px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 11 เทคนิคเคลื่อนไหว ?





จ้าวเฟิงกระโดดสูงขึ้นไปในอากาศแล้วร่อนลงมาบนเวทีประลอง บังเกิดเสียงดังสั่นสะเทือนบนพื้นดินทำให้บรรดาเหล่าผู้คนต่างก็หันมามองเขาด้วยความสงสัย





สิ่งที่ดึงดูดผู้คนก็คือด้านหลังของจ้าวเฟิงที่ห่อสิ่งของบางสิ่งบางอย่างเอาไว้ด้วยผ้าสีดำ หลังจากนั้นจ้าวเฟิงก็เอื้อมมือไปด้านหลังแล้วดึงเจ้าสิ่งนั้นออกมากลางอากาศ ในตอนนี้นั้นเหล่าผู้ชมต่างก็พากันมองไปยังหอกยาวสีดำของจ้าวเฟิงกันอย่างเคร่งเครียดในความสงสัย !!






" ธัมพ !! "





จ้าวเฟิงที่กระโดดลงมาจากท้องฟ้าได้วาดลวดลายหลายกระบวนท่าจนในที่สุดก็ลงมาสู่ภาคพื้นดิน พื้นแข็งบนเวทีก็พลันปรากฎหลุมขนาดเล็ก !!





การเปิดตัวของจ้าวเฟิงนี้ทำให้เหล่าศิษย์สตรีของตำหนักหยกสวรรค์ต่างก็เอามือปิดปากเล็กๆของตนเอาไว้ ไม่สงสัยเลยว่าเมื่อจ้าวเฟิงกระโดดลงบนเวทีทำไมถึงได้เกิดเสียงดังก้องไปทั่ว จริงๆแล้วตัวเขานั้นแบกหอกเหล็กยาวสีดำเอาไว้นี่เอง หอกนี้ดูก็รู้แล้วว่ามันจะช่วยเสริมการโจมตีให้ค่าดาเมจมหาศาลอย่างแน่นอน





" น้ำหนักของหอกยาวนี่อย่างน้อยก็ตกราวๆ 600 - 700 จิน ( 0.5 กิโล ) ..... "





" นี่เป็นฤทธิ์เดชของอาวุธเทวะ อยู่เพียงขั้นปรับแต่งกายาระดับ 7 แต่กลับวาดลวดลายอาวุธหนักได้อย่างง่ายดาย ?? "





.........





ด้านล่างรอบๆเวทีประลองต่างก็ส่งเสียงถกเถียงกันอย่างวุ่นวาย เทคนิคการโจมตีของยี่ เทียนหยุนนั้นแปลกมากแต่ความยาวของอาวุธที่จ้าว ฮั่วหลงมอบให้กับจ้าวเฟิงในเวลานี้นั้น ไม่ใช่สั้นๆ ถ้ากวาดออกไม่มีใครที่จะเข้าใกล้ได้แล้วนับประสาอะไรกับการโจมตี





ฉี ซุ่หยุนสีหน้าเย็นชาพูดว่า " ดูเหมือนว่าผู้อาวุโสจ้าวจะวางแผนทั้งหมดเอาไว้แล้ว คิดว่าแพ้ด้านระดับพื้นฐานวรยุทธ์ก็เลยหันมาใช้อาวุธแทน !! "





จ้าว ฮั่วหลงผู้นี้ไม่ได้มีเจตนาดีจริงๆ ส่งอาวุธที่มีพลังฤทธิ์เดชเทวะให้กับจ้าวเฟิงเข้าต่อสู้โดยตรง อีกทั้งจ้าวเฟิงยังวาดลวดลายหอกยาวได้อย่างง่ายดาย พลังที่แท้จริงต้องไม่ใช่ต่ำเป็นแน่ ในกฏการประลองไม่ได้บอกว่าห้ามใช้อาวุธ ถ้าอาวุธที่ใช้เป็นอาวุธชั้นยอดความแข็งแกร่งของผู้ใช้ก็จะเพิ่มขึ้นอีกหลายขั้น !!





