px

เรื่อง : Gate of God
ตอนที่ 46 พ่อ.. (FREE)


หลี่ จ้วงฉือ หน้าถอดสีอีกครั้ง เข้ารู้ได้ทันทีว่าถ้า ฉิน ซูเหลียน นำเรื่องนี้ไปป่าวประกาศให้ทั้งหมู่บ้านรับรู้ละก็ เขาคงต้องถูกประณาม และถูกเนรเทศออกจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้แน่นอน

“หัวหน้าหมู่บ้าน! ข้าไม่ได้เปิดเผยที่อยู่ของ ฟาง เจิ้งจือ ให้ จาง หยางปิง รู้ ถึงแม้กระดาษใบนั้นข้าจะเป็นคนมอบให้เขาจริงๆ แต่....นั้นเป็นเพราะข้ากังวลเกี่ยวกับสันติภาพระหว่างทั้งสองหมู่บ้าน อีกอย่างเพราะ..จาง หยางปิง สัญญาว่าจะให้เงินกับข้า แต่ตอนนี้ จาง หยางปิง กลับวางแผนร่วมมือกับ ฟาง เจิ้งจือ เพื่อใส่ร้ายข้า!”

หลี่ จ้วงฉือ นั้นสามารถปฏิเสธข้อกล่าวหาได้ เขาใช้ประโยชน์จากสถานการณ์โยนความผิดของเขาทั้งหมดไปให้กับ ฟาง เจิ้งจือ และ จาง หยางปิง

 

“เจ้าบอกว่า จาง หยางปิง กับ ฟาง เจิ้งจือ วางแผนกันใส่ร้ายเจ้า เจ้ากล้าพูดแบบนี้มีหลักฐานงั้นหรือ?” ฉิน ซูเหลียน ลุกขึ้นยืนทันที

นางไม่เคยคิดว่าจะมีคนที่หน้าด้านหน้าทนขนาดนี้

หลี่ จ้วงฉือ ไม่เร่งรีบตอบโต้ เขาลอบสังเกตุความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของหัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ เพราะว่าแม้แต่ตัวเขาเองยังไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เขาพูดเลย แต่ถ้ามีใครสักคนที่เชื่อเขาละก็ เรื่องทุกอย่างก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆทันที

 

 

ข้ายังพอมีหวัง!

หัวหน้าหมู่บ้านยังไม่ได้ตัดสิน!

ตราบใดที่หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ยังไม่พูดอะไรออกมา เขาก็ยังพอมีความหวัง!

“หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ข้าผิดที่ไปหลงเชื่อคนจากหมู่บ้านทางเหนือและมัวเมาไปกับเงินที่จะได้ แต่ทั้งหมดเพราะข้าคิดถึงอนาคตของหมู่บ้าน การศึกษานั้นสิ้นเปลืองเงินไปจำนวนมาก ข้ามีเงินไม่พอใช้จ่าย แต่เพื่อนาคตข้ารู้ว่ามันต้องยากลำบากไหนเพื่อจะสอบให้ผ่านการทดสอบกฎแห่งเต๋า แต่ข้ามั่นใจ! แม้แต่ แม่ทัพหลี่จากกองตรวจการศักดิสิทธิ์ ยังชมเชยข้า ถ้าข้าพยายามอย่างหนักละก็ข้าต้องผ่านการทดสอบได้แน่นอน จากนั้นหมู่บ้านภูเขาทางใต้ก็จะยิ่งใหญ่ ผู้คนต้องต่างหวาดกลัว...ผู้คนจากหมู่บ้านอื่นต้องอิจฉา!”

