px

เรื่อง : เทพกระบี่มรณะ (chaotic sword god) ฉบับแปลใหม่ !!!
ตอนที่ 250 - ครอบครองขุมทรัพย์ของสัตว์อสูร ระดับ 5 ทั้งสองตัว


ตอนที่ 250 - ครอบครองขุมทรัพย์ของสัตว์อสูร ระดับ 5 ทั้งสองตัว

 

เมื่อมาถึงตระกูลไค่ เจี้ยนเฉินเดินผ่านประตูโดยไม่ถูกขัดขวาง ขณะที่ยามเรียกเขาด้วยความเคารพ

เจี้ยนเฉินเดินต่อไปยังที่กลุ่มทหารอัคนีอยู่ มีคนน้อยมากที่เคลื่อนไหวและไม่ไกลออกไปก็มีเสียงความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาณดังให้ได้ยินอยู่

"หัวหน้า ! "

"หัวหน้า ! "

ทันทีที่พวกเขาเห็นเจี้ยนเฉินเดินเข้ามา สมาชิกกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีหลายคนก็พยายามลุกขึ้นมาเพื่อทักทายเขาด้วยน้ำเสียงที่ให้ความเคารพมากกว่าแต่ก่อน ในช่วงคลื่นสัตว์อสูร เจี้ยนเฉินได้ฆ่าสัตว์อสูรระดับ 4 จำนวนมากที่เกือบจะฆ่าพวกเขา ดังนั้นจึงได้ช่วยชีวิตสมาชิกกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีจำนวนมากรวมถึงได้แก้แค้นให้กับผู้ที่เสียชีวิต

“หัวหน้า ท่านกลับมาแล้ว!” ฉิงเฟิง,โม่เทียน, ชาร์คัส, เต้าคัง และเซธ ล้วนออกมาจากภายในลานเพื่อทักทายเจี้ยนเฉิน แต่ละคนมีบาดแผลเล็กน้อยในร่างกายของพวกเขาและผ้าพันแผลที่พันรอบแผลของพวกเขายังคงมีคราบเลือดไหลซึมออกมา

ทุกคนค่อย ๆ ออกมาทักทายเขา เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจอย่างโล่งอกเนื่องจากเขาไม่เห็นบาดแผลสาหัสในตัวของเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษทั้งห้า ทั้งห้าคนเหล่านี้เป็นเสาหลักของทหารรับจ้างอัคนีและเป็นเป้าหมายของสมาชิกเกือบทุกคนในนั้น แน่นอนว่าเขาไม่ต้องการที่จะสูญเสียพวกเขา

“พวกเราบาดเจ็บล้มตายมากหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถามทั้งห้าคน

“จำนวนผู้เสียชีวิตไม่มากอย่างที่คาด พี่น้องของเราทั้งหมด 20 คนสูญเสียชีวิต พวกเขา 8 คนเป็นระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญ พี่น้องของเราอีก 60 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน” ชายคนหนึ่งรายงาน

“นั่นไม่เลวร้ายอย่างที่คาดไว้ มันดี” เจี้ยนเฉินผ่อนคลายก่อนที่จะเปิดเข็มขัดมิติของเขา “ นี่คือเหรียญม่วง 1,000 เหรียญ เอาไปซื้อยาที่จำเป็นเพื่อรักษาพี่น้องของเราและมอบเงินที่เหลือให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต”

“เราขอบคุณหัวหน้า ! ”

จากการกระทำของเจี้ยนเฉิน เซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษทั้งห้าคนและสมาชิกคนอื่น ๆ ก็เริ่มเคลื่อนไหว พลันสีหน้าของพวกเขาก็สว่างไสวไปด้วยอารมณ์ที่ยินดีขณะที่พวกเขาขอบคุณเขา

