px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 108 เส้นเลือดจิตวิญญาณมังกรดำ








" น้องสอง !! " หลง ไป๋เถียนรีบวิ่งเข้ามาด้วยความเร็ว เขาพบว่าอาการของหลง เว่ยเถียนนั้นดูสาหัสถึงกับหายใจไม่ออก ใบหน้าก็ดูซีดเซียวจนเกินจะบรรยาย แค่พลังที่หลงเหลือจากการหักล้างเพียงแค่นั้น มันถึงกับทำให้น้องสองได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงเพียงนี้เชียวหรือ เขาเห็นด้วยตาตัวเองแล้วว่าหลง เว่ยเถียนคงจะมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไปไม่นานแล้ว



ดูเหมือนว่าหลง เว่ยเถียนจะอยู่ได้อีกไม่เกิน 1 ลมหายใจ นี่มันเหมือนไม่ได้แตกต่างอะไรจากตายเลย ทั่งทั้งร่างชักกระตุก เลือดไหลกระจัดกระจาย นัยน์ตาสีดำทั้งสองกลายมาเป็นสีขาว



" ดูเหมือนว่าพี่น้องจะรักใคร่กันดีนี่ ในตอนแรกที่พวกเจ้ากระทำสิ่งชั่วร้ายลงไป เคยที่จะคิดถึงพี่สาว-น้องสาวที่เขารักใคร่กันบ้างไหม หรือสายสัมพันธ์แห่งพ่อ-ลูกที่เขามีความรักต่อกัน ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดด้วยสีหน้าอันเย็นชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่เขาได้พบเจอเข้ากับเมิ่ง ฮั่ว มันทำให้ความรู้สึกข้างในของเขาพลันเย็นชาจนยากเกินจะบรรยาย



ถึงแม้ว่าปัญหาเหล่านี้มันจะอยู่ในความคาดการณ์ของเขา แต่เมื่อต้องพบเจอเหตุการณ์จริงเช่นนี้เข้า มันทำให้เขารู้สึกเกลียดชังและโมโหเป็นอย่างมาก



หลง ไป๋เถียนขบฟันแน่น เขาชำเลืองมองยี่ เทียนหยุนด้วยความขมขื่น จากนั้นเขาก็หันหลังวิ่งหนีตรงเข้าสู่ด้านใน ไม่หันหลังกลับมามองหลง เว่ยเถียน อีกเลย



" คิดจะหนีอย่างงั้นเรอะ ?? " ยี่ เทียนหยุนยกขวานศักดิ์สิทธิ์สะท้านสวรรค์ขึ้นออกไล่ล่า พริบตาเขาก็อยู่ด้านหลังของหลง ไป๋เถียน " เจ้าไม่ต้องวิ่งหนีไปหรอก นับจากวันนี้เป็นต้นไป ป้อมสมบัติมังกรจะหายไปตลอดกาล !! "



หลง ไป๋เถียนหลั่งเหงื่อเย็นตลอดทาง เขายกหัวขึ้นแล้วตะโกนอย่างเสียงดังว่า " ท่านผู้เฒ่าบรรพบุรุษ ช่วยข้าด้วย !! "



" ผู้เฒ่าบรรพบุรุษ ?? "



แต่ยี่ เทียนหยุนก็ไม่ได้ใส่ใจ เขาใช้ขวานศักดิ์สิทธิ์สะท้านสวรรค์ผ่าออกไป พลังอันน่าสะพรึงกลัวจับยึดเข้ากับเป้าหมาย หลง ไป๋เถียนพลันรู้สึกถึงอันตรายที่อยู่ด้านหลังของเขา เขาหมุนตัวกลับแล้วใช้ดาบมีดมังกรขดในมือออกต้านรับอย่างรวดเร็ว แต่อุปกรณ์วิญญาณระดับสูงหรือจะสู้อุปกรณ์จิตวิญญาณได้อย่างไร ?? ความแตกต่างของทั้งสองที่มีมิใช่น้อยๆ



" ตูม !! "



ภายใต้คมขวานที่ผ่าออกมาพร้อมกับความโกรธของยี่ เทียนหยุน ถึงแม้ว่าพลังของดาบมังกรขดจะเข้ามาปะทะหักล้าง แต่..... ราวกับผ่าไม่ไผ่ มันผ่าหลง ไป๋เถียนขาดออกจากกันเป็น 2 ซีก !! ตาของเขายังคงจ้องมองอยู่ ลักษณะเปิดปากต้องการที่จะพูดอะไรบางอย่างออกมา พูดได้ว่าเขาตายตาค้างอย่างไม่เต็มใจนัก แต่จริงๆลึกๆแล้ว ดวงตาของเขาทั้งสองมันเป็นอะไรที่เสียใจซะมากกว่า



