px

เรื่อง : เทพกระบี่มรณะ (chaotic sword god) ฉบับแปลใหม่ !!!
Chapter 156: ชื่อเสียงและผลกำไรที่น่ากลัว


Chapter 156: ชื่อเสียงและผลกำไรที่น่ากลัว

"ทำไมชายชราคนนี้จึงมีขนแบบเดียวกับเขา เขาเป็นใคร ?
" เจี้ยนเฉินถือขนไว้ในมือขณะที่เขาครุ่นคิดถึงเรื่องนี้
 

"นี่อาจเป็นแผนที่สมบัติที่มีทักษะการต่อสู้ที่น่าทึ่งอยู่หรือไม่ ? " เจี้ยนเฉินครุ่นคิด จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตที่แล้วของเขา อย่างไรก็ตามขนชิ้นนี้ก็ไม่มีร่องรอยใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ไม่สามารถเอามาต่อกันได้ มันดูเหมือนว่าไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับแผนที่ขุมทรัพย์
 

มีหลายครั้งที่ผ่านมาเจี้ยนเฉินจะเอาขนสัตว์ขึ้นมาเพื่อศึกษามัน ภายใต้การจ้องมองไปยังของที่อยู่ในมือของเขานั้น มันแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นและไม่ว่าเขาจะออกแรงแค่ไหนเขาก็ไม่อาจดึงขนมันออกมาได้แม้แต่เส้นเดียว มันไม่เหมือนกับขนสัตว์ทั่ว ๆ ไป ดังนั้นหากมันมีความลับที่ซ่อนอยู่ในขน เจี้ยนเฉินก็คงไม่รู้เรื่องใด ๆ เลย

"ลืมไปก่อน มันคงดีที่สุดที่จะลืมเรื่องนี้ไป วันข้างหน้าข้าอาจจะพบความลับของขนสัตว์ที่ลึกลับนี้ได้" เจี้ยนเฉินปล่อยความอยากรู้อยากเห็นของเขาออกไป เขาเก็บขนสัตว์เข้าไปในถุงสีแดงและเก็บไว้ในแหวนมิติ แหวนมิติก็เก็บเข้าไปในเข็มขัดมิติของเขาอีกทีเช่นกัน เนื่องจากเจี้ยนเฉินไม่อาจหาความลึกลับเหล่านี้เจอ เขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะเสียเวลาใด ๆ ต่อไป เขาต้องหาสถานที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่นานหลังจากนั้นเข็มขัดมิติของชายชราก็ถูกค้นอีกรอบหนึ่ง ในที่สุดเมื่อมองเข้ามาอีกครั้ง เจี้ยนเฉินก็ไม่พบสมบัติล้ำค่าอื่น ๆ ดังนั้นเขาจึงโยนมันทิ้งออกไป เจี้ยนเฉินปัดฝุ่นที่มือของเขาและเดินจากไปโดยไม่หันกลับมามองอีก

…….

หลังจากนั้นไม่กี่วันเจี้ยนเฉินก็ยังคงค้นหาต่อไปและจับกุมเหล่าทหารรับจ้างที่เข้ามาหาเขา จำนวนแกนอสูรที่เขาได้รับก็มากขึ้นและเมื่อใดก็ตามที่มีคนไม่เห็นด้วยกับเขา เขาก็ไม่ไว้ชีวิตคนเหล่านั้นอีกต่อไป สำหรับคนที่ไม่เจรจากับเขา เขาก็จะฆ่าพวกเขา ในไม่กี่วันที่ผ่านมาจำนวนทหารรับจ้างที่ถูกเจี้ยนเฉินฆ่านั้นไม่อาจนับได้และจำนวนของศพที่ถูกทิ้งตามเทือกเขาสัตว์อสูรนั้นก็มีมากมหาศาล กลิ่นเลือดและกลิ่นอายของความตายปกคลุมไปทั่วเทือกเขาราวกับว่ากลิ่นเลือดเหล่านี้เป็นดั่งมหาสมุทรที่ปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นที่

มันไม่อาจพูดได้ว่ามีหลายคนถูกล่อลวงโดยเงิน 10,000 เหรียญม่วงจากตระกูลเทียนซ่ง ในครั้งนี้มีเซียนผู้เชี่ยวชาญหลายคนเข้ามาพร้อมกับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษที่แข็งแกร่ง ไม่รวมชายชราที่ใช้กริชคนนั้น ตอนนี้เขาได้พบเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษอีก 4 คน เขาเจอกับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 2 คนพร้อมที่เข้ามาหาเจี้ยนเฉินกับเซียนผู้เชี่ยวชาญอีก 30 คนและเซียนระดับสูงมากมาย