ภายในหมู่ทหารรับจ้าง ในขณะที่พวกเขาจำนวนมากที่เป็นเด็กกำพร้า มีเพียงพวกเขาอีกจำนวนหนึ่งที่มีพ่อแม่ผู้สูงอายุหรือภรรยาและลูก พวกเขาหลายคนเสี่ยงชีวิตของพวกเขาในทวีปเทียนหยวนเพื่อพัฒนาตนเองและหาเลี้ยงครอบครัวของพวกเขา พวกเขาเป็นแกนหลักของครอบครัวและเป็นแหล่งรายได้เดียว ด้วยการตายของคนผู้หนึ่งนั่นหมายความว่าครอบครัวของพวกเขาจะไม่มีทางทำมาหากินและถูกบังคับให้มีชีวิตที่ยากลำบาก การกระทำของเจี้ยนเฉินทำให้ทุกคนอยู่ที่นั่นเต็มไปด้วยความซาบซึ้ง ด้วยเหตุนี้ทหารรับจ้างจำนวนมากจึงตัดสินใจที่จะติดตามเจี้ยนเฉินในอนาคต

อาจกล่าวได้ว่าการกระทำของเจียนเฉินนี้ซื้อใจของทุกคน

อีกสองวันต่อมาหยุนหลีและผู้คุ้มกันสองคนมาถึงตระกูลไค่ก่อนที่จะเดินเข้าไปในลานเล็ก ๆ ที่เจี้ยนเฉินอยู่

“น้องเจี้ยนเฉิน หลังจากเตรียมพร้อมสำหรับสองวันที่ผ่านมา แกนอสูรจากคลื่นสัตว์อสูรได้ถูกรวบรวมทั้งหมด จากผลงานของเจ้า ของที่อยู่ในเข็มขัดมิตินี้เหมาะสำหรับเจ้า” ด้วยสิ่งนั้น หยุนหลีมอบเข็มขัดมิติให้เจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินมองเข้าไปในเข็มขัดมิติเห็นกองแกนอสูรกองใหญ่ มีแกนอสูรระดับ 4 มากมาย แต่สิ่งที่ทำให้เจี้ยนเฉินประหลาดใจมากที่สุดก็คือมันมีแกนอสูรระดับ 5 สองอัน

“มีแกนอสูร ระดับ 3 รวม 400 อัน แกนอสูรระดับ 4 จำนวน 100 อันและแกนอสูรระดับ 5 อีก 2 อัน” หยุนหลีอธิบายหลังจากยื่นให้เขา

“ท่านเจ้าเมือง แน่นอนว่าการแบ่งแกนอสูรนั้นมากเกินไปสำหรับข้า หนึ่งในสี่ของแกนอสูรที่นี่อยู่ในระดับ 4 และยังมีแกนอสูรระดับ 5 ถึง 2 อัน การแบ่งของเช่นนี้จะทำให้หลายคนต้องขมขื่นอย่างแน่นอน มันก็มีเหตุผลที่จะบอกว่าควรจะมอบแกนอสูรระดับ 5 ให้กับทูตอาวุโสทั้งสองคน” แม้จะถูกล่อลวงโดยแกนอสูรระดับ 5 ทั้งสองอัน เจี้ยนเฉินก็รู้ว่าในพวกเขาสามคนถ้ามีเพียงคนเดียวที่จะได้รับ คนอื่นสองคนจากทูตทั้งสองจะไม่พอใจกับการตัดสินใจเช่นนี้ แกนอสูรระดับ 5 เป็นสมบัติที่หายากแต่เจี้ยนเฉินไม่ต้องการที่จะล่วงเกินเซียนปฐพีทั้งสองคน

“น้องเจี้ยนเฉิน การแบ่งของแบบนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับเจ้าเช่นกัน เจ้ามีส่วนร่วมอย่างมากกับปรากฏการณ์คลื่นสัตว์อสูร แม้ว่าเจ้าจะเก็บรวบรวมครึ่งหนึ่งของแกนอสูรระดับ 4 ทั้งหมด ก็จะไม่มีใครบ่นเพราะนอกเหนือจากสัตว์อสูรที่ถูกฆ่าโดยปืนใหญ่ผลึกแกนอสูร ส่วนที่เหลือของพวกมันถูกฆ่าตายโดยน้องเจี้ยนเฉิน เนื่องจากการกระทำของเจ้าในการรับมือกับพวกมัน พี่น้องของเราหลายคนได้รับการช่วยชีวิต และสำหรับแกนอสูรระดับ 5 นี่คือสิ่งที่ทูตอาวุโสทั้งสองต้องการ” หยุนหลีอธิบาย