หลี่ จวงฉือ ถือโอกาสตีเหล็กตอนที่มันกำลังร้อน ตอนนี้หัวหน้าหมุ่บ้าน เมิ่ง ไป่ กำลังลังเล เขาถือโอกาสพูดเรื่องการทดสอบกฎแห่งเต๋า นอกจากนี้ยังแสดงถึงความสำคัญของตัวเองที่มีต่อหมู่บ้านนี้อีกด้วย

เขาเดิมพัน เดิมพันว่าหัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ จะไม่ไล่เขาออกจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้

“พวกเจ้าทั้งหมดหุบปากเดี๋ยวนี้!... ภรรยาข้าปิดประตูซะ!” หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่งไป่ ไม่สามารถทนได้อีกต่อไป เขาจ้องมองไปยัง หลี่ จ้วงฉือ ด้วยความโมโห มือที่ถือกล้องยาสูบของเขาสั่นเล็กน้อยๆ ก่อนเขาจะค่อยๆถอนหายใจออกมา

.....

 

ห้องที่ไม่ใหญ่มาก แต่บรรยากาศกลับเต็มไปด้วยความอึดอัด แต่ละคนต่างนั่งเงียบๆอยู่บนเก้าอี้ การแสดงออกของแต่ลัคนแตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง หัวหน้าหมู่บ้านเมิ่ง ไป่ กำลัง คิดอย่างจริงจัง

หว่านล้อมครอบครัวฟาง?

ควรขอให้ครอบครัวฟางช่วยเก็บความลับนี้ไว้?

ด้วยนิสัยของ ฉิน ซูเหลียน แล้ว ไม่มีทางเลยที่พวกเขาจะยอมรับ อย่างที่ 2 คือ ความลับนั้นไม่มีอยู่ในโลก ไม่นานเรื่องนี้ก็จะรู้กันไปทั่ว แม้ว่าครอบครัวฟางจะวางท่าทีนิ่งเฉย แล้วคนในหมู่บ้านทางเหนืออีกละ?

ปัญหาจาะตามมา ไม่ช้าหรือเร้วทุ่กคนต้องรู้ว่า หลี่ จ้วงฉือ วางแผนทำร้าย ฟาง เจิ้งจือ

 

ไม่!มันจะเกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด หลี่ จ้วงฉือ นั้นเป็นที่ชื่นชมของกองตรวจการศักดิสิทธิ์ เป็นความหวังของหมู่บ้าน

นอกจากนี้ครอบครัวของเขายังได้รับสิทธิถึง 2 ที่ สำหรับการเข้าไปศึกษายังหอแห่งเต๋าซึ่งข้านั้นได้ส่งใบรายชื่อไปยังกองตรวจการศักดิสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นั่นหมายความว่ากองตรวจการศักดิสิทธิ์นั้นพึงพอใจตระกูลหลี่

ถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกไปกองตรวจการศักดิสิทธิ์ต้องผิดหวังกับตระกูลหลี่ และผิดหวังกับหมู่บ้านภูเขาทางใต้?

หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ขมวดคิ้วค่อยๆนำกล้องยาสูบขึ้นมาสูบ ไม่นานเขาก็ผ่อนคลายลง

 

เสียสละครอบครัวฟางไป?

เมื่อความคิดนี้ปรากฎขึ้นในหัวเขา เขารู้สึกหนักอึงในใจทันที ฟาง เฮ่าเตอ นั้นเป็นคนหนึ่งที่มีส่วนช่วยหมู่บ้านภูเขาทางใต้เป้นอย่างมาก

นอกจากนี้ลูกของเขา ฟาง เจิ้งจือ ยังถือว่าเป็นนักล่าที่ยอดเยี่ยม ถึงกับสร้างแผนภาพที่เพิ่มประสิทธิภาพในการล่าของหน่วยล่าสัตว์เป็นอย่างมาก เขาจะยอมปล่อยให้ครอบครัวฟางถูกกล่าวหาอย่างนั้นหรือ?

 

“เห้อ..”

หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ถอนหายใจออกมา ราวกับเขาอายุแก่ขึ้นเป็นสิบๆปี ตอนนี้เขารู้สึกเหมือนมีภูเขาขนาดใหญ่ทับตัวของเขาอยู่ ร่างกายของหนักอึ้ง

“มันเป็นเรื่องที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่า หลี่ จ้วงฉือ ร่วมมือกับ หมู่บ้านทางเหนือเพื่อที่จะลอบทำร้ายลูกชายข้า เราไม่ยอมรับเด็ดขาดถ้าเรื่องนี้ไม่ได้รับการตัดสินอย่างเป็นธรรม!”

“ใช่ข้าไม่ยอมรับเด็ดขาด!”

เสียงของ ฉิน ซูเหลียน สะท้อนไปทั่วห้องเล็กๆ หัวหน้าหมู่บ้านรูสึกเหมือนโดนมีดแทงเข้าไปที่หัวใจของเขา

 

ฮูหยินหลี่ ขยับปากเหมือนจะพูดอะไรบางอย่าง แต่นางกลับถูกตบจนหน้าหันโดย หลี่ จ้วงฉือ “มันเป็นความผิดของเจ้าที่ขอให้ข้าพยายามอย่างหนักเพื่อการทดสอบกฎแห่งเต๋า แต่ดูตอนนี้สิ ผู้คนต่างอิจฉา ริษยาพวกเรา ต่อให้ข้าพยายามมากเท่าไหน ก็คงไม่มีผลตอบแทน และหมู่บ้านภูเขาทางใต้ก็คงเป็นหมู่บ้านจยๆต่อไป!”

ฮูหยินหลี่ที่โดนตบเตรียมจะหันมาโวยวายทันที แต่นางก็รู้ถึงเหตุที่ หลี่ จ้วงฉือ ทำไปอย่างรวดเร็ว

“ใช่แล้ว มันเป็นความผิดของข้าเอง ข้าไม่น่าให้เขาเข้าไปศึกษายังหอแห่งเต๋าเลย ตระกูลหลี่เคยมีชื่อเสียงในหมู่บ้านภูเขาทางใต้ แต่ตั้งแต่เข้าไปยังหอแห่งเต๋าเนื้อที่ได้ก็ลดลง ค่าใช้จ่ายของพวกเราก็เพิ่มขึ้น ทั้งกระดาษ หมึก ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป พวกเราต้องไม่มีเงินพอใช้แน่...”ฮูหยินหลี่ แสร้งทำเป็นเสียใจ

หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไปรู้ว่าถึงเวลาที่เขาควรจะตัดสินใจแล้ว

ด้านหนึ่งคืออนาคตของหมู่บ้าน อีกด้านคือครอบครัวฟางที่ช่วยเหลือหมู่บ้านเป็นอย่างมาก

 

“ครอบครัวฟาง ข...ข้าขอเป็นตัวแทนของชาวบ้านทั้งหมดกล่าวขอโทษพวกเจ้า หมู่บ้านภูเขาทางใต้นั้น...สูญเสียความหวังไปไม่ได้...” เมื่อหัวหน้าหมู่บ้านกล่าวจบ เข่าทั้งสองข้างของเขากระแทกลงพื้น พร้อมกับร่างกายที่สั่นอย่างหยุดไม่ได้

ฟาง เฮ่าเตอ ตกตะลึง

ฉิน ซูเหลียน ก็เช่นกัน

กลับกันในตาของ หลี่ จ้วงฉือ นั้นเต็มไปด้วยแสงระยิบระยับ เขารู้ว่าเขาชนะการเดิมพันในครั้งนี้แล้ว

ฮูหยินหลี่ ก็เช่นกัน นางหยุดร้องไห้ และมองไปยัง ฉิน ซูเหลียน และ ฟาง เฮ่าเตอ ด้วยความพึงพอใจ

ฟาง เจิ้งจือ มองไปยังหัวหน้าหมู่บ้านที่คุกเข่าลงกับพื้น และมองไปที่น้าของ ฟาง เฮ่าเตอ และ ฉิน ซูเหลียน ใบหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อและไร้คำพูด

เขารู้ตั้งแต่หัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ได้ตัดสินใจ ต่อให้พูดอะไรออกไปอีกก็เหมือนเป็นได้แค่ตัวตลกเท่านั้น

 

“ท่านพ่อ ท่านแม่ ไปเถอะ!”

