px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 57 รุมกินโต๊ะ


 

 

 

" ช่างดูเหมือนกัน..... "

 

 

 

 

 

 

ยี่ เทียนหยุนคิดว่าตัวเองนั้นปรับแต่งอุปกรณ์จำนวนมากออกมาได้อย่างคล้ายคลึงกัน เขาปรับแต่งอุปกรณ์วิญญาณระดับสูงออกมา 10 ชิ้นให้กับตระกูลเหยียน เม็ดยาโอสถอีกเป็นจำนวนมหาศาล นี่เป็นรางวัลที่ใหญ่มาก แน่นอนว่าตัวของยี่ เทียนหยุนนั้นก็ได้ประโยชน์มหาศาลเช่นกันเป็นจำนวนมาก เขาเลื่อนระดับในทันใด ความสามารถของปรมาจารย์โอสถจู่ๆก็พุ่งพรวดขึ้นสู่ระดับกลางในทันที!!

 

 

 

 

 

ความสามารถในการปรุงยาระดับพื้นฐาน แรกเริ่มค่าความชำนาญค่อนข้างต่ำ มาตอนนี้กลับพุ่งพรวดถึงระดับกลางแล้วกลายเป็นของกล้วยๆไปซะอย่างงั้น

 

 

 

 

 

หลังจากที่ยี่ เทียนหยุนปรับแต่งวัตถุดิบจนหมด เขาก็ตระเตรียมที่จะออกจากประตู ด้านนอกก็ปรากฏคนรับใช้โค้งคำนับให้เขาอย่างเร่งรีบพร้อมกล่าวคำด้วยความนับถือว่า " นายน้อยยี่ ไม่ทราบว่ามีอะไรให้บ่าวผู้นี้ช่วยเหลือหรือไม่?? "

 

 

 

 

 

พวกเขาเฝ้าอยู่ที่นี่ทั้งวันเพื่่อประจำการอยู่ที่นี่ ไม่ใช่เพื่อคุ้มครองยี่ เทียนหยุนแต่มาเพื่อที่จะคอยสอดส่องดูแลว่ายี่ เทียนหยุนมีสิ่งใดที่ต้องการจะให้พวกเขาคอยช่วยเหลือหรือไม่

 

 

 

 

 

" ตกลง ถ้ายังงั้นเจ้านำทางข้าไปพบกับมิสเหยียน " ยี่ เทียนหยุนกล่าว

 

 

 

 

 

ผู้รับใช้คนนี้เร่งรีบที่จะนำเขาไปพบกับเหยียน หลิงซุยแต่เมื่อพวกเขาเดินทางมาถึง ณ ห้องโถง เมื่อนั้นก็พลันได้ยินเสียงพึมพำของบทสนทนาที่ดังออกมาจากข้างใน

 

 

 

 

 

" ท่านผู้นำตระกูลเหยียนดูเหมือนว่าท่านจะมีสีหน้าที่ดีนี่เหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก " คนผู้นี้พูดด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและนั่งอยู่ใกล้ๆกับผู้นำแห่งตระกูล เจิ้ง แต่จริงๆแล้วดูราวกับจะซ่อนมีดอยู่ภายในรอยยิ้มซะมากกว่า

 

 

 

 

 

" ใช่แล้ว ข้าได้ยินมาว่าการบ่มเพาะพลังของท่านหัวหน้าตระกูลเหยียนมีปัญหาในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ แต่ในตอนนี้สีหน้าท่านดูดีขึ้นมาก พวกเรามาในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะขอแสดงความยินดีกับท่านผู้นำเป็นการเฉพาะ " ใกล้กันนั้นผู้นำตระกูลหวางพูดด้วยความแย้มยิ้ม " นี่เป็นของขวัญที่พวกเรานำมาแสดงความยินดี ขอท่านได้โปรดจงรับเอาไว้เถอะ "

 

 

 

 

 

ผู้นำตระกูลเหยียนนั้นนั่งรับรองแขกอยู่ภายในห้องโถง ส่วนเหยียน หลิงซุยนั้นยืนอยู่ อาคันตุกะผู้มาเยือนนั้นบุคลิกลักษณะดูเป็นมิตร

 

 

 

 

 