“ ฮ่าฮ่า น้องเจี้ยนเฉิน แกนอสูรเหล่านี้เป็นของเจ้า ดังนั้นอย่าพยายามส่งคืนเลย ก็แค่ยอมรับมัน” ทันทีที่เสียงหัวเราะของเขาจบลง คาตาต้าและคาตาเฟยซึ่งสวมเสี้อคลุมสีขาวได้เข้ามาอย่างรวดเร็วพร้อมกับคาตาต้าที่พูดอย่างอ่อนโยน

ในช่วงเวลาสองวันที่ผ่านมา คาตาต้าและคาตาเฟยได้รับการเยียวยาอย่างรวดเร็วด้วยเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงและความสามารถในการรักษาของพวกเขาเอง

“น้องเจี้ยนเฉิน แม้ว่าเจ้าจะได้แกนอสูรระดับ 5 สองอัน แต่เราก็รู้สึกว่ามันยังน้อยเกินไป ท้ายที่สุดมือสัตว์อสูรระดับ 5 ทั้งสาม ถูกฆ่าตายด้วยมือของเจ้า หากไม่ใช่เพราะเจ้าแล้ว เราทั้งคู่ก็จะไม่สามารถฆ่าสัตว์อสูรระดับ 5 ได้และมันอาจจะหนีไปได้ แม้ว่าจะได้แกนอสูรระดับ 5 เพียงอันเดียว แต่นั่นก็เป็นกำไรที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว” คาตาต้าพูดพร้อมกับหัวเราะเบา ๆ และรอยยิ้มที่ใจดี

“ถ้าทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกับสิ่งนี้ ข้าก็จะยอมรับ” เจี้ยนเฉินยิ้ม แม้แต่เจี้ยนเฉินก็ยังต้องการแกนอสูรระดับ 5 เพราะความเหนือล้ำกว่าแกนอสูรระดับ 4 ซึ่งมีช่องว่างเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณขนาดใหญ่ระหว่างทั้งสองในขณะที่แกนอสูรระดับ 5 หนึ่งอันนั้นเหนือกว่าแกนอสูรระดับ 4 อย่างน้อย 10 อัน

“น้องเจี้ยนเฉิน ข้ายังยินยอมที่จะมอบซากของสัตว์อสูรระดับ 5 ทั้งสามให้กับเจ้า ข้าไม่รู้ว่าเจ้าวางแผนที่จะจัดการกับพวกมันอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการส่งพวกมันไปยังโรงประมูลหรือเพื่อการใช้งานส่วนตัวของเจ้าเอง” คาตาต้าหัวเราะ

ดวงตาของเจียนเฉินทอประกายดุร้ายในขณะที่เขาพูดว่า “ข้าจะเอาซากของราชาพยัคฆ์ขนทอง สำหรับซากของมนุษย์วานรเกล็ดเขียวนั้นท่านทูตสามารถรับไปได้ อย่าลืมว่าถ้ามันไม่ใช่เพราะโอกาสที่ท่านมอบให้กับข้า ข้าจะไม่สามารถฆ่ามนุษย์วานรเกล็ดเขียวได้”

เมื่อได้ยินดังนั้นคาตาต้าและคาตาเฟยต่างก็มีความยินดีบนใบหน้าของพวกเขา “เช่นนั้นเราจะรับเอาร่างของมนุษย์วานรเกล็ดเขียว” ด้วยสิ่งนี้คาตาต้าไม่ได้พยายามหลีกเลี่ยงการรับเอาซากไป ซากของมนุษย์วานรเกล็ดเขียวนั้นเป็นสิ่งที่เขาต้องการและเดิมเขาวางแผนจะซื้อซากจากเจี้ยนเฉินด้วยเงิน อย่างไรก็ตามตอนนี้เจี้ยนเฉินได้มอบซากให้เขาโดยไม่คาดคิด ดังนั้นเขาก็ยินดีที่จะยอมรับมัน จากทั้งสามซากมนุษย์วานรเกล็ดเขียวเป็นซากที่มีคุณภาพสูงสุดเนื่องจากมันเป็นสัตว์อสูรระดับ 5 ในวัฏจักรที่ห้าเป็นอย่างน้อย พลังระดับนี้แข็งแกร่งกว่าทั้งคาตาต้าและคาตาเฟย ดังนั้นราคาจะสูงกว่าของราชาพยัคฆ์ขนทองและจระเข้หลังดาบ

