px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 4: เลื่อนระดับด้วยการโกง!


เอ๋? มีบางอย่างผิดปกติ!”

 

เมื่อเจียงเฟยเคลื่อนย้ายไอเทมบางอย่างจากช่องเก็บของตัวละครไป เขาก็ค้นพบว่ามันมีไอเทมหลายสิ่งหลายอย่างในแหวนที่มันหายไป

 

หื้มมม? ฉันทำพวกมันหายไปซักที่งั้นเหรอ?

 

เจียงเฟยก็ยกแหวนขึ้นมามอง ในเวลานั้นเขาก็ได้ยินเสียงดังก้องขึ้นมาเล็กน้อย

 

ติ๊ง!”

 

เสียงดังก้องนั้นนุ่มนวลจนแทบจะไม่ได้ยิน เมื่อเสียงนั้นดังขึ้นมา ชิ้นเนื้อกระต่ายแสนอร่อยก็หายไปต่อหน้าต่อตาของเขา

 

เหี้*อะไรวะ

 

เจียงเฟยอ้าปากค้าง ไอ้แหวนนี่มันเก็บค่าส่งด้วยงั้นเรอะ?!

 

เขาก็ก้มลงไปมองมันใกล้ๆมากขึ้นแล้วก็ค้นพบความลับอันใหม่ของแหวนได้ในที่สุด ดูภายนอกแล้วมันเหมือนกับว่าแหวนนี้มีช่องเก็บของเพียงแค่สามสิบหกช่อง แต่พวกมันต่างทำงานแตกต่างไปจากช่องเก็บของตัวละครโดยสิ้นเชิง มันปรากฏขึ้นมาเป็นสองส่วน ส่วนบนและส่วนล่าง ครึ่งบนของช่องเก็บของในแหวนนั้นมีภาพพื้นหลังเป็นสีน้ำเงินจางๆ ในขณะที่ส่วนล่างมีภาพพื้นหลังเป็นสีแดง ถ้าเขาไม่ได้ให้ความสนใจมันแล้วล่ะก็เขาก็คงจะมองไม่เห็นมัน

 

การค้นพบความลับใหม่นี้ทำให้เขารู้ว่าไอเทมที่ถูกวางในช่องเก็บของสีแดงจะหายไป หลังจากผ่านไปทุกสิบนาทีหรือมากกว่านั้น มันไม่คงที่ ทุกครั้งที่ไอเทมถูกกิน ไป ร่องรอยแตกก็จะปรากฏขึ้นบนแหวน มันเป็นแค่ร่องรอยและไม่ได้แสดงถึงความเสียหายบนแหวน ร่องรอยก็ขยายใหญ่มากขึ้น เมื่อแหวนกินไอเทมเพิ่มขึ้น หลังจากผ่านไปสองชั่วโมง ร่องรอยก็กว้างมากขึ้นจนแทบจะเป็นวงกลมที่สมบูรณ์

 

ติ๊ง!”

 

เมื่อไอเทมชิ้นสุดท้ายจางหายไปพร้อมกันเสียง รอยแตก ก็กลายเป็นวงกลมที่สมบูรณ์บนพื้นผิวของแหวน

 

วู้ชชช!”

 

แสงก็สว่างวาบขึ้นและรอยแตกบนแหวนก็หายไป เหลือทิ้งไว้แต่พื้นผิวสีเงินที่ไร้ร่องรอยเหมือนกับว่ามันถูกทำออกมาใหม่ยังไงยังงั้น

 

เกิดอะไรขึ้น?

 

เจียงเฟยก็ก้มหัวลงไปมอง

 

หือ!? นั่นมันอะไร? ค่าสถานะโบนัส?

 

นอกจากช่องเก็บของสามสิบหกช่องที่แหวนแบ่งปันให้แล้ว มันมีบางสิ่งบางอย่างที่เพิ่มออกมา! โชค +10!

 

โชคเป็นค่าสถานะลับในเกม ผู้เล่นก็เรียกมันแบบนั้น ตั้งแต่ที่มันไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ผ่านหน้าต่างสถานะแล้ว ในเกมนี้ อุปกรณ์บางชิ้นก็จะแบ่งปันโชคให้เหมือนกับค่าสถานะเพิ่มเติม ค่าสถานะนี้จะส่งผลให้กับโอกาสการหลบหลีก โอกาสการโจมตีติดคริติคอลและอัตราการดรอปไอเทม!

