px

เรื่อง : เทพกระบี่มรณะ (chaotic sword god) ฉบับแปลใหม่ !!!
บทที่ 69: ทหารรับจ้าง.


บทที่ 69: ทหารรับจ้าง.

 

ทั่วทั้งทวีปเทียนหยวน ในแต่ละเมืองของทุกอาณาจักร สมาคมทหารรับจ้างจะตั้งอยู่ตรงกลางเมืองเสมอ และถัดจากสมาคมทหารรับจ้างจะเป็นร้านแลกเงินสองสามร้าน

 

เมืองเมฆขาวเป็นเพียงเมืองชั้นสอง แต่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่  เจี้ยนเฉินเดินมาเป็นเวลา 2 เค่อก่อนที่จะถึงถนนที่จอแจในย่านใจกลางเมือง ด้านหน้าของเขาเป็นอาคารสูง 20 เมตรที่ตั้งตระหง่านเหนืออาคารอื่น ๆ นี่คือสมาคมทหารรับจ้าง

 

อาคารของสมาคมทหารรับจ้างค่อนข้างใหญ่และถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะคล้ายกับสัตว์อสูรขนาดยักษ์ ที่ทางเข้าของอาคาร ทหารรับจ้างจำนวนมากเดินเข้าออกอย่างต่อเนื่อง

 

เจี้ยนเฉินเข้าไปในสมาคมทหารรับจ้าง และแม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาได้เข้าไปในสถานที่เช่นนี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเขาต้องการที่จะเป็นทหารรับจ้างที่มีประสบการณ์ เขาจึงอ่านข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ไว้จากหอหนังสือของสำนัก

 

มีผู้คนจำนวนมากในสมาคมและมีงานหลายประเภทข้างในนั้น ผู้คนหลายคนพยายามส่งมอบภารกิจของพวกเขา แต่ในอาคารที่ลึกที่สุด มีโต๊ะลงทะเบียนทหารรับจ้างที่มีบรรยากาศที่เย็นยะเยือกและรกร้าง

 

เจี้ยนเฉินเดินไปที่นั้นและพูดว่า “สวัสดี ข้าต้องการสมัครเป็นทหารรับจ้าง”

 

บุคคลที่ประจำโต๊ะนี้เป็นชายชราที่ดูเหมือนจะอายุประมาณ 60 ปี แม้ว่าเขาจะแก่แล้ว ใบหน้าของเขาก็ยังเป็นสีแดงและดวงตาของเขาก็เปล่งประกาย

 

ชายชราคนนั้นมองเจี้ยนเฉินอย่างเฉยเมยและพูดอย่างราบเรียบว่า “ในการเป็นทหารรับจ้าง,คนสมัครต้องเป็นเซียนก่อน เจ้าบรรลุถึงระดับนั้นหรือยัง ?

 

“ ข้าถึงระดับเซียนแล้ว” เจี้ยนเฉินตอบ

 

ชายชรามองดูเจี้ยนเฉินและหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งขึ้นมาแล้วถามว่า “เจ้าชื่ออะไร?”

 

“ เจี้ยนเฉิน ! ” เห็นได้ชัดว่าเจี้ยนเฉินไม่ต้องการใช้ชื่อเจียงหยางเซียงเทียนเมื่อเขาพยายามปกปิดตัวตน ดังนั้นเขาจึงใช้ชื่อดั้งเดิมของเขาจากชีวิตก่อนหน้านี้เป็นชื่อใหม่

 

“ ปีนี้เจ้าอายุเท่าไหร่แล้ว ? ” ชายคนนั้นถาม

 

เมื่อได้ยินสิ่งนี้ เจี้ยนเฉินคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วตอบว่า “อายุ 20 ปี” เจี้ยนเฉินไม่สามารถระบุอายุที่แท้จริงของเขาได้เนื่องจากเซียนที่อายุ 15 ปีเป็นสิ่งที่หายากมากในทวีปเทียนหยวน ถ้าเขาบอกอายุที่แท้จริงของเขา มันอาจจะสร้างปัญหายุ่งเหยิงขึ้นในภายหลัง แม้ว่าหลายคนจะรู้ว่าเจี้ยนเฉินมีความสามารถมากเพียงใดในสำนักคากัต แต่มีเพียงอาจารย์ใหญ่และรองอาจารย์ใหญ่เท่านั้นที่รู้อายุจริง ๆ ของเขา

 