ในตอนนี้อาวุธนำมาซึ่งพลัง ยี่ เทียนหยุนสามารถสุ่มเลือกอาวุธคล้ายกันได้ อาวุธของตำหนักหยกสวรรค์มีมากมายแต่อาวุธชนิดไหนที่ยี่ เทียนหยุนคุ้นเคยแม้แต่ฉี ซู่หยุนก็ยังไม่รู้เลย





จ้าว ฮั่วหลงพูดด้วยรอยยิ้มอ่อนๆว่า " ในกฏไม่ได้บอกว่าห้ามไม่ให้ใช้อาวุธ ?? เจ้าสามารถเลือกอาวุธที่คล้ายกันได้เลย "





พื้นฐานวรยุทธ์ของยี่ เทียนหยุนถือว่าดีแต่..... ถ้าแข่งกันด้านอาวุธล่ะ ?? ความต่างของช่วงระดับก็จะใช้ไม่ได้ ยี่ เทียนหยุนก็จะไม่ชนะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคนิคการเคลื่อนไหวของเขาที่ไม่ดี หากจ้าว ฮั่วหลงไม่ได้บทเรียนมาก่อนเขาก็คงไม่ฉลาด





มันเป็นเทคนิคที่แปลกเป็นอย่างมากทำให้จ้าว ฮั่วหลงรู้สึกงุนงงแต่..... ครั้งนี้มันจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไปไม่ว่าจะทักษะอะไร เขาจะลิ้มรสแต่ชัยชนะและเขาก็จะไม่แพ้ !!





" หอกยาวนี้ดูเหมือนจะมีพลังมาก "





ยี่ เทียนหยุนวิเคาะห์หอกยาวในมือของจ้าวเฟิง เขาหรี่ตาเพ่งความสนใจอย่างค่อยเป็นค่อยไป พอเขานึกถึงอาวุธตัวเขาก็มีคล้ายๆกัน





" เทียนหยุนอาวุธอะไรที่เจ้าต้องการ ?? " ฉี ซู่หยุนได้จัดลำดับประเภทของอาวุธ ส่วนมากจะเป็นพวกเหล็กทั่วไปอาวุธเกรดต่ำ เกรดสูงจะมีอยู่น้อยมาก





ยี่ เทียนหยุนพูดด้วยรอยยิ้มอ่อนๆว่า " ข้ามีอาวุธอยู่แล้ว..... " พูดแล้วเขาก็หยิบถุงมือออกมา ถุงมือสีฟ้าถูกสวมใส่มีรัศมีแสงสีฟ้าอ่อนๆดูดึงดูดใจเป็นอย่างมาก





เหล่าผู้คนพอได้เห็นถุงมืออันนี้ต่างก็พากันคิดว่านี่มันเป็นการโกงกันชัดๆ มันเหมือนกับว่าเขาไม่ได้ติดอาวุธเลย ?? คู่ต่อสู้นั้นได้เปรียบในเรื่องระยะเพราะใช้หอกยาว ต่อให้ถุงมือจะมีพลังที่ดีแต่ถ้าถูกโจมตีระยะไกลเขาก็อาจจะแพ้ได้





" พัฟ..... หมอนี่ไม่ได้ใช้อาวุธ มันแยกแยะดูไม่ออกเลย ?? ยิ่งไปกว่านั้นไอ้เจ้านั่นมันคืออะไร มันดูราวกับว่าไม่ใช่ถุงมือ มันให้ผลลัพธ์ยังไง!! ?? " จ้าว ฮั่วหลงแสดงรอยยิ้มในฉากนี้ เขาคิดว่านี่มันเป็นเรื่องตลกสิ้นดี อาวุธอะไรไม่ใช้แต่ดันไปใช้ถุงมือ !!






บรรดาเหล่าศิษย์สตรีของตำหนักหยกสวรรค์ต่างก็มองดูซึ่งกันและกันและตกอยู่ในห้วงของความผิดหวัง ยี่ เทียนหยุนจะต้องประสบความพ่ายแพ้อย่างไม่ต้องสงสัย !!





ฉี ซู่หยุนพูดด้วยเป็นความกังวลว่า " เทียนหยุนอาวุธของเจ้าจะไปสู้เขาได้อย่างไร ?? "





เธอมองดูเทียนหยุนในการต่อสู้ เทคนิคการเคลื่อนไหวของยี่ เทียนหยุนดูไม่ดี หากคิดที่จะหลบก็ประมาณว่าจะต้องออกแรงกันเหนื่อย แล้วไหนจะต้องโจมตีให้รวดเร็วอีก ??





" ไม่ลองชนกันดูจะรู้ได้ยังไง " ยี่ เทียนหยุนแย้มยิ้ม เดินตรงไปยังเวทีประลอง





เอาจริงดิรับหอกด้วยกำปั้น ??





นับประสาอะไรกับศิษย์นิกายวิญญาณสวรรค์ ศิษย์ส่วนใหญ่ของตำหนักหยกสวรรค์ก็ไม่ค่อยพอใจ ถ้าความแข็งแกร่งของพวกเขาแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงยี่ เทียนหยุนเพียงใช้แค่มือเปล่าก็เอาชนะจ้าว เฟิงได้อย่างง่ายดาย แต่นี่ความแตกต่างระหว่างทั้งสองไม่ได้มากนัก ตกอยู่ภายใต้ความยาวของอาวุธที่เหนือกว่าความน่าจะเป็นที่ยี่ เทียนหยุนจะชนะมีเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น !!





