px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 17 ปรับแต่งเครื่องมือ !!




คำพูดของฉี ซู่หยุนทำให้หัวใจของยี่ เทียนหยุนแทบจะหยุดเต้น นี่เป็นการเชื่อมั่นอย่างแท้จริงต่อคนของตัวเอง เชื่ออย่างมั่นคงในความสามารถของเขาเอง !! แม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อ ตัวเขาขอมีเพียงเธอที่เชื่อใจเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว





ยี่ เทียนหยุนยิ้มเบาๆพูดว่า " ในเมื่อป้าเชื่อมั่นในตัวข้าถึงขนาดนี้ ข้าจะไม่ทำให้ความคาดหวังในตัวข้าของป้าต้องผิดหวังอย่างแน่นอน !! "




พริบตาภายใต้การนำของฉี ซู่หยุน พวกเขาก็มาถึงห้องตีเหล็กที่ถูกสร้างขึ้นมาแบบชั่วคราวในลักษณะที่ดี โดยที่นี่ทำการก่อสร้างตามแนวคิดของปรมาจารย์ข่งเมื่อครั้งก่อน ถึงแม้ว่าแผนการนี้จะใหญ่โตแต่เมื่อพิจารณาถึงข้อพิพาทที่มีในปัจจุบันที่เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นการที่จะสร้างห้องตีอาวุธให้แล้วเสร็จลุล่วงมันก็อาจจะมีปัญหาซักเล็กน้อย





อย่างไรก็ตามห้องช่างตีเหล็กนี้ดูเหมือนจะเป็นโครงสร้างแบบหยาบอยู่มากแต่ก็เพียงพอแล้วที่จะหล่ออุปกรณ์วิญญาณ





" เหล่านี้คือวัตถุดิบในการหล่ออุปกรณ์วิญญาณแต่พวกเราเตรียมมาแค่ 5 ชุดเท่านั้น สำรองความน่าจะเป็นของความล้มเหลวเอาไว้ 2 ครั้ง " ความหมายของ ฉี ซู่หยุนก็คือ ยี่ เทียนหยุนสามารถที่จะผิดพลาดได้ 2 ครั้ง เขาต้องการเพียงแค่จะพิสูจน์ตัวเองเท่านั้นว่าสามารถหล่ออุปกรณ์วิญญาณออกมาได้ ต่อให้เขาผิดพลาด 4 ครั้งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหา





" เพียงพอแล้วสำหรับข้าและข้าก็จะไม่มีความผิดพลาดอะไร " ยี่ เทียนหยุน กล่าวออกอย่างไม่แยแส





เขารู้ชัดเจนดีถึงความสามารถของปรมาจารย์แห่งการหล่อในระดับพื้นฐานที่เขาได้รับมา มันสามารถที่จะหล่ออุปกรณ์วิญญาณในระดับที่ดีออกมาได้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามระดับตอนนี้ยังถูกจำกัดอยู่ อาวุธที่หล่อออกมาจึงจำกัดอยู่แค่เพียงอุปกรณ์วิญญาณระดับต่ำเท่านั้นแต่นั่นมันก็เพียงพอแล้ว





" กล้าที่จะพูดว่าไม่มีความล้มเหลวช่างคุยโวจริงๆ ตัวเจ้าจะต้องถึงระดับปรมาจารย์แห่งการหล่อเกรด 5 เท่านั้น ระดับช่างตีเหล็กของเจ้าบรรลุถึงเกรด 5 แล้วเรอะ ?? "





ปรมาจารย์ข่งไม่สามารถทนฟังได้ ระดับปัจจุบันของเขาโดยพื้นฐานแล้วอัตราการหล่ออุปกรณ์วิญญาณ จะให้สำเร็จได้นั้นอยู่ที่ระดับ 50% ไม่สามารถที่จะรับประกันความสำเร็จในระดับ 100% ได้ การที่ยี่ เทียนหยุนพูดเช่นนั้นมันทำให้เขาไม่พอใจในทันที





" ปรมาจารย์แห่งการหล่อเกรด 5 ก็เชื่อไม่ได้ ผู้ใดกันที่บอกว่าการหล่ออุปกรณ์วิญญาณให้สำเร็จได้นั้นจะต้องอยู่ในขั้นปรมาจารย์แห่งการหล่อเกรด 5 ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดอย่างร่าเริงแล้วมองไปที่ฉี ซู่หยุนแล้วพูดว่า " ไม่ทราบว่าอาวุธอะไรที่ต้องการจะหล่อ ?? "





" ดาบยาว โดยพื้นฐานแล้วที่นี่ตั้งใจจะหล่อดาบยาว " ยี่ ซู่หยุนกล่าว





ยี่ เทียนหยุนพยักหน้า เขาเดินดูรอบๆสถานที่แล้วทำการเลือกวัตถุดิบออกมา 1 ชุด เสร็จแล้วเดินมาหยุดอยู่ที่เตาหลอม ในเตาหลอมนี้ไฟที่ใช้งานเป็นเพียงแค่ไฟธรรมดาดังนั้นในการหลอมก็จะบังเกิดความยากขึ้นซักเล็กน้อย





อย่างไรก็ตามเขาคือ ยี่ เทียนหยุนไม่มีปัญหาอะไรที่ยากสำหรับเขา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความสามารถพิเศษนี้ที่จะหล่ออาวุธได้สำเร็จออกมา




" ทำเป็นสวมบทการแสดง ข้าล่ะอยากจะเห็นจริงๆตอนที่เจ้าแสดงพลัง !! " ปรมาจารย์ข่งคิดว่ายี่ เทียนหยุนนั้นโป้ปดมดเท็จ เขาต้องการที่จะตัดราคาของยี่ เทียนหยุน





ไม่ว่าอย่างไรก็ตามยี่ เทียนหยุนมีชื่อเสียงที่ไม่ดีนักกระจายไปทั่ว การแพร่ของข่าวลือที่ว่าเขาไม่มีพลังสายเลือดทำให้ยากต่อการบ่มเพาะพลังนั้นมีอยู่ทุกที่ แล้วนี่ยังคิดจะมาปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณอีกยังงั้นหรือ ??





ยี่ เทียนหยุนไม่ได้สนใจปรมาจารย์ข่งโดยสิ้นเชิง เขาเตรียมตัวที่จะเริ่มโยนวัตถุดิบเข้าไปในเตาหลอม





ใกล้กันนั้นผู้อาวุโสทั้งสามมีสีหน้าที่ขุ่นมัวอย่างชัดเจน พวกเขาเต็มไปด้วยความคลางแคลงใจในตัวของยี่ เทียนหยุน มองไปที่เจ้าตำหนักของตัวเองแล้วรู้สึกว่าเจ้าตำหนักให้ท้ายยี่ เทียนหยุนจนเกินไป หากการหล่ออุปกรณ์เกิดล้มเหลวขึ้นมาไม่เพียงแต่จะสูญเสียความมั่งคั่งอย่างใหญ่หลวงเท่านั้น แต่ยังไปมีเรื่องมีราวกับปรมาจารย์ข่งอีกด้วย ค่าทำขวัญนี้จะกระทบต่อเหล่าศิษย์อย่างแน่นอน