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฆ่าหลง ไป๋เถียน ได้รับค่าประสบการณ์ 48,000 แต้ม แต้มคลั่ง 2,200 แต้ม ชุดเกราะเมฆาร่วงโรย (อุปกรณ์วิญญาณระดับกลาง) ดาบฆ่าจิตวิญญาณ (อุปกรณ์วิญญาณระดับสูง) !! "



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฆ่าหลง เว่ยเถียน ได้รับค่าประสบการณ์ 42,000 แต้ม แต้มคลั่ง 2,100 แต้ม ชุดเกราะทรราชย์ (อุปกรณ์วิญญาณระดับกลาง) ดาบทรราชย์แห่งสวรรค์ (อุปกรณ์วิญญาณระดับสูง) !! "



สิ่งของจำนวนมากตกลงมา เข่นฆ่าผู้ฝึกยุทธ์ระดับนี้ แน่นอนว่ายี่ เทียนหยุนย่อมจะต้องเปิดโหมดคลั่งรูปแบบประสบการณ์และรัศมีนำโชค ถึงแม้ว่าอาวุธและเสื้อเกราะที่ได้มันจะไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากนัก แต่เขาก็สามารถที่จะนำพวกมันไปขายยังระบบร้านค้าแลกเปลี่ยนกลับมาเป็นแต้มคลั่งให้กับตัวของเขาได้ ดังนั้นแล้วยี่ เทียนหยุนจะไม่ยอมเสียเปล่าอย่างแน่นอน นี่คิดแล้วก็หลายพันแต้ม



ในเวลานี้ ยี่ เทียนหยุนกำลังโหลดสิ่งของที่ได้รับหลังจากที่ฆ่าหลง ไป๋เถียน ของที่ดูเหมือนจริงนี้ระเบิดออกมาอยู่ข้างๆ สิ่งของเหล่านี้มันสามารถที่จะนำไปขายเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้คล้ายกัน นี่เท่ากับว่าภาพจำลองที่เห็นนั้นก็สามารถที่จะนำมันออกไปขายเป็นเงินได้



เมื่อยี่ เทียนหยุนเพิ่งจะเก็บกวาดทำความสะอาด แต่ทันใดนั้นท้องฟ้าก็พลันหดหู่ หมอกดำแผ่เข้าปกคลุมไปทั่วทั้งป้อมสมบัติมังกร !!



" คนแปลกหน้า เจ้าเป็นใคร !! " ในเวลานี้ มีชายชราปรากฏตัวขึ้น ร่างกายของเขาปกคลุมไปด้วยหมอกดำ ดูๆไปคล้ายกับว่ามันแผ่ขยายออกมาจากพื้นดิน มองดูแล้วแปลกตายิ่งนัก



ยี่ เทียนหยุนยกสายตาของเขาขึ้นมองดู รายละเอียดของข้อมูลในปัจจุบันก็แสดงออกมาในทันที



ผู้เฒ่าบรรพบุรุษผู้มีจิตวิญญาณมังกรดำ : ฐานพลังอยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นระดับสูงสุด ควบคุมจิตวิญญาณมังกรดำที่อยู่ใต้ดิน มีความแข็งแกร่งของพละกำลังแห่งมังกรดำ ค่าสังเคราะห์พละกำลังการต่อสู้อยู่ที่ 210,000 !! ทักษะยุทธ์ที่ใช้ก็คือ ทักษะลับศักดิ์สิทธิ์มังกรดำ ฝ่ามือสลายวิญญาณ..... จุดอ่อนก็คือ เส้นเลือดมังกรดำที่อยู่ใต้ดิน หากตัดการเชื่อมต่อของเส้นเลือดมังกรดำนี้ลงได้ เมื่อนั้นพลังของเขาจะลดลงครึ่งหนึ่ง !! สิ่งของที่จะได้รับหลังการฆ่าก็คือ ทักษะลับศักดิ์สิทธิ์มังกรดำ ฝ่ามือสลายวิญญาณ คริสตัลจิตวิญญาณมังกรดำ.....



" ผู้เฒ่าบรรพบุรุษจิตวิญญาณมังกรดำ ผู้ควบคุมจิตวิญญาณมังกรดำที่อยู่ใต้ดิน..... ไม่สงสัยเลยว่าทำไมป้อมสมบัติมังกรถึงได้มีทรัพย์สมบัติมากมาย มีผู้เชี่ยวชาญเป็นจำนวนมาก เพราะดูเหมือนว่า เขาจะปกปิดความลับของเส้นเลือดมังกรดำนี้เอาไว้นี่เอง "



