px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 28 บดขยี้




" ในเวลานี้เราได้ตัดราคาของพวกเขาลงมาในลักษณะที่คล้ายกัน ฐานลูกค้าของเราจะต้องกลับมาหาเราซื้อสินค้าของเราในที่สุด ยกเว้นพวกเขาจะลดราคาลงมาอย่างต่อเนื่อง!! " เจ้าของตึกเหลียงพูดอย่างเย็นชา การที่ตึกสายฝนแห่งสวรรค์ทำเช่นนั้นมันทำให้พวกเขาเซอร์ไพรส์จริงๆ แต่ในเมื่อสถานการณ์มันมาถึงขั้นนี้แล้วพวกเขาก็ไม่มีทางเลือก แต่เหตุผลที่ใหญ่ที่สุดก็คือ " คุณงามความดี !! " ของปรมาจารย์ข่ง





เจ้าของตึกเหลียงมองปรมาจารย์ข่งอย่างเย็นชา มันสามารถกล่าวได้ว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้เกิดจาก " คุณงามความดี " ของปรมาจารย์ข่งจริงๆ ถ้าเมื่อก่อนเขาไม่ได้ไปก่อเรื่องเอาไว้ตึกสายฝนแห่งสวรรค์จะมีโอกาสนี้ที่ไหนกัน?? ตอนนี้นอกจากเขาจะไม่ได้กำไรแล้วแถมยังจะเป็นหนี้ก้อนโตอีกด้วย





ปรมาจารย์ข่งยืนเก้ๆกังๆอยู่ด้านข้าง เขาไม่คิดว่ายี่ เทียนหยุนที่เป็นขยะจะสามารถปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณระดับกลางออกมาได้ แต่เขาก็ยังไม่เชื่อว่ายี่ เทียนหยุนจะหล่ออุปกรณ์วิญญาณออกมาได้เป็นจำนวนมาก





" เจ้าของตึกเหลียง ข้าสงสัยว่าพวกเขาคือคนที่มาตรวจสอบสถานการณ์ของพวกเรา คือพวกสอดแนมที่ตึกสายฝนแห่งสวรรค์เป็นผู้ส่งมา !! " ปรมาจารย์ข่งเริ่มที่จะพูดจาไร้สาระ ใส่ความไปที่ยี่ เทียนหยุนอย่างไม่รู้จักเหน็ดอย่างไม่รู้จักเหนื่อย





สีหน้าของเจ้าของตึกเหลียงจมลง ในเวลาแบบนี้ปรมาจารย์ข่งยังคงกล้าที่จะพูดจาเลื่อนลอยไม่รับผิดชอบ ยี่ เทียนหยุนพวกเขามาจากตำหนักหยกสวรรค์อย่างชัดเจน จะไปเป็นผู้สอดแนมที่ตึกสายฝนแห่งสวรรค์ส่งมาได้อย่างไร ?? ถึงแม้ว่าตึกสายฝนแห่งสวรรค์จะส่งคนมาสอดแนมจริง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปดึงคนของตำหนักหยกสวรรค์ พวกเขาเหล่านี้ล้วนแต่ทำธุรกิจ ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นมาจากพรรคพวกในวงการ นี่ง่ายมากที่จะเป็นสาเหตุที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งกัน





ในเวลานี้บอดี้การ์ดได้วิ่งมาจากด้านนอกอย่างรีบเร่งเขากลั้นลมหายใจอึกใหญ่ ชัดเจนว่ารีบวิ่งมาจากชั้นล่าง เพิ่งขึ้นมาถึงก็ตะโกนเสียงดังเป็นอย่างมากว่า " ท่าจะไม่ดีแล้ว ท่าจะไม่ดีแล้ว..... ตึกสายฝนแห่งสวรรค์เริ่มที่จะขายอุปกรณ์วิญญาณระดับสูง ราคา ราคานั้น..... ต่ำกว่าพวกเรา 52,000 เหรียญทอง "





" อะไรน่ะ ?? "