" ขอบคุณในความมีน้ำใจของผู้นำตระกูลหวางและท่านผู้นำแห่งตระกูลเจิ้งถึงความตั้งใจดีของพวกท่านทั้งสอง ข้าแซ่เหยียนผู้นี้ขอปฏิเสธไม่รับด้วยความขอบคุณ เพียงแค่ท่านทั้งสองมาเพื่อเยี่ยมเยียนข้านั่นก็ถือว่ามากพอแล้ว ที่ข้าจะต้องขอบคุณพวกท่านทั้งสองด้วยตัวเอง " ผู้นำแห่งตระกูลเหยียนแย้มยิ้ม เขาไม่ยอมรับของขวัญที่ผู้นำทั้งสองตระกูลเป็นผู้นำมา

 

 

 

 

 

" ไม่จำเป็นที่จะต้องสุภาพไป ภูมิหลังของทั้งสองตระกูลนั้นเป็นมิตรที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ที่พูดนี้ก็ไม่ได้มีเจตนาอะไร..... " ผู้นำตระกูลหวางพูดด้วยรอยยิ้ม " เวลานี้ที่พวกเรามาที่นี่ก็เพราะว่ามีปัญหาที่อยากจะให้ท่านผู้นำช่วย "

 

 

 

 

 

" ธุระอันใดโปรดพูดออกมาเถอะ ถ้าข้าผู้นี้ช่วยได้ ข้าก็จะเต็มใจช่วยอย่างแน่นอน " ผู้นำตระกูลเหยียนหรี่ตาใช้ความคิดอย่างยิ้มแย้ม เขาไม่สามารถที่จะอ่านจุดประสงค์ของผู้นำตระกูลหวางออกได้

 

 

 

 

 

" จริงๆก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ข้าได้ยินมาว่าท่านผู้นำตระกูลเหยียนมีเตาปรุงยาอยู่ ซึ่งนั่นก็คืออุปกรณ์จิตวิญญาณ ไม่ทราบว่าข้าจะขอยืมมันได้รึไม่?? " ผู้นำตระกูลหวางพูดจาแย้มยิ้ม

 

 

 

 

 

รังสีแห่งเจตนาฆ่าเคลื่อนผ่านนัยน์ตาของผู้นำตระกูล หยานไปอย่างนิ่มนวลและรวดเร็ว ส่วนเหยียน หลิงซุยที่ยืนอยู่ใกล้ๆกันนั้นร่างกายอันบอบบางของเธอกลายเป็นสั่นระริก ไม่รู้ว่าข่าวนี้มันรั่วไหลออกไปได้อย่างไรกัน??

 

 

 

 

 

" ท่านผู้นำตระกูลหวางท่านนี่ก็พูดไปเรื่อย พวกเราตระกูลเหยียนเป็นไปได้อย่างไรที่จะมีเตาปรุงยาระดับนั้น สามารถมีอุปกรณ์วิญญาณระดับสูงนี่ก็นับว่าดีมากแล้ว " ผู้นำตระกูลเหยียนพูดแย้มยิ้ม

 

 

 

 

 

" !! "

 

 

 

 

 

ผู้นำตระกูลหวางตบโต๊ะน้ำชาที่อยู่ใกล้ๆอย่างรุนแรง ภายใต้ฝ่ามือนี้โต๊ะน้ำชาก็แตกออกเป็นเสี่ยงๆในทันที เขายืนพูดอย่างเยาะเย้ยว่า " ไม่ต้องมาทำปากดีแกล้งทำเป็นคนโง่ไม่รู้เรื่อง หม้อปรุงยาอุปกรณ์จิตวิญญาณสิ่งนี้ พวกเราได้วางคนของเราเอาไว้ที่นี่และได้สอบถามอย่างชัดแจ้งแล้ว คิดว่าพวกเราโง่ยังงั้นรึ?? เมื่อก่อนที่พวกเรายังไม่ลงมือก็เพราะว่าพวกเรานั้นหวาดกลัวพี่ใหญ่ของเจ้าที่อยู่ในคฤหาสน์ปราณฟ้า แต่เมื่อเร็วๆนี้นั้นทางฝั่งของคฤหาสน์ปราณฟ้าได้กระจายข่าวออกมาว่า พี่ชายของเจ้านั้นตายในระหว่างที่ออกไปหาประสบการณ์ ในตอนนี้ตระกูลเหยียนของพวกเจ้ายังจะมีอะไรให้พึ่งพาอาศัยอีก!! "