 

โชคที่เพิ่มอัตราการหลบหลีกไม่ใช่การหลบการเคลื่อนไหวโดยตรงจากการโจมตีกายภาพ การโจมตีอาจจะโจมตีโดนลงบนตัวผู้เล่น แต่ผู้เล่นจะไม่ได้รับความเสียหายจากมัน!

 

มันก็เหมือนกับโอกาสในการโจมตีติดคริติคอล ผู้เล่นอาจจะทำความเสียหายเพิ่มขึ้นสามเท่าจากการโจมตีธรรมดาทั่วไป เมื่อใครก็ตามใช้สกิลใช้งานเพื่อสร้างความเสียหายหรือแม้แต่การโจมตีโดนจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ การโจมตีติดคริติคอลนั้นพึ่งพาระบบสุ่มอย่างสมบูรณ์ ถ้าสุ่มติดได้ ก็จะทำการโจมตีเพิ่มขึ้นสองเท่าจากเดิม ในขณะที่เมินเฉยต่อพลังป้องกันของฝั่งตรงข้ามโดยสมบูรณ์ ในบางกรณี การต่อสู้กับศัตรูที่มีพลังป้องกันที่สูงแล้ว การโจมตีติดคริติคอลก็จะทำความเสียหายเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าจากปกติ

 

อัตราการดรอปก็เป็นระบบที่น่าหงุดหงิดสำหรับนักเล่นเกมออนไลน์ทั้งหลาย มันไม่มีอะไรยืนยันได้เลยว่าผู้เล่นจะทำอย่างอื่นได้ นอกจากการภาวนาต่อท่านเทพแห่งการสุ่มและขอความกรุณาจากท่านเทพ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้เล่นมีค่าสถานะโชคเพียงพอแล้ว ความน่าหงุดหงิดใจนี้ก็จะกลายเป็นสิ่งรื่นเริงบันเทิงใจของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัตราการดรอป นอกจากนี้แล้วโชคที่สูงนั้นไม่ได้แปลว่าผู้เล่นจะได้รับอาวุธระดับสวรรค์ จากมอนสเตอร์ไก่เลเวล 1 โชคนั้นเกี่ยวข้องแค่ไอเทมดรอปที่ถูกตั้งค่าไว้ในแต่ละมอนสเตอร์ โชคที่สูงก็จะมีโอกาสที่สูงขึ้นในการดรอปไอเทมระดับสูงของมอนสเตอร์ตัวนั้น ในอีกทางหนึ่ง คนที่โชคร้ายก็เลิกหวังได้เลยที่จะได้ไอเทมระดับสูง

 

แหวนนี่มันอะไรกัน?เจียงเฟยพึมพำกับตัวเอง เขามั่นใจว่าแหวนนี้ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเกม มันไม่เหมือนกับไอเทมธรรมดาทั่วไปในเกมและมันก็เป็นยิ่งกว่าอุปกรณ์โกงเกมเสียอีก! มันไม่ได้ถูกจัดการโดยระบบ แต่มันก็ยังใช้งานในเกมได้อย่างสบายๆ!

 

เชี่ยฉันไม่ให้อภัยสำหรับพวกโกงเกมอยู่แล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยว่าฉันอาจจะโดนแบนก็ได้….แต่ถ้าไม่ใช่เพราะแหวนนี้แล้วล่ะก็ฉันก็อาจจะไม่ได้อยู่ในเกมด้วยซ้ำไป!”

 

สภาพที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกทำให้เจียงเฟยหงุดหงิด อย่างไรก็ตามมันก็เป็นสิ่งสำคัญเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้เขาเล่นเกมนี้ได้ มันไม่มีทางอื่นนอกจากนี้แล้ว

 

ในจุดนี้นี่เองเจียงเฟยก็พอที่จะเข้าใจระบบการทำงานของแหวนนี้แล้ว แหวนลึกลับนี้จะกินไอเทมเข้าไปเพื่อที่จะเลื่อนระดับ รอยแผลเป็นบนพื้นผิวของแหวนจะแสดงให้เห็นถึงหลอดค่าประสบการณ์ และพื้นหลังสีแดงในช่องเก็บของก็เป็นพื้นที่สังหาร แต่พื้นหลังสีฟ้าคืออะไรกันละ?

