px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 22 จิ่่ว หลิงหยุน




" ตึง!! ได้รับภารกิจ จะรับทำ (หรือไม่) - เอาชนะหม่า เหลียนเปิ่งผู้ป่าเถื่อนศิษย์แห่งนิกายหลอมโลหะเทวะ - ภารกิจสมบูรณ์รางวัลที่ได้รับคือ ค่าประสบการณ์ 5,000 แต้ม ค่าความชำนาญความสามารถของช่างตีเหล็ก 500 แต้ม ทอง 520 "





เมื่อรถม้าของนิกายหลอมโลหะเทวะหายลับไป ทันใดนั้นเสียงของระบบก็ดังก้องอยู่ในสมองของเขา





" ตอบรับ !! "





ยี่ เทียนหยุนกำลังตกอยู่ในภวังค์หลังจากตอบตกลงรับทำเควส เขาช็อคไปในทันทีไม่คิดว่าระบบคลั่งยกระดับจะมีความสามารถนี้ด้วย !! ยี่ เทียนหยุนไม่พยายามที่จะค้นหาให้ชัดแจ้งในตอนนี้ เขาสามารถที่จะรับเควสสุ่มได้ด้วย คิดแต่เพียงว่าตัวเองจะต้องทำเควสให้สมบูรณ์





รางวัลที่ได้รับทั้งหมดก็จัดว่าร่ำรวยถึงแม้ว่ามันจะไม่มีสมบัติที่ท้าทายสวรรค์ โดยทั่วไปแล้วรางวัลเหล่านี้จะไม่มีสิ่งประดิษฐ์ที่ท้าทายสวรรค์อยู่เลย ถ้าจะหาสมบัติที่ท้าทายสวรรค์นั้นก็คือจะต้องฆ่ามอนสเตอร์.....





" ถ้าประสานงานกับรัศมีนำโชค ฆ่ามอนสเตอร์น่าจะสามารถระเบิดรางวัลประหลาดใจที่น่ายินดีได้อีกครั้ง ?? " ในสมองของยี่ เทียนหยุนวิวัฒนาการทางความคิดในการจัดการที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบในทันที





เมื่อต้องการที่จะเล่นเกมตั้งแต่แรก ฆ่ามอนสเตอร์ระเบิดของรางวัล ตัวชี้ขาดคืออะไร ?? โดยธรรมชาติแล้ว คือกำลังใจคือโชค ตอนนี้เขามีรัศมีนำโชคมันจะระเบิดรางวัลอะไรออกมา ??





เมื่ออยู่ในความคิดเสียเป็นส่วนใหญ่ พลันหูก็ได้ยินเสียงของอาหลิง





" ถึงแล้วพวกเราลงจากรถกันเถอะ "





ยี่ เทียนหยุนพลันฟื้นคืนสติ ตึกที่สวยงามเหมือนพยักหน้าตอบรับในปัจจุบันนั้นยืนอยู่สูงและตั้งชัน มันประดับประดาเต็มไปด้วยความหรูหราอย่างที่สุด มุมตึกที่เป็นส่วนเปิดนั้นปกคลุมไปด้วยทอง 1 ชั้นรอบล้อมไปด้วยสิ่งที่ดูคล้ายเปลวไฟ ที่ปกคลุมไปด้วยชั้นของเงินเป็นจำนวน 1 ชั้น





สถานที่นี้คือตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ที่พวกเขาในเวลานี้ต้องมา





ที่นี่มีสิ่งที่พวกเขาต้องการจะซื้อและสามารถขายบางสิ่งบางอย่างของพวกเขาออกได้ การแลกเปลี่ยนลักษณะอย่างนี้สามารถที่จะเหลือทองมากกว่าการที่จะเดินเข้าไปซื้อตรงๆ