" ท่านเจ้าตำหนัก ถ้าพลาด..... " ผู้อาวุโสใหญ่อดไม่ได้ที่จะถาม





" ข้าจะใช้ดุลยพินิจของข้า " ฉี ซู่หยุนหันศีรษะกล่าวตอบอย่างนุ่มนวล





" เจ้าตำหนัก ท่านไม่ควรที่จะดื้อรั้นจนเกินไป ข้ารู้ว่าท่านชื่นชอบในตัวยี่ เทียนหยุน แต่ก็ไม่ควรให้ท้ายเขาจนเกินไป !! หากล้มเหลวขึ้นมาพวกเราจะแก้ตัวยังไง !! เราจะเข้าไปสำรวจซากปรักหักพังโบราณสวรรค์ยังไงหากปราศจากอาวุธ แล้วมันจะไม่ลำบากเรอะ !! " ผู้อาวุโสสองพูดตรงๆไม่อ้อมค้อม เธอไม่มีโควต้าให้ศิษย์หลักของเธอโดยสมบูรณ์แล้วถ้าตอนนี้มาล้มเหลวอีกก็จะไม่ได้อะไรเลยแม้แต่อาวุธ





วัตถุดิบเหล่านี้ราคาล้วนไม่ใช่ถูกๆดังนั้นหากล้มเหลวขึ้นมาในแต่ละครั้ง อาจจะรู้สึกพึงพอใจอย่างสุดซึ้งแบบถึงที่สุด





" ผลที่ตามมาทั้งหมดให้มาคิดที่ข้า " ฉี ซู่หยุนก็ยังตอบสนองแบบนุ่มนวล





ผู้อาวุโสสองสะดุ้ง เพียงพริบตาก็ก้าวถอยหลังโดยที่ไม่ได้พูดอะไร นัยน์ตาแวววับมีหลายส่วนที่แสดงความไม่พอใจแต่เธอไม่ใช่เจ้าตำหนักจึงทำได้แค่เพียงปฏิบัติตามเท่านั้น





ผู้อาวุโสสามไม่ได้เข้าไปสอดแทรกอย่างแท้จริง เบื้องหน้าของเขาสองผู้อาวุโสล้วนโดนปฏิเสธ โดยธรรมชาติแล้วหากเขาพูดออกไปก็ไม่มีความหมายอะไร





" ถ้าล้มเหลวพวกเราจะรายงานต่อท่านบรรพบุรุษเมื่อถึงเวลาท่านบรรพบุรุษจะเป็นผู้ประเมินทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว !! " ผู้อาวุโสสองพูดเพิ่มเติม





ในตำหนักหยกสวรรค์แห่งนี้ผู้ที่มีคุณสมบัติและอาวุโสที่สุดไม่ใช่พวกเขาแต่เป็นท่านบรรพบุรุษ หากแต่ท่านนั้นเก็บตัวตัดขาดจากโลกภายนอก พื้นฐานพลังก็ล้ำลึกจนยากจะหยั่งถึง เป็นดั่งผู้สนับสนุนที่ทรงพลังมากที่สุดของตำหนักหยกสวรรค์





" ตามประสงค์ " ฉี ซู่หยุนกล่าวอย่างนุ่มนวล





คำพูดของฉี ซู่หยุนที่พูดตอบไปนั้น ความรู้สึกส่วนใหญ่ของเธอต้องการที่จะตำหนิบุคคลเหล่านี้ ตัวเธอเองนั้นพิจารณาแล้วว่าสิ่งนี้จะเป็นการทำเพื่อตำหนักหยกสวรรค์





" เจ้าตำหนักหรือข้าจะตกลงแต่งงานกับ..... " เหลียนน้อยคิดถึงปัญหาเหล่านี้แล้วต้องการจะหาทางออก ในหัวใจรู้สึกเศร้าจึงพูดกับฉี ซู่หยุนด้วยเสียงต่ำ





ฉี ซู่หยุนกล่าวอย่างไม่แยแสว่า " เชื่อเทียนหยุน "





เหลี่ยนน้อยตื่นตระหนก มองดูยี่ เทียนหยุน ภายในดวงตาที่สวยงามมีความมั่นคงแสดงให้เห็นอยู่หลายส่วน





ระหว่างที่พวกเขาพูดคุยกันอยู่นั้น ยี่ เทียนหยุนก็ได้โยนวัตถุดิบทั้งหมดลอยเข้าเตาหลอมไปด้วยกันและจะเริ่มขั้นตอนการตีจากนั้นก็นำไปจุ่มน้ำ