อายุ 20 ปีเป็นอายุปกติสำหรับเซียนและเนื่องจากร่างกายภายนอกที่เติบโตแซงหน้าคนรุ่นเดียวกัน คนอื่นจะไม่มีใครรู้ถ้าเขาบอกว่าเขาอายุ 20 ปี รูปร่างหน้าตาของเขาแทบไม่มีความแตกต่างกับคนอายุ 20 ปีเลย

 

“ ระดับความแข็งแกร่งของเจ้าล่ะ ? ” ชายผู้นั้นเริ่มเขียนลงบนแผ่นกระดาษ

 

“เซียนขั้นต้น” เจี้ยนเฉินกล่าวตอบ

 

กระบวนการที่เหลือในการเป็นทหารรับจ้างนั้นค่อนข้างง่าย หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียม 1 เหรียญเงิน เจี้ยนเฉินได้กลายเป็นทหารรับจ้างอย่างเป็นทางการ เขาหยิบตราทหารรับจ้างขึ้นมาซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต่ำที่สุดเพราะเขาเป็นเพียงเซียนขั้นต้น

 

หลังจากเก็บตรา เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้สนใจที่จะรอช้าอยู่ในสมาคม เขารีบออกจากอาคารอย่างรวดเร็วและถามหาเส้นทางไปยังร้านขายโอสถ

 

ในทวีปเทียนหยวนขาดแคลนเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงซึ่งสามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้หลากหลายประเภท พวกเขามีจำนวนน้อยมาก ด้วยเหตุนี้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงจึงมีสถานะที่สูงส่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทหารรับจ้างซึ่งอยากได้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเข้ามาในกลุ่มของพวกเขา เฉพาะกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นที่สามารถเชิญเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงให้มาเข้าร่วมกลุ่มได้สำเร็จ คนที่อยู่คนเดียวหรือไม่แข็งแกร่งพอจะพบว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับผลประโยชน์จากเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงนอกจากต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก

 

ทหารรับจ้างในทวีปเทียนหยวนมีจำนวนมากทำให้ทุกวันมีผู้บาดเจ็บนับไม่ถ้วน เนื่องจากเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงมีไม่เพียงพอกับความต้องการ วิธีการใหม่ในการใช้โอสถและสมุนไพรจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แน่นอนว่าการใช้โอสถเหล่านี้ด้อยกว่าความสามารถในการรักษาของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงอย่างมาก แต่ก็เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในหมู่ทหารรับจ้าง เพราะถ้าไม่นับรวมโอสถคุณภาพสูงที่มีราคาแพง โอสถทั่วไปก็ราคาถูกมาก

 

ร้านโอสถขนาดใหญ่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย มันไม่เหมือนกับสมาคมทหารรับจ้างที่มีกำแพงกันเสียงรอบด้าน ในขณะที่อยู่ในสมาคมทหารรับจ้าง ทหารรับจ้างทุกคนในนั้นจะตะโกนเรียกกันเสียงดัง ส่วนในร้านขายโอสถผู้คนสามารถพูดคุยกันได้อย่างง่ายดาย

 

ร้านขายโอสถมีผู้คนมากมาย หลังจากกวาดตามองไปรอบ ๆ ร้าน เจี้ยนเฉินก็พบแถวที่มีคนไม่มากนักรออยู่

 

“ ท่านต้องการซื้ออะไรหรือ ?

 

ในที่สุดมันก็ถึงตาของเจี้ยนเฉิน เขาได้รับการต้อนรับอย่างกระตือรือร้นจากคนที่อยู่ข้างหลังโต๊ะกั้น

 

“ ข้าต้องการสมุนไพรบางอย่าง ท่านมีพวกมันบ้างหรือไม่ ? ”  เจี้ยนเฉินถาม

 

ผู้ช่วยจ้องมองเจี้ยนเฉิน นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นลูกค้าที่มาซื้อโอสถที่ไม่มีบาดแผล ชายคนนี้ต้องการซื้อสมุนไพร แม้จะมีความอยากรู้อยากเห็น ผู้ช่วยก็ตอบว่า “แน่นอนเรามีอยู่ ข้าไม่รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร แต่สิ่งที่อยู่ในร้านนั้นก็มีไว้เพื่อขาย”

 

“ ข้าต้องการหญ้ากิเลน, หญ้าจำฉ่าย, หญ้าหวาน, หญ้ากะโหลก, ดอกโทวจือ, กวงพั้ง, ดอกลิลลี่, ไป่เหอฮวา……ท่านมีสิ่งเหล่านี้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินบอกชื่อสมุนไพรเกือบ 10 ชนิด.

