px

เรื่อง : Gate of God
ตอนที่ 32 ประสบความสำเร็จ (FREE)


“เจิ้งจือ...เป็นเจ้างั้นหรือ?” ติง ฉินซาน เป็นคนแรกที่ตอบสนอง ตอนนีเขากำลังยืนอัดแน่นอยู่ในหลุมพร้อมกับคนอื่นๆ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยคลาบดินโคลน

“หืม? ลุงฉินซาน ท่านมาทำอะไรที่นี่?” เมื่อ ฟาง เจิ้งจือ ได้ยินเสียงของ ติง ฉินซาน เขารีบวิ่งไปหาและเอาหัวชะโงกเข้าไปในหลุม

“เป็นเจ้าจริงๆ เจิ้งจือ!” เมื่อมองไปที่ ฟาง เจิ้งจือ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความสงสัย เขามาทำอะไรที่นี่กัน? หรือเป็นเพราะเขาโชคไม่ดีถูกดึงมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน?

 

เดี๋ยวก่อนนะ...

มีบางอย่างไม่ถูกต้อง เหมือนพวกหมู่บ้านภูเขาทางเหนือจะเคยพูดว่าพวกเขาถูกปล้นโดยเด็ก 7 ขวบ?!

หรือว่าจะเป็น...

 

ไม่เป็นไปไม่ได้?! ถ้าเป็น ฟาง เจิ้งจือ ที่ปล้นพวกหมู่บ้านภูเขาทางเหนือ มันจะไม่พิลึกพิลั่นเกินไปหน่อยหรือ?

“ไม่มีทางเป็นไปได้ ไม่มีทาง...” ติง ฉินซาน ส่ายหัวไปมาอย่างรวดเร็ว

เขาจำได้ว่า ฟาง เจิ้งจือ มาที่ภูเขานี้มากกว่า 10 ครั้ง แต่เขาจับสัตว์ไม่ได้สักตัว ปล้นหน่วยล่าสัตว์ของภูเขาทางเหนือ? ต่อให้ดวงอาทิตย์ขึ้นทางตะวันตกเขาก็ไม่มทางเชื่อ

 

“เจ้าเด็กชั่ว...เจ้ากล้าปล้นหน่วยล่าสัตว์ของหมู่บ้านภูเขาทางเหนืองั้นรึ รีบปล่อยพวกเราออกไปเดี๋ยวนี้!” คนของหน่วยล่าสัตว์ภูเขาทางเหนือตะโกนออกมาเมื่อเห็นหัวเล็กๆของ ฟาง เจิ้งจือ ยื่นเข้ามา

 

หน้าของ ติง ฉินซาน เปลี่ยนไปทันที ตอนนี้เขาตกใจและหวาดกลัวอย่างสุดขีด มองไปที่หัวเล็กๆของ ฟาง เจิ้งจือ ที่ยื่นเข้ามา ตอนนี้เขาอยากจะเอาหัวตัวเองมุดลงดินเสียเหลือเกิน

ในฐานะของรองหัวหน้าหน่วยล่าสัตว์ตอนแรกเขาคาดหวังกับ ฟาง เจิ้งจือ ไว้มาก แต่เมื่อเขากลับมามือเปล่าหลายครั้ง ในที่สุดเขาก็คิดว่า ฟาง เจิ้งจือ เป็นแค่เด็กที่ชอบเที่ยวเล่นและขี้เกียจเท่านั้น

 

แต่ตอนนี้...

เด็กขี้เกียจคนนั้นกลับทำสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถทำได้ เขาปล้นกลุ่มล่าสัตว์ของหมู่บ้านของภูเขาทางเหนือ!!

เขาไม่อยากจะเชื่อ แต่มันเป็นความจริง

หลังจากเขาได้ยินที่หน่วยล่าสัตว์ของหมู่บ้านภูเขาทางเหนือพูด เขาก็รู้ได้ทันทีว่าเจาเด็กขี้เกียจของพวกเขานั้นเกี่ยวข้องกับ ‘การปล้น’ ครั้งนี้

เพียงคนเดียวแต่กลับปล้นหน่วยล่าสัตว์ของหมู่บ้านทางเหนือได้หมด เชาทำได้ยังไง?! เขาคิดมันได้ยังไงกัน?!..

 

เอ๋?! เดี๋ยวนะ

พวกเราก็ติดอยู่ในกับดักนี่เหมือนกันนี่หน่า!

