px

เรื่อง : The Legendary Mechanic
ตอนที่ 22 แขนเทียม


แผนกป้องกันมังกรดารา เป็นที่รู้จักกันในนามแผนก13

ความคิดของหาน เซี่ยวกำลังแข่งขัน

เฒ่าหมาน ลู่ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากตัวละครหลักในภารกิจลับ และหาน เซี่ยวก็มาที่นี่เพื่อพบเขา

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หาน เซี่ยวไม่คาดคิดกลับเป็นชายชราร่างสูง ตาเฒ่าผู้นี้คือบุคคลสำคัญแห่งมังกรดารา และหาน เซี่ยวก็รู้ว่าเขาไม่จำเป็นต้องพยายามปกปิดตัวตนจากเขา

แผนดั้งเดิมของหาน เซี่ยวคือการได้รับความไว้วางใจจากแผนก13ก่อนเปิดเผยตัวเอง เขาตั้งใจทำเช่นนั้นโดยการล่อลวงพวกเขาด้วยความลับขององค์กรต้นกำเนิด แต่นั่นก็เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป

การรีบเปิดเผยตัวเองต่อแผนก13ไม่ได้อยู่ในการคำนวณเขา แต่หาน เวี่ยวก็ไม่ได้คิดจริงจัง

เนื่องจากตัวเลือกลับไม่อยู่ในตัวเลือกอีกต่อไป เขาอาจเปิดเผยตัวเองและแสดงให้เห็นถึงคุณค่าเขา อย่างที่พวกเขาพูด ศัตรูของศัตรูก็คือมิตร หาน เวี่ยวและมังกรดาราจะใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน

โชคดี ตอนนี้เขาอยู่ในเมือง หากเขาถูกเปิดโปงก่อนเข้ามา เขาคงอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเจรจา

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจเป็นสิ่งที่ดี ชายชราร่างสูงคือผู้ทรงอิทธิพล ดังนั้นการได้รับความไว้วางใจจากเขาก็ถือเป็นจุดเริ่มที่ดี

 

“การทดสอบอะไร?”เขาถามเฒ่าหมาน

เฒ่าหมานกวาดตามองราวกับพยายามคิดบางอย่าง ทันใดนั้น ดวงตาเขาก็สว่างขึ้น เขาชี้ไปที่แขนที่หายไปของชายชราร่างสูง”ทำแขนเทียมให้เขา หากเขาพอใจ เจ้าก็ผ่าน”
“ทำไมถึงลากข้ามาเกี่ยวด้วย?”ชายชราร่างสูงสับสน แต่เขาก็เข้าใจเจตนาของเฒ่าหมายจากการส่งสายตา

“ท่านปู่ นั่นมากเกินไป!ถ้าปู่ทำให้เขาหนีไปละ?ทุกวัน ทั้งหมดที่ปู่ทำก็คือดื่ม เล่นหมาก และเดินเล่น เมื่อไรท่านจะคิดสนใจธุรกิจบ้าง?แม้กระทั่งผู้ช่วยข้าก็ขอไม่ได้?”

ลู่ เฉียนไม่พอใจ แต่คำพูดเธอก็เหมือนกระทบใส่คนหูหนวก เฒ่าหมานเมินเฉยเธอขณะมองหาน เซี่ยว

ด้วยเหตุผลบางอย่าง หาน เซี่ยวดูเหมือนจะขบขัน

“ท่านอยากให้ข้าทำแขนเทียมให้เขา?”เขาถาม

“หากเจ้ากลัวก็หนีไปซะ!”
“ข้ายอมรับ”หาน เซี่ยวตกลงรับงานทันที

 

เขายังมีพิมพ์เขียว[แขนชีวจักรกล]!ไม่เพียงแต่คำขอของเฒ่าหมานจะง่ายสำหรับหาน เซี่ยว มันยังมอบโอกาสให้เขาประจบประแจงชายชราร่างสูง!ด้วยเหตุผลบางอย่าง มันถูกเหมือนโชคชะตาจะเข้าข้างเขา