" สถานที่ที่หรูหราโออ่า..... " ยี่ เทียนหยุนในปัจจุบันใบหน้าพลันสว่าง ตำหนักหยกสวรรค์ช่างตัดกับตึกที่ล้อมรอบนี้ ตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ช่างน่าดูชมอย่างชวนมอง





เมื่อพวกเขาต้องการจะเข้าไป บริเวณที่อยู่ใกล้ๆกันนั้นก็ได้ยินเสียงตะโกนที่มีลักษณะคล้ายการประจาน





มันดึงดูดความสนใจของพวกเขา ในสายตาของพวกเขาปรากฏภาพหญิงสาวธรรมดาๆผู้มีลักษณะสามัญชนไม่มีจุดเด่นอะไรเลย สามารถที่จะพบเห็นได้ในทุกๆที่ เธอจับแขนของของผู้ชายคนหนึ่งเอาไว้แน่นไม่ยอมปล่อย ในดวงตาที่ดูใสแจ๋วล้วนเต็มไปด้วยความโกรธ





" หลิวลี่ !! เราตกลงกันแล้วท่านต้องให้ข้า 84 เหรียญ!! หญ้าหยกวิญญาณเป็นไปไม่ได้ที่จะต่ำขนาดนี้ ข้าได้ไปสอบถามผู้อื่นมาแล้วหญ้าหยกวิญญาณนี้อย่างน้อยก็ต้องต้นละ 12 เหรียญ ท่านในตอนนี้ให้เงินข้าทั้งหมดมาแค่ 32 เหรียญ!! " นัยน์ตาของหญิงสาวเต็มไปด้วยความโกรธเสื้อผ้าของเธอนั้นดูรุ่งริ่งมาก มองดูไม่ใช่คนมีฐานะ





หลิวลี่นั้นพยายามที่จะเหวี่ยงสลัดมือเล็กๆอันสกปรกที่มาเกาะแขนของตัวเอง แต่หญิงสาวผู้นี้ก็จับแขนของเขาแน่นเป็นอย่างมาก มันทำให้เสื้อผ้าของหลิวลี่นั้นถูกดึงไปด้วย ทำให้เสื้อผ้าของเขานั้นมันสามารถจะขาดเอาได้ทุกเมื่อ





" เป็นไปไม่ได้นี่มันเป็นข่าวของเมื่อวานนี้ ราคามันจะลดลงอย่างกะทันหันได้ยังไง เจ้าตั้งใจที่จะโกงข้าอย่างแน่นอน !! หญิงสาวยังคงเกาะติดดึงทึ้งเสื้อผ้าของเขา เธอโพลงด้วยความโกรธพูดว่า " เร็วเข้าเอาเงินข้าคืนมา !! "





ในเวลานี้ยี่ เทียนหยุนและคนอื่นๆยืนดูสถานการณ์อยู่ด้านข้าง มองหน้าซึ่งกันและกันด้วยความสลดหดหู่ใจ ไม่รู้ว่าจะเข้าไปช่วยยังไง





" อย่ามองเลยพวกเราไปกันเถอะ " ฉินเสี่ยส่ายหัวไม่ได้วางแผนที่ต้องการจะช่วยหญิงสาว





ในความคิดเห็นของเธอคนธรรมดาสามัญเช่นพวกเขาถูกเอารัดเอาเปรียบมีอยู่เป็นจำนวนมาก





แต่อาหลิงนั้นต้องการที่จะทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม เธอรู้หน่อยๆว่าหลิวลี่นั้นยักยอก คนอย่างเขาทำกับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้ที่ดูน่าเวทนาเป็นอย่างมากได้ลงคอ





ไม่ใช่แค่อาหลิงที่ทนไม่ไหวเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงยี่ เทียนหยุน เขาไม่ได้พูดว่าเขาเป็นคนดีแต่.....เมื่อพบเจอเข้ากับสถานการณ์แบบนี้อย่างจะแจ้งว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆกำลังถูกรังแก !!





" ตึง!! ได้รับภารกิจ - ช่วยหญิงสาวที่แสนดีจิ่ว หลิงหยุน - ได้รับค่าประสบการณ์ 1,000 แต้ม ความชอบของจิ่ว หลิงหยุนเพิ่มขึ้น 100 แต้ม ค่าศักดิ์ศรี 5 แต้ม "





ยี่ เทียนหยุนไม่ได้ฟังรางวัลอะไรเลยในตอนนี้ เขาเดินตรงไปด้านข้างนั้น สำหรับเขาแล้วรางวัลมากมายก็ไม่ได้สำคัญในตอนนี้





ในเวลานี้ภายใต้การดึงทึ้งเสื้อผ้าหลิวลี่ของจิ่ว หยุน " แฉ่ " เสื้อผ้าถูกดึงจนขาดจริงๆ





" เสื้อผ้าข้าถูกดึงโดยพวกเหม็นเน่า ให้ตายเถอะยอมแพ้ซะ !! " ภายใต้ความโกรธ หลิวลี่ยกมือของเขาขึ้นแล้วปล่อยหมัดออกไปเมื่อเผชิญหน้ากับหมัดเป็นจำนวนมาก ไม่คิดว่าหญิงสาวผู้นี้ไม่ยอมที่จะหลบอย่างคาดไม่ถึง เธอยังคงดื้อดึงที่จะทึ้งเสื้อผ้าของหลิวลี่ต่อไป เธอเบิกตาโตอย่างไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดๆทั้งสิ้น





" !! "





หมัดที่ปล่อยออกมานี้ไปไม่ถึงใบหน้าของหญิงสาวแต่มันถูกจับไว้อย่างเด็ดขาดโดยยี่ เทียนหยุน





" เพื่อนท่านนี้ราคาของหญ้าหยกสวรรค์ขายอยู่ที่ต้นละ 12 เหรียญเงินจริงๆ ท่านคิดจะข่มเหงคนที่อ่อนแอกว่ารึ ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดด้วยสีหน้าถมึงทึง





" หยุดพูดเรื่องไร้สาระของแกซะ จงแพ้ให้กับข้า!! " หลิวลี่ผู้นี้ตกอยู่ในความโกรธ เขาสะบัดแขนข้างที่ถูกจับเอาไว้แล้วเขวี้ยงหมัดตรงไปที่หน้าของยี่ เทียนหยุน





" ระวัง !! " จิ่ว หลิงหยุนเข้ามาขวางกำปั้นนี้อย่างไม่คาดคิด





แต่หมัดนี้ไม่ได้เข้ามาใกล้ มีฝ่ามือถูกปล่อยออกมา ยี่ เทียนหยุนไม่มีทางเลือกไม่อย่างงั้นจิ่ว หลิงหยุนจะโดนหมัดของหลิวลี่ หลิวลี่ทำตัวเขาเองจึงถูกฝ่ามือซัดกระเด็น

 

 

 

 

หลิวลี่ลอยละลิ่วปลิวละล่องหกคะเมนตีลังกาอยู่หลายตลบ ใบหน้าของเขาบวมปูด ฟันหักไปหลายซี่





" เดนมนุษย์ !! " ผู้ที่เคลื่อนไหวไม่ใช่ใครอื่นนั่น

ก็คือยี่ เทียนหยุน





" ระยำ แก..... แกไม่รู้เรอะว่าข้าเป็นใคร !! " หลิวลี่ค่อยๆคลาน ใบหน้าบวมปูดปากเต็มไปด้วยเลือดมองดูยี่ เทียนหยุนอย่างโกรธแค้น