นี่ไม่ได้เป็นคำพูดที่กล่าวเกินจริง จ้าวเฟิงวาดลวดลายหอกยาวประดุจกวัดแกว่งหอกไม้ที่เบา ภายใต้เงื่อนไขนี้จะเข้าใกล้จ้าวเฟิงได้ยังไง?? มีเพียงยี่ เทียนหยุนจะต้องระเบิดความเร็วที่เร็วเป็นอย่างมากด้วย





" เจ้ายืนยันที่จะรนหาที่ตายข้าไม่สงสัยเลย " จ้าวเฟิงชี้ไปที่ยี่ เทียนหยุนด้วยหอกยาว หอกนี้ถูกกลั่นให้มีพลังของความแหลมคมที่มากยิ่งขึ้นทั้งสองด้าน มันพร้อมแล้วที่จะหลั่งเลือดของยี่ เทียนหยุน"





" ได้โปรดรีบๆลงมือเถอะ "





ยี่ เทียนหยุนบอกใบ้เป็นนัยให้จ้าวเฟิงลงมือ สีหน้าของเขาไม่แยแส





" รับไปซะ !! "





จ้าวเฟิงไม่มีความลังเลแม้แต่น้อย เขาคำรามเสียงต่ำถือหอกยาวพุ่งเข้าชน ออร่าที่ป่าเถื่อนพุ่งสูงขึ้นถึงท้องฟ้า ดวงตาทั้งสองของเขาปลดปล่อยสีแดงเป็นประกายอย่างไม่คาดฝัน !! พละกำลังที่รุนแรงพุ่งขึ้นหลายเท่าในทันที ตรงนี้ชัดเจนว่าไม่ใช่พลังของขั้นปรับแต่งกายาระดับ 7 ที่จะสามารถแสดงพลังระดับนี้ได้





" นี่มันกินยาสมุนไพรป่าหรือนี่ ?? " มีใครบางคนเห็นจ้าวเฟิงกินยาสมุนไพรป่าในทันที ผลของยาจะสามารถระเบิดพลังอันน่าสะพรึงกลัวออกมาได้ อยู่ภายใต้พลังแห่งการบดขยี้นี้มันจะทำให้ยี่ เทียนหยุนกลายเป็นพายเนื้อได้จริงๆ





" !! "





เสียงภายนอกของหอกยาวนั้นดังแสบแก้วหูของผู้คนเป็นอย่างมาก พละกำลังความแข็งแกร่งอันป่าเถื่อนได้ล็อคเป้าไปที่ยี่ เทียนหยุน จ้าวเฟิงที่กระโดดลอยตัวอยู่ในอากาศแทงหอกที่เต็มไปด้วยพลังแฝงอันมหาศาลพุ่งตรงมาที่ยี่ เทียนหยุน





" หอกมังกรล่อง !! "





ทักษะของนิกายวิญญาณสวรรค์ระดับมนุษย์ได้ถูกปลดปล่อยเมื่อผสานกับเม็ดยาโอสถสมุนไพรป่า พละกำลังของมันก็เลยพุ่งทะยาน!! เมื่อตกอยู่ภายใต้กลิ่นอายนี้ยี่ เทียนหยุนคิดจะหลบก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ เขาไม่สามารถปัดกลิ่นอายนี้ได้ตราบใดที่เขายังคงถูกล็อค เขาก็จะไม่มีทางที่จะหลบมันพ้น





แต่ในเวลาต่อมาก็พบว่ายี่ เทียนหยุนนั้นกำลังหายตัวไป ฉากที่คุ้นเคยปรากฎให้เห็นอีกครั้งหนึ่ง ร่างของยี่ เทียนหยุนเดี๋ยวผลุบเดี๋ยวโผล่..... ดั้นเมฆา นั่นมันเป็นทักษะที่หม่อ เฉิงแสดงนี่..... แต่ในเวลานี้เป็นยี่ เทียนหยุนแสดง แต่ปัญหาก็คือ ดั้นเมฆาเป็นหนึ่งในทักษะลับของนิกายวิญญาณสวรรค์ ยี่ เทียนหยุนเขาไปเรียนรู้มาได้อย่างไร ??





" น.... นี่คือดั้นเมฆา มันจะเป็นไปได้อย่างไร!! ??"





