px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 18 กระทืบ




เมื่อปรมาจารย์ข่งเห็นสถานการณ์ของยี่ เทียนหยุน ทั่วทั้งร่างพลันก็รู้สึกหวาดกลัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพบว่าการปรับแต่งของยี่ เทียนหยุนนั้นเริ่มจะคงตัวได้ดีทีเดียว ความรู้สึกภายในของเขาก็ปั่นป่วนได้แต่ร้องอย่างบ้าคลั่งเท่านั้น ได้แต่หวังว่ายี่ เทียนหยุนจะต้องทำไม่สำเร็จ ประสบกับความล้มเหลว





มิฉะนั้นเขาอาจจะต้องขายขี้หน้าและจะไม่มีอุปกรณ์วิญญาณ





ในช่วงเวลานี้ปรมาจารย์ข่งไม่ได้พูดอะไร 3 ผู้อาวุโสก็ตกอยู่ในความเงียบแม้ว่าพวกเขาจะไม่เข้าใจในการปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณ แต่อย่างน้อยก็เริ่มที่จะมองเห็นถึงลักษณะรูปร่างที่ปรากฏออกมา ยี่ เทียนหยุนในปัจจุบันนั้นแน่วแน่ทีเดียวเป็นสัญญาณตงิดๆว่าเขาจะไม่ล้มเหลว





" สำเร็จจริงๆเหรอ ?? "





เหล่าผู้อาวุโสพากันช็อค ถ้านี่เป็นเรื่องจริงยี่ เทียนหยุนจะกลายมาเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์สุดๆ อายุยังน้อยแต่มาถึงระดับนี้ได้และจากนี้ไปยังสามารถ ?? ไม่เพียงพื้นฐานพลังของเขา ที่ไม่ต่ำแล้วแต่ตัวเขายังสามารถจัดการปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณได้อีกด้วย !! แท้จริงแล้วเขาไปเรียนรู้มาจากที่ไหน ??





เหล่าผู้อาวุโสทนไม่ไหวต่างก็หันมองไปที่ฉี ซู่หยุน ฉี ซู่หยุนให้ยี่ เทียนหยุนฝึกอย่างลับๆยังงั้นรึ ?? พวกเขาไม่รู้เลยจริงๆว่ายี่ เทียนหยุนฝึกฝนแบบนั้นได้อย่างไร




จริงๆแล้วไม่ใช่แค่พวกเขาเท่านั้นที่ช็อคแต่ยังรวมถึงฉี ซู่หยุนอีกด้วย การปรับแต่งอุปกรณ์จะเสียสมาธิไม่ได้เด็ดขาด ถ้าไม่ใช่มีการบ่มเพาะพลังที่ดีแล้วละก็จะไม่สามารถทำได้ การสั่งสอนจากผู้เชี่ยวชาญลึกลับคนนั้นร้ายกาจมาก ทำให้เทียนหยุนเข้าใจการปรับแต่งอุปกรณ์อย่างทันทีทันใดได้ยังไง ??






ไม่มีปัญหาพวกเขาต่างก็คิดว่ายี่ เทียนหยุนสามารถควบคุมอุณหภูมิของเตาหลอมที่ไม่แน่นอนเอาไว้ได้ เขาจะทำให้ดาบยาวที่อยู่บนเตาเย็นลงได้เมื่อเวลาล่วงเลยไป สิ่งตกค้างที่เหลืออยู่ในเตาที่ผ่านการหลอม การถูกตีและทำให้เย็นลงทีละเล็กละน้อยจนเหลือแค่ดาบยาวที่มองดูสุกสว่าง สามารถคาดคะเนล่วงหน้าได้เลยว่าทำสำเร็จ





" การตีดาบจะต้องสำเร็จออกมา !! "





ยี่ เทียนหยุนร้องตะโกนเสียงดัง พริบตาฝ่ามือของเขาก็ได้ตบลงเบาๆบนเตาหลอมโลหะ " ธัมพ " ดาบยาวก็ลอยออกมาหลังจากที่ผ่านกระบวนการพิถีพิถันอย่างมากมาย ดาบยาวได้ลอยปักเข้าไปในพื้นดินอย่างดุร้าย พื้นดินบริเวณนั้นถูกปกคลุมไปด้วยมวลอากาศเย็นที่เป็นตัวแทนของผลกระทบอันเกิดจากน้ำแข็งซึ่งเป็นธาตุน้ำ