 

 

 

 

 

ละครจบแล้ว ผิวหน้าของผู้นำตระกูลหวางในตอนนี้นั้นฉีกออกเป็นชิ้นแล้วชิ้นอีก ก่อนหน้านี้นั้นเป็นแค่ละครฉากหนึ่งของเขา

 

 

 

 

 

ผู้นำตระกูลเจิ้งพลันยืนขึ้นด้วยรอยยิ้มแต่เป็นรอยยิ้มบนใบหน้าที่น่ากลัว เขาเตะกล่องที่อยู่ใกล้ๆออกไปด้านข้างอย่างสุภาพ อย่างไม่คาดฝันกล่องนั้นก็คือ โรงศพ!! ไม่คิดว่าสิ่งของที่อยู่ในนี้นั้นมันจะไม่ใช่ของขวัญแต่มันก็คือ โรงศพ!!

 

 

 

 

 

" หัวหน้าตระกูลเหยียนท่านควรที่จะรู้ขีดจำกัดของตัวเอง ข้าจะให้โอกาสท่าน มอบหม้อปรุงยาอุปกรณ์จิตวิญญาณออกมาซะดีๆ นำลูกสาวของท่านมาแต่งงานกับลูกชายของข้าในฐานะอนุภรรยา ตระกูลเหยียนจะได้ไม่หายไปอย่างสมบูรณ์ ไม่เช่นนั้นแล้วนับต่อจากนี้เป็นต้นไป เมืองกระแสลมแห่งสวรรค์จะไม่มีตระกูล หยานอีกต่อไป!! " ผู้นำตระกูลเจิ้งพูดอย่างตรงไปตรงมา " โลงศพนี้พวกเราเตรียมมันไว้ให้กับท่าน หากว่าท่านเลือกที่จะตายอยู่ที่นี่ พวกเราก็จะฝังศพให้ท่านเป็นอย่างดี..... หรือตัวท่านเลือกที่จะมีชีวิตอยู่ ข้าจะให้ท่านเป็นคนเลือก!! "

 

 

 

 

 

ฐานพลังของพวกเขาทั้งสองนั้น ผู้นำแห่งตระกูลหวางอยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นระดับที่ 1 ส่วนผู้นำแห่งตระกูลเจิ้งนั้นสูงกว่าเพียงเล็กน้อย เขาทะลวงเลื่อนระดับได้เร็วกว่า เขาอยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นระดับที่ 2 แล้วในตอนนี้ ซึ่งโดยปกติแล้ว สามารถที่จะพูดได้ว่าพวกเขาทั้งสองนั้นแข็งแกร่งกว่าหัวหน้าแห่งตระกูล หยาน

 

 

 

 

เมื่อหัวหน้าตระกูลหยานนั้นได้ยินว่าพี่ใหญ่ของตัวเองนั้นสิ้นชีวิตแล้วแต่สีหน้าของเขาก็ไม่ได้แปรเปลี่ยนเลยซักนิดเดียว แต่เหยียน หลิงซุยนั้นกลับรู้สึกช็อคในทันใด นัยน์ตาของเธอนั้นกลายมาเป็นสีแดงในทันที ชัดเจนว่าเธอนั้นเพิ่งจะรู้เมื่อตะกี้นี่เอง

 

 

 

 

 

" ท่านพ่อ ท่านลุงเขา..... "

 

 

 

 

 

 

นัยน์ตาของเธอนั้นแดงก่ำ เธอพลันปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆได้ในทันที ทำไมพ่อของเธอถึงได้พยายามที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเลื่อนเข้าสู่ขั้นแก่นการควบแน่นให้จงได้ นั้นก็เพราะว่าตระกูลหยานจะต้องประสบกับกับการที่จะต้องถูกสองตระกูลรุมกินโต๊ะอย่างแน่นอน และในที่สุดผลลัพธ์ก็จะนำไปสู่ความหายนะ !!

