px

เรื่อง : The Legendary Mechanic
ตอนที่ 23 โดนหลอก


เมื่อหาน เซี่ยวเริ่มเชื่อมและประกอบชิ้นส่วนที่เขาสร้าง แขนเทียมก็เริ่มเป็นรูปร่าง คนอื่นรู้สึกประหลาดใจกับความจริงที่หาน เซี่ยวไม่ได้สร้างชิ้นส่วนเกิน เขาทำมันอย่างดีตั้งแต่ต้น ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาออกแบบไว้แล้วจริงๆ

 

“พระเจ้า เขากลับทำมันสำเร็จจริงๆ?”เฒ่าหมานพึมพำ ส่งผลให้ลู่ เฉียนจ้องเขา

เมื่อมองดูความประหลาดใจของพวกเขา หานเซี่ยวก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา เขาจะล้มเหลวได้ยังไงในเมื่อเขามีพิมพ์เขียวในความทรงจำแล้ว?

ท่านได้สร้าง[แขนชีวจักรกล-ซ้าย(รุ่นจักรกล)] ท่านได้รับค่าประสบการณ์2พันหน่วย!
[แขนชีวจักรกล-ซ้าย(รุ่นจักรกล)]

สิ่งของพิเศษ

แขนเทียมเสมือนจริงที่สร้างโดยหลักการของพลศาสตร์และการแขวน สามารถเคลื่อนไหวได้ตามความต้องการของผู้ใช้ มันเบาบาง แต่ก็ทนทานอย่างมาก!

แขนเทียมโลหะใช้เวลาการสร้างทั้งสิ้น2ชั่วโมง33นาที หลังดูโครงสร้างมัน ทุกคนก็สามารถบอกได้ว่ามันคือผลงานชั้นเลิศ

ทุกคนตกใจ!
เขาสร้างมันขึ้นมาได้จริงๆ!

ขณะที่ลู่ เฉียนปิดปากอย่างไม่เชื่อ ความคิดหนึ่งก็ผุดขึ้น ข้าพบเจอถังเงินแล้ว!
“แขนเทียมนี่จะดูสมจริงหากคุณคลุมมันด้วย—“

“เก็บคำพูดพล่ามของแกไป มาเริ่มทดสอบกันเลย”เฒ่าหมานกล่าวแทรกขณะกลืนน้ำลาย แม้หาน เซี่ยวจะทำได้เหนือความคาดหมายเขา แต่จิตใจเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

 

ชายชราร่างสูงกลอกตาใส่เฒ่าหมานลู่และหยิบแขนเทียมขึ้นเพื่อตรวจสอบมัน เขาตกหลุมรักมันทันที มันพอดีกับต้นแขนเขาอย่างมาก ไม่เหมือนกับแขนเทียมอื่นที่ไม่อาจปรับเปลี่ยนได้ เพียงแค่เป็นแท่งเหล็กยึดติด เหตุผลที่เขาไม่ชอบสวมแขนเทียมก็เพราะปัญหานี้ มันรู้สึกไม่สมจริงเมื่อเขาขยับมัน มันราวกับว่าเขาได้แขนคืน!การยืดตัว การปรับเปลี่ยนของมันช่วยให้เขาเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบาย

สมบูรณ์แบบ!

นี่เป็นเพียงคำเดียวที่สามารถบรรยายความรู้สึกเขาได้

 

“คิดว่าไง?พอใจหรือไม่?”เฒ่าหมานถามอย่างเย็นชาขณะจิบเบียร์

ลู เฉียนมองชายชราร่างสูงอย่างใจจดใจต่อ

ชายชราร่างสูงพบว่าตัวเองอยู่ในจุดลำบาก เขาควรช่วยเพื่อนเขา?หรือควรบอกความรู้สึกแท้จริง?สิ่งไหนจะสำคัญกว่า?

“สิ่งนี้ยอดเยี่ยมมาก  ฉันพอใจ!”

เฒ่าหมานพ่นเบียร์ออกมาและมองชายชราร่างสูงขณะกระแอมอย่างต่อเนื่อง

ไม่ใช่ว่าเราคือมิตรกัน?เรามีแผนการ!

“เนื่องจากท่านชอบมัน ท่านก็รับไปเถอะ”หาน เซี่ยวไม่แปลกใจเลย

ชายชราร่างสูงพยักหน้าและตอบกลับ”ข้าจะไม่มีทางลืมบุญคุณนี้”

 

เฒ่าหมานตกตะลึง แขนนั่นทำจากวัสดุเขา!เจ้าขออนุญาติข้าแล้วงั้นหรือ?