 

“เจ้ามีเวลาแค่สามชั่วโมงเท่านั้น ข้าไม่มีเวลามารอทั้งวัน”เฒ่าหมานตะโกน

“ปู่!”ลู่ เฉียนร้องอุทาน

 

การสร้างแขนชีวจักรกลไม่ใช่เรื่องง่าย มันจะต้องเริ่มด้วยการออกแบบและสร้าง เพียงแค่การออกแบบก็ใช้เวลาหลายชั่วโมงแล้ว และการใช้โต๊ะทำงานจะช่วยเร่งกระบวนการสร้าง นั่นยังต้องใช้เวลาอีกสองชั่วโมง!มันไม่ยุติธรรม!
อย่างไรก็ตาม หาน เซี่ยวกลับไม่โกรธ เขาใช้เทปวัดและถามชายชราร่างสูงอย่างสุภาพ”ผู้อาวุโส ขออนุญาติ?”

ชายชราร่างสูงถอดชุดนอกเขา เขาสังเกตหาน เซี่ยวอย่างรอบคอบขณะทำการวัด การนิ่งสงบและความมั่นใจแม้จะถูกกดดัน

‘แต่ทำไมองค์กรต้นกำเนิดถึงตั้งค่าหัวเขาหนึ่งล้านเหรียญ?’

ใช่ ชายชรารู้จักหาน เซี่ยว การตั้งค่าหัวขององค์กรต้นกำเนิดก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ต่อโลกมืดและนี่ทำให้ใบหน้าของหาน เซี่ยวเป็นที่รู้จักกันดี ข่าวเช่นนี้ย่อมไม่พ้นหูเขา

 

‘ดูเหมือนจะมีพวกลักลอบอีกแล้ว’เขาสรุปจากการปรากฏของหาน เซี่ยวในเมือง

‘ทำไมหาน เซี่ยวถึงมาเมืองหลวงตะวันตก?’

‘เขาเป็นภัยคุกคามต่อมังกรดาราหรือไม่?’

 

มีคำถามมากมายในหัวชายชรา เขาตัดสินใจสังเกตหาน เซี่ยวไปก่อน

ขณะที่เฒ่าหมาย ลู่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับซีโร่ เขามีเหตุผลที่อยากไล่หาน เซี่ยวไป ทหารผ่านศึกเช่นเขาสัมผัสได้ว่าหาน เซี่ยวเคยฆ่าคนมาก่อน เขาเพียงอยากหลีกเลี่ยงปัญหาก็เท่านั้น

 

“ดูเหมือนว่าเฒ่าลู่จะทิ้งภาระให้ข้า”ชายชราร่างสูงคิดขณะสบสายตา

หลังหาน เซี่ยวทำการวัดเสร็จ ลู่ เฉียนก็ให้ความช่วยเหลือ

“บอกแนวคิดของเจ้ามา เราสามารถวาดร่วมกันได้เพื่อประหยัดเวลา”

“ไม่จำเป็น ข้ามีแบบแปลนอยู่แล้ว”หาน เซี่ยวปฏิเสธ

“เพียงสองนาที?”

ดวงตาของลู่ เฉียนเบิกกว้าง

“เจ้าช่างขี้คุยนัก!”

 

เฒ่าหมาน ลู่ระเบิดเสียงหัวเราะ การคิดพิมพ์เขียวในเวลาสองนาทีเป็นเรื่องที่เป็นไม่ได้แม้กระทั่งเขา นับประสาอะไรกับเด็กอย่างหาน เซี่ยว?