 

หลังจากคิดเกี่ยวกับมันครู่หนึ่ง เจียงเฟยก็ไม่สามารถที่จะหาคำอธิบายได้หรือเขาอาจจะหามันไม่เจอ เขาจึงโยนความคิดที่จะหาทิ้งไปและเพลิดเพลินกับการเล่นเกมไปโดยไม่สนใจอะไร

 

เจ็ดถึงแปดชั่วโมงต่อมา เจียงเฟยก็กลับมายังหมู่บ้านพร้อมกับแบกไอเทมเควสทั้งหมดมาพร้อมกับเขา เขายังคงเลเวล 4 อยู่ มันน่าเศร้าอะไรขนาดนี้ Dawn Break นั้นมีการเก็บเลเวลที่ยากลำบากและต้องใช้เวลาซักพักหนึ่ง มันก็เหมือนกับอัตราการดรอปไอเทม แม้ว่าเขาจะมีโชค 10 หน่วย เจียงเฟยก็พบว่ามันเป็นเรื่องที่ยากอย่างมากในการที่จะได้รับไอเทมที่เขาต้องการ เขาใช้เวลาไปเกือบหนึ่งชั่วโมงต่อไอเทมเควสแต่ละภารกิจ!

 

ขอให้พระเจ้าคุ้มครองท่านนักผจญภัย! ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง! ท่านได้ช่วยผมไว้จริงๆ! ได้โปรดรับเสื้อแจ็คเก็ตหนังกวางนี้ไปด้วยเถอะครับ!”

 

ติ๊ง! คุณได้ทำเควสเก็บเกี่ยวหนังกวางสำเร็จคุณได้รับค่าประสบการณ์ 550 หน่วย ได้รับเสื้อแจ็คเก็ตหนังกวาง!”

 

หลังจากที่ส่งเควสแรกแล้ว เจียงเฟยก็ได้รับค่าประสบการณ์มาแค่เล็กน้อยและอุปกรณ์ระดับขาว ถึงแม้ว่ามันจะกระจอกอย่างน่าอนาถใจก็ตาม แต่มันก็เป็นไอเทมที่ได้รับจากเควสระดับต่ำต้อยจากหมู่บ้านเริ่มต้น

 

ระดับของอุปกรณ์ถูกแบ่งเป็น : เทา,ขาว,เขียว,น้ำเงิน,ม่วงและทอง นอกจากประเภทเหล่านี้แล้วมันยังมีประเภทยูนีค อุปกรณ์ประเภทวิวัฒนาการและสุดท้ายแล้วไอเทมที่ยอดเยี่ยมที่สุด ระดับสวรรค์

 

อุปกรณ์ระดับเทาถูกจัดระเบียบเป็นอุปกรณ์ที่มีระดับต่ำที่สุด เพราะมีเพียงแค่ผู้เล่นในหมู่บ้านเริ่มต้นเท่านั้นที่สวมพวกมัน อุปกรณ์พวกนี้จะเพิ่มค่าสถานะพื้นฐานให้น้อยกว่า 50% เสียอีก (ผู้เขียนไม่ได้อธิบายว่าค่าสถานะพื้นฐานคืออะไร) เมื่อผู้เล่นออกจากหมู่บ้านเริ่มต้นแล้ว อุปกรณ์ระดับเทาแทบทุกชิ้นก็จะถูกขายให้กับ NPC เพราะพวกมันไม่มีค่าพอที่จะใช้อีกต่อไป

 

อุปกรณ์เทาก็เป็นดั่งอุปกรณ์พื้นฐานที่มอบค่าสเตตัสพื้นฐานบางส่วน (ผู้เขียนก็ยังไม่ได้อธิบายว่าค่าสเตตัสพื้นฐานคืออะไร) อุปกรณ์ระดับนี้สามารถที่จะขายให้กับ NPC แต่พวกมันก็ยังสามารถแยกชิ้นส่วนกลายเป็นเศษเหล็กและขายให้กับผู้เล่นคนอื่นได้ ผู้เล่นก็จะใช้เศษเหล็กเป็นดั่งวัตถุดิบสำหรับใช้ในสกิลตีเหล็ก ราคาของมันก็จะเพิ่มสูงกว่าการขายอุปกรณ์เสียอีก

 

อุปกรณ์ระดับเขียวนั้นถูกเรียกว่าอุปกรณ์ชั้นดี พวกมันต่างมอบค่าสเตตัสพื้นฐานให้ 130% และแม้กระทั่งมอบค่าสเตตัสเพิ่มเติมให้ หนึ่งหรือสองสเตตัส ถ้าอุปกรณ์มีค่าสเตตัสเพิ่มเติมเป็นสองสเตตัส มันก็จะถูกแบ่งเป็นชั้นยอดท่ามกลางชั้นดี ผู้เล่นส่วนใหญ่ต่างต้องการไอเทมประเภทนี้

 