" ฮ่าๆๆ โง่ตั้งแต่ต้นโยนวัตถุดิบทั้งหมดเข้าไป นี่มันพฤติกรรมของคนโง่ !! แม้นว่าต้องการที่จะแสดง แต่ถ้าล้มเหลวขึ้นมามันจะดีเหรอ ?? " ปรมาจารย์ข่งชี้ไปที่พฤติกรรมของยี่ เทียนหยุนแล้วหัวเราะ ในสายตาเหมือนราวกับกำลังมองดูคนโง่





ยี่ เทียนหยุนไม่เคลื่อนไหวยังคงรักษาการปรับแต่งอาวุธ ไม่ได้เร็วมากแต่ก็ไม่ได้ช้าจนเกินไป เขาโคจรพลังวิญญาณภายในร่างกายของเขาควบคู่ไปกับการตีเหล็กวัตถุดิบ พอได้ที่แล้วจึงนำไปแช่น้ำอย่างต่อเนื่อง





ผู้อาวุโสที่เหลือต่างก็มองหน้าซึ่งกันและกันด้วยความผิดหวังแต่พวกเขาก็ยังคงอดกลั้นเอาไว้อยู่





" ช่างน่าสงสาร วัตถุดิบดีๆต้องกลายมาเป็นขยะ ตามคำของข้า ถึงแม้ว่าข้าไม่กล้าที่จะพูดว่า สามารถหล่ออาวุธออกมาได้อย่างแน่นอน 100%แต่อย่างน้อยก็มีโอกาส 50% ที่จะสามารถหล่ออุปกรณ์วิญญาณออกมาได้ แต่ตอนนี้พวกเจ้าได้เพียงขยะมากองหนึ่ง..... " ปรมาจารย์ข่งหัวเราะ เขารู้สึกว่าผู้คนของตำหนักหยกสวรรค์ทั้งหมดช่างน่าขบขันยิ่งนัก





ยี่ เทียนหยุนยังคงไม่เคลื่อนไหวใดๆ ไม่ว่าปรมาจารย์ข่งจะว่ากล่าวอย่างไร เขาก็ยังคงหล่อหลอมอาวุธอย่างต่อเนื่อง





ตามเวลาที่ผ่านพ้นไปเตาหลอมก็ยังไม่ระเบิด วัตถุดิบที่อยู่ภายในเตาหลอมไม่ได้ถูกกำจัดแต่เริ่มที่จะปรากฏเป็นรูปเป็นร่างทีละเล็กทีละน้อย ลักษณะของดาบยาวภายใต้การหล่ออย่างไม่รู้จบ ขนาดก็จะถูกลดแล้วลดอีกมองดูคล้ายดาบยาวเข้าไปทุกที





ในเวลานี้ปรมาจารย์ข่งที่หัวเราะอยู่ก็หยุดลงในทันใด ใบหน้าที่ปฏิเสธการประนีประนอมมองดูดาบยาวที่อยู่ภายในเตาหลอม ถ้าล้มเหลวมันจะไม่มีสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น





" น..... นี่มันเป็นไปไม่ได้..... คำที่เขาพูดว่าต้องการความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากในการควบคุมถึงจะสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ได้ แต่นี่มันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน !! " ปรมาจารย์ข่งรู้สึกปั่นป่วนเหตุผลที่เขาคิดว่าจะต้องล้มเหลวนั้นไม่ใช่ว่ากระบวนการของยี่เทียนหยุนไม่ถูกต้อง แต่มันจำเป็นที่จะต้องใช้พละกำลังความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากในการควบคุมจังหวะการหลอม การตีวัตถุดิบมันถึงจะออกมาได้





สถานการณ์ในตอนนี้ยืนยันแล้วว่าไม่มีความล้มเหลวแต่มุ่งตรงไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องที่จะประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนรูป !!











 

รีวิวผู้อ่าน