ใบหน้าของ ติง ฉินซาน แดงขึ้นอีกครั้ง เขาไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกในตอนนี้ของเขายังไงดี แล้วหน่วยล่าสัตว์ของหมู่บ้านภูเขาทางใต้จะถูกเขาปล้นด้วยไหม?

 

“เจิ้งจือ ปล้นหน่วยล่าสัตว์หมู่บ้านภูเขาทางเหนือ?!”

“ข้าฟังไม่ผิดใช่ไหม?”

“เหลือเชื่อ เขาอายุแค่ 7 ขวบเท่านั้น!”

หลังจากได้ยินเสียงของ ฟาง เจิ้งจือ พูดออกมา ติง ฉินซาน นั้นตกตะลึงไปเรียบร้อยคนอื่นๆจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้ก็เช่นกัน พวกเขาไม่อยากจะเชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น

แต่ความรู้สึกในการติดกับดักนั้นไม่ได้สะดวกสบายมากนั้น ดังนั้นบางคนจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้จึงเริ่มตะโกนออกมา

ถึงแม้พวกเขาจะเสียหน้าไปบ้าง แต่ก็เห็นกันอยู่ว่าครั้งนี้หมู่บ้านภูเขาทางใต้ได้ประโยชน์ชัดๆ

 

“เด็กคนนั้นมาจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้?” จาง หยางปิง ที่นั่งยองๆอยู่กับพื้น เมื่อได้ยินเสียงตะโกนข้างนอก ดาบที่อยู่ในมือของเขาก็ตกลงพื้นทันที

ถ้า ฟาง เจิ้งจือ อยู่แค่คนเดียวเขายังพอตอบโต้ได้บ้างถ้าอีกฝ่ายไม่ระวังตัว แต่ตอนนี้ถ้าเพิ่มหน่วยล่าสัตว์ของหมู่บ้านภูเขาทางใต้เข้าไปด้วย นี่มันเป็นแผนการใหญ่ที่วางแผนมาอย่างดิบดีแน่นอน ไม่มีทางที่เขาจะตอบโต้ได้เลย

ครั้งนี้...ครั้งนี้มันจบลงแล้ว

พวกเขาต้องถูกปล้น!

 

“ทางที่ดีพวกเจ้าทุกคนจงย้อมแพ้ซะ ทิ้งอาวุธแล้วเตรียมโดนจับซะดีๆ!” ฟาง เจิ้งจือ ตะโกนขึ้น ขณะที่ใช้ขาสั้นๆของเขาเดินไปที่ปากหลุม

“ฝันไปเถอะ!” คนของหมู่บ้านทางเหนือตอบออกมาอย่างไม่เต็มใจ

“ถ้าหลุมในไม่ยอมข้าจะฉี่ใส่หลุมนั้นซะ!!”

“…”

 

ในที่สุดคนจากหมู่บ้านทางเหนือก็ยอมมอบตัวด้วยความไม่เต็มใจทีละคน พวกเขานึกภาพที่ฉี่ถูกรดใส่หัวตัวเองแล้ว พวกเขาจะมีชีวิตอยู่ด้วยความอัปยศต่อไปได้ยังไง?

ติง ฉินซาน ตอนนี้ความรู้สึกเต็มไปด้วยความซับซ้อน เขาไม่รู้ว่าตอนนี้เขาควรจะดีใจหรือหดหู่ดี

แต่ความกระอักกระอวนของเขาไม่นานก็หายไป

 

“ฮ่า ฮ่า ครั้งนี้การล่าของพวกเราคงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก!” มองไปทางเหยื่อที่หมู่บ้านภูเขาทางเหนือทิ้งเอาไว้ ติง ฉินซาน ก็ยิ้มไม่หุบ

“ลุงฉิน มีหมูป่าตัวใหญ่อยู่ทางโน้นด้วยละ!” ฟาง เจิ้งจือ ไม่รู้จักหมู่ป่าเขี้ยวเหล็กมาก่อน แต่เขาคิดว่ามันคงมีค่ามากที่สุดในการล่าครั้งนี้

เพราะว่ามันตัวใหญ่และเนื้อแน่นมาก!

 

“อ๊าก!! พวกเจ้ามัน...ไร้ยางอายสิ้นดี!” เมื่อ จาง หยางปิง ได้ยินคำพูดของ ฟาง เจิ้งจือ หน้าของเขาถอดสีทันที หมูตัวนั้นมีค่ามากกว่าเหยื่อทั้งหมดที่วางกองอยู่ตรงนี้เสียอีก

ยิ่งไปกว่านั้นกว่าเขาจะฆ่ามันได้ ผู้คนจากหน่วยของเขาก็บาดเจ็บกันเป็นจำนวนมาก

แต่ตอนนี้...