 

 

 

 

 

" หนี!! "

 

 

 

 

 

หัวหน้าตระกูลหยานลากเหยียน หลิงซุยไปกับตัวเขา จากนั้นเขาก็ใช้ฝ่ามือผลักเธอเบาๆ เธอก็ลอยตรงไปยังลานที่อยู่ด้านข้างนอกห้องโถงในทันที ต่อมาหัวหน้าตระกูลเหยียนก็เร่งพลังอย่างรวดเร็วในทันทีถึงระดับสูงสุดของขั้นปรับแต่งจิตวิญญาณ แต่อย่างไรก็ตามหากเปรียบเทียบกับกลิ่นอายของผู้นำตระกูลทั้งสองคนแล้วแตกต่างกันเป็นอย่างมาก แต่เดิมหัวหน้าตระกูลเหยียน ฐานพลังก็ด้อยกว่าพวกเขาทั้งสองอยู่แล้วนี่ยังเพิ่มจิตวิญญาณที่ได้รับบาดเจ็บเข้าไปอีก โดยที่ยังไม่ได้รับการฟื้นฟูที่ดีเลย

 

 

 

 

 

" คิดจะหนี เจ้าคิดว่ามันจะเป็นไปได้อย่างงั้นหรือ ?? ด้านนอกทั่งทั้งตระกูล เหยียนได้ถูกคนของพวกเราล้อมเอาไว้หมดแล้ว!! " ผู้นำตระกูลเจิ้งพูดเยาะเย้ย

 

 

 

 

 

สีหน้าของผู้นำหัวหน้าตระกูลหยานในตอนนี้นั้นซีดอย่างหาใดเปรียบแต่ก็ยัง อุตสาห์กัดฟันพูดว่า " ดูเหมือนว่าวันนี้พวกเจ้าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดีเพื่อที่จะให้ตระกูลเหยียนของข้านั้นหายสาปสูญ..... "

 

 

 

 

 

เมื่อหัวหน้าตระกูลเหยียนนั้นเริ่มที่จะเข้าใจ เขาก็ต้องการที่จะฉากออกแต่ทว่ายี่ เทียนหยุนก็ดันปรากฏตัวขึ้นมาเสียก่อน ทำให้หัวหน้าตระกูลเหยียนนั้นต้องอยู่รอดูท่าทีเป็นการชั่วคราว ในส่วนของยี่ เทียนหยุนนั้นเขาได้วางแผนเอาไว้ว่าหลังจากที่ปรับแต่งสิ่งต่างๆจนหมดแล้ว ตัวเขาก็จะจากไปแต่ไม่คิดเลยว่ามันจะล่าช้าขนาดนี้ แถมยังมีเหตุการณ์อื่นเข้ามาแทรกแซงอีก

 

 

 

 

 

" ข้าพูดว่าให้ส่งหม้อปรุงยาอุปกรณ์จิตวิญญาณมาให้พวกเราซะ พวกเราถึงจะยอมปล่อยคนของตระกูลเหยียน..... "

 

 

 

 

 

" เจ้าคิดว่าข้าเป็นไอ้โง่หรือยังไง?? " หัวหน้าตระกูลเหยียนโกรธ " เจ้าต้องการที่จะยึดตระกูลเหยียนของพวกเราโดยที่ไม่ต้องการเปลืองกระสุนแม้แต่นัดเดียว!! แล้วยังจะปล่อยพวกเราไปอีกด้วย นี่มันจะเป็นไปได้ยังงั้นเหรอ!! "

 

 

 

 

 

ผู้นำตระกูลเจิ้งและผู้นำตระกูลหวางจะปล่อยพวกเขาไปอย่างนั้นรึ ?? ชัดเจนว่ามันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ตัดรากต้องถอนโคนหากทิ้งรากไปภายหลังอาจจะก่อให้เกิดหายนะได้ มันจะกลายเป็นปัญหาในอนาคตที่จะไม่จักจบจักสิ้น!!