อุปกรณ์ระดับน้ำเงินก็จะถูกเรียกว่าชั้นสูง  พวกมันมอบค่าสเตตัสพื้นฐานให้ 150% และค่าสเตตัสเพิ่มเติมอีกสองหรือสามสเตตัส แม้ว่าสเตตัสเพิ่มเติมสองสเตตัสจะเทียบเท่ากับอุปกรณ์ชั้นยอดของอุปกรณ์ระดับเขียว มันก็ยังให้เปอร์เซ็นต์สเตตัสสูงกว่า ถ้ามันเพิ่มสามสเตตัสก็จะเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณค่าสูงมากและแข็งแกร่งอย่างมาก เมื่อเกมมีอุปกรณ์เหล่านี้ออกมาแล้วผู้เล่นส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในช่วงกลางเกม ผู้เล่นที่สวมอุปกรณ์ประเภทนี้จะถูกพิจารณาว่าเป็นผู้เล่นชั้นยอด

 

ระดับต่อมาก็ถูกเรียกว่าอุปกรณ์ระดับม่วงซึ่งมีชื่อย่อว่า อีปิค พวกมันต่างมอบค่าสเตตัสพื้นฐาน 180% และมีค่าสเตตัสเพิ่มเติมให้ สามถึงสี่สเตตัส นอกจากนี้แล้วแม้ว่ามันจะมีการมอบสเตตัสสามจุด มันก็ยังดียิ่งกว่าอุปกรณ์ระดับน้ำเงิน อุปกรณ์ระดับม่วงเปรียบดั่งกับการมีรถสปอร์ตอย่างแลมโบกินี่หรือกระเป๋าสะพายเบอร์กิน มีเพียงผู้เล่นจำนวนน้อยเท่านั้นที่จะมีไอเทมเหล่านี้ มีเพียงแค่ชิ้นเดียวก็นับว่าทรงพลังแล้ว แม้ว่าจะเป็นในหมู่นักเล่นเกมมืออาชีพ ถ้าพวกเขามีก็จะมีอุปกรณ์ระดับม่วงเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น

 

อุปกรณ์ระดับทองก็ถูกเรียกว่าอุปกรณ์ระดับตำนานและมอบค่าสเตตัสพื้นฐาน 200% พร้อมกับค่าสเตตัสเพิ่มเติมอีกสี่ถึงห้าสเตตัส เหมือนกับระดับก่อนหน้านี้ แม้ว่ามันจะมีค่าสเตตัสน้อยที่สุดในระดับทองแต่ว่ามันก็ยังสูงกว่าอุปกรณ์ระดับอื่นที่มอบค่าสเตตัสเพิ่มเติมให้ ดั่งชื่อเล่นของมัน มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีชุดเซ็ตระดับตำนานทั้งตัว การมีพวกมันชิ้นเดียวก็เปรียบผู้เล่นคนนั้นเป็นดั่งไอดอลได้เลย!

 

อุปกรณ์ประเภทวิวัฒนาการเป็นอุปกรณ์ที่พิเศษและยูนีคมาก พวกมันสามารถที่จะได้รับมาจากแค่เควสอาชีพลับเพียงอย่างเดียว ระดับพลังของพวกมันเหมือนกับอุปกรณ์ตำนาน แต่ที่แตกต่างออกไปก็คือพวกมันมีศักยภาพในการเพิ่มเลเวลพร้อมกับผู้สวมใส่ มันจะเป็นเรื่องโง่เง่ามากที่จะทิ้งพวกมันไป! นอกจากนี้แล้วเควสอาชีพลับก็ไม่ได้มอบพวกมันให้เลยด้วยซ้ำ นอกจากเควสเผ่าพันธุ์ลับ ซึ่งมันก็มีจำกัดเพียงแค่สามสิบหกชิ้นในเกมเท่านั้น เควสอาชีพลับไม่เพียงแต่เป็นเควสที่รับได้ยากแล้ว แต่ก็ยังจะต้องผ่านความยากลำบากมากมายในการเคลียร์เควสอีกด้วย! ไม่ว่าใครก็จำเป็นต้องมีโชคอย่างสูงเพื่อที่จะได้รับเควส!

 

สุดท้ายก็คือระดับที่สูงที่สุด ระดับสวรรค์ คนที่จะได้รับมันมาจะต้องผ่านการสังหารเทพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น! แค่ค่าสเตตัสของมันเพียงอย่างเดียวก็แทบจะทำให้หัวสมองของคนคนหนึ่งปั่นป่วนและวิธีในการที่จะได้รับมันมางั้นหรือ….น่าปวดหัวกว่ามากเลยล่ะ

 

รีวิวผู้อ่าน