 

ผู้ช่วยพยักหน้าทันที “เรามี สมุนไพรเหล่านี้พบได้ทั่วไปและไม่แพงเลย เรามีทั้งหมด ท่านต้องการเท่าไหร่ล่ะ ?”

 

เจี้ยนเฉินยิ้มแย้มแจ่มใส เขาหยิบเหรียญทองออกมาแล้ววางลงบนโต๊ะขณะที่เขาพูดว่า “ข้าขออย่างละนิดพอ ! ” สมุนไพรเหล่านี้ล้วนเป็นสินค้าที่พบได้ทั่วไป เหรียญทองเพียงใบเดียวก็เพียงพอที่จะซื้อเป็นจำนวนมาก

 

เมื่อเห็นเหรียญทองบนโต๊ะ ชายผู้นั้นก็ยิ้มแย้มแจ่มใส “ได้เลย รอสักครู่ ข้าจะไปเอามาให้ท่านเดี๋ยวนี้ ! ” หลังจากพูดจบ เขารีบเข้าไปรวบรวมสมุนไพรในห้องด้านหลัง

 

หลังจากจ่ายเงินค่าสมุนไพรที่เขาต้องการ เจี้ยนเฉินก็ออกจากร้านและมุ่งหน้าออกไปนอกเมือง

 เขามาถึงด้านนอกกำแพงเมือง 10 ไมล์และเข้าไปในป่าเล็ก ๆ ที่นั่นเขาขุดดินหลายกองและถอนต้นหญ้าขึ้นมา จากนั้นเขาก็เก็บมันไว้ในเข็มขัดมิติของเขาและเดินกลับไปที่เมืองเมฆขาว

 

ในเมืองเมฆขาว เจี้ยนเฉินได้ซื้อเสื้อผ้าธรรมดาชุดใหม่และกลับเข้าไปในตรอกซอกซอยของเมืองซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่วไป หลังจากมองไปทางซ้ายและขวาเพื่อตรวจสอบว่าไม่มีคนผ่านไปมา เขาก็หยิบเอาสมุนไพรแต่ละชนิดที่เขาซื้อมาก่อนหน้านี้ขึ้นมา

 

เขาเริ่มบดสมุนไพรเป็นผงละเอียดโดยใช้มือก่อนที่จะผสมกับน้ำที่เขาตักมา เขาเพิ่มส่วนผสมของโคลนนุ่มและใบไม้ลงไป เขาบดทั้งหมดให้เป็นผงเช่นกัน เขาผสมมันจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันก่อนที่จะบีบน้ำที่เหลือออก เจี้ยนเฉินหยิบน้ำที่ออกมาแล้วทาลงบนใบหน้าทันที

 

เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนแปลงใบหน้าที่สมบูรณ์สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ในขณะนี้เจี้ยนเฉินดูแตกต่างอย่างสิ้นเชิง แม้แต่คนที่คุ้นเคยกับรูปร่างหน้าตาของเขาก็ยังไม่สามารถจำเขาได้ สำหรับเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์ทั้งหมด ตอนนี้เจี้ยนเฉินกลายเป็นคนใหม่ที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง หน้าตาที่หล่อเหลาก่อนหน้านี้กลายเป็นหน้าตาธรรมดาทั่วไปและแม้แต่คิ้วและขนตาของเขาก็ถูกเปลี่ยนให้สั้นลง คุณสมบัติเดียวที่ไม่ได้เปลี่ยนคือดวงตาที่มีเสน่ห์

 

เจี้ยนเฉินไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น กระบี่วายุโปรยปรากฏขึ้นมาในมือของเขา ทันใดนั้นเขาวางกระบี่ไว้ที่ด้านหลังเอวขณะที่ผมยาวลอยขึ้นไปในอากาศ

 

แสงไฟสีเงินกระพริบ กระบี่วายุโปรยตัดผ่านเส้นผมยาวของเขาภายในพริบตาด้วยความเร็วที่แทบจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ตอนนี้เขามีผมยาวประไหล่ เขาเปลี่ยนชุดใหม่จากชุดหรูหราเดิมก่อนหน้านี้ที่เป็นเสื้อทำจากผ้าไหมทอมือไปเป็นชุดหนังหยาบ.