ข้าไม่รู้หรอกว่าเจ้านั่นเป็นใครแต่ข้าจะแนะนำเจ้าอย่างสุภาพว่าคืนเหรียญเงินที่ยักยอกคนอื่นมาซะไม่เช่นนั้นข้าจะไม่ใส่ใจที่จะต้องซัดเจ้าหลายฝ่ามืออีกครั้งหนึ่ง !! " ยี่ เทียนหยุนเดินหน้า กลิ่นอายที่สะกดข่มราวกับรัศมีสีแดงที่แหลมคมได้ทิ่มแทงหลิวลี่ผู้นี้





ผู้คนโดยเฉลี่ยไฉนเลยจะสามารถทานทนต่อกลิ่นอายของผู้บ่มเพาะพลังได้ ช่างน่ากลัวอะไรอย่างนี้หลิวลี่พลันขาอ่อนในทันที





" ข้าจะชดใช้ให้ท่านจอมยุทธ์..... " หลิวลี่กลายเป็นสร่างเมาขึ้นมาในทันที เขาหน้ามืดโดยจิ่ว หลิงหยุนในชั่วขณะที่แล้วมาแต่หลังจากสมองได้รับความกระทบกระเทือนก็พลันสร่างเมาในทันที เขาดึงเอาเหรียญเงินออกจากหน้าอกของเขาอย่างรวดเร็ว แต่มันก็เพียงแค่ 52 เหรียญเงินไม่มากและก็ไม่ขาด มันสอดคล้องกับจิ่ว หลิงหยุนที่ได้พูดราคาของหญ้าหยกวิญญาณว่ายังขาดอยู่เท่านี้จริงๆ





หลังจากที่หลิวลี่จ่ายเหรียญเงินคืนให้กับ จิ่ว หลิงหยุนแล้วเขายังคงคุกเข่าคำนับและพูดอย่างตื่นตกใจว่า " ใต้เท้าข้าเสียใจ ขอร้องปล่อยแมลงเช่นข้าไปเถอะ แมลงเช่นข้าไม่กล้าที่จะสร้างปํญหาอีกครั้งอย่างแน่นอน..... "





เขาคุกเข่าคำนับอย่างไม่หยุด เขาหวาดกลัวในกลิ่นอายของยี่ เทียนหยุน เขารู้ว่าตัวเองนั้นเป็นฝ่ายผิดไหนเลยจะกล้าเม้มเงินเอาไว้ เขารีบจ่ายออกเต็มจำนวน





" ไปให้พ้น !! " ยี่ เทียนหยุนพูดอย่างเย็นชามองดูเขาด้วยสายตาข้างเดียว เขาไม่ใช่นักฆ่า บุคคลประเภทนี้มีเป็นจำนวนมาก เขากลัวว่ามือของตัวเองจะสกปรกมันก็เท่านั้น





หลังจากหลิวลี่ได้รับการอนุญาต เขาก็วิ่งหนีอย่างล้มลุกคลุกคลานไม่กล้าที่จะหันหลังกลับมามองอีกเลย





" ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นยี่ เทียนหยุน มิชชั่นเสร็จสมบูรณ์ได้รับค่าประสบการณ์ 1,000 แต้ม จิ่ว หลิงหยุนความชอบ 100 แต้มแห่งศักดิ์ศรี 5 แต้ม "





ความชอบ 100 มันเพิ่มขึ้นอย่างมาก อยู่ในประเภทเพื่อนที่แสนดี มันดูเหมือนว่าการช่วยเหลือครั้งนี้จะไม่ใช่เล็กน้อยจริงๆ





จิ่ว หลิงหยุนเห็นหลิวลี่หลบหนีไป เขาวิ่งอย่างรีบเร่งเล็กน้อย จิ่วหลิงหยุนก้มเก็บเหรียญเงินถือเอาไว้ที่หน้าอก ดูแลเอาใจใส่อย่างระมัดระวัง เหรียญ เงิน 32 เหรียญนี้สำหรับการจัดสันปันส่วนในการซื้อเมล็ดข้าว มันเพียงพอแล้วสำหรับสองคนในครอบครัว





จิ่ว หลิงหยุนพริบตารวบรวมเงิน 52 เหรียญเงินจากหน้าอกมอบให้กับยี่ เทียนหยุนพูดว่า " ผู้มีพระคุณนี่ให้ท่านเป็นรางวัล..... ข้าให้มากกว่านี้ไม่ได้มิฉะนั้นอาหารของน้องชายข้าในครอบครัวจะไม่เพียงพอ!!"