หาน เซี่ยวได้ส่งรายการวัสดุและเครื่องมือที่เขาต้องการให้ลู่ เฉียน อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้หวังว่าหาน เซี่ยวจะทำการทดสอบนี้ได้

หาน เซี่ยวเริ่มใช้เครื่องบีบเพื่อปรับรูปทรงของโลหะและชิ้นส่วน เขาวางแผนใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์เป็นวัสดุหลักของแขนเพราะมันมีน้ำหนักเบา แต่ก็มีความทนทาน และยังสามารถขึ้นรูปทรงได้ง่าย ชิ้นส่วนต่างๆเช่นน็อต หมุด และโซ่ช่วยให้เขาประหยัดเวลาไปได้มาก

[พื้นฐานความสัมพันธ์กับอุปกรณ์]ทำให้หาน เซี่ยวรับรู้องค์กรประกอบของอุปกรณ์ มันทำให้เขารู้สึกเหมือนชิ้นส่วนต่างๆมีชีวิต ราวกับพวกมันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสรวมตัวกันเป็นอุปกรณ์ ความสัมพันธ์กับอุปกรณ์และทักษะเกี่ยวกับอุปกรณ์คือสิ่งสำคัญอย่างมาก ทุกระดับใน[พื้นฐานความสัมพันธ์กับอุปกรณ์]จะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตรวมถึงความเร็วการผลิต1%

แขนชีวจักรกลระดับสูงนั้นสามารถขยับได้ตามความคิดและจะไม่แตกต่างอะไรจากแขนขาจริงๆ แขนเทียมของwinter soldierคือรุ่นปรับแต่งของมัน อย่างไรก็ตาม การติดตั้งอวัยวะเทียมดังกล่าวจะต้องได้รับการผ่าตัดรวมถึงความสามารถการควบคุมของ[พื้นฐานแม้เหล็กไฟฟ้า]และ[การผสานระบบประสาท]

ด้วยไซเบอร์เนติก มันเป็นไปได้ที่จะแทนอวัยวะร่างกาย เว่นแต่สมอง ด้วยเครื่องกลเพื่อเปลี่ยนให้คนกลายเป็นไซบอร์กโดยไม่ต้องอาศัยความแข็งแกร่งทางกายภาพและพลังงานชีวภาพ แต่เป็นการอัพเกรดแบบแยกส่วนและทดแทน แม้ไซบอร์กจะไม่ต้องกินหรือดื่มเพื่อประทังชีวิตและสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานกว่ามนุษย์ปกติ แต่การสูญเสียสัมผัสมนุษย์ก็จะค่อยๆทำให้ไซบอร์กอ่อนไหวและท้ายที่สุดก็จะทำให้สูญเสียความรู้สึกไป ในขณะที่สิ่งนี้สามารถป้องกันได้โดยการใช้การเขียนโปรแกรมความคิดและพารามิเตอร์เชิงตรรกะเพื่อทำให้หลุดพ้นจากอิทธิพลภายนอก จากนั้นพวกเขาก็จะสูญเสียอิสระทางความคิดไปแทน พวกอารยธรรมชั้นสูงจะใช้วิธีนี้เพื่อผลิตกองทัพ

อวัยวะเทียมที่ควบคุมด้วยเสียงยังสามารถสร้างขึ้นด้วยความสามารถ’ควบคุม’[พื้นฐานการได้ยิน] ช่างกลเป็นสายอาชัพที่สามารถใช้ความรู้ทุกประเภทมาเพื่อสร้างเครื่องมือต่างๆ

แต่ในปัจจุบัน หาน เซี่ยวไม่ได้เหนือล้ำขนาดนั้นและแนวคิดนี้ของเขาก็ง่ายอย่างมาก เขากำลังใช้แขนกลน้ำหนักเบาเป็นแบบจำลอง เขาวางแผนรวมพลวัตและโซ่เข้ากับแขนเทียมเพื่อการเคลื่อนไหวอันสมจริง ไม่เหมือนกับแขนกลน้ำหนักเบา อย่างไรก็ตาม มันจะทำงานด้วยแบตเตอรี่แทนเชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดควัน

เฒ่าหมาน ลู่จับตาดูหาน เซี่ยวขณะเพลิดเพลินกับเบียร์ขวด เขาอดรอดูการแสดงสุดโง่งมไม่ได้

รีวิวผู้อ่าน