ดาบที่ออกมานั้นให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างหนาวเย็น ผลที่แสดงออกมานั้นมันช่างน่าทึ่ง





" ตึง!! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น - ยี่ เทียนหยุน - ทำภารกิจสมบูรณ์ได้รับค่าประสบการณ์ 5,000 ไฟที่ไม่มีวันดับ !! "





ได้รับค่าประสบการณ์ 5,000 แต้มแต่เลเวลไม่ได้เพิ่มขึ้น ไฟไม่มีวันดับตกลงในคอลัมน์ความสามารถของเขากลายมาเป็นความสามารถเฉพาะอย่างแท้จริง !!





ไม่เพียงเท่านี้แต่ยังได้รับค่าความชำนาญการตีเหล็ 10 แต้ม แต้มที่ได้มันก็ดีอยู่หรอกแต่ต้องปรับแต่งอย่างต่อเนื่องจึงจะเลเวลอัพ อย่างไรก็ตามการปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณในระดับที่สูงขึ้น ค่าประสบการณ์แน่นอนว่าก็จะต้องสูงตามไปด้วยแต่..... อัตราความล้มเหลวก็จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย





คำพูดของยี่ เทียนหยุนที่บอกว่าการปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณจะไม่มีความล้มเหลวเกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะเขามองดูข้อมูลจากระบบ อัตราความสำเร็จ 100% ดังนั้นเขาจะขี้โม้อีหลุยฉุยแฉกยังไงก็ได้ ก็เพราะเขาจะไม่มีวันล้มเหลวอย่างแน่นอน !!





" ปรมาจารย์ข่ง ท่านช่วยระบุชี้ชัดอุปกรณ์วิญญาณชิ้นนี้ได้ไหม?? " ยี่ เทียนหยุนพูดอย่างเย็นชา





สิ่งนี้ไม่จำเป็นจะต้องยืนยัน ตราบใดที่ตาไม่ได้บอดแล้วละก็ สามารถที่จะมองเห็นได้ว่านี่คือ ดาบวิญญาณ !! ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอุปกรณ์วิญญาณเกรดต่ำแต่อย่างน้อยก็ประสบความสำเร็จออกมา





สีหน้าของปรมาจารย์ข่งในตอนนี้กลายเป็นน่าเกลียด ผู้อาวุโสทั้งสามต่างก็ล้วนตกตะลึง!! เรื่องราวที่เกิดขึ้นตรงหน้า มันทำให้พวกเขาต้องการที่จะดูสีหน้าของปรมาจารย์ข่ง?? ตำหนักหยกสวรรค์ตอนนี้สามารถหล่ออุปกรณ์วิญญาณและยังสามารถลดต้นทุนการผลิตให้ต่ำที่สุดได้โดยตรง นับจากนี้เป็นต้นไปจะไม่มีปรมาจารย์ช่างตีเหล็กอีกต่อไปแล้ว บอกลาพวกเขาที่จะตกอยู่ในสภาวะลำบากได้เลย





ฉี ซู่หยุนดึงดาบวิญญาณขึ้นมา " เคล้ง " พอดึงดาบออกมาเท่านั้นความเย็นเป็นประกายก็ฉายแสงระยิบระยับออกมา หลังจากกวัดแกว่งเพียงเล็กน้อยฉี ซุ่หยุนมองดูไปที่ปรมาจารย์ข่งแล้วกล่าวอย่างนิ่มนวลว่า " นี่จริงๆแล้วใช่ดาบวิญญาณใช่หรือไม่ ปรมาจารย์ข่งทำไมท่านไม่มาทดสอบดูหน่อยล่ะ "





" ไม่จำเป็น !! " สีหน้าของปรมาจารย์ข่งมองดูน่าเกลียด เขามองดูไปที่ยี่ เทียนหยุนด้วยสายตาที่เย็นชาแล้วพูดว่า " ไม่คิดว่าเจ้าที่ดูว่าแสแสร้งจะจัดการปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณได้ เจ้าจงใจหลอกข้า !! "