ยี่ เทียนหยุนเมื่อเห็นผลข้อมูลที่วิเคราะห์ออกมาในปัจจุบันแล้ว เขาก็เข้าใจถึงตื้นลึกหนาบางของที่นี่ได้ในทันที ป้อมสมบัติมังกรทำการปกปิดเส้นเลือดมังกรดำ ณ ที่แห่งนี้เอาไว้ แต่อย่างไรก็ตามที เส้นเลือดจิตวิญญาณมังกรดำนี้จริงๆแล้วมันคือตัวอะไร เขาก็ยังไม่เข้าใจและก็ค่อนข้างที่จะยังไม่ชัดเจนอีกด้วย



" บังเอิญข้าเป็นเพียงคนที่ผ่านมา เผอิญเห็นว่ากลุ่มโจรของที่นี่ก่อกรรมทำชั่วสารพัด ตัวข้าก็เลยจะบังคับใช้ความยุติธรรมในนามตัวแทนแห่งสวรรค์ " สายตาของยี่ เทียนหยุนจ้องมองชนิดที่ว่าไม่วางตา เขาต้องการที่จะค้นหาตัวตนของบุคคลคนนี้



" ดี บังคับใช้ความยุติธรรมในนามตัวแทนแห่งสวรรค์ เจ้าคงอยากจะดังละซินะ มีชีวิตอยู่มันก็ดีอยู่แล้ว ยังจะคิดเป็นตัวแทนสวรรค์ผดุงความยุติธรรมยังงั้นรึ ?? " ทั่วทั้งใบหน้าของผู้เฒ่าบรรพบุรุษจิตวิญญาณมังกรดำดูเดือดดาล เขาถอนหายใจอย่างเย็นชาแล้วพูดว่า " เจ้าหนุ่ม ฐานพลังของเจ้าดูยากจะหยั่งถึง คิดว่าภูมิหลังของเจ้าก็คงจะไม่ใช่เล็กๆ คนของข้าก็ตายลงไปแล้ว ซึ่งมันก็สมควรแล้ว ข้ามองว่าฐานพลังของเจ้านั้นยอดเยี่ยม ข้าจะให้เจ้าได้เป็นแม่ทัพคุมสถานที่แห่งนี้ ตัวเจ้าจะได้เสพสุขสนุกสนานไปกับความร่ำรวยและความมีชื่อเสียง !! ฐานพลังของเจ้าจะรุดหน้าชนิดที่ตัวเจ้าเองก็มิอาจที่จะจินตนาการได้ !!



" เจ้ามีข้อเสนออะไร ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดด้วยรอยยิ้มบาง " เจ้ามีอะไรที่จะมาแสดงให้ข้าดู ไม่ใช่ว่าเจ้าจะพูดแต่ปากลอยๆหรอกนะ ?? "



" อาศัยเส้นเลือดจิตวิญญาณมังกรดำของข้ายังไงละ !! " ผู้เฒ่าบรรพบุรุษไม่ได้ปกปิดความจริงเลยแม้แต่น้อย ดวงตาที่ดำสนิทมองมาที่ยี่ เทียนหยุนแล้วพูดว่า " ตราบใดที่เจ้ากลายมาเป็นแม่ทัพให้กับข้า ข้าจะให้เจ้าได้ดูดซับพลังแห่งเส้นเลือดมังกรดำนี้ร่วมกันกับข้า มันจะส่งเสริมความเร็วในการบ่มเพาะพลังของเจ้าให้ก้าวหน้าขนานใหญ่ เปรียบเทียบกับการฝึกภายนอกแล้ว ที่นี่เร็วกว่าหลายเท่านัก ยามใดที่ฐานพลังของพวกเราบรรลุขึ้นสู่ขั้นสูง พวกเราก็จะเปิดนิกายขึ้นมา หากเวลานั้นมาถึง ดูซิว่าใครหน้าไหนมันจะกล้าตอแยกับพวกเรา !! "



ความหยิ่งยะโสที่อดกลั้นเอาไว้ไม่อยู่ถูกแสดงออกมาทางสีหน้า ด้วยพลังทำลายของจิตวิญญาณแห่งมังกรดำนี้ คิดจริงๆหรือว่าเส้นเลือดจิตวิญญาณมังกรดำนี้ มันจะเป็นสิ่งที่ไร้เทียมทานนะ



" เจ้าจะให้ข้าทำอะไร ?? " ยี่ เทียนหยุนสอบถาม



" จับกุมผู้ฝึกยุทธ์มาที่นี่ แล้วก็ทำให้มันตาย ที่เหลือมอบให้ข้า !! " ผู้เฒ่าบรรพบุรุษพูดด้วยรอยยิ้มครึ้มว่า " นี่จะเป็นการบำรุงเส้นเลือดมังกรดำ มีเพียงการกระทำอย่างนี้เท่านั้นที่จะช่วยสร้างพละกำลังความแข็งแกร่งให้กับเส้นเลือดมังกรดำอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้มันจะส่งเสริมให้ความเร็วในการบ่มเพาะพลังของพวกเราเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล !! "



