px

เรื่อง : เทพกระบี่มรณะ (chaotic sword god) ฉบับแปลใหม่ !!!
 ตอนที่ 241 - จุดเริ่มต้นของการบุกรุก


 ตอนที่ 241 - จุดเริ่มต้นของการบุกรุก

 

คาตาต้าพูดต่อไปว่า “เซียนปฐพีถูกแบ่งออกเป็นวัฎจักร วัฎจักรแรกที่อยู่ห่างจากวัฎจักรที่ 6 มากราวกับระดับเซียนถึงระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นสูงสุด ไม่มีโอกาสชนะสำหรับระดับเซียน และแม้ว่าน้องชายและข้าจะร่วมมือกัน เราทั้งคู่ต่างก็อยู่ในระดับวัฎจักรที่ 2 เท่านั้น หากเราจะร่วมมือกัน เราจะสามารถต่อสู้กับระดับวัฎจักรที่ 3 ได้ แต่จะต่อต้านระดับวัฎจักรที่ 4 นั้นก็ไม่มีโอกาส อย่าลืมว่าฝ่ายตรงข้ามของเรายังเป็นสัตว์อสูร

เมื่อได้ยินคำอธิบายของคาตาต้า เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะกังวลเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ ในที่สุดเขาก็เข้าใจแล้วว่าความแตกต่างระหว่างแต่ละวัฎจักรของเซียนปฐพีนั้นกว้างเพียงใด วัฎจักรแรกกับวัฎจักรที่หกของเซียนปฐพีเป็นเหมือนดั่งระดับเซียนกับระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นสูงสุด ในตอนนี้เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะกังวลเพราะเขาคิดถึงโอกาสที่จะรอดของเมืองเวคจากคลื่นสัตว์อสูรในตอนนี้

แม้ว่าเมืองเวคไม่ใช่บ้านของเขาและไม่มีความรู้สึกใด ๆ กับมัน แต่เจี้ยนเฉินก็ไม่ต้องการเห็นประชากรทั้งหมดของเมืองที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากการบุกรุกของสัตว์อสูร

ประตูเมืองเวคได้ปิดตัวไปนานแล้วและพ่อค้าที่ยังอยู่ระหว่างการเดินทางอยู่บนถนนได้รับแจ้งเรื่องคลื่นสัตว์อสูรนานมาแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงใช้เส้นทางอ้อมเมืองเวค ก่อนที่จะพักในเมืองใกล้เคียงและรอให้คลื่นสัตว์อสูรผ่านไปก่อนที่จะออกเดินทางต่อไป

ไกลออกไป ฝูงสัตว์อสูรที่หนาแน่นยังคงเดินทางอย่างช้า ๆ มาตามเส้นทางที่มุ่งมาสู่เมืองเวค นอกเหนือจากฝีเท้าหนัก ๆ ของพวกมัน ไม่มีใครได้ยินเสียงคำรามและจากลักษณะของมันดูเหมือนว่าสัตว์อสูรเหล่านี้เป็นเพียงทหารที่กำลังฝึกซ้อม

“โฮก ! ”

ทันใดนั้นเสียงคำรามอันดังกึกก้องของสัตว์อสูรก็ดังกังวานมาจากส่วนลึกของเทือกเขาสัตว์อสูร เสียงคำรามดังมากแม้แต่ก้อนหินที่อยู่ด้านบนของประตูเมืองก็เริ่มสั่นเนื่องจากเสียงคำราม

เสียงคำรามอย่างฉับพลันนี้ทำให้สัตว์อสูรจำนวนนับหมื่นพลันเผยให้เห็นแววตาอันหวาดกลัวของพวกมัน ทันใดนั้นสัตว์อสูรก็หยุดลงทันทีที่พวกมันยืนห่างจากกำแพงเมือง 5 กิโลเมตร

เมื่อมองดูฝูงสัตว์อสูรหยุดอยู่ตรงหน้าเกือบถึงกำแพงเมือง คาตาต้าได้ระบายลมหายใจออกมา “ สัตว์อสูร ระดับ 5 ที่ซ่อนอยู่นี้ฉลาดมาก มันต่อสู้กับมนุษย์มาหลายครั้งและรู้ว่าปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรของเราทำงานอย่างไร ในระยะนี้สัตว์อสูรอยู่นอกระยะของปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรของเรา "

คาตาต้ามองคาตาเฟยน้องชายที่นิ่งเงียบของเขาทันที “ คาตาเฟย คู่ต่อสู้ของเราแข็งแกร่งกว่าที่เราคิด ถึงตอนนี้มันก็สายเกินไปแล้วสำหรับเมืองจักรพรรดิ ที่จะส่งกำลังเสริมมาอีก ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับเราแล้วที่จะปกป้องเมืองที่อยู่ข้างหลังเรา”

คาตาเฟยพยักหน้าโดยที่สีหน้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดวงตาของเขาพุ่งตรงไปข้างหน้าราวกับว่าเขากำลังพยายามค้นหาสัตว์อสูรระดับ 5 นับตั้งแต่ในสวน เขาเพิ่งพูดเพียงวลีเดียว

“ โยนเกราะป้องกันกำแพงลง ! ”

ทันใดนั้นโดยคำสั่งของหยุนหลี แผ่นเหล็กขนาดใหญ่ก็พลันหล่นลงมาจากกำแพงเมืองและปกคลุมทั่วทั้งเมือง จากที่ไกล ๆ ดูเหมือนว่าเมืองเวคได้รับการห่อหุ้มด้วยแผ่นเหล็ก

แผ่นเหล็กนี้มีความหนา 1 เมตรและเชื่อมต่อกันด้วยโซ่เหล็ก ด้วยแผ่นเหล็กแต่ละแผ่นมีความหนามาก มันจะสามารถป้องกันสัตว์อสูรระดับ 3 ได้โดยไม่มีปัญหา

เมื่อเห็นว่ามีแผ่นเหล็กหล่นลงมาจากผนัง เจี้ยนเฉินก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความชื่นชม ด้วยแผ่นเหล็กที่อยู่ตรงหน้าเขา การป้องกันจะแข็งแกร่งเป็นพิเศษและสามารถทนทานต่อกองกำลังจำนวนมากได้บางส่วน นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าการป้องกันของเมืองเวคสามารถกล่าวได้ว่าเทียบเท่ากับเมืองชั้น 1

“ เริ่มต้นการยิงปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลาง!” หยุนหลีตะโกนออกคำสั่ง

หลังจากที่เขาสั่ง คาตาต้ามีรอยประหลาดใจบนใบหน้าของเขา“ ข้าไม่คิดว่าเมืองเวคจะมีปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลาง ฮ่าฮ่า พวกเขาสมควรที่จะอยู่ใกล้กับเทือกเขาสัตว์อสูรจริง ๆ ร่ำรวยอะไรเช่นนี้ ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางนั้นสามารถยิงได้ไกลถึง 10 กิโลเมตร นี่เป็น 2 เท่าของปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับต้นและสามารถโจมตีสัตว์อสูรเหล่านั้นได้อย่างแน่นอน”

ทหารเริ่มวิ่งที่นี่และปฏิบัติตามคำสั่งของหยุนหลี ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรสร้างขึ้นเพื่อให้พวกเขาใช้พลังงานจากแกนอสูรและหลังจากนั้นก็จะยิงพลังงานชนิดพิเศษออกมา

ในทวีปเทียนหยวนมีปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรอยู่ 3 ระดับ คือ ระดับต้น ระดับกลางและระดับสูง ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับต้นใช้แกนสัตว์อสูรระดับ 1 และ 2 เป็นแหล่งพลังงาน แต่พลังงานที่ออกมาก็ไม่เหมือนกันเสมอไป ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางใช้แกนสัตว์อสูรระดับ 3 และ 4 แต่ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับสูงจำเป็นต้องใช้แกนสัตว์ประหลาดระดับ 5 เป็นอย่างน้อยเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน

ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับต้นมีระยะยิง 3 กิโลเมตรในขณะที่ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางมีระยะยิง 8 กิโลเมตร ในทางกลับกันปืนใหญ่ผลึกแกนสัตว์อสูรระดับสูงสามารถยิงได้ไกลถึง 20 กิโลเมตร

นี่เป็นอาวุธโจมตีและป้องกันที่ดีที่สุด ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรได้รับการยอมรับจากทุกอาณาจักรและทุกเมืองในทวีปเทียนหยวนด้ วยปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับต้นซึ่งเป็นระดับสากลอย่างแท้จริง แต่ละเมืองใหญ่ ๆ ทุกแห่งต่างก็มีพร้อมไว้ใช้งานและหวังว่าจะได้มีปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับสูง แต่ละป้อมปราการที่แข็งแกร่งของจักรวรรดินั้นมีปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับสูงเพียงไม่กี่กระบอกเท่านั้น แต่หากต้องการใช้แกนสัตว์อสูรระดับ 5 พวกเขาก็สามารถใช้ยิงได้ครั้งเดียว ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะใช้มันในสถานการณ์หายนะหรือเป็นทางเลือกสุดท้ายของพวกเขา แต่ไม่มีผู้บุกรุกใดกล้าที่จะทดลองเอาชีวิตรอดจากกระสุนที่พุ่งเข้าใส่

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือเมื่อมีการยิงปืนใหญ่ผลึกแกนอสูร แต่ละนัดมันก็เท่ากับการยิงเงินออกไป

หลังจากที่ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางถูกจุด พลังงานจำนวนมหาศาลก็เริ่มกระทบกันภายในปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรทำให้ผู้คนรู้สึกราวกับว่ามันกำลังจะระเบิด สำหรับผู้ที่มีความกล้าหาญเพียงเล็กน้อยพวกเขาก็ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้

ในความเป็นจริง มีหลายกรณีที่ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรไม่สามารถจัดการกับพลังงานจำนวนมหาศาลที่อยู่ข้างในได้ เมื่อมันเกิดขึ้นพลังงานที่ระเบิดจากภายในทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อทุกคนรอบข้าง อย่างไรก็ตามนี่เป็นความเสี่ยงที่ทุกอาณาจักรยินดีที่จะเผชิญหน้ากับมันเพื่อโอกาสที่ดีกว่าในการได้รับชัยชนะ

ในไม่กี่วินาทีต่อมาปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางก็เติมพลังเสร็จและในที่สุดก็มีคำสั่งจากหยุนหลี ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูร 4 กระบอกติดตั้งที่ด้านบนของกำแพงถูกยิงออกไปในทันที

“ตูม!”

ด้วยเสียงการระเบิดจนหูอื้อ ทำให้ระเบิดพลังงานขนาดมหึมายิงออกมาจากปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อไปยังฝูงสัตว์อสูรที่อยู่ห่างออกไป 5 กิโลเมตร

- บูม! -

หลังจากการระเบิดที่ดังกึกก้อง ฝุ่นละอองก้อนโตลอยเต็มไปทั่วอากาศ เมื่อพลังงานระเบิดทำลายทุกอย่างภายในรัศมี 30 เมตร ชิ้นส่วนชิ้นเล็กชิ้นน้อยของสัตว์อสูรปลิวว่อนไปในอากาศทุกทิศทุกทาง

พลังของปืนใหญ่ระดับกลางนั้นยอดเยี่ยมมากและสามารถทำลายสัตว์อสูรระดับ 3 ได้อย่างง่ายดาย แม้สัตว์อสูรระดับ 4 จะไม่โดนระเบิดจัดการได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าหากถูกโจมตีโดยตรง พวกมันก็จะถูกเผาในทันทีและสัตว์อสูรระดับ 5 ก็จะได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยที่สุดในระดับหนึ่ง

ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลาง 4 กระบอกได้ฆ่าสัตว์อสูรระดับ 3 อย่างน้อย 30 ตัว เป็นการเริ่มต้นที่ดี ราวกับว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ สัตว์อสูรนั้นก็กระสับกระส่ายทันทีและกระแทกกำปั้นและเท้าของพวกมันอยู่ที่พวกมันยืนอยู่ในขณะที่คำรามอย่างโกรธเคือง

“เติมพลังปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับกลางอีกและยิงตรงไปที่สัตว์อสูรที่ระดับสูงขึ้น ! ” หยุนหลีตะโกนเสียงดังราวกับฟ้าร้องไปที่ทหารที่อยู่ใกล้ปืนใหญ่

“ขอรับ~~”

ในเวลาเดียวกัน เสียงคำรามที่แผดเสียงสั่นสะเทือนจนถึงสวรรค์ก็ดังมาจากเทือกเขาสัตว์อสูร เสียงคำรามนี้ดังกว่าเมื่อก่อนและทอดยาวราว 20 กิโลเมตรแม้แต่หูของเจี้ยนเฉินก็เริ่มสั่นขึ้นในภายหลัง

หลังจากเสียงคำรามนี้ มันก็คือสัตว์อสูรได้รับคำสั่ง ด้วยเสียงคำรามที่ระเบิดออกมา พวกมันทุกตัวเริ่มพุ่งเข้าหากำแพงเมืองอย่างไม่คิดชีวิต

สัตว์อสูรหลายพันตัวพุ่งไปที่กำแพงโดยไม่คิดชีวิต ทำให้คนที่อยู่ด้านบนของกำแพงหน้าซีดไปครู่หนึ่ง แม้แต่คนที่อยู่บนกำแพงก็รู้สึกว่าแรงสั่นเพิ่มขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นทีละน้อย

“ เตรียมหน้าไม้!”

หยุนหลีออกคำสั่งอีก

ทันใดนั้นมีช่องที่กว้าง 1 ฟุตเปิดขึ้นภายในกำแพงและจากการประเมินน่าจะมีประมาณ 100 ช่อง

จากนั้นทีละช่อง ชายที่ดูแข็งแรงเริ่มเตรียมหน้าไม้ที่ยื่นออกมาจากช่อง ปลายของลูกศรดูเหมือนว่าพวกมันทำด้วยเหล็กแม้กระทั่งก้านคล้ายก็คล้ายกับโลหะที่มีความพิเศษ

ลูกศรเหล่านี้แต่ละอันมีความยาว 2 เมตรและด้วยเหตุนี้พวกมันจึงจำเป็นต้องมีหน้าไม้ที่แข็งแรงและใหญ่โตในการยิง อาวุธเหล่านี้สามารถเจาะทะลุร่างของสัตว์อสูรระดับ 3 ได้แม้แต่ขั้นสูงสุดก็จะได้รับอันตรายเป็นอย่างมาก

เมื่อสัตว์อสูรหลายพันตัวอยู่ห่างออกไป 3 กิโลเมตร หยุนหลีออกคำสั่งว่า “ยิงปืนใหญ่ผลึกแกนอสูร ให้พวกมันได้รับรู้ถึงความเจ็บปวด !”

“ปัง ! ” “ปัง ! ” “ปัง ! ”

ด้วยการระเบิดที่ดังขึ้นเล็กน้อย ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับต้น 10 กระบอกยิงตรงไปยังสัตว์อสูรด้วยพลังยิงจำนวนมาก การระเบิดของพลังงานได้ทำลายฝูงสัตว์อสูรขนาดใหญ่ที่พุ่งเข้ามาจนสิ้นซาก

หลังจากช่วงเวลาสั้น ๆ ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรระดับต้นก็พร้อมที่จะยิงอีกครั้งและอีกครั้งด้วยพลังงานจำนวนมากได้ระเบิดออกไปยังฝูงสัตว์อสูร แรงระเบิดส่งไปยังพวกมันมีเพียงไม่กี่ตัวที่ปลิวออกไป ในขณะที่เศษชิ้นส่วนของสัตว์อสูรบางตัวสามารถมองเห็นได้ลอยหมุนผ่านไปในอากาศ

ปืนใหญ่ผลึกแกนอสูรยิงออกไปอีกสองสามรอบก่อนที่สัตว์อสูรจะอยู่ห่างออกไปเพียง 500 เมตร

“ ยิงหน้าไม้!” หยุนหลีร้องออกมา

 

รีวิวผู้อ่าน