“งั้น ผมก็สามารถอยู่ต่อได้?”หาน เซี่ยวหันไปหาเฒ่าหมานลู่และถาม

ความตกใจของเฒ่าหมานลู่เปลี่ยนเป็นความอับอายทันที ขณะที่เขาหมุนหนีขึ้นไปชั้นบน เขาก็ตอบกลับอย่างไม่เต็มใจ”หากเจ้าอยากอยู่ เจ้าก็อยู่ไป มาดูกันว่าเจ้าจะอยู่ได้นานแค่ไหน”

 

ลู่ เฉียนกำหมัดแน่นอย่างดีใจ

ชายชราร่างสูงยิ้มให้หาน เซี่ยวก่อนออกโรงงานไป หลังเดินออกจากตรอก เขาก็ขึ้นรถซีดานสีดำที่กำลังรอเขาอยู่

คนขับรถส่งโทรศัพท์มือถือให้เขาด้วยความเคารพ เมื่อชายชราร่างสูงรับโทรศัพท์ ท่วงท่าเขาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ตอนนี้เขาดูเคร่งขึม ผิดจากชายชราแสนใจดีก่อนหน้า

 

“คนทรยศองค์กรต้นกำเนิดมาอยู่ในเมืองหลวงตะวันตก นี่คือพิกัด...”เขาพูดด้วยน้ำเสียงลึก”ให้แผนกข่าวกรองคอยจับตาดูเขา ฉันได้ติดต่อกับเป้าหมายแล้ว และจะค่อยๆหาเจตนาเขา หากไม่จำเป็น ห้ามทำอะไรเด็ดขาด”

 

คนทรยศขององค์กรต้นกำเนิดถูก6ประเทศประเมินไว้สูงมากเพราะพวกเขามักกุมข้อมูลล้ำค่า น่าเสียดาย คนทรยศส่วนใหญ่มักหายไปอย่างไร้ร่องรอย มันมีหาน เซี่ยวเพียงคนเดียวที่ถูกตั้งค่าหัว มันมีแนวโน้มสูงว่าเขาจะกุมข้อมูลสำคัญไว้

ในโรงงาน หาน เซี่ยวละสายตากลับจากที่ที่ชายชราร่างสูงหายไป

การแสดงเขาควรทำให้ชายชราร่างสูงรู้ว่าเขาไม่ได้เป็นศัตรู และวางรากฐานเพื่อความสัมพันธ์อันดี

มีสามสิ่งที่หาน เซี่ยวจะได้รับจากโรงงาน หนึ่งคือเฒ่าหมานลู่ที่เก็บความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องจักรเอาไว้อย่างครบถ้วน

อย่างที่สองคือโรงงานนี้คือสถานที่ซ่อนตัวชั้นเยี่ยมจากองค์กรต้นกำเนิด ด้วยความที่องค์กรต้นกำเนิดมีสายลับอยู๋ทั่ว6ประเทศ พวกเขาจึงไม่รู้จักทุกซอกมุมดี โรงงานนี้คือหนึ่งในสถานที่ที่พวกเขาไม่ตระหนัก และแม้พวกเขาจะพบมัน เขาก็ยังมีเฒ่าหมาน เฒ่าหมานแกร่งกว่าฮีล่ามาก แม้เขาจะเหมือนคนเรียบง่าย ไม่สนใจอะไร เขาก็ยังเป็นหนึ่งในยอดมนุษย์คลาสDไม่กี่คนบนดาว ในช่วงเริ่มต้นของเวอร์ชั่น1.0 ยอดมนุษย์ที่แข็งแกร่งสุดก็เป็นเพียงคลาสC

มีการถกเถียงมากมายว่าทำไมช่างกลถึงเป็นยอดมนุษย์เช่น’หากช่างกลถูกจำกัดตามมาตรฐานมนุษย์ธรรมดา มันคงจำกัดสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขาไปกว่า90% และมีเพียงยอดมนุษย์ที่สามารถใช้อุปกรณ์บางอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้’ยิ่งมีระดับสูงขึ้น ข้อกำหนดสำหรับการใช้สิ่งประดิษฐ์ก็ยิ่งสูงขึ้นตาม บางส่วนแม้กระทั่งไม่อาจใช้ได้โดยอีก4สายอาชีพ แต่ใช้ได้เฉพาะช่างกล

ช่างกลไม่ได้เกี่ยวกับปืนใหญ่และหุ่นยนต์ยักษ์ไปเสียหมด!ช่างกลระดับสูงสามารถชำนาญได้หลายๆอย่าง พวกเขาอาจเก่งด้านดาบ เชี่ยวชาญการลอบสังหาร หรือแม้กระทั่งการบังคับหุ่นรบ!นี่คือความเป็นไปได้อันไร้สุดสิ้นของสายช่างกล

ข้อมูลอย่างเป็นทางการอธิบายถึงสายอาชีพเช่น”จ้าวแห่งจักรกลรบและการบีบอัดคือสมดุลอันดี”

หลังเรียนรู้[เทคโนโลยีการบีบอัด]และ[เทคโนโลยีเชิงพื้นที่] เหล่าช่างกลจะสามารถแยกส่วนและบีบอัดเครื่องจักรขนาดใหญ่ให้เป็นแคปซูลเล็กๆที่สามารถใช้งานเมื่อไรก็ตามที่ต้องการ!