 

ณ จุดนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเจี้ยนเฉินคนเดิมหลงเหลือ แม้กระทั่งคนที่รู้จักเขาดีที่สุดก็ไม่มีทางจำเขาได้

 

เจี้ยนเฉินใช้เวลาอีกสักครู่เพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้มองข้ามสิ่งใดในการปลอมแปลงใบหน้าของเขาสมบูรณ์แบบ เขาตรวจสอบอย่างพอใจและเผาเสื้อผ้าชุดเก่าของเขาทันที หลังจากนั้นเขาจึงออกจากซอยแคบ

 

เจี้ยนเฉินไปที่สมาคมทหารรับจ้างอีกครั้ง,เขามุ่งหน้าไปที่สถานที่รับภารกิจ ห้องโถงภารกิจในสมาคมทหารรับจ้างแบ่งภารกิจออกเป็น 5 ระดับ  S, A, B, C,  และ D ระดับสูงสุดคือ S และต่ำสุดคือ D ในเวลาเดียวกันทหารรับจ้างก็แยกออกเป็นแบบเดียวกัน 5 กลุ่มเช่นกัน ในตอนนี้เจียนเป็นเพียงทหารรับจ้างระดับ D และดังนั้นเขาจึงสามารถทำภารกิจจัดระดับ D  ได้เท่านั้น

 

ระดับขั้นของทหารรับจ้างนั้นพิจารณาจากจำนวนภารกิจที่เสร็จสมบูรณ์ ภูมิหลังและความแข็งแกร่งของพวกเขา ทหารรับจ้างระดับ D อย่างน้อยจะต้องเป็นเซียน ในขณะที่ทหารรับจ้างระดับ C อย่างน้อยต้องเป็นเซียนระดับสูง ด้วยระบบนี้ ทหารรับจ้างระดับ S ต้องแข็งแกร่งและเป็นเซียนปฐพี

 

แม้ว่าคนที่มีความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับเซียนปฐพี หากพวกเขาไม่มีชื่อเสียงเท่าเทียมกัน พวกเขาก็จะไม่ถือว่าเป็นทหารรับจ้างระดับ S ดังนั้นระบบการจัดระดับทหารรับจ้างนี้จึงไม่มีทางลัด

 

ภารกิจติดอันดับมากมาย แต่ส่วนใหญ่น่าเบื่อมาก ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการค้นหาสิ่งของที่หายไปหรือช่วยร้านค้าซื้อและจัดส่งสินค้าไปยังร้านอื่น ไม่มีภารกิจใดที่เจี้ยนเฉินสนใจ

 

ตอนนี้เจี้ยนเฉินต้องการเพียงภารกิจที่จะให้เขาออกจากอาณาจักรเกอซุน เพราะเขารู้ว่าสำนักหัวหยุนมีอำนาจมากในอาณาจักร แม้ว่าเขาจะแปลงโฉมไปแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะไม่มีใครค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเขาและนำข่าวไปบอกสำนักหัวหยุนให้ตามรอยมาจับเขา ในกรณีที่เขาเปิดเผยตัวเองกับสำนักหัวหยุนโดยไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นการดีที่สุดสำหรับเขาที่จะออกจากอาณาจักรเกอซุนไปยังสถานที่ที่สำนักหัวหยุนไม่มีอำนาจ

 

น่าเสียดายที่มีภารกิจน้อยมากในระดับ D ที่อนุญาตให้ทหารรับจ้างเดินทางข้ามอาณาจักร ภารกิจส่วนใหญ่เช่นนั้นมีไว้สำหรับทหารรับจ้างที่มีระดับสูงกว่าและมักจะไม่ค่อยแจกจ่ายไปให้กับคนที่อยู่ระดับ D ดังนั้นเมื่อเจี้ยนเฉินได้ดูรายการภารกิจทั้งหมดสำหรับทหารรับจ้างระดับ D เขาไม่เห็นภารกิจไหนเลยที่จะพาเขาไปนอกอาณาจักร

 

เจี้ยนเฉินถอนหายใจพลางเดินออกจากสมาคมทหารรับจ้าง ถ้าเขาต้องการที่จะออกจากอาณาจักรเกอซุน เขาจะต้องพึ่งพากองคาราวาน มิฉะนั้นถ้าเขาต้องเดินทางคนเดียว เขาจะถูกกลุ่มโจรปล้นทำร้ายซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เจอโจร แต่ป้อมปราการชายแดนก็เป็นสถานที่ที่เจี้ยนเฉินคงไม่สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดาย

รีวิวผู้อ่าน