px

เรื่อง : ผมมีระบบแคปซูลในวันสิ้นโลก
SC:บทที่ 1 แคบซูล VX-1


SC:บทที่ 1 แคบซูล VX-1

 

แผนกผู้ป่วยโรงพยาบาลจงโจว

 

ท่านผู้ชมครับ ยินดีต้อนรับสู่ดาวเทียมจงโจว ผม ผู้สื่อข่าว บิง เป็นผู้รายงานข่าวขณะนี้ ด้านหลังของผมคือ ถนนจิ้งหยวน ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 24 คนและเสียชีวิต 3 คน นี่คืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ของเดือนนี้! สาเหตุหลักของคดียังคงอยู่ภายใต้การสืบสวนของตำรวจ-”

ปิ๊บ-

 หลินเฉิง รู้สึกกระสับกระส่ายเล็กน้อยแต่เขาก็เลือกที่จะปิดทีวีลงเขากลับไปนอนที่เตียงอีกครั้ง และพึมพำกับตัวเองในห้องผู้ป่วย

ระบบ?เฮ้ ได้ยินไหม ยังอยู่หรือเปล่า?”

ทันใดนั้นก็มีเสียงเครื่องจักรกลดังขึ้นในใจของเขา

ระบบแคปซูล VX-1 ยินดีให้บริการ เตือนโฮสต์อีกครั้ง การเรียกใช้ระบบครั้งต่อไปคุณต้องทำสมาธิในใจของคุณ! มีคําถามอื่นหรือไม่”

เมื่อได้ยินเสียงจักรกลที่คุ้นเคยในใจของเขา หลินเฉิง ก็โล่งอก จากนั้นเขาพยายามตั้งสมาธิและอ่านสิ่งที่อยู่ในใจของเขาเงียบๆ

ระบบ นั่นคืออะไร...ข่าวที่เพิ่งออกบนทีวีเกี่ยวกับสิ่งที่คุณพูดถึงว่ามันจะเกิดขึ้นใช่หรือเปล่า?”

ใช่แล้วโฮสต์  ระบบขอแนะนำให้คุณเลือกแคปซูลยา VX-1Eเป็นอันดับแรกเสริมความสามารถของร่างกายและเพิ่มโอกาสมีชีวิตรอดของโฮสต์ก่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!”

เมื่อได้ยินคำถามของ หลินเฉิง ระบบแคปซูล VX-1 ตอบขึ้นและแนะนำเขาอีกครั้ง หลังจากได้ยินคำตอบของระบบแล้ว หลินเฉิง หยุดพูดและคิดอยู่คนเดียวเงียบๆ

….

วันนี้คือวันจันทร์ หลินเฉิง ปั่นจักรยานของเขาไปยังสถานที่ฝึกงานแต่เช้า แต่เมื่อเขามาถึงสัญญาณจราจรไฟสี่แยกเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากที่ฝึกงาน เมื่อเขาพยายามยืนยันตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเขาจะไปให้ถึงก่อนภายในครึ่งชั่วโมง หลังจากที่เขาวางสาย หลินเฉิง ก็เงยหน้าขึ้นและเห็นว่าไฟเขียวกำลังจะหมดลง เขาเตรียมพร้อมที่จะปั่นจักรยานของเขาต่อทันที ทันใดนั้นรถสีดำก็พุ่งมาจากฝั่งตรงข้ามเข้าหาเขาในทันที

เมื่อเห็นว่ารถคันนั้นกำลังชนตัวเอง หลินเฉิง รู้สึกว่าสมองของตัวเองว่างเปล่าและร่างกายหยุดนิ่ง ก่อนที่รถจะชนเขา เขาล้มลงกับพื้นจนฝูงชนรอบๆตะโกนเสียงดัง!

รถที่วิ่งมาหยุดทันที หลังจากนั้นมีชายวัยกลางคนสวมแว่นกันแดดรีบออกมาจากที่นั่งคนขับและเข้าไปดูแล หลินเฉิง  อย่างแรกเขาพยายามใช้นิ้วตรวจสอบลมหายใจของ หลินเฉิง จากนั้นเขาพา หลินเฉิง ขึ้นบนหลังรถและนำส่งโรงพยาบาลทันที

หลังจากที่นำส่งโรงพยาบาลชายวัยกลางคนรอจนกว่า หลินเฉิง ได้ตรวจสอบร่างกายและรีบจ่ายค่ารักษาพยาบาลจำนวนมากจากนั้นจากไปทันที

กลับมาที่มุมมองของ หลินเฉิง

 ในขณะที่ร่างกายของเขาหยุดนิ่งสมองของเขาว่างเปล่าเขารู้สึกเห็นว่ารถกำลังจะเข้าชนเขา แต่ดูเหมือนว่าหัวของเขาจะโดนอะไรบางอย่าง ผลกระทบอย่างรุนแรงนั้นทำให้เขาล้มลงกับพื้นก่อนที่รถจะพุ่งมา ในขณะที่เขาจะพยายามตื่นขึ้นมาเขาก็ได้ยินเสียงจักรกลดังขึ้นในใจของเขา!

ติ้ง ติ้ง! สแกนร่างกายเสร็จสิ้น เริ่มเชื่อมต่อ! ประการแรก มนุษย์มีอายุมากกว่า 18 ปีสอดคล้อง

ประกาศที่ 2  สภาพจิตใจสอดคล้อง ประการที่สาม…..”

ติ้ง ติ้ง ระบบสแกนถูกต้องมนุษย์นี้มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข ระบบแคปซูลVX-1 ผูกมัด เริ่มสกัดหน่วยความจำ! ประสานกับภาษาของโลกเสร็จสมบูรณ์ …”

เมื่อได้ยินเสียงที่มาจากใจ หลินเฉิง ตกอยู่ในสภาวะตกตะลึงและตื่นขึ้นมา!

หลินเฉิง ตื่นขึ้นเขาพบว่าตัวเองอยู่ในแผนกผู้ป่วยในโรงพยาบาล เขาคิดว่าตัวเองเป็นเพียงประสาทหลอนและได้ยินเสียงเครื่องจักรกลอีกครั้ง!

สวัสดีโฮสต์ นี่คือระบบแคปซูล VX-1 ยินดีให้บริการ! ระบบนี้มีแคปซูลทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับโฮสต์ สำหรับการอยู่รอดและต่อสู้ ในการแลกเปลี่ยน โฮสต์จะต้องสะสมค่าพลังงานผ่านการต่อสู้และอัพเกรดอย่างต่อเนื่อง จากนั้นคุณสามารถแลกเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการในระบบได้!”

????

 ใบหน้าของ หลินเฉิง เต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถาม เขาตบหน้าตัวเองอย่างแรงแต่เขายังคงรู้สึกว่ามันยังไม่เจ็บพอ เขาถึงตีต้นขาของตัวเองอย่างแรงหลังจากได้รับความเจ็บปวดเพียงพอแล้วเขาจึงเชื่อว่าเขาได้ผูกมัดกับระบบจริงๆ

แม้ว่าความรู้สึกนี้จะเหลือเชื่อเกินไปแต่ หลินเฉิง ยังคงเปิดปากของเขาและถามอย่างสงสัยว่า

เอิ่ม..? Vอะไรนะ ระบบคุณมาจากไหน? ทำไมถึงมาอยู่ในตัวผม?แล้วทำไมถึงเลือกผม ระบบแคปซูลหมายถึงอะไร?”

ได้ยินคำถามเป็นชุดของ หลินเฉิง เสียงเครื่องจักรกลตอบอย่างอดทนว่า

แนะนำโฮสต์ หากคุณต้องการคุยกับระบบคุณควรใช้การสื่อสารในใจของคุณ!”

ตอบโฮสต์ ระบบพื้นฐานข้อมูลสูญหายเนื่องจากปัจจัยที่ไม่รู้จัก  กำลังซ่อมแซมอัตโนมัติ  ไม่เป็นที่รู้จัก!ตั้งค่าเริ่มระบบผูกมัดเทียบเท่าความรู้ของโฮสต์!  เนื่องจากโฮสต์มีคุณสมบัติ 3 ประการของการเชื่อมโยงของระบบระบบจึงเลือกคุณ! ระบบแคปซูลเป็นระบบไมโครแคปซูลชนิดหนึ่งที่สามารถเก็บอะไรก็ได้!”