มองดูเหรียญเงิน 52 เหรียญที่จิ่ว หลิงหยุนมอบให้ ยี่ เทียนหยุนส่ายศีรษะพูดด้วยรอยยิ้มว่า " เงินนี้ข้าไม่ต้องการ จริงๆไม่รู้ว่าเจ้าเต็มใจที่จะติดตามพวกเราไปด้วยกันไหม??เข้าร่วมกับตำหนักหยกสวรรค์ "





" หา ตำหนักหยกสวรรค์ !!? " เธอทำตาโตคิดว่านี่เป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่ทันใดเธอก็ส่ายหัวพูดว่า " พรสวรรค์ของข้าต่ำมากไม่มีความหมายที่จะเข้าร่วมตำหนักหยกสวรรค์ "





หลายนิกายจะทำการว่าจ้างผู้คนเพื่อที่จะทดสอบพรสวรรค์ของพวกเขา โดยธรรมชาติพรสวรรค์ต่ำก็ไม่สามารถที่จะเข้าร่วมได้ จิ่ว หลิงหยุนกลัวว่าพรสวรรค์ของตนเองไม่ได้สูงมากนักดังนั้นจึงใช้ความรู้จักตัวเองเลือกที่จะตอบปฏิเสธ





" พี่สาวอาวุโสเธอสามารถที่จะเข้าร่วมตำหนักหยกสวรรค์ของพวกเราได้ไหม?? ไม่ได้พูดว่าเข้าไปเป็นศิษย์หลักอย่างเป็นทางการแต่ให้จัดการปัญหาเบ็ดเตล็ดของตำหนักหยกสวรรค์อย่างนี้ ?? " ยี่ เทียนหยุนสอบถาม





ทั้งสองราวกับเทพธิดาเดินดินทำให้จิ่ว หลิงหยุนหยุดเพื่อจะมองดู





" จริงๆแล้วเรื่องนี้ไม่มีปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นน้องชายเทียนหยุนเจ้ายังเป็นบุคคลที่เป็นที่นิยมอย่างมากในตำหนัก เจ้าสามารถนำผู้คนกลับไปยังตำหนักได้ตามใจเจ้าไม่มีปัญหาแต่ประการใด " ดวงตาของอาหลิงเป็นประกายระยิบระยับมองดูที่ยี่ เทียนหยุนด้วยความประทับใจอยู่หลายส่วน





ชัดเจนว่าการกระทำของยี่ เทียนหยุนที่ช่วยจิ่ว หลิงหยุนได้สร้างความประทับใจและความนิยมชมชอบเป็นจำนวนมากแม้ว่าฉินเสี่ยจะไม่ได้ช่วย แต่เมื่อเห็นจิ่ว หลิงหยุนก็อดที่จะเห็นอกเห็นใจเธอไม่ได้





" ในเมื่อเป็นเช่นนี้ เจ้าเต็มใจที่จะติดตามพวกเราหรือไหม??" ยี่ เทียนหยุนแย้มยิ้มเขาไม่ได้มีความหมายอย่างอื่น เพียงช่วยโดยบังเอิญ เขาคิดว่าดวงตาทั้งสองของหญิงสาวใสกระจ่างเป็นอย่างมากนอกจากนั้นก่อนหน้านี้ที่หลิวลี่ตอบโต้ เธอเอาตัวเองมาเป็นโล่กำบังให้กับเขา





แค่เพียงจุดนี้เขาก็มีใจที่จะช่วยเธอแล้ว




















 

รีวิวผู้อ่าน