หลังเรียนรู้ทักษะบางอย่างเช่น[การประกอบฉับพลัน]ช่างกลที่มีพลังงานจำนวนมากจะสามารถสร้างเครื่องกลได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดๆ ทั้งหมดที่พวกเขาต้องการคือพลังงานและวัตถุดิบ และพวกเขายังสามารถข้ามกระบวนการสร้างและสร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ทันที

คลังของผู้เล่นจะมีน้ำหนักสมจริง และด้วยความสามารถเหล่านี้ ช่างกลจะเป็นเพียงสายอาชีพเดียวนอกจากจอมเวทย์และผู้ใช้พลังจิต-ที่สามารถมองข้ามขีดจำกัดด้านน้ำหนักได้

เหตุผลที่สามคือสิ่งสำคัญสุด มันคือภารกิจลับ!รางวัลของมันคือพิมพ์เขียวของอุปกรณ์ศรัทธาระดับต้น!

ในอนาคต เฒ่าหมานลู่จะออกโรงงานและทิ้งระบบรักษาความปลอดภัยไว้เก็บซ่อนพิมพ์เขียวเหล่านี้ เขาจะสั่งให้ลู่ เฉียนส่งต่อมันให้พ่อเธอ ลู่ เฉิง ผู้ที่เป็นขุนศึกของคนเร่ร่อน เขาและพ่อเขา เฒ่าหมานมักไม่ค่อยถูกกัน

กลับไปในเกม ผู้เล่นสามารถทำภารกิจแสนน่าเบื่อและรับรหัสผ่านระบบรักษาความปลอดภัย จากนั้นเขาก็ต้องพยายามค้นหาวัตถุดิบเพื่อสร้างอุปกรณ์เหล่านั้น อย่างไรก็ตาม มันพิสูจน์แล้วว่าคุ้มค่า ด้วยอุปกรณ์ เขาจะสามารถครองเวทีประลองและสร้างสถิติชนะต่อเนื่อง38ครั้ง!

ขณะที่งเวลาและความพยายามทั้งหมดคุ้มค่าต่อผู้เล่น หา นเซี่ยวก็ไม่จำเป็นต้องผ่านภารกิจทั้งหมดเพราะเขารู้รหัสผ่านอยู่แล้ว!

แม้ภารกิจลับจะเป็นภารกิจแข่งขันและมีเพียงคนเดียวที่สามารถทำได้ ผู้เล่นคนอื่นก็ยังพยายามเรียนรู้รหัสผ่านอยู่ดี เนื่องจากมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ รหัสผ่านจึงถูกโพสต์ไปทั่ว

ถึงอย่างนั้น ภารกิจเนื้อเรื่องก็ยังเกิดขึ้นหลังจากนี้ ดังนั้นมันยังมีเวลาอีกมากก่อนหน้านั้น หาน เซี่ยวตั้งใจส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับพวกเขาก่อน

เพื่ออุปกรณ์ศรัทธา!

 

“ฉันจะอธิบายงานให้นายฟัง นายจะได้รับอาหารและที่พัก มีห้องที่ไม่ได้ใช้บนชั้นสอง งานของนายคือการบำรุงรักษา รวมถึงการช่วยฉันจัดการกับรายการต่างๆ ฉันจะจ่ายให้นาย1พันเหรียญต่อเดือน”

ลู่ เฉียนมองหาน เซี่ยวอย่างประหม่า เธอรู้ว่าเขาเก่ง แต่เธอไม่มีเงินจะเสนอให้เขามากกว่านี้แล้ว

“ฉันยอมรับ!”หาน เซี่ยวกล่าวโดยไม่ลังเลซึ่งเธอก็ดีใจ

 

บนชั้นสองคืออพาร์ตเมนต์เต็มรูปแบบพร้อมห้องนั่งเล่น ครัวและห้องนอนหลายห้อง

ลู่ เฉียนพาหาน เซี่ยวไปห้องนอนเขา มันถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยเตียงไม้ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางหนังสือและพื้นที่ทำงานขนาดเล็ก

 

“นี่คือห้องนาย”ลู่ เฉียนกล่าวอย่างมีความสุขขณะส่งกุญแจให้หาน เซี่ยวและเริ่มปัดฝุ่นบริเวณนั้น

เธออดมีความสุขไม่ได้ 1พันเหรียญถือเป็นเงินจำนวนเล็กน้อย ไม่แม้แต่จะพอเป็นค่ากินข้าวหนึ่งเดือนด้วยซ้ำ!

ฉันต้องเลี้ยงเด็กนี่ให้ดี เขาจะได้ไม่หนีไปไหน!เธอคิดกับตัวเอง

หาน เซี่ยวไม่รู้ว่าควรหัวเราะหรือร้องไห้ดี มันเป็นผู้สมัครงานหรือเจ้านายที่ควรกังวลกันแน่?

 

ปล.ขอเปลี่ยนสรรพนามเป็นผม ฉัน คุณนะครับ มีคนเสนอมาว่ามันเป็นยุคอวกาศ น่าจะใช้แบบนี้ดีกว่าครับ

รีวิวผู้อ่าน