จ้าว ฮั่วหลงสั่นสะท้าน โดยทั่วไปแล้วศิษย์ทั่วไปของนิกายวิญญาณสวรรค์จะไม่มีคุณสมบัติที่จะได้เรียนทักษะนี้ แต่ในตอนนี้ทักษะนี้มันกลับถูกแสดงโดยยี่ เทียนหยุนมันทำให้พวกเขารู้สึกหวาดกลัว





แล้วนับประสาอะไรกับศิษย์นิกายวิญญาณสวรรค์ คนของตำหนักหยกสวรรค์ล้วนมองดูราวกับคนที่โง่งม ทักษะลับของนิกายวิญญาณสวรรค์ถูกแสดงโดยยี่ เทียนหยุนได้ยังไง ??





ในสถานการณ์ที่ผู้คนต่างก็กำลังช็อค ยี่ เทียนหยุนพึ่งพาเทคนิคการเคลื่อนไหวอันน่าทึ่งนี้หลบหลีกอย่างรวดเร็วจากสภาวะที่ถูกล็อค 15นาทีต่อมาเขาก็มาปรากฎกายอยู่ข้างหลังของจ้าวเฟิง !! เขาเขวี้ยงหมัดใส่จ้าวเฟิง ถุงมือน้ำแข็งเกิดแสงสีน้ำเงินเป็นประกายในทันที อากาศหนาวได้แผ่ขยายอย่างรวดเร็ว ปกคลุมจ้าวเฟิงทั้งหมดในทันใด





การเคลื่อนไหวของจ้าวเฟิงก็ช้าลงในทันที จ้าวเฟิงต้องการที่จะหมุนตัวกลับหลังเพื่อที่จะตอบโต้ยี่ เทียนหยุนแต่..... การเคลื่อนไหวของเขานั้นลดลงอย่างฮวบฮาบ





" ธัมพ !! "





ในที่สุดหมัดของยี่ เทียนหยุนก็กระแทกเข้าใส่จ้าวเฟิงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จ้าวเฟิงกระเด็นไป ความหนาวเย็นได้บุกรุกเข้าไปในร่างกายของเขาอย่างต่อเนื่อง เขากินยาสมุนไพรป่า ทำให้ในตอนนี้ร้อนหนาวต่างสลับกันไปมา ร่างกายของจ้าวเฟิงปรากฏรอยแยกจางๆอย่างไม่คาดฝัน





" แปง !! "

 

 

 

 

เขาร่วงลงไปพร้อมกับความทรมาน เขากระอักเลือดออกมา หัวของเขาบิดเบี้ยวและแล้วเขาก็ตายอย่างคาดไม่ถึง !! การกินเม็ดยาสมุนไพรป่าเดิมทีมันก็มีผลข้างเคียงอยู่แล้ว หลังจากที่ระเบิดพลังแล้ว จู่ๆใครที่ไหนมันจะคิดว่ายี่ เทียนหยุนจะโจมตีแบบนี้ ภายในร่างกายของจ้าวเฟิงเส้นเลือดจึงแตกในทันที ไม่ได้เป็นการตายที่ยากเย็นอะไรเลย !!





" ตึง!! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นยี่ เทียนหยุน ประสบความสำเร็จในการฆ่าศิษย์ของนิกายวิญญาณสวรรค์ จ้าวเฟิงได้รับค่าประสบการณ์ 700 แต้มคลั่ง 30 ..... "





" ตึง!! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นยี่ เทียนหยุน สำเร็จภารกิจได้รับค่าประสบการณ์ 10,000 เกราะเทพและทอง 120 ..... "





" ตึง!! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นยี่ เทียนหยุน เลื่อนระดับบรรลุเข้าสู่ขั้นปรับแต่งวิญญาณระดับที่ 1 !! "





การล่าและฆ่าสัตว์อสูรครึ่งเดือนด้านนอก มันทำให้พื้นฐานการบ่มเพาะพลังของยี่ เทียนหยุนมาถึงจุดสูงสุดของขั้นปรับแต่งกายา หลังจากสำเร็จภารกิจครั้งนี้เขาก็เข้าสู่ขั้นปรับแต่งวิญญาณในคราวเดียวกันอย่างสมบูรณ์ !!





ตั้งแต่ต้นหากจะมองดูศักยภาพของยี่ เทียนหยุนจากบันทึก เขาสามารถที่จะพิชิตเวทีประลองแห่งนี้ได้ นั่นก็เพราะเขาอยู่ในระดับสูงสุดของขั้นปรับแต่งกายา ก็แล้วใครกันล่ะจะเทียบกับเขาได้ ??





 

 

 

 

 



























 

รีวิวผู้อ่าน