พวกเขาต่างก็พากันช็อคในทันที อุปกรณ์วิญญาณระดับสูงไม่ต้องกังวลในการขาย โดยทั่วไปราคาก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดึงให้ต่ำลง ความน่าจะเป็นในการดึงราคานั้นมีหลายเหตุผล ข้อแรกสินค้ามีเป็นจำนวนมาก ข้อสองขึ้นอยู่กับมุมมองของพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำหนดราคา !! ถ้าพวกเขาไม่ลดราคาลงมาชื่อเสียงของพวกเขาก็จะตกอยู่ในอันตรายได้





ชื่อเสียงของตึกสายฝนแห่งสวรรค์เพิ่งขึ้นมาเพราะลูกค้านั้นไหลไปที่ตึกสายฝนแห่งสวรรค์เป็นจำนวนมาก ค้าขายกับตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ค่อนข้างน้อย นับตั้งแต่พวกเขาโดนตึกสายฝนแห่งสวรรค์ตัดราคา ตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ตกลงมาด้วยแรงดันไฟฟ้าที่เสถียรของตึกสายฝนแห่งสวรรค์ นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาทั้งสองนั้นแตกต่างกันในเวลานี้





ถึงแม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าตลาดใกล้จะถึงจุดอิ่มตัวแล้วแต่คนเรามักจะคิดถึงแต่หน้าตาของตัวเอง หากพ่ายแพ้นั่นก็คือความอัปยศของพวกเขา





การค้าก็คล้ายกับการประลองยุทธ์ สู้กันด้วยกำปั้นแล้วพ่ายแพ้ แต่จริงๆก็ยังมีโอกาสที่จะแก้มือได้แต่การพ่ายแพ้ในครั้งนั้นก็คือความอัปยศที่จะกลายมาเป็นรอยด่างพร้อยครั้งยิ่งใหญ่ หากพวกเขายังคงโดนอย่างต่อเนื่องโอกาสที่พวกเขาจะทุ่มตลาดก็จะไม่มี





" ครั้งนี้พวกเขาจะตัดราคาอุปกรณ์วิญญาณระดับสูง เจ้าของตึกสายฝนแห่งสวรรค์เป็นคนโรคจิตหรือเนี่ย !!" สีหน้าเจ้าของตึกเหลียงกลายมาเป็นน่าเกลียด สถานการณ์ในครั้งนี้มันข้ามปัญหาครั้งก่อนไปไกลลิบ ถ้าเป็นอุปกรณ์วิญญาณระดับสูงลดราคาลงมาพอดีพอร้ายก็ 12,000 เหรียญทองแต่ถ้าลดราคาอยู่ที่ 52,000 เหรียญทอง นี่มันเกินไปมากนั่นจะเป็นเผด็จการผูกขาดเอาได้.....





" อุปกรณ์วิญญาณระดับสูงนี้แท้จริงแล้วใครเป็นคนหล่อ?? " เจ้าของตึกเหลียงคิด ถามอย่างเร่งรีบ





" จากรายงานของสายสอดแนมที่ถูกส่งกลับมา ก็คือยี่ เทียนหยุนคนนั้น ศิษย์นอกแห่งตำหนักหยกสวรรค์ " บอดี้การ์ดรายงาน





" เป็นเขาจริงๆหรือนี่ !! " เจ้าของตึกเหลียงสีหน้าดำคล้ำโดยสมบูรณ์ ทันใดก็เดินเข้าไปใกล้ถ้วยน้ำชาแล้วปาลงพื้นด้วยความโมโห ถ้วยน้ำชาก็แตกออกเป็นเสี่ยงๆ





ใกล้กันนั้นสีหน้าของปรมาจารย์ข่ง หน้าดูไม่ได้เอาซะเลย ปัญหาในเวลานี้เกินกว่าที่คาดแล้ว มันวิ่งไปในทิศทางที่ร้ายแรงมาก