การต่อสู้ครั้งนี้ดุเดือดมาก ในตอนท้ายเจี้ยนเฉินก็ใช้พลังที่มากกว่าฆ่าเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 2 คนและเซียนผู้เชี่ยวชาญกับเซียนระดับสูงไปอีกหลายคน เจี้ยนเฉินต้องจ่ายมันด้วยบาดแผลมากมายบนร่างกายในการต่อสู้ครั้งนี้และเมื่อเหล่าทหารรับจ้างวิ่งหนีไป เจี้ยนเฉินก็ไม่มีแรงมากพอที่จะไล่ตามพวกเขา

ในเมื่อเจี้ยนเฉินสามารถใช้พลังเซียนธาตุแสงที่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงใช้ได้ เขาก็ไม่กลัวอาการบาดเจ็บใด ๆ ดังนั้นบาดแผลจำนวนมากบนร่างกายของเขาจึงหายเป็นปกติโดยไม่เหลือร่องรอยใด ๆ ภายใน 1 ชั่วยาม
แม้ว่าการต่อสู้จะดุเดือดมาก แต่เจี้ยนเฉินก็ได้รับรางวัลมากมายจากเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษทั้งสอง จำนวนแกนอสูรมีมากมายกว่า 100 อัน มีแกนอสูรระดับ 2 เล็กน้อยและแกนอสูรระดับ 3 มีจำนวนมากที่สุด และมีแม้กระทั่งแกนอสูรระดับสี่ 2 อันที่ซ่อนอยู่ในกองเหล่านั้น

แม้ว่ามันจะมีแกนอสูรจำนวนมากที่เขารวบรวมเข้ามาจากเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ แต่ทหารรับจ้างที่เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญและเซียนระดับสูงที่มาด้วยก็มีแกนระดับ 2 แค่ 30 อันเท่านั้น พวกเขาเป็นกลุ่มเดียวกันและเหล่าทหารรับจ้างพวกนั้นต่างก็มอบแกนอสูรให้กับเซียนผู้เชี่ยวชาญทั้งสอง

เซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษอีกคนที่เขาเจอไม่มีแกนอสูรระดับ 4 แต่เขามีแกนระดับ 3 พอสมควร เมื่อเทียบกับการเผชิญหน้ากันครั้งแรกก็พบว่าครั้งแรกที่เขาได้มีเพียงแกนอสูรระดับสาม 20 อันและแกนอสูรระดับ 2 เป็นจำนวนมาก เซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษคนสุดท้ายที่เขาพบนั้นช่างน่าอนาจเหลือเกิน เจี้ยนเฉินสามารถรวบรวมแกนอสูรระดับ 3
ได้เพียง 5 อันเท่านั้นและมีเพียงแกนระดับ 2 เพียงแกนเดียว แม้ว่าเขาจะเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญ แต่เขาก็อาจจะพิจารณาได้ว่าเขาเป็นเซียนระดับสูงที่มีประสบการณ์

หลังจากเจี้ยนเฉินตัดผ่านเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญ ความสามารถในการต่อสู้ของเขาก็เพิ่มขึ้นมาก การต่อสู้กับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เขาก็สามารถฆ่าพวกเขาได้แล้ว ตราบใดที่เขาไม่พบกับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นสุดยอดหรือเซียนที่มีพลังธาตุ เจี้ยนเฉินก็ไม่ต้องกลัวอะไรที่จะต่อสู้กับพวกเขา หลังจากฆ่าทหารรับจ้างไปอีกสองสามวัน นอกเหนือจากเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 2 คนจนเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกต่อไป

 

หลังจากการสังหารหมู่ครั้งนี้อย่างไม่ได้ตั้งใจ ชื่อเสียงของเจี้ยนเฉินก็น่ากลัวขึ้นมาและแพร่กระจายไปทั่วทั้งภูเขา ซึ่งทหารรับจ้างจำนวนมากเริ่มกระจายข่าวลือจนไปไกล ไม่เพียงแค่เมืองเวคเท่านั้นที่รู้วีรกรรมของเจี้ยนเฉิน แม้กระทั่งเมืองรอบ ๆ ก็รู้จักชื่อที่น่าพรั่นพรึงของเจี้ยนเฉิน

เมื่อได้ยินข่าวลือของเจี้ยนเฉินจนมาเข้าหูเหล่าทหารรับจ้างที่อยู่บนเทือกเขาสัตว์อสูร ทหารรับจ้างจำนวนมากที่ต้องการจับกุมเจี้ยนเฉินก็ค่อย ๆ ละทิ้งความพยายามของพวกเขา ทุกวันทหารรับจ้างที่ขี้ขลาดหลายคนก็เริ่มออกจากเทือกเขาและไม่สนใจการตามล่าอีก

แม้ว่าจะมีทหารรับจ้างจำนวนมากออกจากภูเขา แต่ก็ยังมีเหล่าทหารรับจ้างจำนวนมาที่ยังคงอยู่ หลังจากที่ทหารรับจ้างที่อ่อนแอออกไป มันก็มีคนเหลือไม่มากเมื่อเทียบกับตอนแรกที่เข้ามาล่าได้ แต่คนที่เหลืออยู่ทั้งหมดก็เป็นเซียนระดับสูงเป็นอย่างน้อย

หลังจากที่ทหารรับจ้างจำนวนมากออกจากเทือกเขาสัตว์อสูร พื้นที่แถบนั้นก็เงียบสงบขึ้นมาก เมื่อเทียบกับความวุ่นวายที่จะจับเจี้ยนเฉินในตอนแรก แม้แต่ทหารรับจ้างที่อยู่ที่นั่นเพื่อล่าสัตว์อสูรและหาแกนอสูร พวกเขาก็ถูกขับไล่ออกมาจากเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ตอนนี้มีคนน้อยลงกว่าเดิม เจี้ยนเฉินจึงเริ่มเคลื่อนไหวแทนที่จะอยู่เฉย ๆ รอเหล่าทหารรับจ้างที่เหลืออยู่ สำหรับเหล่าทหารรับจ้างที่เหลืออยู่ เจี้ยนเฉินก็ยังคงใช้กฎข้อเดิมที่ว่า หากพวกเขามอบแกนอสูรให้ เขาก็จะปล่อยพวกเขาเหล่านั้นโดยไม่ทำร้ายใด ๆ โดยไม่มีข้อยกเว้น ส่วนคนที่ยังคงดื้อดึงและต้องการจับเขา เจี้ยนเฉินจะฆ่าพวกเขาโดยไม่มีข้อยกเว้น

ภายใต้ท้องฟ้าที่ไม่มีเมฆคอยบดบังดวงอาทิตย์ แสงตะวันก็ส่องลงมาอย่างเจิดจ้ายังโลกเบื้องล่าง มันราวกับเป็นการปูพรมสีทองที่อยู่ด้านบน เนื่องจากสภาพอากาศเป็นช่วงฤดูร้อน ความร้อนที่มาจากดวงอาทิตย์จึงรุนแรงอย่างน่าเหลือเชื่อ

 

ภายในป่าที่เชียวชอุ่ม เทือกเขาสัตว์อสูรก็ราวกับแยกตัวออกมาจากโลก มีต้นไม้เต็มไปหมดทำให้แสงส่องสว่างอย่างทั่วถึง บ่อยครั้งที่ใบไม้จะแกว่งไปมาตามสายลมพร้อมกับหญ้าสูงที่อยู่ด้านล่าง

ในขณะที่พื้นที่ภายนอกนั้นร้อน แต่ภายในป่ากลับเย็นสบาย

ทหารรับจ้าง 10 คนนั่งล้อมกองไฟ พวกเขากำลังย่างเนื้อสัตว์อสูรที่ปรุงเครื่องเทศอยู่มีเสียงหยดไหลลงไปยังกองไฟที่ด้านล่างเป็นครั้งคราว

 

แม้ว่าทหารรับจ้าง 10 คนกำลังนั่งอยู่ ความสูงของพวกเขาก็ยังไม่อาจซ่อนพวกเขาได้เลย พวกเขาแต่ละคนสวมเสื้อหนังที่มีรอยขีดข่วนเล็ก ๆ จากหนามภายในป่า
 

"หัวหน้า มีทหารรับจ้างจำนวนมากที่ออกจากภูเขาไป ในขณะเดียวกับความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินก็เกินความคาดหมายของเรา เมื่อไม่กี่วันก่อนข้าได้ยินมาว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษบางคนก็ตายด้วยน้ำมือของเขาด้วยเช่นกัน ข้าคิดว่ามันจะเป็นการดีที่สุดที่เราจะเลิกล้มภารกิจนี้" ทหารรับจ้างคนหนึ่งกล่าว

 

รีวิวผู้อ่าน