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินและคาตาต้าก็เริ่มคุยกัน มีรอยยิ้มกว้างขวางบนใบหน้าของคาตาต้าที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกสบายใจเมื่อพูดคุยกับเขา ส่วนคาตาเฟยนั้นตรงกันข้ามเขามีสีหน้าที่เรียบเฉย นั่งข้าง ๆ ด้วยใบหน้าที่ว่างเปล่า เขาเกือบจะเหมือนรูปปั้นและไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว

“น้องเจี้ยนเฉิน พรุ่งนี้คาตาเฟยและข้าจะออกจากเมืองเวคเพื่อกลับไปยังเมืองเทียนหลงของเรา เมื่อเจ้ามาที่เมืองเทียนหลงของเรา เจ้าควรไปที่จวนของท่านเจ้าเมืองเพื่อตามหาพวกเรา หากเจ้าเจอปัญหาใด ๆ ที่นั่นโปรดบอกชื่อของพวกเรา หลังจากนั้นข้าเชื่อว่าจะไม่มีใครกล้าสร้างปัญหากับเจ้า” หลังจากการสู้รบคาตาต้ามีความประทับใจในความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉิน เขาได้ฆ่าสัตว์อสูรระดับ 4 อย่างกับมดและฆ่าราชาพยัคฆ์ขนทองระดับ 5 ด้วยการโจมตีเพียงกระบี่เดียว จากนั้นก็โจมตีอีกครั้งหนึ่งต่อจระเข้หลังดาบจนหัวแตกและตายตก ใครก็ตามที่เคยเห็นการต่อสู้จะไม่มีคำพูดใด ๆ แม้ในขณะที่เซียนปฐพีคาตาต้าและคาตาเฟยไม่กล้าที่จะทดลองและก้าวร้าวต่อเจี้ยนเฉิน ดังนั้นพวกเขาจึงปฏิบัติต่อเขาอย่างเท่าเทียมกันและพยายามที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่สุภาพกับเขา

"แน่นอน ถ้าข้าเจอปัญหาข้าจะจดจำคำพูดของท่าน " เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างสุภาพด้วยความกตัญญู

อย่างรวดเร็วคาตาต้าและคาตาเฟยทั้งคู่ออกจากลานไปทิ้งไว้เพียงหยุนหลีและเจี้ยนเฉินที่อยู่เบื้องหลัง

“น้องเจี้ยนเฉิน เจ้ามีคำถามอื่นอีกหรือไม่ ? ” หยุนหลีถามอย่างสุภาพ

“ท่านหยุนหลี ท่านนี้มีสิ่งหนึ่งที่ข้าหวังว่าท่านจะช่วยข้าได้ ท่านช่วยหาคนให้ข้าได้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินรีบพูดธุระทันที

“ฮ่าฮ่า ไม่มีปัญหา ข้าไม่รู้ว่าใครเป็นคนที่น้องเจี้ยนเฉินต้องการที่จะค้นหา แต่ตราบใดที่พวกเขาอยู่ในเมืองเวคแล้ว ข้าจะพลิกทั้งเมืองเพื่อตามหาพวกเขา” หยุนหลีหัวเราะ

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินมอบชื่อและลักษณะของเคนดัลและสมาชิกที่ตายไปให้กับหยุนหลีก่อนที่จะพูดว่า “ท่านหยุนหลี ท่านจะหาครอบครัวของพวกเขาให้ข้าได้หรือไม่ ?

หยุนหลีขมวดคิ้ว “น้องเจี้ยนเฉิน ข้อมูลเหล่านี้น้อยเกินไป หากต้องการลองค้นหาจากข้อมูลนี้อาจเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ข้าจะดูแลและค้นหาทั่วทั้งเมืองอย่างลับ ๆ ไม่ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ข้าจะหาคำตอบ ตราบใดที่พวกเขาอยู่ในเมืองเวคแล้ว ข้าจะทำอะไรบางอย่างได้อย่างแน่นอน”

เจี้ยนเฉินพยักหน้าอย่างเงียบ ๆ “ ตอนนี้ข้าแค่หวังว่าพวกเขาจะอยู่ในเมืองเวค ไม่อย่างนั้นทวีปที่กว้างใหญ่ ข้าจะไปหาพวกเขาได้ที่ไหน มันเป็นความอัปยศที่ลุงเคนดัลตายอย่างรวดเร็วทำให้ข้ามีข้อมูลเล็กน้อย เขาไม่ได้บอกข้าว่าครอบครัวของเขาอยู่ที่ไหน มิฉะนั้นข้าจะไม่มีปัญหาเช่นนี้”

“น้องเจี้ยนเฉินความสัมพันธ์แบบไหนที่เคนดัลมีกับเจ้า” เมื่อเห็นสีหน้าของเจี้ยนเฉิน หยุนหลีก็อดไม่ได้ที่จะอยากรู้

สีหน้าของเจี้ยนเฉินมืดมนไปครู่หนึ่ง“ ลุงเคนดัลเป็นผู้มีพระคุณที่ช่วยชีวิตข้าและยังเป็นหัวหน้าคนแรกของทหารรับจ้างอัคนีด้วย”

“เป็นเช่นนั้น” หยุนหลีพลันเชื่อมต่อจุดต่าง ๆ ในทันใดเขาก็ออกจากลานเพื่อเริ่มการสืบสวน

ในช่วงบ่ายสมาชิกของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีมาที่ลานบ้านของเจี้ยนเฉิน “หัวหน้า หัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างพิรุณโลหิตต้องการที่จะพบท่าน”

จากด้านใน เจี้ยนเฉินลืมตาของเขาจากสมาธิ “ เขามีจุดประสงค์อะไร?”

“ดูเหมือนว่าเขาต้องการขอบคุณสำหรับการช่วยชีวิตเขา” ทหารรับจ้างตอบ

“บอกเขาว่าเมื่อสองสามวันก่อนทุกคนอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ทุกคนควรได้รับความช่วยเหลือ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องขอบคุณ” เจี้ยนเฉินตอบกลับอย่างราบเรียบ

“ขอรับ ! ” ทหารรับจ้างตอบก่อนจากไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นไม่นานทหารรับจ้างอีกคนมาที่ลานของเจี้ยนเฉิน “ หัวหน้า หัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างเทพเจ้าสงครามมาที่นี่เพื่อพบท่าน”

“บอกเขาว่าข้ายังคงฟื้นตัวจากบาดแผลของข้าและไม่สามารถออกไปต้อนรับเขาได้”

“ขอรับ!”

“ หัวหน้า หัวหน้าของทหารรับจ้างพายุมาที่นี่เพื่อพบท่าน”

"บอกเขาว่าข้าไม่อยู่ ! "

“ หัวหน้า รองหัวหน้าทหารรับจ้างสีน้ำเงินมาที่นี่เพื่อพบท่าน”

"บอกเขาว่าข้าไม่อยู่ ! "

......

หลังจากนั้น วันของเจี้ยนเฉินก็ไม่สงบ หัวหน้าทหารรับจ้างจำนวนนับไม่ถ้วนและผู้นำตระกูลหลายตระกูลมาพบเขาดังสายน้ำที่ไม่รู้จบ ตอนนี้สี่วันที่ผ่านมามีตั้งแต่คลื่นสัตว์อสูรได้สิ้นสุดลง มีคนหลายคนที่มีส่วนร่วมในการต่อสู้ได้ค้นหาว่าใครเป็นผู้เยาว์ที่ได้ช่วยเหลือพวกเขาขณะเดียวกันกับที่ฆ่าสัตว์อสูรระดับ 5 ทั้งสามตัว ผู้คนมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่าลืมว่าความแข็งแกร่งของในการต่อสู้ของเจี้ยนเฉินนั้นใกล้เคียงกับเซียนปฐพี ผู้คนมากมายจึงปรารถนาที่จะสานไมตรีกับเขา

เจียนเฉินเดาความตั้งใจพวกเขาได้มานานแล้ว ดังนั้นเขาจึงปิดประตูและปฏิเสธที่จะพบใครไม่เช่นนั้นเขาจะมีเรื่องยุ่ง ๆ ในมือของเขา

 

รีวิวผู้อ่าน