" เขาสามารถหล่ออุปกรณ์วิญญาณระดับสูงได้ด้วยหรือนี่ นี่เขาอายุเท่าไรกัน ?? " ปรมาจารย์ข่งผู้มีสีหน้าที่ดูไม่ได้ได้กลิ่นแห่งความตายโชยลอยมาจางๆ แท้จริงแล้วตัวเองไปยั่วยุทรชนแบบไหนกัน





เขาจะเลื่อนไปสู่ปรมาจารย์แห่งการหล่อเกรด 4 จำเป็นต้องใช้เวลานานไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมาถึงและแม้ว่าเขาจะกลายเป็นปรมาจารย์แห่งการหล่อเกรด 4 อัตราความสำเร็จในการหล่ออุปกรณ์วิญญาณระดับสูงก็ต่ำจนน่าใจหาย จุดสำคัญก็คือ ในการหล่ออุปกรณ์วิญญาณระดับกลางในปัจจุบันของเขาก็ต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษ อัตราความสำเร็จยังต่ำกว่า 30%





เปรียบเทียบกับยี่ เทียนหยุนแล้วเป็นเพียงแค่ก้อนอุจจาระเท่านั้น !!





อย่างไรก็ตามเจ้าของตึกเหลียงก็ยังไม่ได้ไล่ปรมาจารย์ข่งออก เขารอคอยติดตามการรายงานสถานการณ์อยู่





ไม่ต้องรอเป็นเวลานาน สายสอดแนมก็กลับมาอย่างเร่งรีบด้วยสีหน้าเศร้าสร้อยใจแล้วพูดว่า " เขา..... การหล่อของเขาออกมาสาม ไม่..... ออกมาสี่อุปกรณ์วิญญาณระดับสูงและยังคงหล่ออุปกรณ์วิญญาณอย่างต่อเนื่องออกมามากกว่า 6 อุปกรณ์วิญญาณ..... "





หากตึกกระแสลมแห่งสวรรค์สามารถผลิตอุปกรณ์วิญญาณได้อย่างมากมายก็กลายเป็นศูนย์กลางที่ทำให้ตึกกระแสลมแห่งสวรรค์โดดเด่นชั่วระยะเวลาหนึ่ง สามารถผลิตอุปกรณ์วิญญาณระดับสูงออกมาได้ ก็สามารถที่จะป้อนให้กับกลุ่มอิทธิพลเกรด 2 จำพวกนิกายหรือกลุ่มอิทธิพลเกรด 3 จำพวกคฤหาสน์โดยเฉพาะได้ !!





สถานการณ์ที่เลวร้ายลงตามรายงานนี้ ในตอนนี้ศักดิ์ศรีของตึกสายฝนแห่งสวรรค์นั้นได้ครอบคลุมตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ไปเรียบร้อยแล้ว ผู้คนจำนวนมากจะหลั่งไหลไปที่การหล่ออาวุธของตึกสายฝนแห่งสวรรค์ มนุษยสัมพันธ์กับกลุ่มต่างๆก็จะพุ่งทะยาน บดขยี้ตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ของตัวเขา





ตึกที่มีคุณค่าก็คือ ตึกที่มีสมบัติที่มีคุณภาพ ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้อย่างมหาศาล สมบัติที่มีคุณภาพด้อยกว่าการจะพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตนเองก็จะไม่ประสบผลสำเร็จ มันสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและครอบครัวก็ไม่ได้ ผู้ฝึกยุทธ์จะไม่คิดถึงมัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจือ ยูร์เวยจะตื่นเต้นเพียงไร เธอสามารถมองเห็นอนาคตของตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ในยุคของตนเองที่สามารถจะระเบิดความมีชื่อเสียงได้อย่างยาวนาน





" ข่ง เซิ่งเฟิงเจ้ามีทักษะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ทำให้พวกเราตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ไปยั่วยุคนที่มีลักษณะนิสัยไม่ยอมใครเช่นนั้นได้ !! " เจ้าของตึกเหลียงพูดชื่อจริงของปรมาจารย์ข่งออกมาโดยตรง เขาระเบิดอารมณ์ด้วยความเดือดดาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาจำได้ว่าก่อนที่ยี่ เทียนหยุนจะจากไปได้พูดคำทิ้งท้ายประโยคเอาไว้





ใครบางคนก็ควรจะเป็นเพื่อน ใครบางคนก็ไม่ควรจะเป็นเพื่อน ความจริงข้อนี้ไม่สามารถที่จะเข้าใจได้ !!