" ข้าบอกท่านเมื่อไรว่าข้าไม่สามารถปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณได้?? " ยี่ เทียนหยุนเยาะเย้ยแล้วพูดว่า " เดิมพันก็เพื่อหวังจะชนะ มอบอุปกรณ์วิญญาณออกมาซะแล้วต่อไปก็อนุญาตให้เดินออกไปได้เท่านั้น !! "





พฤติกรรมของปรมาจารย์ข่งก่อนหน้านี้ก่อให้เกิดความเกลียดชังอย่างลึกซึ้งต่อยี่ เทียนหยุนแล้วเขาจะยกโทษให้ปรมาจารย์ข่งผู้นี้อย่างง่ายดายได้อย่างไร





" อย่าได้ใจไปหน่อยเลย !! แม้ว่าเกมนี้ข้าจะแพ้แต่ก็เป็นเจ้าที่วางกับดักเพื่อทำร้ายข้า ไม่อย่างงั้นพวกเจ้าไม่มีทางที่จะขอร้องข้ามาหล่ออาวุธให้กับพวกเจ้าหรอก !! " ปรมาจารย์ข่งตวัดลิ้นเพื่อจะหักล้าง




" ตลกน่ะ ท่านเป็นคนเริ่มทะเลาะก่อนข้าจะทนได้อย่างไร ?? " ยี่ เทียนหยุนยิ้มเยาะกล่าวว่า " ตำหนักหยกสวรรค์ของพวกเราไม่เคยมีประมุขที่เก่งในเรื่องเกะกะระรานใคร!! ถึงแม้ว่าที่นี่จะเป็นเพียงกลุ่มสตรีแต่ที่นี่ผู้หญิงก็เป็นเจ้านายที่แท้จริง ไม่ใช่เจ้า !! "





ในโลกใบนี้ยึดถืออำนาจแห่งพลังเป็นที่เคารพนับถือนั่นก็คือพละกำลังของผู้ชาย แต่กระนั้นก็อย่าได้ดูถูกอิสตรีเป็นอันขาด





ในตอนนี้ถ้อยคำเหล่านี้ของยี่ เทียนหยุนทำให้ 3 ผู้อาวุโสมีหน้ามีตาขึ้นมาอย่างมหาศาลในทันที มุมมองของผู้อาวุโสที่มีต่อเขานั้นได้เปลี่ยนไปอย่างมโหฬาร คำพูดนี้ไม่ได้ชี้ขาดโดยเขาแต่คนที่สมบูรณ์แบบเท่านั้นที่จะตัดสิน เสียงของเขามันช่างเล็กเสียนี่กระไร





" พี่สาวเสียวเหลียนมีทางเลือกเป็นของตัวเองไม่ใช่สินค้า หวังว่าท่านจะให้ความเคารพในจุดนี้ " ยี่ เทียนหยุนกล่าวเสริม " ในตอนนี้ท่านควรจะยอมรับความพ่ายแพ้ได้แล้วโดยธรรมชาติแล้วท่านจะต้องจากไปโดยใช้วิธีเดินเท่านั้น !! "





" จะให้ข้าเดิน เจ้าไม่มีคุณสมบัตินี้ !! " ปรมาจารย์ข่งพูดด้วยสายตาที่เย็นชา





" แล้วข้าล่ะมีคุณสมบัตินี้ไหม ?? " ฉี ซู่หยุนเดินอย่างไร้อารมณ์ความรู้สึกมาทางปรมาจารย์ข่ง " ปัญหาที่ปรมาจารย์ข่งตอบรับนั้น ไม่ทราบว่าบรรลุผลแล้วหรือยัง?? "





ก่อนหน้านี้ยี่ เทียนหยุนถึงกับจะหักแขนเพื่อวางเดิมพัน ปรมาจารย์ข่งก็ควรที่จะทิ้งอุปกรณ์วิญญาณไว้ข้างหลังซะ มันจบแล้ว ??





