขา กาดิเหลียง มีข่าวลือว่าพวกเขาได้ก้าวถึงระดับเก้าของพลังเซียนแล้ว"

เจี้ยนเฉินเพียงแต่หัวเราะและกล่าวว่า "ศิษย์พี่ไป่โม่หราน อย่าได้กังวล หลังจากที่ข้าพบกับพวกเขา ข้าจะต้องระวังตัวอย่างแน่นอน"

ไป่โม่หรานพยักหน้าและกล่าวว่า "นี่ก็เริ่มดึกแล้ว ข้าจะกลับไปที่หอพักของข้า น้องชาย ข้าหวังว่าเราจะได้พบกันอีกครั้ง ".

ไป่โม่หรานออกไป เจี้ยนเฉินก็ได้จัดการอาหารส่วนที่เหลือของเขาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะกลับไปที่ห้องพักของเขา ตลอดทั้งวันเขาไม่เคยเห็นพี่ใหญ่ของเขา เจียงหยางหู่ เลย ไม่รู้ว่าเขากำลังทำสิ่งใดหรืออยู่ที่ใดเลย

เจี้ยนเฉินตบที่นอนเพื่อไล่ฝุ่นก่อนปีนขึ้นไปบนเตียงและเริ่มที่จะบ่มเพาะพลังอีกครั้งตามบทเรียน

วันที่สองของการแข่งขันรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วเพราะมีคนน้อยลง ในรอบแปดคนก็ตัดสินได้อย่างรวดเร็วโดยในตอนท้ายของวัน หลังจากแสดงให้เห็นถึง 50 อันดับแรก สำนักได้ยกเลิกกฎที่แยกลูกศิษย์ผู้มีพลังเซียนระดับแปดและระดับเก้าออกจากกัน ลูกศิษย์จึงมีอิสระที่จะต่อสู้กับคนที่พวกเขาถูกจับคู่กัน ดังนั้นนอกเหนือจากเจี้ยนเฉินและลูกศิษย์ผิวคล้ำอีกคนที่มีพลังเซียนระดับแปด ลูกศิษย์อีก 6 คนได้บรรลุพลังเซียนระดับเก้า การที่เจี้ยนเฉินหรือลูกศิษย์ผิวคล้ำอีกคนจะติดแปดอันดับแรกนั้น พวกเขาจะต้องเอาชนะลูกศิษย์ที่มีพลังเซียนระดับเก้า

นอกเหนือจากนั้น เจี้ยนเฉินพบสิ่งที่ไม่คาดคิดอย่างรวดเร็ว ในบรรดาหกลูกศิษย์ใหม่บรรลุพลังเซียนระดับเก้า สองในหกของพวกเขาเป็นลูกศิษย์ที่มีเรื่องกับเขาเมื่อวาน กาดิซิ่วหลีและกาดิเหลียง แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะยังไม่เคยต่อสู้กับทั้งสอง เขาก็เห็นอย่างชัดเจนถึงความเป็นอริระหว่างพวกเขา

จ้องมองไปยังสองพี่น้อง เจี้ยนเฉินไม่ได้ให้ความสนใจกับพวกเขา ในใจของเขา เขาคิดเกี่ยวกับตัวเองและคู่ต่อสู้ของเขา เจี้ยนเฉินมองเห็นวิธีการต่อสู้อย่างชัดเจน ใครล้วนแต่คิดว่าเขาไม่ได้แตกต่างไปจากคนอื่น แต่ความแข็งแกร่งของเขาค่อนข้างพิเศษ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมเขาถึงติดแปดอันดับแรก โดยไม่มีปัญหาใด ๆ  ความแข็งแกร่งของเขาไปไกลเกินกว่าคนอื่นที่อายุเท่ากับเขา  และครึ่งหนึ่งของฝ่ายตรงข้ามของเขายิ้มไม่หุบ

การประลองรอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้และในที่สุด ผู้คุมกฎของเด็กใหม่จะถูกประกาศออกมา

หลังออกจากสนามกีฬา, เจี้ยนเฉินมุ่งหน้าไปที่ห้องอาหารทันที หลังจากที่ได้รับอาหารของเขา เขาเห็นหนึ่งในคู่แข่งของเขาจากหางตา เขาเป็นลูกศิษย์ผิวคล้ำคนนั้น ปัจจุบันเขากำลังรับประทานอาหารอยู่ตรงมุมของห้อง ดูเป็นลูกศิษย์ที่สวมใส่เสื้อผ้าที่เรียบง่ายและมีรอยปะชุนหลายรอย แม้ว่าผู้ชายคนนั้นดูเหมือนจะอายุประมาณ 16 ปี เจี้ยนเฉินดูจากใบหน้าที่ยังดูเด็กของเขา ความสูงและโครงสร้างของเขาไม่เหมาะสมกับอายุของเขา ความสูงของเขานั้นสูงถึง 1.8 เมตร ซึ่งสูงเกือบเท่าพี่ชายของเจี้ยนเฉิน เจียงหยางหู่ และขนาดตัวนั้นใหญ่กว่าที่ควรเป็นมาก

ด้วยความลังเล เขาเดินไปที่โต๊ะของลูกศิษย์ยากจนคนนั้น เขานั่งลงพร้อมกับวางถาดอาหารของเขา เขาเริ่มทักทายอีกฝ่าย เจี้ยนเฉินยิ้ม "ข้า เจียงหยางเซียงเทียน ข้าควรเรียกเจ้าว่าอะไร? "

เขาเอียงศีรษะขึ้นเพื่อมองเจี้ยนเฉิน ตาของเขากวาดผ่านเสื้อผ้าของเขา ก่อนที่เขากล่าวว่า "ข้าชื่อเถี่ยต้า"

เจี้ยนเฉินหัวเราะกล่าวว่า "ข้าเพิ่งเห็นเจ้าต่อสู้ในการแข่งขัน การที่จะเห็นลูกศิษย์ที่อยู่ในระดับแปดชนะลูกศิษย์ระดับเก้า เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง. "

ได้ยินคำเยินยอของเจี้ยนเฉิน, ช่วยไม่ได้ที่เถี่ยต้าจะหัวเราะเช่นกัน "ข้าเอาชนะได้เพราะความแข็งแกร่งของข้านั้นดีกว่าพวกเขา อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นเรื่องยากนักที่จะจัดการกับพวกเขา ถึงตอนนี้ข้ายังคงบาดเจ็บจากการแข่งขันนัดนั้น"

รีวิวผู้อ่าน