“ใช่...เจิ้งจือ เราไปกันเถอะ!” ฉิน ซูเหลียน ได้สติคืนมาหลังจากตกใจกับการตัดสิน ในตาของนางไม่มีน้ำตาแม้แต่หยดเดียว นางแค่อยากออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด นางไม่อย่างให้ ฟาง เจิ้งจือ รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ เขาอายุแค่เพียง 7 ขวบ

 

“ ฟาง เจิ้งจือ และ จาง หยางปิง จากหมู่บ้านทางเหนือได้ร่วมมือกันวางแผนใส่ร้าย หลี่ จ้วงฉือ ตอนนี้ในฐานะหัวหน้าหมู่บ้าน ข้าขอประกาศ ครอบครัวฟางจะถูกเนรเทศออกจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้!”

“เนรเทศออกจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้!”

“เนรเทศออกจากหมู่บ้านภูเขาทางใต้!”

เสียงสะท้อนของหัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ ราวกับสายฟ้าที่ผ่าลงกลางใจของ ฟาง เฮ่าเตอ ไม้เท้าที่ถืออยู่นมือของเขาสั่นเล็กน้อย

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า.....ได้ ได้! หลี่ จ้วงฉือ วันนี้หมู่บ้านภูเขาทางใต้ปกป้องเจ้าได้ แต่ข้า ฟาง เฮ่าเตอ จะข้อล้างแค้นให้ลูกชายข้า!” ฟาง เฮ่าเตอ หัวเราะดังขึ้น

ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความเยือกเย็น ก่อนที่จะใช้ไม้เท้าเดินปา หลี่ จ้วงฉือ

มันเป็นเรื่องทั่วๆไป? ในฐานะของคนเป็นพอเขาทำได้เพียงอย่างเดียวคือคอยปกป้องลูกชายคนเดียวของเขาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถ้าหากลูกชายของเขาถูกทำร้าย?

เขาก็จะสู้...ต่อให้เขาเอาชนะไม่ได้ เขาก็ยอมสู้จนตัวตาย!

 

เพราะว่า...

เขาเป็นพ่อ!

 

“เหอะ! ไม่รู้จักประเมิณตัวเอง!”

หลี่ จ้วงฉาน เห็น ฟาง เฮ่าเตอ ใช้ไม้เท้าเดินเขามาหา แต่เขากลับไม่ได้สนใจอะไร

แม้แต่ตอนช่วงเวลาที่ถือเป็นจุดสูงสุดของ ฟาง เฮ่าเตอ ยังเทียบกับเขาไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ ฟาง เฮ่าเตอ แขนขาดและขาหัก เขาจะทำอะไรได้?

กำปั้นพุ่งไปที่หน้าอกของ หลี่ จ้วงฉือ เขาต้องการยืนยันความจริงอีกครั้งถึงความแข็งแกร่งของเขาห้หัวหน้าหมู่บ้านรับรู้!

“เจ้าประเมิณตัวเองสูงไปแล้ว!”

 

ทันใดนั้นได้มีเสียงลมดังขึ้น ร่างร่างหนึ่งพุ่งผ่านหัวหน้าหมู่บ้าน เมิ่ง ไป่ และไปยืนอยู่ข้างหน้า ฟาง เฮ่าเตอ

“ตูม!” กำปั้นเล็กๆปะทะเข้ากับกำปั้นของ หลี่ จ้วงฉือ ที่กำลังพุ่งไปหา ฟาง เฮ่าเตอ

 

 

 

เพจหลัก : Gate of god TH

รีวิวผู้อ่าน