มันกำลังจะถูกพรากจากเขา จะยอมรับได้ยังไงกัน?

 

“หมูป่าตัวใหญ่? ย่าบอกนะว่าเป็นหมูป่าเขี้ยวเหล็ก!” ตาของสมาชิกหน่วยนักล่าของภเขาทางใต้ต่างเบิกกว้าง หมู่ป่านั่นคือขุมสมบัติที่แท้จริง  ต่อให้พวกเขาเดินอยู่บนภูเขาเป็นปี ก็ยากที่จะพบเจอมัน

“บางคนเฝ้าอยู่ตรงนี้ พวกข้าจะไปดูสักหน่อย..เจิ้งจือ นำทาง!” ตอนนี้ ติง ฉินซาน เต็มไปด้วยความตื่นเต้น

“ได้เลย” ฟาง เจิ้งจือ พยักหน้า

 

“พวกเราล่าได้เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ พวกเราประสบความสำเร็จมาก!” มองไปที่ หมูป่าเขี้ยวเหล็กข้างหน้า สมาชิกหน่วยล่าสัตว์ของหมู่บ้านภูเขาทางใต้ต่างเต็มไปด้วยความยินดี

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ....พวกเจ้ารออะไรกันอยู่ละ? เอาเชือกมาผูกมันสิ อย่ามัวแต่เสียเวลารีบแบกมันไป!” ใบหน้าของ ติง ฉินซาน กลายเป็นสีแดงด้วยความยินดี การล่าในครั้งนี้พวกเขาได้สัตว์มากกว่าที่ล่ามาทั้งเดือนรวมกันเสียอีก

เจ้าหมูป่าเขี้ยวเหล็กนั้นเป็นเหมือนของขวัญที่ฟ้าประทานมาให้

ทุกคนรีบทำตามคำสั่งทันที

 

“เจิ้งจือ ตอนนี้เจ้าอยู่เฉยๆก็ได้ ไม่อยากให้เจ้าลำบาก พวกเราจะยกไปกันเอง!” สมาชิกคนหนึ่งของหน่วยล่าสัตว์ตบลงไปที่ไหล่ของ ฟาง เจิ้งจือ สายตาของเขาราวกับมองเห็นสมบัติอันล้ำค่าอยู่

“ฮ่าฮ่า..” ฟาง เจิ้งจือ หัวเราะ เขาไม่คิดจะช่วยยกอยู่แล้ว งานใช้แรงงานอย่างนี้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า เด็กน้อยๆอย่างเขาควรที่จะไปทำอย่างอื่น

...

 

เหมือนทุกครั้ง หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ กำลังถือกล้องยาสูบไว้ในมือ สายตาเต็มไปด้วยความกังวล ช่วงนี้สัตว์ที่ล่าได้นั้นน้อยลงมาก

ตอนนี้ในหมู่บ้านมีทั้งหมดกว่า 100 ครอบครัว ไม่มีอาหารที่เพียงพอสำหรับกินประทังชีวิต

เขาคิดอยู่ว่าอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากหมู่บ้านภูเขาทางเหนือ แต่มันคงเป็นไปยาก

“ถ้าอย่างนั้นคงต้องติดสินบนพวกนั้น..” หัวหน้าหมู่บ้านกัดฟันแน่น

 

ทันใดนั้นเอง

“เร็วเข้า! หน่วยล่าสัตว์ล่าได้เป็นจำนวนมากในครั้งนี้! ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังได้หมูป่าเขี้ยวเหล็กมาด้วย!”

หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ที่กำลังกัดฟันอยู่นั้น ตัวแข็งค้างไปในทันที ใบหน้าของเขาพลันแสดงความยินดีออกมาแทน หมูป่าเขี้ยวเหล็ก?!!

เหลือเชื่อ! นี่มันเป็นผลงานที่ดีที่สุดในรอบปี

“เร็วเข้า ส่งคนในหมู่บ้านที่แข็งแรงไปรับหน่วยล่าสัตว์!” หัวหน้าหมู่บ้าน รีบออกคำสั่งทันที เมื่อรู้ข่าว

“ทราบแล้ว!” ชาวบ้านตอบกลับไปด้วยความยินดี

หน่วยล่าสัตว์นั้นล่าได้เป็นจำนวนมาก เป็นข่าวดีที่ทำให้ทั่วทั้งหมู่บ้านเต็มไปด้วยความยินดี

 

 

 

เพจหลัก : Gate of god TH

 

 

รีวิวผู้อ่าน