ที่แท้ก็คือเหตุผลนี้นี่เองที่เจ้าบีบบังคับจับกุมผู้คนมาเป็นจำนวนมาก ?? เจ้าไม่กลัวที่จะประสบกับผู้ที่จะนำความหายนะมาสู่ตัวเจ้าอย่างงั้นเรอะ ?! " นัยน์ตาของยี่ เทียนหยุนเต็มไปด้วยจิตสังหาร นี่คือปีศาจที่หลงใหลในการฆ่าคน จะดีขึ้นหรือเลวลง บรรพบุรุษเฒ่าจิตวิญญาณมังกรดำผู้นี้จะเป็นผู้กำหนด !!



" ผู้ที่จะทำให้เกิดหายนะอย่างงั้นเรอะ ?? ที่นี่ข้าคือพระเจ้า ไม่มีใครสามารถที่จะหนีรอดพ้นไปจากการควบคุมของข้าได้ !! " ผู้เฒ่าบรรพบุรุษจิตวิญญาณมังกรดำมองยี่ เทียนหยุนด้วยสายตาที่เย็นชา " เลือกมา หากเจ้าเลือกที่จะกลายมาเป็นแม่ทัพของข้า ยาเม็ดโอสถที่อยู่ในเสื้อของข้าเม็ดนี้ เจ้ารับไป "



ยี่ เทียนหยุนยื่นฝ่ามือออกไป ปรากฏเม็ดยาสีดำสนิทอยู่บนฝ่ามือของเขา



ดวงตาของยี่ เทียนหยุนทำการตรวจสอบสิ่งนี้อย่างชัดเจน



" ยาเม็ดโอสถหัวใจมังกรดำ หลังจากที่กินเข้าไปแล้ว จะมีผลกระทบเมื่อถึงช่วงระยะเวลาที่กำหนด ตัวพิษก็จะกำเริบ มีชีวิตอยู่ก็เหมือนกับตาย "



แท้ที่จริงนี่ก็คือยาพิษ แบบควบคุม ยามที่พิษกำเริบชีวิตก็เหมือนตายทั้งเป็น ต้องได้รับยาถอนพิษที่เขามอบให้เท่านั้น จึงจะสามารถระงับพิษที่กำลังกำเริบอยู่ให้บรรเทาลงได้ หากแยกออกจากยาถอนพิษเมื่อไหร่ก็คือตายเมื่อนั้น ชีวิตจะต้องทนทุกข์ทรมานประดุจตายทั้งเป็นก่อนที่จะตาย



" หากว่าข้าปฏิเสธละ ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดออกอย่างไม่แยแส



" เจ้าคิดว่าการที่ข้าเล่าความลับตั้งมากมายให้เจ้าฟัง เจ้าคิดว่าข้าจะปล่อยเจ้าไปอย่างงั้นเรอะ ?? " บรรพบุรุษเฒ่าจิตวิญญาณมังกรดำกล่าวอย่างเคร่งขรึมว่า " หากปฏิเสธ ข้าก็ไม่รังเกียจที่จะทำให้เจ้ากลายเป็นปุ๋ยชั้นดีให้กับเส้นเลือดจิตวิญญาณมังกรดำ !! "



เสียงพูดเพิ่งจะจบลง ปราณมืดเป็นจำนวนมากก็โผล่ขึ้นมาจากใต้พื้นดิน เข้าปกคลุมทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบบริเวณ มันดูราวกับเครื่องพันธนาการโซ่ตรวนสีดำสนิท เข้าล้อมรอบยี่ เทียนหยุน ซึ่งดูท่าว่าจะรับมือได้ยาก ไม่มีทางเลยที่จะได้ถอยหลังกลับ !!



ไม่น่าเชื่อว่าในเขตชนบทที่ดูทรุดโทรมและอยู่ในที่อันห่างไกลแห่งนี้ ยังจะมีผู้เชี่ยวชาญระดับนี้อยู่อีก แถมยังจะมีเส้นเลือดแห่งจิตวิญญาณมังกรดำอยู่อีกด้วย ที่นี่มันช่างผิดปกติซะจริงๆ



" ดูเหมือนว่าจะมีที่ให้เลเวลอัพซะแล้วซิเรา " ยี่ เทียนหยุนยังคงยิ้มอย่างสงบ ถึงเขาจะเห็นอย่างนี้ก็ไม่มีความรู้สึกกลัวเลยแม้แต่น้อย นั่นก็เพราะว่ามีแหล่งพลังงานที่ไม่มีวันสิ้นสุดรอคอยที่จะให้เขาได้ดูดซับอยู่นั่นเอง !!






 



















 

รีวิวผู้อ่าน