" เจ้าของตึกเหลียง ข้า..... " ข่ง เซิ่งเฟิงต้องการที่จะพูดอะไรบางอย่างแต่เจ้าของตึกเหลียงโบกมือตัดบทคำพูดของเขา





" ไม่จำเป็นที่จะพูดว่าเจ้าเป็นแขกผู้ทรงเกียรติ เราจะไม่เชิญเจ้าอีกต่อไป ได้โปรดกลับไปเสียเถอะ !! " เจ้าของตึกเหลียงตัดสินใจในทันที เขารู้ว่า ยี่ เทียนหยุนมีจุดประสงค์อยู่ที่ข่ง เซิ่งเฟิงโดยเฉพาะเจาะจง ขืนตัวเขาปล่อยเอาไว้แบบนี้ไม่ทำอะไร ตัวเขาจะถูกจัดการโดยตึกสายฝนแห่งสวรรค์ ตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ไม่สามารถที่จะยืนขึ้นได้จากความล้มเหลว





สีหน้าของข่ง เซิ่งเฟิงราวกับอัปลักษณ์ เผชิญกับความโกรธที่รุนแรงของเจ้าของตึกเหลียง นัยน์ตาเปิดเผยจิตสังหารอยู่หลายส่วนแต่เขาจะไม่สร้างความอาฆาตพยาบาทกับเจ้าของตึกเหลียง แต่เขาจะสร้างกับยี่ เทียนหยุน





" ข้าขออำลา !! "





ข่ง เซิ่งเฟิงหมุนตัวเดินจากไปขบฟันแน่น ใบหน้ามีสีหน้ามืดมิดอยู่ในมุม จิตสังหารนั้นสูงเทียมฟ้า " ยอดเยี่ยมไม่คิดว่าข้าจะพลาดท่าเสียทีด้วยวิธีการที่เหี้ยมโหดเช่นนี้ ตอนนี้อย่าได้โทษข้าว่าตัวข้านั้นไม่สุภาพ หากว่าข้านั้นจะหยาบคายกับเจ้า!! "





หลังจากที่ปรมาจารย์ข่งได้เดินจากไป เจ้าของตึกเหลียงไม่ได้ส่งคำขอโทษไปยังตึกสายฝนแห่งสวรรค์เพราะว่าสถานการณ์ มันเดินมาถึงจุดๆนี้แล้ว ถ้าตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ของพวกเขาไม่กอบกู้หน้ากลับคืนมาให้เป็นที่ยอมรับ ก็คงไม่สามารถที่จะอยู่ในเมืองกระแสลมแห่งสวรรค์ได้





" ดูเหมือนว่าจะต้องเชิญนิกายหลอมโลหะเทวะให้มาช่วยข้าซะแล้ว ศิษย์นอกของตำหนักหยกสวรรค์ยี่ เทียนหยุน..... คิดจะสอนข้าเหลียง เทียนเฉิงถึงนิสัยของชาวยุทธ์อย่างนั้นรึ เจ้ายังเยาว์วัยนัก !! " เหลียง เทียนเฉิงสายตาเย็นชาความโกรธในใจนั้นทะยานพุ่งสู่สวรรค์ ใครกันที่เข้าใจผิด ด้วยความหยิ่งยโสของพวกเขาเหล่านี้จะไม่ยอมรับเป็นอันขาดว่าตัวเองนั้นผิด จะคอยมองหาช่องในสถานการณ์แล้วคอยตอบโต้กลับด้วยความแค้น

















































 

รีวิวผู้อ่าน