แคปซูลที่สามารถเก็บได้ทุกอย่าง?”

เมื่อได้ยินคำตอบนี้ของระบบ หลินเฉิง ค่อนข้างรู้สึกงุนงง ปัจจัยสำคัญก็คือเขาไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับแคปซูลที่มีชื่อเรียกแบบนี้ เขายังคงถามระบบในใจของเขาต่อไปว่า

คุณหมายความว่าไง? ทุกอย่างสามารถเก็บไว้ในแคปซูลอย่างนั้นหรอ? แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าแคปซูลเหล่านั้นคือสิ่งที่ผมต้องการ แล้วผมต้องจ่ายอะไรสำหรับแคปซูลเหล่านี้”

หากโฮสต์ ต้องการใช้งานเพียงกดปลายทั้งสองด้านของแคปซูลก็จะได้รับไอเทมที่อยู่ภายใน  การแลกเปลี่ยนโฮสต์ต้องสะสมค่าพลังงานผ่านการต่อสู้และอัพเกรดอย่างต่อเนื่อง จากนั้นสามารถแลกเปลี่ยนทุกสิ่งที่คุณต้องการในระบบ!

เป็นอีกครั้งที่ระบบพูดถึงการต่อสู้และค่าพลังงาน  หลินเฉิง เริ่มสงสัยบางอย่างแต่ก่อนที่เขาจะตั้งคำถามก็มีคำเตือนดังขึ้นในใจของเขา

ติ้งติ้ง! เตือนโฮสต์ ระบบเตือนภัยล่วงหน้าพบว่าโลกกำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น 99.99% !  สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ยังไม่เป็นที่รู้จัก และไม่ทราบเวลา! ระบบข้อแนะนำให้โฮสต์เลือกแคปซูล VX-1E ในครั้งแรกเพื่อปรับปรุงร่างกายเพิ่มความอยู่รอดของคุณ!”

คำเตือนอย่างกะทันหันของระบบทำให้ หลินเฉิง รู้สึกตื่นตัว

มันน่าตื่นเต้นเมื่อได้ยินเกี่ยวกับระบบแคปซูลแต่ตอนนี้ระบบได้พูดว่าโลกกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปและเขาเริ่มไม่มั่นใจว่าเขาจะสามารถอยู่รอดได้หรือไม่จากการฟังความหมายของระบบ

ระบบเตือนภัยเงียบลงอีกครั้ง หลินเฉิง รู้สึกสับสนกับสิ่งที่ระบบพูด จนกระทั่งเขาเห็นข่าวทางทีวี!

…..

หลุังจากผ่านช่วงเวลาแห่งความเงียบ  หลินเฉิง เรียกระบบในใจของเขาอีกครั้ง

ตอนนี้ผมไม่มีค่าพลังงานอะไรเลยแล้วจะแลกเปลี่ยนสิ่งที่คุณเรียกว่า แคปซูล  อะไรสักอย่างมันเป็นแคปซูลเกี่ยวกับอะไร?”

ตอบโฮสต์ ระบบให้โอกาสกับโฮสต์ในการแลกเปลี่ยนครั้งแรกฟรี โฮสต์ต้องการแลกเปลี่ยนตอนนี้เลยหรือไม่?”

เหมือนได้ยินเรื่องที่เขามีโอกาสในการแลกเปลี่ยนฟรี 1 ครั้ง  หลินเฉิง ก็รู้สึกประหลาดใจแต่เมื่อได้ยินว่าระบบได้ยืนยันแบบนั้นเขาก็ตัดสินใจอย่างรวดเร็วว่าตอนนี้เขายังไม่แลกเปลี่ยนสิ่งใด ตอนนี้เขาอยู่ในห้องพยาบาลและเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด เขาไม่รู้ว่าการแลกเปลี่ยนกับระบบจะเกิดอะไรขึ้นอาจมีบางคนเห็นสิ่งผิดปกติจากนั้นคงพาตัวของเขาไปผ่าดูราวกับมนุษย์ต่างดาว

หลินเฉิง ไม่ต้องการติดต่อกับระบบอีกต่อไปเขาเตรียมความพร้อมที่จะออกจากโรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้…..

รีวิวผู้อ่าน