 

 

 

 

 

ผู้นำตระกูลเจิ้งและผู้นำตระกูลหวางแสดงรอยยิ้มบนใบหน้าอย่างเหี้ยมเกรียมราวกับคำพูดของหัวหน้าตระกูลเหยียนนั้นตรงกับความคิดของพวกเขา

 

 

 

 

 

" ในเมื่อรู้แล้วก็ไม่มีอะไรที่จะต้องพูดอีก มันก็คล้ายๆกับที่เจ้าพูดนั่นแหละในที่สุดวันนี้ก็มาถึงวันที่ตระกูลเหยียน จะถึงทางตัน!! " ผู้นำตระกูลเจิ้งยิ้มเยาะเย้ย

 

 

 

 

 

" ทางตันอย่างงั้นรึ ใครกันแน่ที่จะสิ้นท่าในวันนี้?? " ในเวลานี้ก็มีเสียงพูดลอยออกมาจากลานสนามที่อยู่รอบๆบริเวณห้องโถง ปรากฏร่างเหยียน หลิงซุยที่ยืนอยู่ด้านหลังของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง

 

 

 

 

 

เด็กหนุ่มผู้ที่เดินมานั้นก็คือ ยี่ เทียนหยุน!!

 

 

 

 

 

" เจ้าเป็นใคร?? " ผู้นำตระกูลเจิ้งพินิจพิจารณามองยี่ เทียนหยุน ก็ไม่พบสัญญาณบวกอะไรที่สถานการณ์จะกลับตาลปัตรพลิกกลับได้

 

 

 

 

 

" ข้าคือแขกผู้มีเกียรติของหัวหน้าตระกูลเหยียน เจ้าต้องการหม้อปรุงยาอันนี้ใช่ไหม?? " ยี่ เทียนหยุนนำมือออกมา ก็ปรากฏหม้อจิตเพลิงม่วงอยู่บนฝ่ามือของเขา

 

 

 

 

 

ตาของพวกเขาทั้งสองเปลี่ยนเป็นไฟสูงในทันที ระเบิดรัศมีส่องสว่างเผยให้เห็นถึงสายตาอันกระตือรือร้นอย่างเป็นสุข

 

 

 

 

 

" นี่คืออุปกรณ์จิตวิญญาณ!! " จังหวะการเต้นของหัวใจของพวกเขาทั้งสองนั้นเร่งสปีดขึ้นมาทันที สิ่งนี้คืออุปกรณ์จิตวิญญาณ ธรรมดาทั่วไปแล้วแม้แต่นิกายก็ยังไม่มีของขั้นนี้เลย แต่มันกลับปรากฏอยู่ในครอบครัวของตระกูลเล็กๆ !! "

 

 

 

 

 

หัวหน้าตระกูลเหยียนพอเห็นยี่ เทียนหยุนที่นำเหยียน หลิงซุยมาที่นี่ ก็ใช้ปราณเสียงพูดอย่างวิตกกังวลว่า " หลิงซุยเจ้า เจ้ากลับมาที่นี่ทำไม..... "

 

 

 

 

 

" ตระกูลเหยียนตกอยู่ในห้วงเวลาที่ยากลำบาก หากข้าวิ่งหนี ข้าก็จะกลายเป็นคนที่ไม่มีศีลธรรมและความถูกต้อง " ยี่ เทียนหยุนแย้มยิ้มบางเบา " ไม่คิดเลยว่าพอข้าปรับแต่งเม็ดยาออกมา ก็จะพบเห็นเข้ากับกลุ่มคนชั่วผู้มาเยือน ข้าผู้ซึ่งยืนอยู่ด้านนอกรับรู้ถึงเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างหมดแล้ว หัวหน้าตระกูลเหยียนมอบหม้อปรุงยานี้ให้กับข้า แท้จริงมันก็เป็นแผนแต่แรกที่ท่านนั้นต้องการที่จะให้ข้านำมิสเหยียนหนีออกไปด้วยกันใช่หรือไม่?? "

 

 

 

 

 

หัวหน้าตระกูลเหยียนถอนลมหายใจ ไม่พยักหน้าและก็ไม่ได้ส่ายศีรษะ ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องจริงแล้วยังไง มันจะไปมีความหมายอะไรเมื่อถูกล้อมรอบด้วยคนถึงสองตระกูล ถึงยังไงตอนนี้พวกเขาก็ไม่สามารถทีจะหลบหนีออกไปได้แล้ว ต่อให้มีปีกบินก็หนีไม่รอด!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน