px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 34 ปราณีเจ้า..... มันก็เหมือนกับฆ่าข้า !!




ยี่ เทียนหยุนมองหม่า เหลียนเปิ่งอย่างเย็นชา ตัวเขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความจริงอย่างตรงไปตรงมาแล้ว อาวุธของเขาไม่ได้อ่อนแอ อุปโลกน์ว่าในมือของเขาคืออุปกรณ์วิญญาณระดับกลาง ถ้ามันเป็นอย่างนั้นจริงมันจะต้องถูกกระบี่ของหม่า เหลียนเปิ่งแทงทะลุหรือถูกเจาะเข้าไปหลายต่อหลายครั้ง ในปัจจุบันอาวุธของเขาก็จะต้องมีรอยร้าว





กรณีที่อุปกรณ์วิญญาณทั้งสองที่มีความแตกต่างกันมาปะทะกัน อาวุธที่ด้อยกว่าก็จะถูกทำลายอย่างง่ายดาย แรกเริ่มถ้าอาวุธมีความหนาแน่นของพลังค่อนข้างสูงหากนำมันมาฟันกับระดับต่ำ ชัดเจนว่าเกรดที่ต่ำกว่าจะต้องสูญเสียอย่างแน่นอน





ในตอนนี้แม้ 100 ปัญหาก็ไม่มี อาวุธของหม่า เหลียนเปิ่งถูกกดงอจนสั่น ถึงแม้ว่ารูปแบบอาวุธจะไม่ใช่ชนิดเดียวกันแต่มองเห็นได้ว่าอาวุธอุปกรณ์วิญญาณระดับสูงของหม่า เหลียนเปิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอาวุธของยี่ เทียนหยุนแล้ว..... ประสบความพ่ายแพ้เล็กน้อย





เหล่าผู้คนต่างก็มองหน้าซึ่งกันอยู่ในความตะลึง เมื่อก่อนคิดว่าอุปกรณ์วิญญาณของยี่ เทียนหยุนนั้นคืออุปกรณ์วิญญาณระดับกลาง ในตอนนี้ต่างคนต่างก็รู้สึกเหลือเชื่อ มันคืออุปกรณ์วิญญาณระดับสูงจริงๆอย่างงั้นรึ ?? ศิษย์ของนิกายหลอมโลหะเทวะผู้นี้พูดจาไร้ซึ่งความรับผิดชอบได้ยังไง ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นส่งเดช ??





" เจ้าทำร้ายข้า..... หม่า เหลียนเปิ่งเช็ดเลือดออก อย่างไม่คาดฝัน " เลือดที่ออกมาจากปาก นัยน์ตาของเขาตอนนี้ปรากฏจิตสังหารวูบวาบ เขากำกระบี่บางแน่นพร้อมกับพุ่งทะยานขนานกับพื้นมุ่งตรงไปด้านหน้า ด้วยอารมณ์อันเกรี้ยวกราดของความโกรธ พื้นแข็งพลันถูกขีดเป็นทางยาว





ออร่าขั้นปรับแต่งวิญญาณระดับที่ 4 ถูกปลดปล่อยโดยสมบูรณ์ ภายใต้เทคนิคการเคลื่อนไหว ความเร็วช่วงล่างของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เปรียบเทียบกับเมื่อก่อนแล้วเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก ความเร็วนั้นราวกับฟ้าผ่า หลบหลีกไปมาโผล่ทางด้านข้างของยี่ เทียนหยุนอย่างรวดเร็ว วาดกระบี่บางหมายจะเจาะทะลวง





" วายุเทอร์นาโด "





เป็นการทะลวงโดยใช้กระบี่ ราวกับพายุเทอร์นาโดที่กวาดทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้ามุ่งหน้าตรงมายังไหล่ของยี่ เทียนหยุน ความเร็วเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้นั้นเร็วกว่าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปิดใช้ทักษะยุทธ์ อัตราพลังนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย มีไอเย็นปรากฏขึ้นปกคลุมโดยรอบของ กระบี่บางและได้แผ่ขยายออกรอบๆบริเวณกระบี่หลายต่อหลายชั้นในทันที นี่เป็นผลมาจากพลังวิญญาณที่โคจรอยู่ภายใน มันสามารถจะระเบิดพลังที่แข็งแกร่งกว่าออกมาได้





" หลีกทางไปซะ !! "





ยี่ เทียนหยุนไม่ได้สนใจต่อการโจมตีนี่ เขายังคงกวัดแกว่งดาบหนักไล่กดดัน ที่แขนของเขานั้นเส้นโลหิตปูดออกมาอย่างเห็นได้ชัด โหมดคลั่งถูกใช้งานอีกครั้งหนึ่ง พลังที่ยอดเยี่ยมเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า !! ภายใต้แรงกดดันที่โหดเหี้ยมอำมหิตนี้ กระบี่บางของหม่า เหลียนเปิ่งก็ถูกไล่ต้อนจนโค้งงออีกครั้งหนึ่ง เขาไม่สามารถจะทะลวงแรงกดดันในพลังอันป่าเถื่อนของดาบหนักได้ เพียงพริบตาภายใต้แรงดันที่กดทับ หม่า เหลียนเปิ่งก็ถูกดันลงทีละชั้นๆ ดูเหมือนว่าเขาจะต้องทนกับแรงกดดันอันมหาศาล !!





" แบง !! "





หม่า เหลียนเปิ่งถูกผลักอีกครั้งหนึ่งแต่มันยังไม่จบแค่นี้ ยี่ เทียนหยุนยกดาบหนักขึ้นแล้วตบอย่างต่อเนื่อง มองดูใหญ่ไล่ตบเล็กแล้วแสดงให้เห็นว่าไม่ต้องนำไปเปรียบเทียบกับกระบี่บางแล้ว ขนาดกระบี่บางก็ยังช้ากว่าดาบหนักอยู่หลายขุม





พลันสีหน้าของหม่า เหลียนเปิ่งก็เปลี่ยนไป เขาใช้กระบี่ต้านรับอย่างรวดเร็วแต่แท้จริงแล้วถูกตีกระหน่ำ จนกระบี่บางในมือของเขาโค้งงอ ซึ่งผลลัพธ์ที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้มันเป็นผลมาจากดาบหนัก ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากครั้งก่อน ด้วยสภาพที่แตกต่างกันนี้หม่า เหลียนเปิ่งถูกทุบตีกระหน่ำจนสาละวันเตี้ยลงเตี้ยลงสาละวัน ค่อยๆทรุดกองลงกับพื้น ด้วยแรงกดอันน่าสะพรึงกลัวที่กระหน่ำลงมา





" ธัมพ !! " หม่า เหลียนเปิ่งถูกกดลงกับพื้น น้ำหนักที่มากกว่า 1,000 จิน ( > 500 kg ) กดทับจนกระดูกของเขาแตกไปหลายชิ้น ความเจ็บปวดอันแสนสาหัสทำให้เขารู้สึกอ่อนกำลัง





เมื่อการต่อสู้เดินทางมาถึงจุดๆนี้ มันก็สามารถพูดได้ว่ามันจบลงแล้ว ใครแพ้ใครชนะก็ได้ข้อยุติเรียบร้อยแล้ว หม่า เหลียนเปิ่งถูกกดดันจนไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะหายใจ กระบวนท่าพื้นฐานยังออกไม่ได้แล้วจะเอาอะไรไปตอบโต้ ถูกทุบตีกระหน่ำอย่างต่อเนื่องจนหัวแทบจะยังโงไม่ขึ้น สุดท้ายก็ได้รับบาดเจ็บร่วงหล่นในทันที





สีหน้าของเหลียง เทียนเฉิงในตอนนี้กลายเป็นหน้าเกลียด ไม่คิดว่าหม่า เหลียน เปิ่งจะถูกตีจนโงหัวไม่ขึ้นแบบนี้ ไม่มีใครก่อนหน้านี้จะคิดว่าจะมีข้อแตกต่างอย่างมหาศาล อย่างแรกคิดว่ายี่ เทียนหยุนจะต้องถูกทุบตีจนพ่ายแพ้โดยได้รับบาดแผลเป็นจำนวนมากและฟกช้ำดำเขียว ตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะคิดผิด ความคิดของพวกเขาช่างไร้เดียงสาเกินไป





ฉากนี้ทำให้คนทุกคนช็อค ไม่อยากจะเชื่อภาพในปัจจุบันที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า หม่า เหลียนเปิ่งพ่ายแพ้อย่างหมดรูป ?? ยี่ เทียนหยุนชนะแบบสบายๆอย่างสมบูรณ์โดยที่ไม่ต้องเคลื่อนไหวเลยด้วยซ้ำ อาศัยเพียงพลังที่รุนแรงและน่าสะพรึงนี้ก็บดขยี้หม่า เหลียนเปิ่งได้โดยสมบูรณ์





ยูร์เวยในชุดม่วงเฝ้าดูยี่ เทียนหยุนจากทางด้านข้าง เธอมักจะรู้สึกอยู่เสมอว่ายี่ เทียนหยุนนั้นปกปิดทักษะยุทธ์ของตัวเองเอาไว้ ในตอนนี้เขาได้แสดงออกมาให้เห็นแล้ว และยังแสดงให้เห็นเพียงด้านเดียวคือด้านพลังเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเขายังหนุ่ม แต่การการะทำของเขามันเกินกว่าที่จินตนาการเอาไว้มาก





ว่ากันโดยทั่วไปแล้ว เมื่อพบกับช่างตีเหล็ก อายุโดยเฉลี่ยแล้วอายุก็ต้องไม่ใช่น้อยๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญ ยี่ เทียนหยุนราวกับว่าเป็นพวกผ่าเหล่า อายุยังน้อยแต่พื้นฐานพลังไม่เลว ระดับความสามารถของช่างตีเหล็กก็ไม่เลว เขาเป็นอัจฉริยะผู้มีพรสวรรค์อย่างแน่นอนที่สุด !!





ยี่ เทียนหยุนยืนอยู่บนเวทีมองดูหม่า เหลียนเปิ่งที่นอนอยู่กับพื้นแล้วพูดอย่างเย็นชาว่า " เจ้าแพ้แล้ว!! อาวุธของเจ้ายังไม่ได้พิสูจน์ไหนเลยถึงจะมาใส่ร้ายอาวุธข้า ?? "





" ข้า..... ข้ายังไม่แพ้ !! "





จิตสังหารในตาของหม่า เหลียนเปิ่งนั้นพุ่งขึ้นสูง เขายอมกัดฟันทนต่อบาดแผลที่แสนสาหัสนี้ ใช้กระบี่บางตอบโต้กลับอย่างดุเดือดโดยปราศจากความลังเล ภายใต้พลังที่เพิ่มขึ้นหลายส่วนที่แข็งแกร่งกว่าครั้งไหนๆ แต่..... ดาบหนักก็ยังเร็วกว่าหลายส่วน ดาบของยี่ เทียนหยุนนั้นเรืองแสงเป็นประกายระยิบระยับฟันออกด้านหน้าในแนวนอน





" ปุ..... ชิ " หม่า เหลียนเปิ่งปรากฏบาดแผลถูกฟันตรงกลาง แขนกำดาบแน่นหมายจะลอบโจมตีโดย ปราศจากความลังเล หม่า เหลียนเปิ่งวาดกระบี่ออกกระบวนท่าหมายจะตัดบริเวณเอวของยี่ เทียนหยุนให้ขาดเป็น 2 ท่อนในทันที !!





" เจ้า..... "





" แพ้แล้วยังไม่สำนึก ยังคิดที่จะลอบโจมตีข้าอีกแต่โอ้ว..... ช่างน่าเสียดายจริงๆที่เจ้าไม่มีคุณสมบัติพอ !! "





ยี่ เทียนหยุนในตอนนี้สายตาเย็นชา เหตุการณ์ก่อนหน้านี้การเคลื่อนไหวของหม่า เหลียนเปิ่งหมายจะเอาชีวิตของเขา ไหนเลยจะเป็นการเปรียบยุทธ์แต่ประการใด ถ้านี่ถูกเรียกว่าเปรียบยุทธ์แล้วล่ะก็ การต่อสู้ชี้ขาดของความเป็นและความตายจะเรียกว่าอะไร ??





ตั้งแต่เริ่มหม่า เหลียนเปิ่งต้องการที่จะฆ่าเขา หากไม่อยากที่จะมีปัญหาในอนาคต ในเมื่อเป็นเช่นนี้ยี่ เทียนหยุนจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะยกโทษให้ คนที่ สมควรฆ่าก็ต้องฆ่า ไม่มีซึ่งความปราณี ปราณีศัตรูมันก็เหมือนกับฆ่าตัวเองตาย





" เข่นฆ่าหม่า เหลียนเปิ่งได้รับค่าประสบการณ์ 10,000 แต้ม ทอง 1,200 ทักษะลับดาบวายุไล่ล่า ท่องนภา แต้มคลั่ง 400 แต้ม !! "





" ตึง!! ขอแสดงความยินดี มิชชั่นเสร็จสมบูรณ์ได้รับค่าประสบการณ์ 5,000 แต้ม ค่าความชำนาญความสามารถของอาชีพช่างตีเหล็ก 500 แต้ม ทอง 520 !! "





ถึงแม้ว่ายี่ เทียนหยุนจะเปิดรัศมีนำโชคก็ไม่อาจที่จะได้รับสิ่งดีๆเป็นจำนวนมาก หม่า เหลียนเปิ่งผู้นี้จนเป็นอย่างมาก แต้มศักดิ์ศรีของเขาก็ไม่ใช่แต้มที่สูงอะไร





เมื่อเรื่องดำเนินมาถึงจุดไคลแม็กซ์ ผู้คนทั้งหมดต่างก็พากันช็อครวมทั้งยูร์เวยในชุดม่วง พูดว่าฆ่าก็ฆ่าเลยไม่มีการลังเล ถึงแม้ว่าจะเป็นศิษย์ของนิกายหลอมโลหะเทวะ ก็ไม่มีผล





ยี่ เทียนหยุนก็เป็นเช่นนี้เสมอ แม้ผู้คนจะอยู่ในทุกๆที่แต่ฝั่งตรงข้ามไม่รู้ขีดจำกัดของตัวเองว่าสิ่งไหนควรหยุดสิ่งไหนไม่ควรหยุดแล้วเขาจะพูดอะไรได้??





" สวรรค์ คนของนิกายหลอมโลหะเทวะถูกฆ่า แขกผู้มีเกียรติของตึกสายฝนแห่งสวรรค์ช่างโหดเหี้ยมอำมหิตนัก ?? "





" เจ้าไม่เห็นเรอะว่าศิษย์ของนิกายหลอมโลหะเทวะต้องการที่จะฆ่าเขา โดนเขาตอบโต้กลับก็เป็นเรื่องธรรมดา !! "





" จบเห่กันแล้วงานนี้ ฆาตกรรมศิษย์ของนิกายหลอมโลหะเทวะแบบนี้เขาจะต้องตายอย่างแน่นอน ทำให้นิกายหลอมโลหะเทวะโกรธ มาดูกันซิว่าเขาจะตายยังไง !! "





ผู้คนต่างก็พากันส่ายหัว กลับกันถ้าเป็นพวกเขาก็ต้องกล้ำกลืนฝืนทนได้แต่กลายเป็นเต่าคอยหดหัว แต่ถ้าไม่ฆ่าก็จะต้องถูกหม่า เหลียนเปิ่งฆ่า ไม่ใช่ว่าการฆาตกรรมจะเป็นเรื่องง่ายเสมอไป ดันไปยั่วยุอำนาจของนิกายโลหะเทวะเข้า !! "





สิ่งสำคัญนี้แตกต่างกันอย่างสมบูรณ์ อิทธิพลของนิกายมันแตกต่างจากตัวบุคคลโดยสมบูรณ์





เหลียง เทียนเฉิงตกอยู่ในอาการช็อค ทันใดนั้นก็โมโหโทโสขึ้นมาโดยทันที " เจ้า ไม่คาดคิดว่าเจ้าจะฆ่าหม่า เหลียนเปิ่ง เร็วเข้า..... จับกุมตัวชายผู้นี้ให้กับข้า เราจะส่งเขาไปให้กับการ์ดของนิกายหลอมโลหะเทวะ !! "





ในเมื่อหม่า เหลียนเปิ่งเป็นแขกผู้มีเกียรติของตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ บัดนี้หม่า เหลียนเปิ่งถูกฆ่าตาย หากตึกกระแสลมแห่งสวรรค์ปล่อยเรื่องปล่อยราวไปผ่านไปโดยที่ไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย ปัญหาก็จะติดหนึบอยู่กับพวกเขา แต่ถ้าพวกเขาจับกุมตัวยี่ เทียนหยุนได้ พวกเขาก็จะรับมือกับปัญหานี้ได้ !!





" จับข้า ?? ข้าอยากจะดูวิว่าใครที่มันกล้าคิดจะจับข้า !! " ยี่ เทียนหยุนกุมดาบหนักไปทางด้านข้างของผู้ที่มาขัดขวางพร้อมกับออร่าสังหาร เขาแทงดาบหนักออกไปในทันที !!






















 

รีวิวผู้อ่าน