" ดี ดี !! " ปรมาจารย์ข่งขบฟันแน่นด้วยความที่โกรธจัด หมุนตัวเดินโดยที่ไม่หันหลังกลับมา " ข้าจะจดจำพวกเจ้าไว้ ปัญหานี้มันจะไม่จบลงอย่างง่ายๆหรอก !! "





" ไปให้พ้น !! "





ยี่ เทียนหยุนบุกเข้าใส่อาจารย์ข่งในทันที ปรมาจารย์ข่งร้องไห้โหยหวนอย่างน่าอนาถ เมื่อถูกยี่ เทียนหยุนเหยียบลงด้วยเท้า บาดแผลภายนอกนั้นไม่มีอะไรเพราะปรมาจารย์ข่ง มีร่างกายที่แข็งแรงแต่มันอาจจะเกิดบาดแผลภายในทางจิตใจขึ้นมา เขาไม่คิดว่ายี่ เทียนหยุนจะกล้าทำกับเขาขนาดนี้ปรมาจารย์ข่งผู้นี้กำลังถูกกระทืบ





ยี่ เทียนหยุนแน่นอนว่าความโกรธของเขาจะลดลงง่ายๆยังงั้นหรือ บังอาจมาหาเรื่องเขา เขาจะต้องเอาคืน 10 เท่าอย่างแน่นอนด้วย !! ปรมาจารย์ข่งไม่เพียงที่จะบังคับพี่สาวเสียวเหลียนให้แต่งงาน แต่ยังดูถูกพวกเขาอีกด้วย พวกเขาจะปล่อยปรมาจารย์ข่งไปง่ายๆได้อย่างไรกัน



 

 


" เจ้า เจ้าเด็กคนนี้ รอข้าก่อนเถอะ !! " ปรมาจารย์ข่งร้องอุทานด้วยความโกรธแค้นเสียงดัง " ถ้าแน่จริงชั่วชีวิตนี้ก็ออกจากตำหนักหยกสวรรค์ซะ !! "





ปรมาจารย์ข่งรีบวิ่งหนีในทันที ยี่ เทียนหยุนมีฉี ซู่หยุนคอยสนับสนุนอยู่ ดังนั้นเขาจะทำตัวเลวทรามที่นี่ได้อย่างไรกัน เขาจะต้องรีบย้ายไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยอย่างรวดเร็วเพียงเท่านั้น





" เจ้าตำหนักเรื่องนี้มันชักจะเลยเถิดไปกันใหญ่แล้วนะ สถานะภาพของปรมาจารย์ข่งไม่ได้ต่ำต้อย เขาพำนักอยู่ในเมืองกระแสลมแห่งสวรรค์ เราอาจจะพบกับแรงกดดันจากผู้เชี่ยวชาญแล้วเราจะทำอะไรได้ ?? " ผู้อาวุโสสองคิดว่าการกระทำของยี่ เทียนหยุนนั้นไม่ถูกต้อง





" ปัญหานี้ข้าจะแบกรับเอาไว้เองปัญหาที่ศิษย์นอกเช่นข้าเป็นคนทำไม่เกี่ยวข้องกับตำหนักหยกสวรรค์ !! " ความรับผิดชอบทั้งหมดยี่ เทียนหยุนยอมรับด้วยร่างกายของเขา ปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะเขา หากวันข้างหน้าปรมาจารย์ข่งจะมาแก้แค้นก็ให้มาลงที่เขา





ผู้อาวุโสทั้งสามมีสีหน้าท่าทางที่เปลี่ยนไป พวกเขาไม่คิดว่ายี่ เทียนหยุนจะมีความกล้าขนาดนี้





" ปัญหานี้เป็นปัญหาของพวกเราทั้งหมด ปรมาจารย์ข่งดูถูกตำหนักหยกสวรรค์ของพวกเรา จุดนี้ชัดเจนสำหรับผู้อาวุโสทั้งหลาย !! แม้ตำหนักหยกสวรรค์ของเราจะไม่แข็งแกร่งแต่ก็ไม่สามารถที่จะให้บรรดาศิษย์ถูกรังแกได้ เข้ามายิ่งมากเท่าไรเราก็จะปราบปรามมันมากเท่านั้น !! " ฉี ซู่หยุนเผยให้เห็นลักษณะภายนอกที่แสดงออกมาซึ่งความดุร้ายเฉกเช่นเดียวกันกับครั้งก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน